Noo Phước Thịnh hủy hết show trong tháng 10 sau khi bị nhạc sĩ Mỹ kiện vi phạm bản quyền

06/10/2018 18:30
Noo Phước Thịnh hủy hết show trong tháng 10 sau khi bị nhạc sĩ Mỹ kiện vi phạm bản quyền

Tối 5.10 tại TP.HCM, Noo Phước Thịnh tham gia một sự kiện thời trang với gương mặt buồn bã, không tương tác với người hâm mộ. Sau khi xuất hiện hoàn thành công việc của mình, anh lặng lẽ ra về.

Quản lý của nam ca sĩ cho biết sau những ồn ào liên quan đến tác quyền vừa, Noo Phước Thịnh quyết định ngưng các hoạt động trong thời gian ngắn. Hiện tại, ê kíp đã liên hệ với các bầu show, đơn vị tổ chức để huỷ toàn bộ lịch diễn trong tháng 10. Trước mắt, Noo Phước Thịnh đã thương thảo xin huỷ được 4 show ở Hà Nội, Hạ Long, Đăk Lăk từ ngày 9 đến 14.10. Họ đang tìm cách xin rút khỏi hai show còn lại ở TP HCM và Hà Nội vào 17 và 20.10.

Theo báo chí đưa tin, tuy phía Noo không tiết lộ số tiền bị thiệt hại khi huỷ show, những người trong giới vẫn nhẩm tính được anh phải mất ít nhất hơn nửa tỷ đồng bởi cát-xê của nam ca sĩ đang thuộc hàng top trong showbiz Việt, mỗi show event anh đều nhận được hơn 100 triệu đồng

Không những huỷ show, sản phẩm mới của Noo Phước Thịnh cũng bị lùi lịch phát hành. "Chúng tôi đều ổn, chỉ là muốn có khoảng không gian riêng để tự xem xét lại, để chạy tốt hơn trên đường dài phía trước. Chúng tôi thành thật xin lỗi các công ty, nhà tổ chức và khán giả vì sự cố. Chúng tôi sẽ trở lại sớm", anh Khanh - quản lý Noo Phước Thịnh - chia sẻ với báo chí.

Về việc bị nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey kiện đòi bồi thường 850 triệu đồng vì cắt xén, sử dụng ca khúc The Way của tác giả Mỹ trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi, êkíp cho biết họ chưa thể đưa ra phát ngôn vì vẫn phải đợi luật sư nghiên cứu xong hồ sơ. Mọi việc liên quan đến pháp luật, ca sĩ ủy thác cho luật sư xử lý.

                

Noo Phước Thịnh chia sẻ cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi trong giai đoạn này.
   

Noo Phước Thịnh chia sẻ cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi trong giai đoạn này.

   

Trước đó, TAND TP.HCM đã thụ lý đơn kiện của nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Zack Hemsey (sinh năm 1983, quốc tịch Mỹ) cáo buộc ca sĩ Noo Phước Thịnh của Việt Nam đã vi phạm bản quyền khi sử dụng trái phép ca khúc The Way của anh để cho vào MV ca nhạc Chạm khẽ tim anh một chút thôi phát hành cũng lưu trữ trên mạng Internet. Zack Hemsey khẳng định Noo Phước Thịnh đã sử dụng tác phẩm của anh một cách trái phép để dùng vào mục đích thương mại khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Nhạc sĩ Zack Hemsey (bên phải: Ảnh: FANDOM TV) và bị đơn Noo Phước Thịnh - Ảnh: T.V ghép

Đơn kiện của nhạc sĩ Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh đền bù cho mình số tiền là 850 triêu đồng, trong đó 500 triệu đồng cho thiệt hại vật chất, 50 triệu đồng thiệt hại về tinh thần và 300 triệu đồng chi phí thuê luật sư. Đồng thời nhạc sĩ người Mỹ buộc Noo Phước Thịnh phải xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông, xóa vĩnh viễn MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi có sử dụng phần nhạc trong tác phẩm The Way ra khỏi các phương tiện lưu trữ, các trang mạng và bất kỳ phương tiện nào mà công chúng có thể tiếp cận được.

