Từ Dương Tử Quỳnh đến Ronaldo: Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng!

Đặng Hoàng30/03/2023 10:00
Từ Dương Tử Quỳnh đến Ronaldo: Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng!

Tuổi 61, nữ minh tinh Dương Tử Quỳnh lần đầu tiên đoạt giải Oscar. Sáng 27.3, ở tuổi 38, siêu sao Ronaldo lập thêm những kỷ lục mới trong thế giới bóng đá đỉnh cao.

Cuộc đời này không ai hoàn hảo, không ai được lòng tất cả mọi người, huống chi những ai sống, hoạt động trong thế giới điện ảnh và bóng đá. Đó là hai thế giới "làm dâu trăm họ" với hàng triệu triệu người. Dương Tử Quỳnh và Ronaldo cũng thế, cả hai có nhiều người ngưỡng mộ, cũng như ngược lại. Nhưng, dù thương dù ghét, ta không thể phủ nhận thực tế: Dương Tử Quỳnh và Ronaldo là nguồn động lực cho thế hệ sau mơ ước, cũng như phấn đấu vượt qua những lằn ranh giới hạn!

Từ Dương Tử Quỳnh...

Trong giây phút đăng quang, Dương Tử Quỳnh càng trở nên đẹp hơn, lộng lẫy hơn và được cả thế giới, nhất là cộng đồng châu Á, ngưỡng mộ khi cựu Hoa hậu Malaysia phát biểu: “Đối với tất cả những cậu bé và cô bé giống như tôi... đây là bằng chứng cho ước mơ lớn và ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực, và các quý cô, đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn đã bước qua thời kỳ đỉnh cao của mình", thế rồi cả khán phòng bùng nổ sự tán thưởng từ những tràng pháo tay không dứt.

Ngày 13.3, Dương Tử Quỳnh trở thành diễn viên châu Á đầu tiên giành tượng vàng Oscar hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc “Everything Everywhere all At Once”. Giải thưởng này là hạng mục quan trọng nhất của Oscar - giải đã được tổ chức lần thứ 95, có nghĩa là gần 100 năm hình thành và phát triển.

Như trên đã nói, chiến thắng của Dương Tử Quỳnh còn ngoạn mục hơn nữa khi nữ minh tinh đạt đỉnh cao danh vọng ở tuổi... 61!

... đến Cristiano Ronaldo

Ba ngày sau khi ghi 2 bàn thắng cùng lập kỷ lục số lần khoác áo đội tuyển ở trận thắng Liechtenstein 4-0, sáng 27/3, với 2 bàn thắng trong trận Bồ Đào Nha đè bẹp Luxembourg 6-0, Ronaldo tiếp tục tự phá kỷ lục với 198 lần khoác áo Bồ Đào Nha cùng 122 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Như vậy Ronaldo vừa là cầu thủ thi đấu vừa là cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất qua mọi thời đại, phá kỷ lục 196 trận đá cho đội tuyển Kuwait của tiền đạo 37 tuổi Al-Mutawa, và phá sâu kỷ lục 109 bàn của Ali Daei, cựu tuyển thủ quốc gia Iran.

Có lẽ không ít người nghĩ rằng sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia của Ronaldo đã kết thúc sau World Cup 2022, một kỳ World Cup đáng quên khi ở vòng 1/8 và tứ kết, Ronaldo đều phải khởi đầu trên ghế dự bị. Hơn thế nữa, đầu năm 2023, Ronaldo đã phải rời Manchester United, rời đấu trường hàng đầu thế giới Premier League để “xuống” thi đấu cho AL Nassr ở Ả Rập Saudi, một giải vô địch chưa phải là danh giá nhất ở châu Á.

Thế nhưng, chính những “bước đi xuống” này đã giúp Ronaldo có những “bước đi lên” hôm nay.

Trong 8 trận thi đấu cho CLB Al Nassr, Ronaldo đã ghi đến 9 bàn, 2 lần được nhận giải bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu. Trong tháng 2.2023, đã 2 lần Ronaldo được trao danh hiệu “Cầu thủ hay nhất” ở vòng 16 và 18 giải vô địch Ả Rập Saudi; AFC đã chọn Ronaldo là “Cầu thủ hay nhất” tháng 2 khu vực phía Tây Á. Ngày 6.3, FIFA cũng phải ngợi khen Ronaldo “tuổi tác chỉ là con số” khi anh tiếp tục tỏa sáng ở Al Nassr.

Đợt FIFA Days trong tháng 3 này, có lẽ khó có ai hạnh phúc hơn Ronaldo khi anh ghi 4 bàn và góp công lớn giúp Bồ Đào Nha có được 2 trận toàn thắng ở vòng loại EURO 2024.

Hơn hết, Ronaldo đã thiết lập kỷ lục mới về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia ngay trên sân Jose Alvalade, sân nhà của Sporting Lisbon - câu lạc bộ khởi nghiệp của Ronaldo, với trận thắng giòn giã 4-0 trước Liechtenstein.

