Đừng vội bỏ bã cà phê vì những lợi ích này

23/12/2019 16:43
Đừng vội bỏ bã cà phê vì những lợi ích này

Bã cà phê tưởng chừng vô dụng nhưng bạn hãy tận dụng nó nhé!

Chải lông cho vật nuôi

Trộn bã cà phê với một chút nước và bạn đã có một dung dịch tuyệt vời làm đẹp cho thú cưng. Bôi dung dịch này lên lông của con vật, nó sẽ có làm mềm lông, làm màu lông đẹp hơn. Hơn thế, nhiều người còn cho rằng bã cà phê có thể diệt được các loài bọ chét cũng như ký sinh trùng khác.

Khử mùi tủ lạnh

Tương tự, bạn có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi nhà vệ sinh, hộp đựng thức ăn lâu ngày. Sau khi cắt hành, tỏi hoặc làm cá, nếu không loại bỏ được mùi khó chịu trên tay, bạn hãy xát một ít bã cà phê, sẽ hết mùi ngay lập tức.

Chất làm sạch tự nhiên

Nếu bạn yêu thích làm đẹp thì gần như là đã nghe đến chức năng làm đẹp từ bã cà phê. Loại bã này hoàn toàn có thể tạo động lực thúc đẩy quá trình trao đổi chất béo và làm giảm chất béo dư thừa dưới da. Có khả năng làm mềm mịn da, làm căng da và sạch thoáng lỗ chân lông.

Chất chống rỉ

Trong bã cà phê có một dạng tinh dầu nhất định, phơi khô cho vào túi vải không dệt hoặc túi gạc để có thể làm một chiếc bao đựng kim khâu. Đó là cách khiến cho kim được sáng bóng, mới, không biến thành hoen rỉ và giữ gìn và bảo vệ bảo đảm an toàn.

Bã cà phê phơi khô, cho vào túi vải, cọ xát lên đồ gỗ có thể sửa chữa miếng đánh bóng.

Nếu ở trong nhà có đồ đồng, dùng bã cà phê đánh bóng bên mặt ngoài, có thể làm cho dụng cụ bằng đồng đúc sáng bóng, không biến thành mốc hỏng, là phương án bảo trì đồ vật bằng đồng đúc bảo đảm an toàn.

Làm phân bón

Bã cà phê khi trộn với đất, sẽ giúp đất trở nên màu mỡ hơn và giàu axit hơn. Đặc biệt với những loại rau củ, quả mùa đông như củ cải hay cà rốt rất thích hợp trồng với bã cà phê. Khi gieo trồng, bạn có thể trộn hạt giống với bã cà phê, sau đó gieo lên đất, như vậy sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn, cho năng suất cao hơn.

Giúp cải tạo đất

Việc rắc bã cà phê lên đất ở khu vực xung quanh gốc cây, sau đó tưới phun sương lên khu vực xung quanh chỗ bã cà phê vừa được rải, làm như vậy, giúp bã cà phê từ từ ngấm vào đất, giúp cây trồng dễ dàng nhận được chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển.

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Để tẩy tế bào chết, ta cần sẵn sàng chuẩn bị các vật liệu bao gồm: bã cà phê, dầu dừa và sữa tươi. Hãy chú ý nên dùng bã cà phê nguyên chất để dành được tác dụng như yêu cầu muốn. Cần dùng khoảng tầm 1 chén nhỏ bã cà phê, tiếp đến cho thêm một muỗng dầu dừa và 2 muỗng sữa tươi vào, trộn đều những thành phần lại với nhau. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da toàn thân, massage nhẹ nhàng để tẩy sạch lớp tế bào chết trên người.

Bã cà phê trị rạn da

Rạn da là triệu chứng khiến các thiếu nữ mang bầu phải khổ sở. Do cấu trúc da bị tổn thương khi tăng cân nặng một cách đột biến. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng phương pháp trộn bã cà phê với dầu oliu rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da rạn. Kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng trong 30 phút rồi rửa sạch da lại bằng nước.

Hà Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Mẹo giúp bà nội trợ chuẩn bị Tết, gọn nhẹ, tiết kiệm

Lập thời gian biểu mua sắm, chuẩn bị thực đơn, lên kế hoạch du xuân... giúp phái đẹp đón Tết tươm tất và có nhiều thời gian bên gia đình.

Mẹo dùng bếp gas tiết kiệm bà nội trợ cần biết

Với tình trạng vật giá leo thang hiện nay, giá gas cũng ngày một tăng lên. Việc sử dụng bếp gas sao cho tiết kiệm luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà nội trợ. Tham khảo bài viết sau đây để tiết kiệm gas khi nấu ăn nhé!

Mẹo vệ sinh sàn gỗ sáng bóng tự nhiên

Cùng tìm hiểu cách vệ sinh sàn gỗ sáng bóng với nguyên liệu có sẵn dưới đây nhé!

Muốn sống nhẹ nhõm, bình thản, nhớ định kì "vứt" đi 4 thứ

Cuộc sống là của bản thân, cảm nhận cũng là của bản thân, sống ở đời, muốn sống một cách “sảng khoái”, phải định kì vứt đi những thứ này...

4 cách làm sạch lòng bàn ủi dễ dàng

Sau một thời gian sử dụng, bàn ủi của bạn bị gỉ sét, bám bẩn hoặc bị cháy do nhiệt độ quá cao. Bạn cần xử lý các vết bẩn này để bề mặt tiếp xúc của bàn ủi với quần áo được sạch sẽ, truyền nhiệt tốt, ủi thẳng nhanh, không làm bám bẩn lên quần áo.

Bí quyết giúp ‘chữa cháy’ món ăn thật dễ dàng

Vì nhiều lý do khác nhau mà đôi khi món ăn bạn nấu có thể quá ngọt, quá mặn hoặc quá béo... Đừng lo lắng, những bí quyết này sẽ giúp bạn “chữa cháy” cho món ăn “quá tay” bằng những thành phần khá đơn giản và luôn có sẵn trong bếp.

Từ việc giao báo thuở thiếu niên của Warren Buffett: Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội việc làm nào bởi chúng đều mang đến bài học đắt giá

Trong sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân, tất cả chúng ta đều hướng đến những điểm chung: Đó là trở thành một người hoàn hảo nhất có thể, có một bản lý lịch ấn tượng để nắm bắt được nhiều cơ hội việc làm cũng như tích góp được nhiều tiền trong ngân hàng hơn.

Quan hệ có tốt tới đâu cũng đừng để lộ ra 4 điểm yếu, nếu không người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn

Nhớ kĩ đừng bao giờ tiết lộ 4 “điểm yếu” này của mình ra, nếu không người chịu thiệt chỉ có bạn mà thôi.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024