Đạo thơ để sáng tác bài 'Người lạ ơi', nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa bị kiện

21/01/2019 11:37
Đạo thơ để sáng tác bài 'Người lạ ơi', nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa bị kiện

Ngày 19.1. 2019 NXB Người trẻ Việt tuyên bố sẽ kiện nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa vì hành vi đạo thơ do sau khi đơn vị này gửi văn bản đi nhưng không được nhạc sĩ này phản hồi.

Ngày 19.1, đại diện NXB Người trẻ Việt đã chính thức thông báo với truyền thông đơn vị này sẽ đại diện nhà thơ Linh Linh ra quyết định kiện nhạc sĩ Châu Đăng Khoa (sinh năm 1990) vì hành vi đạo thơ.

"Ông Khoa luôn cố ý đăng bài viết gây hiểu lầm, khiến mọi người tin rằng ông Khoa không đạo thơ cũng như đã giải quyết ổn thỏa tranh chấp với tác giả Linh Linh rồi. Dù khán giả, báo chí, thậm chí đồng nghiệp đều lên tiếng nhưng ông Khoa vẫn tiếp tục im lặng. Chúng tôi rất thất vọng và bất lực vì đã bày tỏ thiện chí mà không nhận được phản hồi nào", đại diện của NXB Người trẻ Việt phát ngôn.

Trước đó nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa đã bị tố lấy thơ của tác giả Linh Linh và Lạc Hi trong cuốn sách "Những nỗi buồn không tên" để viết hai bài hát "Người lạ ơi" và "Tình nhân ơi", nhưng không xin phép tác giả cũng như đơn vị giữ bản quyền.

Khi vụ việc bị phát hiện, Châu Đăng Khoa đã có xin lỗi trên trang cá nhân, thế nhưng anh không thừa nhận đạo thơ mà chỉ là nói là "lấy cảm hứng" và "chậm trễ trả phí tác quyền". Tuy nhiên lời xin lỗi này đã không được tác giả Linh Linh chấp nhận.

Những đoạn thơ của Linh Linh được cho là bị Châu Đăng Khoa sử dụng trong các bài hát

Đến ngày 10.1 phía NXB Người trẻ Việt - đơn vị giữ bản quyền cuốn sách có bài thơ của Linh Linh đã đánh tiếng "Có nên khởi kiện nhạc sĩ Châu Đăng Khoa?" và viết thông báo kèm theo các điều kiện gửi tới nhạc sĩ này.

"Cảnh báo" của NXB Người trẻ Việt gửi đên NS Châu Đăng Khoa ngày 10.1

“Trong vòng 3 ngày nhận được thông báo, NXB yêu cầu nhạc sĩ phải công khai xin lỗi NXB trên Fanpage chính thức và Facebook cá nhân - NXB hoàn toàn không đòi hỏi bồi thường bằng tiền mặt hay vật chất - Nếu sau 5 ngày kể từ thời điểm nhận được thông báo này, phía nhạc sĩ Châu Đăng Khoa không có bất cứ thông báo thỏa đáng nào, NXB sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo để khởi kiện vụ việc tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền".

Theo NXB Người trẻ Việt, đến nay (19.1) nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vẫn tiếp tục im lặng, vì vậy đơn vị này quyết định khởi kiện nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa về hành vi đạo thơ. Ngoài ra Người trẻ Việt cũng đã gửi hồ sơ lên Cục Bản quyền tác giả yêu cầu Cục thẩm định.

Nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa

Châu Đăng Khoa sinh năm 1990 tại Đắk Lắk, sau đó vào TP.HCM để học tập và làm việc. Châu Đăng Khoa từng theo học Đại học Kinh tế TP.HCM và khoa Thanh nhạc thuộc Nhạc viện TP.HCM.

Từ năm 2012 Châu Đăng Khoa chuyển sang sáng tác nhạc và trở thành một trong những nhạc sĩ trẻ được chú ý. Anh sáng tác nhiều ca khúc được khán giả yêu thích như "Giấu anh vào nỗi nhớ","Mối tình xưa", "Sẽ thôi chờ mong", "Mỗi khi gần em"...

Đầu năm 2018 Châu Đăng Khoa tung ra thị trường 2 bản hít "Người lạ ơi" và "Tình nhân ơi", tuy nhiên 2 tác phẩm này đang dính đến lùm xùm về bản quyền.

Đại Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Người đẹp Đàm Thu Trang và Cường Đô La làm lễ ăn hỏi

Hình ảnh đám hỏi của Cường Đô La và Đàm Thu Trang được chia sẻ công khai trên trang cá nhận khẳng định cặp đôi này "về chung một nhà".

Hậu trường tập luyện Táo Quân 2019 đầy sôi nổi của dàn nghệ sĩ miền Bắc

Dù các buổi tập Táo Quân 2019 đều diễn ra vào lúc tối muộn nhưng các nghệ sĩ vẫn tràn đầy năng lượng và không hề tỏ ra mệt mỏi.

Angelina Jolie xuống phố cùng con trai người Việt Pax Thiên giữa tin Brad Pitt hẹn hò với Charlize Theron

Giữa tin đồn chồng cũ là Brad Pitt đang hẹn hò cùng ngừoi đẹp Nam Phi, Angelina Jolie vẫn không phản ứng gì.Cuộc sống của cô và các con nhỏ vẫn trôi qua như bình thường

Brad Pitt hẹn hò cùng Charlize Theron sau khi ly dị Angelina Jolie

Brad Pitt được cho là đang hẹn hò với một ngôi sai hạng A Hollywood khác trong hơn hai năm sau khi anh chia tay người vợ từng giành giải Oscar Angelina Jolie.

Thời trang Ả Rập tham dự Tuần lễ thời trang cao cấp Paris

Bốn nhà thiết kế thời trang của Lebanon sẽ trình làng các trang phục tao nhã trong những buổi biểu diễn xa hoa tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris xuân hè 2019.

Nghệ nhân Hoàng Trọng Kha: Người lưu giữ cung văn đất Hà Thành

Phố Yên Ninh một buổi sáng tháng Chạp, tôi tìm hỏi nhà cụ Hoàng Trọng Kha, từ người già đến trẻ, ai nấy đều biết và chỉ đường cho tôi. Ngôi nhà khang trang cao tầng trên phố, phía dưới được cho thuê bán hàng.​

Hé lộ danh tính người phụ nữ bí mật trong nhạc phẩm 'Hoa nở về đêm' của nhạc sĩ Mạnh Phát

Bất ngờ trước câu chuyện về người phụ nữ lạ ôm con xin để tang nhạc sĩ Mạnh Phát và mối tình bí mật của nhạc sĩ tại Huế để sáng tác nên ca khúc nổi tiếng Hoa nở về đêm.

Sao Việt mừng đội tuyển VN thắng Jordan vào tứ kết Asian Cup 2019

Luôn theo dõi từng bước chân của thầy trò HLV Park Hang-seo nên những chiến thắng của tuyển Việt Nam luôn làm cho người hâm mộ quê nhà, trong đó có giới nghệ sĩ hạnh phúc.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024