Dương Tử Quỳnh mang tượng vàng Oscar tới thăm mộ cha

Bích Ngọc15/04/2023 10:00
Dương Tử Quỳnh mang tượng vàng Oscar tới thăm mộ cha

Nữ diễn viên người Malaysia - Dương Tử Quỳnh vừa đăng tải ảnh trên tài khoản mạng xã hội cá nhân. Những bức ảnh cho thấy bà mang tượng vàng Oscar tới thăm mộ cha nhân dịp Tết Thanh minh.

Dương Tử Quỳnh mang tượng vàng Oscar tới thăm mộ cha - 1

Dương Tử Quỳnh mang tượng vàng tới thăm mộ cha sau khi trở về Malaysia (Ảnh: Asia One).

Dương Tử Quỳnh đã giành tượng vàng Oscar với vai nữ chính trong phimEverything Everywhere All at Once (Cuộc chiến đa vũ trụ - 2022). Với thành tích này, Dương Tử Quỳnh đã trở thành nữ diễn viên Châu Á đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này.

Nữ diễn viên 60 tuổi đã ngay lập tức mang tượng vàng tới thăm mộ cha sau khi trở về Malaysia. Cha của Dương Tử Quỳnh đã qua đời ở tuổi 89 hồi năm 2014.

Chia sẻ trong đăng tải, nữ diễn viên viết: "Mang quý ông Oscar về nhà... Nếu không có tình yêu thương, sự tin tưởng và sự ủng hộ của cha mẹ, con đã không thể đạt được những thành tích như thế này. Con yêu cha mẹ rất nhiều".

Dương Tử Quỳnh cũng chia sẻ một bức ảnh chụp mẹ của bà phấn khích cầm tượng vàng Oscar. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Dương Tử Quỳnh là nữ diễn viên hiếm hoi của Châu Á có thể duy trì sức hút trên màn bạc quốc tế suốt vài thập kỷ.

Nhìn lại sự nghiệp diễn xuất đáng tự hào của mình, Dương Tử Quỳnh từng đóng phim Điệp viên 007, bà vào vai "Bond Girl" trong Tomorrow Never Dies (Ngày mai không tàn lụi - 1997). Sau này, bà tiếp tục tạo dấu ấn với công chúng quốc tế qua vai diễn "đả nữ" trong Ngọa hổ tàng long (2000).

Dương Tử Quỳnh mang tượng vàng Oscar tới thăm mộ cha - 2

Mẹ của Dương Tử Quỳnh phấn khích cầm tượng vàng Oscar (Ảnh: Asia One).

Năm 2018, bà được nhắc đến nhiều với vai diễn trong bộ phim hài tình cảm Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu Châu Á). Năm 2022, Dương Tử Quỳnh tiếp tục gặt hái thành công lớn trong sự nghiệp với vai nữ chính trong phim Everything Everywhere All at Once.

Dương Tử Quỳnh bắt đầu được công chúng Malaysia biết đến hồi năm 1983. Khi ấy, ở tuổi 20, bà giành vương miện Hoa hậu Malaysia và ngay lập tức được mời đóng quảng cáo chiếu trên truyền hình với Thành Long.

Đoạn quảng cáo đã khiến Dương Tử Quỳnh được một công ty làm phim ở Hong Kong để mắt. Sự nghiệp diễn xuất của bà bắt đầu từ đó. Kể từ giữa thập niên 1980, Dương Tử Quỳnh thường xuất hiện trong phim hành động và phim võ thuật Hong Kong, bà luôn tự mình thực hiện các cảnh quay nguy hiểm.

Đến năm 1988, Dương Tử Quỳnh kết hôn với doanh nhân giàu có người Hong Kong - Dickson Poon và từ giã sự nghiệp diễn xuất. Khi ấy, Dương Tử Quỳnh 26 tuổi.

"Từ giã diễn xuất là quyết định mà tôi đã tự đưa ra, bởi tôi nghĩ mình kết hôn và sẽ có một gia đình. Diễn xuất lại chưa bao giờ là đam mê cháy bỏng trong tôi, nó chỉ tình cờ đến với tôi mà thôi. Sau khi kết hôn, những thứ tự ưu tiên của tôi đã có sự thay đổi. Nhưng rồi cuộc hôn nhân không diễn ra như mong đợi. Chúng tôi chỉ sống với nhau được hơn 3 năm", Dương Tử Quỳnh nhớ lại.

Dương Tử Quỳnh mang tượng vàng Oscar tới thăm mộ cha - 3

Dương Tử Quỳnh đã trở thành nữ diễn viên Châu Á đầu tiên giành được tượng vàng Oscar cho Nữ chính xuất sắc (Ảnh: Asia One).

Trong cuộc đời mình, Dương Tử Quỳnh không có con, hiện tại, nữ diễn viên đang gắn bó với ông Jean Todt (77 tuổi), một người đàn ông Pháp có quyền lực và tiếng tăm trong lĩnh vực đua xe thể thao. Mối quan hệ giữa Dương Tử Quỳnh và ông Jean Todt đã gắn bó bền chặt qua gần hai thập kỷ.

Tâm sự về việc không có con, Dương Tử Quỳnh từng nói: "Điều không may là tôi không thể có con. Tôi đã thử nhiều phương pháp rồi. Thoạt tiên, tôi cũng đau khổ lắm, tôi rất yêu trẻ nhỏ, nhưng rồi cũng đến một giai đoạn phải chấp nhận. Trong xã hội phương Đông, việc có con quan trọng lắm...".

