Tỷ phú Mỹ hứa làm từ thiện 90% tài sản vì tiền không mua được hạnh phúc

23/11/2021 10:00
Tỷ phú Mỹ hứa làm từ thiện 90% tài sản vì tiền không mua được hạnh phúc

Một tỷ phú về công nghệ Mỹ đã tuyên bố sẽ quyên góp 90% khối tài sản của ông vì muốn giúp đỡ người khác, và cho rằng tiền bạc không thể mua được hạnh phúc.

Tỷ phú Mỹ hứa làm từ thiện 90% tài sản vì tiền không thể mua được hạnh phúc - 1

Tỷ phú Jeff Green (Ảnh: Twitter).

ABC đưa tin, trong một thông báo cùng với sáng kiến "The Giving Pledge", tỷ phú Mỹ Jeff Green, 44 tuổi, đã cam kết sẽ quyên góp hơn 90% tài sản để giúp người khác vào trước hoặc vào thời điểm mà ông qua đời.

Green, giám đốc điều hành và Chủ tịch của công ty quảng cáo công nghệ The Trade Desk, hiện có khối tài sản trị giá 6 tỷ USD, theo dữ liệu của Forbes.

Trong cam kết, Green cho biết ông sẽ quyên góp tiền vào các tổ chức từ thiện vận hành bằng số liệu để có thể đối phó với những vấn đề khó khăn nhất mà nhân loại đang gặp phải.

Greens mô tả là khoảnh khắc khi ông 17 tuổi và gặp gỡ một người vô gia cư ở Denver, Colorado trên đường phố. Sau cuộc trò chuyện, Green tự đặt ra cho mình một câu hỏi trong nhiều tháng: "Vì sao người đàn ông kia phải ngồi ngoài đường giữa cái lạnh tháng 12 trong khi tôi sống một cuộc đời dễ chịu hơn rất nhiều?".

Greens cho biết, ông không tin rằng tiền bạc có thể giải quyết vấn đề mà con người đang đối mặt.

"Cho tới tuổi trưởng thành, tôi liên tục cảm thấy lo lắng về việc có thể kiếm đủ tiền để sinh tồn. Nhưng đó không phải là vấn đề về tiền bạc mà là những gì mà tiền bạc có thể làm được. Tiền không thể mua được hạnh phúc. Tiền bạc có thể dùng để mua những thứ để cuộc sống cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng những điều này luôn phù du", Green cho biết.

"Tuy nhiên, nếu chúng ta kết hợp giữa tiền bạc, con người và thời gian, chúng ta có thể tìm ra giải pháp cho những vấn đề chung mà con người phải đối mặt. Tôi thực sự tin rằng khi tôi hợp tác với những người thông minh, đầy đam mê, tập trung, có động lực thì tiền bạc có thể giúp chúng ta thay đổi hầu hết mọi thứ.

Tổ chức từ thiện của gia đình Green, Dataphilanthropy, sẽ là bên quản lý hoạt động thiện nguyện của ông. Các khoản đầu tư ban đầu của tổ chức bao gồm một chương trình học bổng tại đại học Cal-State Channel Islands giúp đỡ sinh viên không bỏ học. Ngoài ra, tổ chức này cũng trao học bổng cho trẻ em và thiếu niên bị ung thư để có thể tiếp tục học hành sau khi trị khỏi bệnh. 

"Giving Pledge" là sáng kiến do tỷ phú Bill Gages, vợ cũ Melinda Gates và Warren Buffet sáng lập ra. Sáng kiến này được mô tả là "lời mời tới các tỷ phú, hay những người cam kết sẽ quyên góp phần lớn tài sản của họ cho hoạt động từ thiện. Hơn 220 tỷ phú đã ký cam kết này, bao gồm Elon Musk - tỷ phú hãng xe điện Tesla, MacKenzie Scott - vợ cũ của tỷ phú Amazon Jeff Bezos…

Đức Hoàng

Theo ABC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024