Giải cứu con chó đang bị đưa đến lò mổ, cảnh tượng xuất hiện hôm sau khiến người đàn ông mừng rỡ

28/02/2021 10:00
Giải cứu con chó đang bị đưa đến lò mổ, cảnh tượng xuất hiện hôm sau khiến người đàn ông mừng rỡ

Việc làm của người đàn ông đã cứu được 8 sinh mạng.

Cách đây vài ngày, tôi đã tận mắt nhìn thấy một con chó bị kẹt ở cửa trung tâm thương mại. Cô chủ của chú chó chứng kiến cảnh tượng đó đã đau khổ đến mức đổ gục xuống đất, không thể đứng dậy được.

Nguyên nhân trực tiếp của thảm kịch này là gì? Đó chính là, người chủ đã không xích con chó lại mà để nó chạy lung tung.

Ngoài ra, dư luận Trung Quốc mới đây cũng xôn xao bởi sự việc một chú chó lông vàng nằm phơi nắng một mình, công an khu vực tưởng đây là chú chó vô chủ nên đã đánh bị thương, không lâu sau thì chết.

Hai sự việc trên chứng minh cho một vấn đề, đó là chúng ta không nên để chó thả rông, cần phải có xích và rọ mõm cho chó khi cho chúng ra ngoài.

Cách đây vài ngày, có một câu chuyện rất cảm động được đăng tải trên trang Sohu (Trung Quốc).

Có một người đàn ông đi ra ngoài vô tình gặp chiếc xe chở chó dừng lại trên đường. Vì tò mò, anh ta tiến lại gần xem và nhanh chóng phát hiện ra trên xe có một con chó lông vàng béo ục ịch.

Từ vẻ ngoài của chú chó và lời nói của người chủ xe có thể thấy, chủ xe không phải là chủ của con chó.

Cụ thể là, người đàn ông nhìn thấy một chiếc xe ba bánh nhỏ rất "dị" trên đường. Phần sau của xe đã được cải tạo thành một chiếc lồng sắt, trên xe có một chú chó lông vàng rất to, nhìn có vẻ như chiếc xe này đang bị hỏng.

Người đàn ông nghi ngờ rằng chú chó đang bị đưa đến lò mổ.

Lúc đầu, vì tò mò, người đàn ông đã dừng xe lại và quan sát, sau khi hỏi chủ xe, được biết chiếc xe bên kia đúng là bị hỏng, tạm thời không thể khởi động được. Lúc ấy, người đàn ông đã giả làm người buôn thịt để nói chuyện với lái xe.

Người đàn ông hỏi: "Có một con chó lông vàng trong xe, phải không? Nó sẽ được vận chuyển đi đâu? (nghi ngờ rằng nó sẽ bị mang đến lò mổ.

Người lái xe ba gác: "Con chó này được mua ở một cửa hàng bán chó gần đây, và tôi định mang nó đến lò mổ."

Người đàn ông nghe xong liền hiểu ra mọi chuyện, trong lòng nặng trĩu bởi anh ta là một người thích nuôi chó.

Đối với những người thích nuôi chó, chắc hẳn họ sẽ rất buồn mỗi khi nghe tin kiểu như thế này. Người đàn ông lặng nhìn chú chó lông vàng chịu oan ức trong lồng mà không biết số phận của mình sẽ ra sao. Nó cũng nhìn anh ta mà không có một phản ứng nào, dường như nó đã không hy vọng gì cho bản thân mình nữa.

Giải cứu con chó khỏi nguy cơ bị giết hại

Người đàn ông trò chuyện với người lái xe ba gác, hy vọng có thể xem qua chú chó lông vàng trong xe.

Vì lúc này xe đang hỏng, cũng không thể di chuyển được nên người lái xe đã đáp ứng lời đề nghị của người đàn ông. Khi cửa lồng xe phía sau được mở ra, đôi mắt của chú chó lông vàng lập tức sáng lên, hai hàng nước mắt lăn xuống.

Nhìn bụng con chó rất to nên người đàn ông nghi ngờ nó đang mang thai.

 Giải cứu con chó đang bị đưa đến lò mổ, cảnh tượng xuất hiện hôm sau khiến người đàn ông mừng như bắt được vàng - Ảnh 1.

Người đàn ông đã quyết định mua lại con chó để giải cứu nó.

Thấy chú chó lông vàng mắt đỏ hoe, người đàn ông đã yêu cầu chủ xe ba gác thả chú chó xuống. Người lái xe đã đồng ý kéo chú chó ra khỏi xe.

Vừa thoát khỏi cái lồng sắt kia, con chó đã lập tức thay đổi thái độ. Nó không có bất kì biểu hiện gì với người điều khiển xe ba gác nhưng lại tỏ ra vô cùng thân thiết, quấn quýt người đàn ông, dường như nó hiểu rằng mình đã được cứu.

Hai hàng nước mắt vẫn lăn xuống từ khóe mắt con vật. Chứng kiến cảnh tượng đó, người đàn ông muốn cưu mang con vật.

Là người đã từng nuôi chó nên anh cũng ít nhiều hiểu được chúng, sau khi kiểm tra, anh nhận thấy chú chó lông vàng này đầu rất to và nhiều lông, được coi là dòng chó lông vàng rất tốt, trông rất đẹp...

