Đôi điều cần suy ngẫm - Mỗi đứa trẻ gặp được giáo viên tốt là điều may mắn và phúc lành!

Nguyễn Phương04/12/2022 10:00
Đôi điều cần suy ngẫm - Mỗi đứa trẻ gặp được giáo viên tốt là điều may mắn và phúc lành!

Một người giáo viên tốt có thể hiểu được suy nghĩ thực sự của học sinh, quan tâm đến trái tim của học sinh trong bất kỳ tình huống nào, và một học sinh tốt cũng sẽ hiểu dụng ý đằng sau hình phạt của giáo viên.

Một giáo viên tốt có ý nghĩa rất nhiều. Chính họ là người mang đến tình yêu và hy vọng, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, dẫn dắt chúng nhìn ra thế giới rộng lớn hơn và cuối cùng là thay đổi cuộc đời chúng.

Một người giáo viên giỏi biết biến hóa cảm xúc.

Tại hành lang của một trường học, cô giáo trẻ họ Trần mang vẻ mệt mỏi bước đi trên hành lang, đến trước cửa lớp, cô đột nhiên dừng lại. Để thư giãn, cô xoa mặt, phồng má và hít một hơi thật sâu, để lộ một hàng răng đều tăm tắp.Cô Trần luôn có thói quen này trước khi vào lớp, cô cẩn thận chỉnh lại nụ cười, và chuẩn bị xong mới vào lớp.

Cô nói rằng cô rất mệt mỏi sau một ngày đến lớp, nhưng khi nghe thấy tiếng cười rộn rã của lũ trẻ trong lớp, cô cảm thấy rằng nên dành cho bọn trẻ những nụ cười đẹp nhất..

Lớp học là nơi làm việc của giáo viên, là sân khấu của giáo viên, khi bước vào lớp, giáo viên không còn là chính mình nữa mà phải học cách thay đổi diện mạo để mang lại tâm trạng vui vẻ cho trẻ.

Một gương mặt đầy nhiệt huyết sẽ khiến người ta cảm thấy như gió xuân, một người giáo viên giỏi luôn muốn cho trẻ thấy những mặt tốt nhất của mình, để trẻ có thể cống hiến hết mình cho việc học tập.

Giáo viên giỏi biết "ăn gian". Khi bạn tôi còn trẻ, một lần, giáo viên chủ nhiệm mời anh ta đến nhà ăn tối, và anh đã ăn rất vui vẻ. Tại bàn ăn, giáo viên đã nói điều gì đó khiến anh rơi nước mắt.

Giáo viên nói: "Giáo viên đã dạy học được 50 năm và giáo viên hứa với em bằng cả tính mạng của mình rằng em sẽ thành công trong tương lai!"

Vì chưa từng có ai nói những lời động viên như vậy với cậu nên cậu không cầm được nước mắt, lúc đó cậu thầm thề trong lòng nhất định phải chăm chỉ học tập, trở nên nổi bật.

Giáo viên giống như một người đã đánh thức được hạt giống bên trong anh, anh xác định sẽ trở thành một nhà văn từ năm lớp ba tiểu học, và hiện giờ trở thành một nhà văn có tiếng.

Người giáo viên giỏi giống như một “kẻ dối trá” “lừa” đứa trẻ vào cung điện tri thức, để đứa trẻ hấp thụ dinh dưỡng của kiến ​​thức và làm cho cuộc đời nó tỏa sáng.

Nhà tâm lý học người Mỹ Rosenthal đã từng tiến hành một thí nghiệm với các bạn học sinh. Ông chọn ra 3 lớp trong số các khối lớp 1 đến 6 và tiến hành một "bài kiểm tra xu hướng phát triển trong tương lai" đối với học sinh của 18 lớp này. Sau đó, Rosenthal đưa danh sách "những ứng cử viên triển vọng nhất" cho hiệu trưởng và các giáo viên liên quan, đồng thời bảo họ giữ bí mật để không ảnh hưởng đến độ chính xác của thí nghiệm.Trên thực tế, Rosenthal đã nói một "lời nói dối có thẩm quyền" với các sinh viên trong danh sách được chọn ngẫu nhiên.

Tám tháng sau, Rosenthal và các trợ lý của ông kiểm tra lại các sinh viên trong 18 lớp đó. Kết quả là, một điều kỳ diệu đã xảy ra: Tất cả những học sinh có tên trong danh sách đều có kết quả học tập tiến bộ vượt bậc, tính cách hoạt bát vui vẻ, tự tin mạnh mẽ, khao khát tri thức và sẵn sàng đối phó với khó khăn hơn .

Một người giáo viên tốt biết rằng nếu một học sinh biết được bản thân là xuất sắc, học sinh đó sẽ giả vờ bản thân là một người xuất sắc, và rèn luyện các thói quen tốt, sau khi thói quen tốt kéo dài một thời gian, người đó sẽ thực sự trở thành một người xuất sắc.

Mong bạn hãy nhớ "Mỗi đứa trẻ đều là nhà vô địch".

Một khi học sinh nhận được những điều tích cực, sự khẳng định và đánh giá cao từ giáo viên, các em sẽ làm việc chăm chỉ hơn, theo đuổi thành công nhiều hơn và không ngừng phát triển.

Tham khảo và đặt mua Đôi điều cần suy ngẫm của Krishnamurti tại đây.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024