Cô gái xinh đẹp có cơ bắp cuồn cuộn khiến phái nam "ngả mũ"

Thu Hoài11/04/2023 12:00
Cô gái xinh đẹp có cơ bắp cuồn cuộn khiến phái nam "ngả mũ"

Từng có vóc dáng "mình hạc xương mai", Nguyễn Dạ Nguyên Thi đã lột xác thành công khi tăng 20kg để theo đuổi đam mê thể hình.

Chắc hẳn, cô gái nào cũng mong muốn sở hữu một thân hình mảnh mai. Nhưng với Nguyễn Dạ Nguyên Thi (sinh năm 1996, quê Đắk Lắk), cô luôn hướng tới cho mình vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh để vượt qua căn bệnh thuở nhỏ.

Cô gái xinh đẹp có cơ bắp cuồn cuộn khiến phái nam ngả mũ - 1
Nguyễn Dạ Nguyên Thi gây chú ý với thân hình săn chắc, khỏe khoắn. (Ảnh: NVCC).

Cơ duyên đến với với bộ môn thể hình

Chia sẻ với Dân trí, Nguyên Thi cho hay: "Từ khi chào đời, mình rất gầy gò, ốm yếu, thường xuyên đi bệnh viện. Khi đến tuổi trưởng thành, cơ thể mình không phát triển như bạn bè cùng trang lứa, mình dậy thì muộn và bị suy dinh dưỡng. Ba mẹ cho mình dùng rất nhiều thuốc bổ nhưng không mấy khả quan".

Thời điểm lớp 11, cô vô tình xem được clip tập luyện của các vận động viên nước ngoài và cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ trước sự cường tráng cũng như thân hình khỏe khoắn của họ. Từ đó, cô bắt đầu tìm hiểu các bài tập trên mạng rồi học theo, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp. 

Sau một thời gian theo đuổi bộ môn thể hình, Thi ăn ngủ ngon hơn, sức khỏe được cải thiện đáng kể và lên cân một cách "thần tốc".

Cô gái xinh đẹp có cơ bắp cuồn cuộn khiến phái nam ngả mũ - 2
Thuở bé, Nguyên Thi từng rất ốm yếu, xanh xao. (Ảnh: NVCC).

Nguyên Thi cho biết, sau khi cơ thể thay đổi, cuộc sống của cô trở nên dễ dàng hơn. Cô cảm thấy tự tin, vui vẻ mỗi khi xuất hiện giữa đám đông. Từ đó, Thi bắt đầu có đam mê với gym và đầu tư khá nhiều công sức vào bộ môn này.

Mục đích ban đầu của Nguyên Thi là phát triển cơ thể, vượt qua bệnh tật để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi đã trở nên khỏe mạnh, cô bắt đầu học và tập luyện chuyên sâu hơn về bộ môn thể hình. Sau đó, cô xây dựng hình tượng 3 vòng cân đối, khỏe khoắn, hướng đến những thành tựu lớn hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nguyên Thi đã bước chân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp được 6 năm.

Đam mê vượt qua định kiến gia đình

"Khó khăn lớn nhất trong hành trình theo đuổi đam mê của mình là kỹ thuật. Bởi lẽ khi đó, mình mới chỉ là cô bé 17 tuổi ở tỉnh lẻ. Đặc biệt, lúc bấy giờ hiếm có huấn luyện viên nữ, mình cũng chưa bao giờ thấy phụ nữ tập tạ. Trong quá trình cải thiện vóc dáng, mình phải tự tìm tòi nên không thể tránh khỏi sai sót lúc tập luyện.

Trong quãng thời gian mới bắt đầu, mình bị chấn thương khá nhiều. Mình tự lên tạ mà không có người hỗ trợ, không ai thúc ép nên có đôi lúc khá chán nản và muốn bỏ cuộc giữa chừng", Nguyên Thi tâm sự.

Với nữ huấn luyện viên thể hình, mục tiêu lớn nhất khi bước vào nghề chính là sau này trở thành người tổ chức các giải thi đấu lớn để thế hệ trẻ tham gia. Cô muốn các bạn trẻ có thể nối tiếp nghiệp thi đấu, duy trì và phát triển ngành nghề này tiến xa hơn tại Việt Nam.

Khi quyết tâm theo đuổi đam mê, Thi đã phải đánh đổi không ít, kể cả cơ hội học tập. Do gia đình không đủ điều kiện kinh tế cho Thi học hai ngành một lúc nên cô đã liều lĩnh lựa chọn con đường trở thành huấn luyện viên thể hình. Những áp lực cũng vì thế mà tăng theo cấp số nhân.

Cô gái xinh đẹp có cơ bắp cuồn cuộn khiến phái nam ngả mũ - 3
Để có được thành công như hiện tại, Nguyên Thi từng bất chấp sự phản đối của cha mẹ. (Ảnh: NVCC).

Để có được Nguyên Thi ngày hôm nay, cô đã phải trải qua cái nhìn tiêu cực từ gia đình, hàng xóm. Từ nhỏ, cô là niềm tự hào của cha mẹ với danh hiệu học sinh xuất sắc suốt 12 năm học. Vì vậy, sự chuyển hướng đi theo đam mê của cô khiến cha mẹ rất sốc và thất vọng.