Lượng sức mình: Lùi 1 bước tiến 3 bước

Mùa bóng 2015-2016, khi Zinedien Zidane bắt đầu nhận chức HLV trưởng Real Madrid, chính Zidane đã làm sống lại bản năng "sát thủ" của Ronaldo. Chính Zidane đã dịch chuyển Ronaldo từ vị trí tiền đạo cánh vào trong giữ vai trò trung phong cắm. Ở tuổi ngoài 30, Ronaldo không còn sung sức như thời trẻ, Zidane trao đổi với Ronaldo và Ronaldo đã nghe theo lời khuyên của Zidane: khi tầm hoạt động hẹp lại sẽ đỡ mất sức và phù hợp với thể trạng tuổi ngoài 30, nhưng khả năng ghi bàn sẽ hiệu quả hơn đối với kinh nghiệm, đẳng cấp của một siêu sao tuổi ngoài 30.

Zidane từ kinh nghiệm thi đấu khi tuổi ngoài 30 của mình cùng sự đồng thuận của Ronaldo, đã tạo ra Ronaldo phiên bản 2, đồng thời Ronaldo đã là một phần không thể thiếu trong hat-trick vô địch Champions League của Ral Madrid (các năm 2016, 2017, 2018).

Phải chăng, Ronaldo hôm nay đã “lùi một bước”, từ bỏ đấu trường khắc nghiệt khiến anh phải vắt sức ở Premier League để “tiến 3 bước” khi vẫn còn năng lượng rồi bùng nổ vào những thời điểm cần thiết khi chơi ở một giải Ả Rập Saudi ít tính cạnh tranh và ít chịu áp lực hơn về mọi mặt so với Premier League?

***

Những ai từng nói Dương Tử Quỳnh, Ronaldo đã qua thời đỉnh cao nghĩ sao hai siêu sao này vẫn tiếp tục rực rỡ?

Có một điểm chung giữa hai vì tinh tú này là họ không sống bằng dư luận, họ có đường riêng, nỗ lực phấn đấu không ngừng cho chính sự vinh quang mà họ mơ ước. Giờ đây Dương Tử Quỳnh và Ronaldo ngẩng cao đầu sải bước ngay trên chính con đường mà họ từng mơ, từng ước!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Cô gái mở 'Tiệm tỏ tình' để chữa lành sau hơn 700 ngày bị bạn trai bạo hành

Bước ra khỏi mối quan hệ độc hại, cô gái trẻ trở nên tự tin, hay cười và mở ra dịch vụ tỏ tình hộ để tự chữa lành vết thương lòng cũng như lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Không sở hữu 3 thứ này trước tuổi 30, trung niên chắc chắn chật vật

Tại thời điểm mới tốt nghiệp, trình độ học vấn là một điểm cộng, nhưng đến khi tuổi cao hơn,  học vấn không còn mang tính quyết định nhiều như trước. Khủng hoảng tuổi trung niên có thể đến với những ai không biết tích lũy những thứ này khi còn trẻ.

Cô giáo biến giấy báo cũ, tờ rơi, vỏ hộp thành những bức tranh đẹp dến khó tưởng

Thú chơi "tái chế" giấy báo, tờ rơi cũ... trở thành tranh xé dán của cô Kim Hồng khiến nhiều người bất ngờ vì tính nghệ thuật.

Nhạc sĩ khiếm thị quay MV "vô giá" tặng vợ kém 18 tuổi

Ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương sáng tác bài hát "Vĩnh Long đất lịch người xinh" và đi khắp tỉnh quay MV tặng vợ. Đây còn là lời tri ân đến nơi gửi tặng anh từng bó rau giữa đại dịch hai năm trước.

Thiền mà không thiền

Tịnh Thiền ngay trong sinh hoạt, đời sống thường ngày

Tài sản kếch xù, ông hoàng điện ảnh Châu Nhuận Phát vẫn xếp hàng mua vé xem phim

Là "báu vật của giới giải trí Hong Kong" (Trung Quốc), Châu Nhuận Phát ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi lối sống giản dị, thân thiện của ông. Dễ dàng gặp ông trên các phương tiện công cộng, tàu điện ngầm, thậm chí xếp hàng khi đi mua vé xem phim.

Albert Einstein: Từ cậu bé chậm nói trở thành thiên tài vật lý

Albert Einstein là một trong những nhà vật lý có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Từ một cậu bé bị nghi mắc chứng tự kỷ, Einstein trở thành tiến sĩ năm 27 tuổi và sau đó giành giải Nobel.

Gặp chủ của Mỹ Diệu - "cô mèo" hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy

Đằng sau hình ảnh Mỹ Diệu vui nhộn với dáng ngồi bầy hầy gây "bão mạng" xã hội là câu chuyện đặc biệt về cô chủ giàu tình thương động vật và bé mèo hoang vượt lên cõi chết.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024