Covid -19 khiến diễn viên Chung-ha bị kỳ thị tại Milan Fashion Week

24/02/2020 16:04
Covid -19 khiến diễn viên Chung-ha bị kỳ thị tại Milan Fashion Week

Một vận động viên nguời châu Âu đã đăng hình ảnh của Chung-ha – diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc cùng dòng trạng thái đầy kì thị lên trang cá nhân khiến cho cộng đồng bức xúc...

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xuất hiện tại thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) rồi lan ra khắp thế giới. Đặc biệt trong những ngày gần đây, COVID-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc. Theo số liệu của cơ quan chức năng Hàn Quốc, tính đến ngày 23.2 Hàn Quốc có đến 556 ca nhiễm bệnh, 4 trường hợp tử vong. Dịch cũng đang lan rộng ra 17 tỉnh, thành trên toàn Hàn Quốc khiến cho đất nước này trở nên vất vả khó khăn trong việc triển khai chống dịch.

Tình hình dịch bệnh cũng khiến cho nhiều người châu Á trên khắp thế giới bị kỳ thị, trong đó giới nghệ sĩ cũng không phải là ngoại lệ và Chung-ha, nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc đã trở thành nạn nhân của tư tưởng kỳ thị này.

Chung-ha tại sự kiện ở Mllan

Những ngày gần đây, mạng xã hội Hàn Quốc bức xúc lên tiếng khi Chung-ha bị một vận động viên người Ý tỏ “đá xéo” khi đăng tấm ảnh của Chung-ha chụp ở tại sự kiện Milan Fashion Week (Tuần lễ thời trang Milan) lên Instagram kèm theo dòng trạng thái "Virus corona tới rồi".

Bức ảnh diễn viên Chung-ha và dòng trạng thái gây tranh cãi của VĐV người Ý

Bức ảnh Chung-ha do vận động viên người Ý đăng tải khiến cho cộng đồng người Hàn Quốc nói riêng người châu Á nói chung phản ứng dữ dội. Sau đó vận động viên người Ý sau đó phải xoá ảnh và stt của mình khỏi trang cá nhân.

Ca sĩ Chung-ha

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, con số người nhiễm bệnh và người chết cứ thế tăng lên từng ngày khiến cho sự hoảng sợ chủng virus mới này là điều dễ hiểu. Nhưng nguy hiểm hơn là những cảnh báo tránh tiếp xúc với người châu Á được phát tán tràn lan trên các phương tiện truyền thông xã hội. Kéo theo đó nạn kỳ thị, phân biệt chủng tộc đối với người châu Á cũng bắt đầu lan ra bên ngoài cộng động đồng khiến cho những người gốc Á, trong đó có người Việt Nam, người Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông... ở khắp nơi trên thế giới thấy tổn thương.

Tiểu Vân


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

NTK Giorgio Armani hủy show diễn tại Milan vì Covid-19

Sau khi số người nhiễm Covid-19 tại Ý tăng mạnh, hàng loạt chương trình vui chơi giải trí tại những vùng lân cận của thành phố Milan đã bị hủy bỏ.

Huỳnh Hiểu Minh bị nghi ngoại tình với ‘mỹ nhân Tân Cương’ Cáp Ni Khắc Tư

Cáp Ni Khắc Tư đang vướng tin đồn là người thứ 3, phá vỡ hạnh phúc gia đình của Huỳnh Hiểu Minh.

Steven Spielberg hoang mang khi con gái nuôi làm phim sex một mình

Mikaela Spielberg - con gái nuôi của đạo diễn Steven Spielberg, vừa tiết lộ cô chính thức theo đuổi con đường làm phim khiêu dâm để không phụ thuộc vào gia đình.

Bữa ăn sang trọng trên đỉnh núi do đầu bếp sao Michelin thực hiện được kỷ lục thế giới

Bữa tiệc sang trọng có một không hai được thực hiện bởi một đầu bếp 2 sao Michelin nấu trên đỉnh núi cao hơn 7.000m được ghi nhận kỷ lục thế giới.

New York Fashion Week Thu Đông 2020, nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ phim ảnh

Nhà thiết kế Tom Ford cũng từng nói rằng mối liên hệ giữa thời trang và điện ảnh là rất lớn. Điều đó đã được chứng thực tại New York Fashion Week Thu Đông 2020, khi mà tuần lễ thời trang diễn ra vào thời gian gần lễ trao giải Oscar 2020, nhiều bộ sưu tập (BST) lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim.

Nhật ký nhà văn Phương Phương 21-2: Bức di thư 11 chữ khiến bá tánh khóc ròng

'Tôi xin hiến xác cho tổ quốc. Vợ tôi đâu? 11 chữ trong di thư của một bệnh nhân COVID-19 khiến mọi người khóc ròng'... Nhà văn Phương Phương tiếp tục đăng tải nhật ký 'Vũ Hán những ngày phong thành' lúc nửa đêm 21-2.

Hoạ sĩ Xuân Lê tự hào khi sáng tạo Doodle Google vinh danh ca trù Việt Nam

Hôm nay 23.2, nhằm ngày giỗ tổ ca trù, Google lần đầu tiên tôn vinh loại hình nghệ thuật truyền thống này bằng biểu tượng đặc biệt thay thế tạm thời trên trang chủ của trang tìm kiếm Google Việt Nam.

Nhật ký ngày 20-2 của nhà văn Phương Phương ở Vũ Hán: Mừng hụt!

Nửa đêm 20-2, nhà văn Phương Phương, hiện sống ở Vũ Hán, tiếp tục đăng nhật ký ngày thứ ba liên tiếp về 'Vũ Hán những ngày phong thành'. Bà kể một người bạn đã nhắn tin cho bà 'dịch đã được khống chế' nhưng sự thật sau đó hoàn toàn khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024