Khi nhận được thông báo con gái nghỉ học đại học giữa chừng, ba mẹ Nguyên Thi đã từ mặt cô. Thấu hiểu tấm lòng ba mẹ sợ con gái đi sai đường, song, Thi đã chọn cách im lặng và cố gắng, quyết tâm để ba mẹ tự hào và chấp nhận.

"Có người yêu thương mình, chắc chắn sẽ có người không thích mình"

Từng giành nhiều giải thưởng như Nữ vương thể hình bãi biển 2019 tại "Giải thể hình nam - nữ bãi biển", quán quân nữ 1,6m tại "Giải thể hình nam - nữ bãi biển 2019", quán quân "Ngôi sao Fitness Model" tại Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam, huy chương bạc "Womenphysic 2020" tại Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam, bên cạnh những lời khen, Nguyên Thi vẫn nhận về không ít ý kiến trái chiều.

Nguyên Thi chia sẻ: "Cuộc thi nào cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Có người yêu thương mình, chắc chắn sẽ có người không thích mình. Bởi thế, mình luôn phải chuẩn bị tâm lý cho những lời bàn luận về bản thân hay cuộc thi.

Tuy nhiên, mình không quan tâm, miễn sao cảm thấy bản thân đã làm hết sức có thể và thành quả mình đạt được là xứng đáng. Mình chỉ cần anh chị em trong nghề cũng như khán giả ủng hộ, công nhận thành quả của mình".

Cô gái xinh đẹp có cơ bắp cuồn cuộn khiến phái nam ngả mũ - 4
Nguyên Thi đã giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi thể hình. (Ảnh: NVCC).

Từng là cô bé gầy gò, ốm yếu, Nguyên Thi muốn gửi lời khuyên chân thành tới những người có tạng người bé nhỏ: "Những bạn 'mình hạc xương mai' phải chú ý thật nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Tập luyện vừa phải, cải thiện về sức mạnh lẫn sức bền.

Từ đó, nâng cao độ hấp thụ trong cơ thể, khi đó các bạn sẽ có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Nếu không thể ăn quá nhiều trong một bữa, hãy chia nhỏ thành nhiều bữa trong một ngày". 

Nữ huấn luyện viên thể hình chia sẻ thêm, mọi người cần ăn nhiều nhất có thể để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh hơn. Tuy nhiên, phải có sự chọn lọc khi ăn, vẫn phải ăn uống những thực phẩm có lợi cho sức khỏe để tăng cân một cách khoa học và đẹp từ trong lẫn ngoài.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Cuộc đời bi thương của cụ bà bán sách gây sốt mạng ở TP.HCM

Từng là con gái cưng trong một gia đình khá giả với 3 căn nhà ở TPHCM. Tuy vậy, sau khi ba mẹ mất, những biến cố liên tục ập đến khiến bà Bông trở thành người vô gia cư.

Cuộc sống của hai cha con nổi tiếng bởi bức ảnh 13 năm trước: Chúng tôi chỉ là người tầm thường!

13 năm trôi qua trong nháy mắt, rất nhiều người tò mò không biết hai cha con trong bức ảnh đầy xúc động năm nào giờ ra sao.

Mẹ chúc mừng thất bại của con trai, hành động nhỏ thay đổi cuộc đời nhà thiết kế lẫy lừng

Câu nói của mẹ: "Con trai, học cách đối mặt với thất bại trước khi con có thể bắt kịp những điều mà mình theo đuổi. Đây là khóa học bắt buộc trong cuộc sống", đã đi theo suốt cuộc đời nhà thiết kế tài năng này.

Từ Dương Tử Quỳnh đến Ronaldo: Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng!

Tuổi 61, nữ minh tinh Dương Tử Quỳnh lần đầu tiên đoạt giải Oscar. Sáng 27.3, ở tuổi 38, siêu sao Ronaldo lập thêm những kỷ lục mới trong thế giới bóng đá đỉnh cao.

Cô gái mở 'Tiệm tỏ tình' để chữa lành sau hơn 700 ngày bị bạn trai bạo hành

Bước ra khỏi mối quan hệ độc hại, cô gái trẻ trở nên tự tin, hay cười và mở ra dịch vụ tỏ tình hộ để tự chữa lành vết thương lòng cũng như lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Không sở hữu 3 thứ này trước tuổi 30, trung niên chắc chắn chật vật

Tại thời điểm mới tốt nghiệp, trình độ học vấn là một điểm cộng, nhưng đến khi tuổi cao hơn,  học vấn không còn mang tính quyết định nhiều như trước. Khủng hoảng tuổi trung niên có thể đến với những ai không biết tích lũy những thứ này khi còn trẻ.

Cô giáo biến giấy báo cũ, tờ rơi, vỏ hộp thành những bức tranh đẹp dến khó tưởng

Thú chơi "tái chế" giấy báo, tờ rơi cũ... trở thành tranh xé dán của cô Kim Hồng khiến nhiều người bất ngờ vì tính nghệ thuật.

Nhạc sĩ khiếm thị quay MV "vô giá" tặng vợ kém 18 tuổi

Ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương sáng tác bài hát "Vĩnh Long đất lịch người xinh" và đi khắp tỉnh quay MV tặng vợ. Đây còn là lời tri ân đến nơi gửi tặng anh từng bó rau giữa đại dịch hai năm trước.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024