Đắc Nhân Tâm và Quẳng gánh lo đi và vui sống: 2 cuốn sách gối đầu giường của triệu phú người Mỹ gốc Việt Vương Phạm

21/06/2021 08:30
Đắc Nhân Tâm và Quẳng gánh lo đi và vui sống: 2 cuốn sách gối đầu giường của triệu phú người Mỹ gốc Việt Vương Phạm

Đọc sách là niềm vui của triệu phú Phạm Đình Quốc Vương sau mỗi giờ làm việc.

Phạm Đình Quốc Vương - triệu phú đô la trên xứ sở cờ hoa - hiện là CEO của công ty Fastboy Marketing (trụ sở tại TP.Houston, Texas) chuyên về marketing cho các tiệm nail của người Việt ở nước ngoài, xếp hạng thứ 834 trong top 5000 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ năm 2020.

Tính tới thời điểm hiện tại, Công ty Fastboy Marketing đã có nhiều chi nhánh trải rộng khắp nước Mỹ, Canada, Úc với hơn 200 nhân viên. Cũng bởi vì thế, doanh thu tăng trưởng liên tục với hơn 10.000 khách hàng. Qua đó, doanh thu mỗi tháng của Fastboy khoảng 800.000 USD - 1 triệu USD. Bên cạnh đó, anh cũng "lấn sân" vào lĩnh vực bất động sản ở Houston.

Tuy là một triệu phú nhưng Quốc Vương tiết lộ mình không có thú ăn chơi nào: không du ngoạn, không siêu xe, không thuốc lá, không bia rượu. Niềm vui sau giờ làm việc của Vương là đọc sách. Tại trụ sở công ty, trên kệ sách trung tâm, không chỉ có sách kinh doanh mà còn có nhiều sách từ văn học cho đến vũ trụ học mang sang từ Việt Nam.

2 cuốn sách gối đầu nằm của triệu phú người Mỹ gốc Việt Vương Phạm - Ảnh 1.

Trong một video đăng tải lên YouTube vào năm 2018, Vương Phạm chia sẻ mỗi tuần anh đọc hết 1-2 cuốn sách. Anh tâm niệm, "Khi mình đọc một cuốn sách, mình thấy giống như bản thân đang trò chuyện với tác giả, người viết sách chắc chắn không phải là người tầm thường!". Còn hiện tại, tuy rất bận rộn với công việc, anh vẫn dành một tháng đọc một cuốn sách cho thỏa niềm đam mê của bản thân. Làm bạn với sách, triệu phú USD chưa bao giờ thấy nhàm chán cả.

Với sở thích đọc sách, anh nghiền ngẫm từng trang một, thậm chí chưa bao giờ bỏ qua một chương nào cả. Anh khẳng định mình đã đọc cuốn nào thì luôn cố gắng tiếp thu hết kiến thức, sau đó mới chịu chuyển sang cuốn khác. Sau khi đọc xong một cuốn, anh thường ghi lại những kiến thức hay, ấn tượng và còn viết nhật kí mỗi ngày.

Anh nói: "Đọc xong một cuốn sách, chỉ cần áp dụng được vào thực tế 10% là rất thành công rồi!"

Trong tủ sách của Vương Phạm, có rất nhiều thể loại sách từ truyện cổ tích, văn học đến sách kinh doanh, sách self-help..., có sách tiếng Việt anh mang từ Việt Nam sang, cũng có sách tiếng Anh anh đọc để hiểu về thị trường Mỹ. Hai cuốn sách "gối đầu nằm" của Vương Phạm là Đắc Nhân TâmQuẳng gánh lo đi và vui sống. Anh "ghiền" chúng đến mức đi đâu gặp phiên bản hai cuốn sách này, thấy bìa đẹp là chắc chắn mua liền. Bởi thể, anh có cả phiên bản tiếng Anh lẫn tiếng Việt, bìa cuốn sách tiếng Anh Quẳng gánh lo đi và vui sống thậm chí còn bị sờn cả ra.

2 cuốn sách gối đầu nằm của triệu phú người Mỹ gốc Việt Vương Phạm - Ảnh 2.
2 cuốn sách gối đầu nằm của triệu phú người Mỹ gốc Việt Vương Phạm - Ảnh 3.

Vương Phạm chia sẻ anh đọc cuốn Đắc Nhân Tâm từ khi mới 13-14 tuổi, và đến bây giờ anh vẫn đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Phiên bản cũ nhất của cuốn sách này mà anh sở hữu xuất bản trước năm 1975. Tâm sự của anh về cuốn sách này: "Vương chưa bao giờ thấy cuốn nào hay như vậy. Đọc đi đọc lại mà vẫn không làm được hết những gì trong cuốn sách đó chỉ.".

Cuốn thứ 2 "gối đầu nằm" của triệu phú người Mỹ gốc Việt là cuốn Quẳng gánh lo đi và vui sống. Cuốn sách này có mặt ở khắp ngôi nhà hay nơi làm việc của anh. Lí do là bởi nhiều khi đi nhà sách, buồn buồn không biết mua gì là anh chọn mua cuốn này. Anh bày tỏ đọc cuốn sách này sẽ giúp vượt qua khó khăn công việc hay đơn giản chỉ là stress mỗi ngày. Mỗi lần công việc gặp vấn đề, anh lại trở về nhà lấy cuốn sách này và đọc.

2 cuốn sách gối đầu nằm của triệu phú người Mỹ gốc Việt Vương Phạm - Ảnh 4.
2 cuốn sách gối đầu nằm của triệu phú người Mỹ gốc Việt Vương Phạm - Ảnh 5.

Anh khuyên: "Các bạn không đọc thì thôi, còn một khi đã đọc, hãy đọc cho hết cuốn sách. Đừng đọc qua loa rồi lãng phí thời gian mà không học được gì, thà bỏ thời gian đi chơi game còn hơn."

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024