Xác minh lại với chủ xe ba gác xem có phải con chó đang mang thai hay không nhưng đối phương phủ nhận, việc này khiến người đàn ông băn khoăn và có vẻ không tin. Anh quyết định sẽ bỏ tiền ra mua lại con chó này.

Với người lái xe ba gác, dù sao thì đây cũng chỉ một thương vụ làm ăn nên anh ta quyết định sẽ bán lại con chó. Đằng nào thì xe cũng đang hỏng, bán con chó đi đỡ phải mang đến lò mổ. Giao dịch xong, người đàn ông mang con chó lông vàng về.

Tuy nhiên, anh không về thẳng nhà mang mang nó vào bệnh viện thú cưng để siêu âm.

 Giải cứu con chó đang bị đưa đến lò mổ, cảnh tượng xuất hiện hôm sau khiến người đàn ông mừng như bắt được vàng - Ảnh 2.

Con chó mẹ may mắn thoát chết và sinh hạ thêm 8 chú chó con, trong đó 1 con không may yểu mệnh, còn lại 7 con.

Quả đúng như anh đã dự đoán, con vật đang mang thai, hơn nữa số chó con trong bụng lại khá nhiều. Sau khi nhờ nhân viên chăm sóc thú cưng ở đây vệ sinh qua bộ lông, người đàn ông mới đem con chó về nhà mình.

Ngay ngày hôm sau, con chó này đã hạ sinh 8 con chó con nhưng 1 con không may yểu mệnh.

Nhìn cảnh tượng bầy chó con lăn lóc bên chó mẹ, anh mừng như bắt được vàng, không giấu được niềm vui, vội chia sẻ với mọi người.

Việc anh làm không chỉ cứu mạng một con chó mà đã cứu đến 8 sinh mạng.

Nếu không phải vô tình bắt gặp chiếc xe ba gác ngày hôm trước, có lẽ chó mẹ và đàn chó con đã không còn hi vọng sống sót…

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
3

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Tỷ phú drone: Gây dựng đế chế tỷ đô từ đam mê vật thể bay ngày bé

Năm 2017, Frank trở thành tỷ phú công nghệ trẻ nhất châu Á.

Chăm sóc bản thân tốt nhất: Không phải là dưỡng sinh bên ngoài, mà là sức khỏe tâm lý!

Khi mệt mỏi tới điểm giới hạn, hãy nghỉ ngơi. Khi không bị bệnh, hãy chú ý tới hệ miễn dịch của cơ thể. Lúc nào cần khóc lớn, gào lớn, lúc nào nên buông tay, nên tức giận, lúc nào nên dũng cảm, tự tin…Bạn là người rõ hơn ai hết tâm lý và cơ thể của mình đang ở cái mốc nào.

Lăng nhục trên Internet - Cô gái trẻ tạo ứng dụng chống bắt nạt trên mạng

Khi đọc thông tin về cái chết của Rebecca, Prabhu nói cô nhận ra Internet có gì đó không ổn, và rất nhiều người lớn đang nỗ lực chống lại nạn bắt nạt qua mạng chưa thực sự chạm đến cốt lõi của vấn đề.

Bên trong lò đào tạo TikToker: Đằng sau dinh thự xa hoa là cuộc sống bị mắc kẹt

Để trở thành những ngôi sao mạng xã hội có sức ảnh hưởng, nhiều người trẻ đã lựa chọn con đường đào tạo phát triển năng lực ở những "ngôi nhà chung" nhưng không ai ngờ đằng sau đó là những mảng tối ít ai biết.

Quân tử hay tiểu nhân, chỉ cần nhìn 3 điểm sẽ rõ

Tăng Quốc Phiên từng nói: "Ta thà không biết chữ nhưng nhất định phải hiểu lòng người". Bằng cách nhìn thấu một người, mình có thể lựa chọn tiếp tục kết giao hay dừng mối quan hệ đó lại. Có rất nhiều cách để phân biệt quân tử hay tiểu nhân, dưới đây là 3 điểm rõ nhất.

Cô gái mắc chứng trầm cảm, sở hữu hơn 56 triệu follow TikTok và gần 10 triệu theo dõi trên Instagram

Cô gái 20 tuổi người Mỹ Bella Poarch @bellapoarch đã trở thành ngôi sao mới của nền tảng giải trí TikTok chỉ bằng một video. Chắc bạn đã từng nhìn thấy cô gái xinh xắn lắc đầu theo nhịp điệu của bản nhạc "M to the B".

Cơ hội cho ai? 25 tuổi 3 lần chuyển ngành, chàng trai nghèo được CEO PNJ nhận làm trợ lý

Ca sĩ Nguyễn Mạnh Hưng bỏ ngang bởi đam mê này không nuôi sống được bản thân trong khi gia đình thuộc diện hộ nghèo của tỉnh. Chàng trai chuyển sang làm từ những vị trí thấp nhất như bưng bê, cà phê, sau đó tiến dần lên trưởng ca, rồi quản lý cửa hàng trưởng, sau Hưng chuyển ngành sang ngành Hospitality.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024