Trước yêu cầu của Zack Hemsey, ngày 3.10 vừa qua, ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng đã chính thức lên tiếng với truyền thông trong nước về vụ kiện này: "Chúng tôi đã chỉnh sửa trên YouTube vì chúng tôi có ký hợp đồng kinh doanh sản phẩm của mình ở kênh nhạc YouTube. Chúng tôi cho rằng vụ việc sẽ dừng lại vì thái độ cầu thị và nhanh chóng chỉnh sửa của mình. Tuy nhiên, nếu nói rằng chúng tôi phải chịu trách nhiệm với mọi sản phẩm còn lưu hành ở nhiều kênh khác thì điều đó có chút lấn cấn. Vì thực tế, chúng tôi có bằng chứng chứng minh mình không có bất cứ hợp đồng khai thác kinh doanh nào với các kênh kinh doanh nhạc số ngoài YouTube. Nếu có sự lưu hành nào của sản phẩm chưa chỉnh sửa, điều đó gần như không liên quan vì chúng tôi không biết vì sao nó lại xuất hiện trên những trang đó", Noo Phước Thinh nói.

XVK


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Công an quận Ba Đình: Dừng liveshow của Tuấn Hưng vì chưa có phương án phòng cháy

Sau sự cố liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng diễn đột ngột vào tối 5.10, mới đây Sở VH-TT Hà Nội và lãnh đạo quận Ba Đình cũng đã lên tiếng về vụ việc.

Vì sao sau 11 năm biết chồng ngoại tình Công nương Diana mới ly hôn ?

Công nương Diana đã biết được mối quan hệ giữa vị hôn phu của mình với nữ Công tước xứ Cornwall, nhưng cô không chọn cách dừng lại mà bước tiếp trong "cuộc hôn nhân đông đúc" tới 11 năm. Vì sao?​

Bí mật của sự thành công

Để đạt được thành công, chúng ta cần nổ lực hết mình. Để nỗ lực hết mình, chúng ta cần có một động lực đủ lớn để vượt qua mọi rào cản trong cuộc sống.  

Ca sĩ Tuấn Hưng bật khóc khi đêm nhạc kỷ niệm 20 năm của anh bị dừng đột ngột

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đã phải tạm ngừng tổ chức liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát tại Hà Nội khiến khán giả ngạc nhiên và hụt hẫng.

Phút cuối Kỳ 2: Lời từ biệt giúp người ở lại sống tốt hơn

Nói lời tạm biệt là một việc thông thường bạn vẫn thực hiện hàng ngày: như một cái hôn chúc ngủ ngon, câu “chúc một ngày tốt lành” , chào tạm biệt khi rời bữa tiệc tại nhà ai đó... Tất nhiên, khi đó bạn biết chắc mình sẽ còn gặp lại người đó.

Chuyện tình Lan và Điệp: Từ tiểu thuyết đến âm nhạc

"Tôi kể người nghe, đời Lan và Điệp, một chuyện tình cay đắng. Lúc tuổi còn thơ tôi vẫn thường mộng mơ đem viết thành bài ca...” Khác với những ca khúc lấy cảm hứng từ kho tàng truyện cổ, 3 bản Chuyện tình Lan và Điệp lại được lấy cảm tác từ một cuốn tiểu thuyết tình cảm lãng mạn đầu thế kỷ 20.

Dàn nhạc giao hưởng London sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô sớm hơn một ngày

Nằm trong chuyến lưu diễn tới các nước châu Á gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, dàn nhạc LSO sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội vào ngày 5.10.2018.

Nhập vai quá đạt trên phim, nữ diễn viên Việt gặp phiền phức ngoài đời

Thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của vai diễn đã khiến nhiều diễn viên Việt gặp không ít phiền phức ở ngoài đời thường: người bị dọa tạt axit, kẻ không dám ra đường, nhận những lời đề nghị khiếm nhã…

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024