Muốn sống nhẹ nhõm, bình thản, nhớ định kì "vứt" đi 4 thứ

18/12/2019 08:30
Muốn sống nhẹ nhõm, bình thản, nhớ định kì "vứt" đi 4 thứ

Cuộc sống là của bản thân, cảm nhận cũng là của bản thân, sống ở đời, muốn sống một cách “sảng khoái”, phải định kì vứt đi những thứ này...

Nếu điện thoại của bạn chạy chậm, bạn sẽ nghĩ tới việc xóa đi những tấm ảnh hay video rác hay gỡ cài đặt những ứng dụng không cần thiết; nếu bạn đi du lịch, cảm thấy mệt quá, bạn cũng sẽ nghĩ tới việc bỏ bớt đi những thứ không cần thiết để đi cho nhẹ nhõm hơn, đây đều là những điều rất bình thường, và cũng là bản năng. Còn nếu bạn thấy "tim" mình mệt quá, cảm xúc quá tải, vậy thì tại sao không vứt bỏ một vài thứ, dọn dẹp bản thân một cách định kì?

Cuộc sống là của bản thân, cảm nhận cũng là của bản thân, sống ở đời, muốn sống một cách "sảng khoái", phải định kì vứt đi những thứ này:

1. Vứt rác

Bất luận là khi nào cũng đều không tránh khỏi xuất hiện rác, dù là vô tình hay cố ý, những thức rác rưởi này có thể tới từ nhu cầu cuộc sống, nhưng cũng có thể chất lên một cách vô thức, có những thứ rác đã tích tụ rất lâu ở một góc nào đó, chỉ là bản thân chưa phát hiện ra, âm thầm lặng lẽ khiến người ta cảm thấy không thoải mái.

Chỉ cần là những thứ vô dụng, đều có thể được gọi là rác, chẳng hạn như những tấm ảnh hay những món quà liên quan tới người yêu cũ, những chiếc túi xách đã cũ kĩ, những đôi giày đã không còn vừa, những vật dụng nhỏ bé linh tinh.......

Nghiên cứu khoa học chứng minh, con người sở dĩ mệt, phần lớn là bởi họ dung nạp quá nhiều những thứ không cần thiết, và những thứ này hoàn toàn có thể được luận là rác.

Một căn phòng khiến người ta cảm thấy thoải mái khi bước vào là một căn phòng đem lại cho ta cảm giác sảng khoái, sạch sẽ và gọn gàng. Con người muốn sống sao cho "fresh" cần phải học cách "thanh lọc", vứt đi những thứ không cần thiết, giúp bản thân nhẹ nhõm cả về vật chất bên ngoài và cả tinh thần bên trong.

Muốn sống nhẹ nhõm, bình thản, nhớ định kì vứt đi 4 thứ - Ảnh 1.

2. Vứt đi cảm xúc tiêu cực

Buổi sáng ngủ dậy, trời râm sầm lại, tâm trạng cũng theo đó mà trùng xuống, ra ngoài cửa gặp phải chuyện không như ý, trên đường đi gặp sự cố ngoài ý muốn, là ngay lập tức có thể sống trong cảm giác khó chịu cả ngày.

Những cảm xúc tiêu cực sẽ kéo tinh thần ta xuống rất nhanh, trong lòng giống như có một cục đá kẹt lại, thời gian lâu dần, nó sẽ khiến bạn càng ngày càng mệt, nếu không dọn dẹp kịp thời, hậu quả có lẽ sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Điểm chí mạng của cảm xúc tiêu cực là nó dẫn đến một loạt những phản ứng vô cùng tiêu cực phía sau, đặc biệt là những bệnh tâm lý nguy hiểm như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn hoảng sợ.... kiểu càng xúc này càng không nhanh chóng dọn dẹp sẽ càng để lại những hậu quả nguy hiểm.

Vì vậy, nhất định phải nhanh chóng và kịp thời vứt bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực, "delete" đi mọi sự không vui, hướng tới một cuộc sống đơn giản và tích cực hơn.

3. Vứt đi mối quan hệ chẳng đi đến đâu

Con người sống trên đời, không phải cứ nhiều bạn, nhiều mối quan hệ là tốt. Có những mối quan hệ sẽ chẳng đem lại cho bạn bất cứ lợi ích hay sự an ủi về mặt tinh thần nào cả.

Dũng cảm xóa bỏ đi những mối quan hệ không đi đến đâu, khiến vòng tròn quan hệ của bạn nhỏ bớt lại. Hàng nghìn bạn trên Facebook nhưng không có nổi 1 người để tâm sự không bằng có vài trăm bạn nhưng toàn những người bạn "chất". Hàng trăm mối quan hệ nhưng tới lúc cần, lúc đau ốm không có ai đến thăm, không bằng có một vài mối quan hệ nhưng khi bạn cần, họ ngay lập tức xuất hiện.

Quan hệ nhiều nhưng lại chẳng đi tới đâu cũng là một trong những nguyên nhân khiến con người hiện đại ngày nay lo lắng mệt mỏi. Vì vậy, hãy định kì làm mới lại "vòng tròn quan hệ" của mình, hãy chỉ kết giao với những người bạn thấy xứng đáng.

Muốn sống nhẹ nhõm, bình thản, nhớ định kì vứt đi 4 thứ - Ảnh 2.

4. Vứt đi những lo lắng không đáng có

Bạn lo lắng mình già đi, lo lắng mình sẽ chết, nhưng con người, sớm muộn gì chẳng phải chết, lo lắng liệu có được tác dụng gì?

Lo lắng công ty mình đang làm rồi sẽ sập lúc nào không hay, lo lắng ngày tận thế, lo lắng môi trường sinh tồn sẽ càng ngày càng kém... có lo thế nào bạn cũng đâu cách nào thay đổi thế giới, thứ bạn có thể làm chỉ là thay đổi bản thân, trở thành mình ở một phiên bản tốt nhất.

Hàng ngày lo cho nước lo cho dân lo cho thế giới, nhưng chính bản thân bạn còn chẳng thấy mình tốt lên, vậy thì chi bằng vứt đi mấy cái lo lắng "không đâu" này, cứ làm tốt bổn phận, quản cho tốt bản thân mình là được rồi.

Bộ não con người có một trí nhớ rất mạnh mẽ. Trừ phi bị tổn hại về thể chất hoặc bị ảnh hưởng nặng nề, nếu không bộ não sẽ rất khó mất đi kí ức. Kí ức của con người không thể bị xóa và loại bỏ hoàn toàn.

Nếu đã không thể xóa tất cả cùng một lúc, vậy thì hãy dần dần, từ từ, xóa bỏ đi những thứ không cần thiết, định kì vứt bỏ đi những thứ "rác rưởi" đem lại hệ quả không tốt cho bộ não của chúng ta, có vậy, mới có thể sống nhẹ nhõm, vui vẻ.

Một tâm trạng lạc quan đòi hỏi các dây thần kinh phải được thư giãn, một tâm trạng vui vẻ đòi hỏi một cơ thể "nhẹ nhàng", không vướng bận những thứ dư thừa.

Theo Trí Thức Trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024