Để giáo dục nên đứa trẻ ưu tú, Kevin O’Leary sẽ không để lại tất cả tài sản cho các con

29/11/2021 07:30
Để giáo dục nên đứa trẻ ưu tú, Kevin O’Leary sẽ không để lại tất cả tài sản cho các con

Bạn đang hại một đứa trẻ khi bạn để cho chúng sống sung mặc sướng, vô lo vô nghĩ mà không có chút ý thức nào về thực tế hay nguy cơ thực tế ngoài xã hội.

Từ biểu tượng đầu tư Warren Buffett đến siêu sao Hollywood Daniel Craig, những người nổi tiếng gây chú ý trong những tháng gần đây khi tiết lộ rằng họ không có ý định để lại khối tài sản kếch xù cho con cái của mình.

Doanh nhân người Canada, Kevin O’Leary, chủ tịch của O’Shares ETFs đồng thời là giám khảo của trên chương trình mới của CNBC "Money Court", đã chia sẻ quan điểm tương tự của mình đối với tài sản thừa kế. Trên thực tế, O’Leary không có kế hoạch để lại bất kỳ tài sản thừa kế nào cho các con của mình, ông nói với CNBC Make It. Thay vào đó, ông sử dụng sự giàu có của mình để tạo niềm tin trong việc chăm sóc gia đình - nhưng chỉ ở một mức độ nhất định.

Khi O’ Leary kiếm được khoản tiền đáng kể đầu tiên, "Tôi đã ngồi lại với những người lập kế hoạch di sản và xây dựng một quỹ tín thác bỏ qua thế hệ (generational skipping trust), nội dung là sẽ chỉ chu cấp cho các con tôi từ khi chúng sinh ra cho đến ngày cuối cùng tại trường đại học và sau đó chúng sẽ không nhận được bất cứ điều gì nữa", O’Leary nói.

Để giáo dục nên đứa trẻ ưu tú, doanh nhân Kevin O’Leary sẽ không để lại tất cả tài sản cho các con: Đây là lý do, nghe xong cha mẹ nào cũng ‘mắt tròn mắt dẹt’ - Ảnh 1.

Doanh nhân người Canada, Kevin O’Leary

Trước đó, trong một bài phỏng vấn vào năm 2013, khi được hỏi về việc đã dạy con cái những gì về tiền bạc, O’Leary cũng đã có những chia sẻ tương tự:

"Tôi không có ý định cho các con mình thừa hưởng bất kỳ tài sản nào của mình. Chúng luôn ý thức được rằng khi việc học hành của chúng kết thúc, tôi sẽ đẩy chúng ra khỏi tổ. Con chim mà bạn nhìn thấy nó chết trong tổ là con chim không nghĩ đến tương lai rằng một lúc nào đó, cha mẹ sẽ ngừng cho nó ăn. Nghe hơi trần trụi nhưng đó là sự thật. Bạn cần trang bị đầy đủ cho con cái của mình để chúng có thể bắt đầu cuộc sống của riêng chúng một cách độc lập. Tôi luôn nói với các bậc cha mẹ giàu có rằng nếu họ không đuổi con mình ra khỏi nhà và đặt chúng dưới áp lực của thế giới thực, chúng sẽ rất khó để thoát ra khỏi vùng an toàn, và sẽ trở thành những người lớn không thành công."

Khi được hỏi rằng điều đó có nghĩa là ông sẽ không mua cho con cái một ngôi nhà với tiền của mình, O’Leary chia sẻ: "Nếu bạn không bắt đầu cuộc sống của mình với nỗi sợ hãi không thể nuôi sống bản thân và gia đình, vậy thì động lực nào khiến bạn đi kiếm việc làm? Tôi không muốn con mình kém hơn mình. Nỗi sợ hãi đã thúc đẩy tôi, và nó cũng sẽ thúc đẩy chúng. Không có gì sai với điều đó, đó là cách mọi người làm và nó cực kỳ lành mạnh."

"Không có bữa trưa nào là miễn phí cả", O’Leary nói. Bạn đang hại một đứa trẻ khi bạn để cho chúng sống sung mặc sướng, vô lo vô nghĩ mà không có chút ý thức nào về thực tế hay nguy cơ thực tế ngoài xã hội.

Để giáo dục nên đứa trẻ ưu tú, doanh nhân Kevin O’Leary sẽ không để lại tất cả tài sản cho các con: Đây là lý do, nghe xong cha mẹ nào cũng ‘mắt tròn mắt dẹt’ - Ảnh 2.

Kevin O’Leary là giám khảo của trên chương trình mới của CNBC "Money Court"

O’Leary cho biết ông đã học được giá trị của sự chăm chỉ từ mẹ của mình, người đã nói với ông rằng bà sẽ không hỗ trợ ông về mặt tài chính nữa khi ông tốt nghiệp đại học.

"Bà ấy ghét sự nuông chiều. Bà ấy nghĩ nếu bạn nuông chiều để bọn trẻ không phải làm việc, chúng sẽ tự nhiên không muốn làm việc. Và tôi nghĩ mẹ tôi đúng. Ngày nay, không thiếu những đứa trẻ nhà giàu, hư hỏng, không quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp và cũng chẳng có lý do gì để làm như vậy bởi vì cuộc sống của chúng hoàn toàn không còn rủi ro nào nhờ ba mẹ mình,"

Khi được hỏi về việc cha mẹ nên làm gì khi con họ bắt đầu than vãn về việc cần sở hữu những món đồ mới nhất, O’Leary nói: "Nếu bạn liên tục nhượng bộ khi chúng than vãn và khóc lóc, bạn đang hủy hoại chúng khi chúng trưởng thành. Thật khó khăn khi thấy con cái khó chịu hay buồn bã nhưng bạn phải cứng rắn. Đó là một phần của kỷ luật mà bạn đang rèn luyện cho chúng. Đó là một vấn đề quan trọng."

Giáo dục con cái là một vấn đề muôn thuở. Mỗi một bậc phụ huynh có một quan điểm riêng trong việc giáo dục con cái nên người, tuy nhiên, việc dạy con mạnh mẽ, độc lập và có ý thức về tiền bạc từ sớm là những điều mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng nên rèn giũa cho con để chúng có thể một mình đối mặt được với thực tế xã hội sau này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024