Để bù đắp phần nào, Dương Tử Quỳnh nhận làm mẹ đỡ đầu cho con cái của bạn bè, người thân. Sinh ra trong một gia đình truyền thống ở thành phố Ipoh, Malaysia, cha của bà là một luật sư, mẹ của bà ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình.

Cha mẹ cho Dương Tử Quỳnh đi du học Anh từ bậc trung học, sau đó, bà học múa ba-lê tại một trường nghệ thuật danh giá ở London. Vì một chấn thương nghiêm trọng ở lưng nên ước mơ trở thành nghệ sĩ múa ba-lê của bà tan thành mây khói. Dương Tử Quỳnh chuyển sang học biên đạo múa và kịch nghệ.

Dương Tử Quỳnh mang tượng vàng Oscar tới thăm mộ cha - 4

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Dương Tử Quỳnh là nữ diễn viên hiếm hoi của Châu Á có thể duy trì sức hút trên màn bạc quốc tế suốt vài thập kỷ (Ảnh: Asia One).

Sau biến cố đầu đời, Dương Tử Quỳnh phải định hướng lại tương lai, bà quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn viên. Bà muốn tận dụng được năng lực biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể mà mình vốn có sau nhiều năm theo đuổi múa ba-lê. Khi theo đuổi nghệ thuật diễn xuất, bà quyết định trở thành diễn viên phim hành động - một công việc đòi hỏi cả sự mềm dẻo và tính linh hoạt của cơ thể.

Hiện tại, Dương Tử Quỳnh cảm thấy hài lòng với cuộc sống mà mình đang có, dù bà đã đính hôn với ông Jean Todt nhưng họ không có ý định tổ chức hôn lễ. Nữ diễn viên tiết lộ, người bạn đời của mình rất lãng mạn.

Năm 2008, Dương Tử Quỳnh từng được chuyên trang điện ảnhRotten Tomatoes bình chọn là Nữ diễn viên phim hành động xuất sắc nhất mọi thời đại. Năm 1997, bà được tạp chí People (Mỹ) đưa vào danh sách 50 người đẹp nhất thế giới.

Năm 2009, tạp chí People lại đưa bà vào danh sách 35 nhan sắc màn ảnh đẹp nhất mọi thời đại. Năm 2022, tạp chí Time (Mỹ) đưa bà vào danh sách bình chọn thường niên - 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Theo Asia One/Indie Wire


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cô gái xinh đẹp có cơ bắp cuồn cuộn khiến phái nam "ngả mũ"

Từng có vóc dáng "mình hạc xương mai", Nguyễn Dạ Nguyên Thi đã lột xác thành công khi tăng 20kg để theo đuổi đam mê thể hình.

Cuộc đời bi thương của cụ bà bán sách gây sốt mạng ở TP.HCM

Từng là con gái cưng trong một gia đình khá giả với 3 căn nhà ở TPHCM. Tuy vậy, sau khi ba mẹ mất, những biến cố liên tục ập đến khiến bà Bông trở thành người vô gia cư.

Cuộc sống của hai cha con nổi tiếng bởi bức ảnh 13 năm trước: Chúng tôi chỉ là người tầm thường!

13 năm trôi qua trong nháy mắt, rất nhiều người tò mò không biết hai cha con trong bức ảnh đầy xúc động năm nào giờ ra sao.

Mẹ chúc mừng thất bại của con trai, hành động nhỏ thay đổi cuộc đời nhà thiết kế lẫy lừng

Câu nói của mẹ: "Con trai, học cách đối mặt với thất bại trước khi con có thể bắt kịp những điều mà mình theo đuổi. Đây là khóa học bắt buộc trong cuộc sống", đã đi theo suốt cuộc đời nhà thiết kế tài năng này.

Từ Dương Tử Quỳnh đến Ronaldo: Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng!

Tuổi 61, nữ minh tinh Dương Tử Quỳnh lần đầu tiên đoạt giải Oscar. Sáng 27.3, ở tuổi 38, siêu sao Ronaldo lập thêm những kỷ lục mới trong thế giới bóng đá đỉnh cao.

Cô gái mở 'Tiệm tỏ tình' để chữa lành sau hơn 700 ngày bị bạn trai bạo hành

Bước ra khỏi mối quan hệ độc hại, cô gái trẻ trở nên tự tin, hay cười và mở ra dịch vụ tỏ tình hộ để tự chữa lành vết thương lòng cũng như lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Không sở hữu 3 thứ này trước tuổi 30, trung niên chắc chắn chật vật

Tại thời điểm mới tốt nghiệp, trình độ học vấn là một điểm cộng, nhưng đến khi tuổi cao hơn,  học vấn không còn mang tính quyết định nhiều như trước. Khủng hoảng tuổi trung niên có thể đến với những ai không biết tích lũy những thứ này khi còn trẻ.

Cô giáo biến giấy báo cũ, tờ rơi, vỏ hộp thành những bức tranh đẹp dến khó tưởng

Thú chơi "tái chế" giấy báo, tờ rơi cũ... trở thành tranh xé dán của cô Kim Hồng khiến nhiều người bất ngờ vì tính nghệ thuật.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024