Cơ hội cho ai? Nằm liệt giường 2 năm, vẫn làm việc 20h/ngày: Nữ ứng viên khiến 6 sếp tranh giành

19/12/2021 12:00
Cơ hội cho ai? Nằm liệt giường 2 năm, vẫn làm việc 20h/ngày: Nữ ứng viên khiến 6 sếp tranh giành

"Mắt em từng bệnh rất nặng, nhưng gia đình lại đang có biến cố lớn, nên em phải làm việc một ngày 20 tiếng, để kiếm được khoảng 50 triệu/tháng. Còn lại 1 tiếng để ăn và 3 tiếng để ngủ, ", nữ ứng viên 26 tuổi chia sẻ.

Ngày uống 71 viên thuốc, thu nhập 50 triệu đồng/tháng

"Em cảm ơn thấy may mắn khi sinh ra với khối tài sản vô giá là hai bàn tay trắng. Nhờ nó mà em không bao giờ phải sợ những khó khăn, thử thách trước mắt. Có lẽ vì vậy mà em đã đạt được một số thành tựu nằm ngoài sức tưởng tượng của bản thân em cũng như mọi người xung quanh.

Ví dụ từ năm thứ ba đại học, tổng thu nhập của em đã gấp nhiều lần so với mức lương bình quân của sinh viên mới ra trường. Bên cạnh những may mắn đó, em cũng mang trong mình rất nhiều căn bệnh. Trước đây, bệnh tật với em là khó khăn, trở ngại, nhưng bây giờ lại là động lực. Đối với nơi em cần cống hiến, máu có thể thiếu chứ máu lửa thì không. Sức khỏe em có thể kém nhưng sức chịu đựng phải cao", ứng viên Đoàn Kim Loan giới thiệu ngắn gọn tới các nhà tuyển dụng tại chương trình "Whose Chance - Cơ hội cho ai?".

Nằm liệt giường 2 năm, uống 71 viên thuốc/ngày vẫn vực dậy kiếm 50 triệu đồng/tháng: Nữ ứng viên khiến các sếp tranh giành, tặng luôn 1-2 tỷ chữa bệnh - Ảnh 1.

Ứng viên Đoàn Kim Loan

Cô từng nằm liệt giường, phải châm cứu gần 2 năm. Thậm chí, có một năm nằm liệt hẳn.

"Ngày mà em uống thuốc khoảng 71 viên một ngày, gồm thuốc tây và thuốc đông y. Em nghĩ là do tập võ nên em mới đứng đây được ngày hôm nay. Nếu khi xưa em không tập võ thì có lẽ em đã nằm luôn rồi”, nữ ứng viên 26 tuổi nghẹn ngào chia sẻ câu chuyện của mình.

Nghị lực tuổi trẻ và khả năng chuyên môn ấn tượng, Đoàn Kim Loan không khó khăn để vượt qua đối thủ trong chương trình, mang về 6/7 phiếu bình chọn.

Ngay khi bước vào vòng Chinh phục, sếp Dũng đã bật đèn xanh quyết định tuyển dụng ứng viên cùng lời khẳng định "không cần hỏi thêm gì nữa. Những gì thể hiện trong CV và phần đối đáp trên sân khấu đã chứng tỏ được khả năng của bạn".

Tại đây, nữ ứng viên Loan không kìm được nước mắt, cô rưng rưng kể về những căn bệnh quái ác đang từng ngày hành hạ cơ thể bé nhỏ của mình: “Em từng tính bỏ thi rồi, vì trước khi thi em từng đi cấp cứu hai lần. Em không biết mình bị bệnh gì, siêu âm, X-Quang đều không ra kết quả. Bác sĩ bảo thôi giờ đang dịch, khi nào đau quá thì vào cấp cứu. Em có một khối u sau đầu.

Mắt em từng bệnh rất nặng, tất cả những cọng gân trong mắt đều nổi lên hết. Lúc đó, em không được dùng máy tính, nhưng gia đình lại đang có một biến cố lớn, nên em phải làm việc một ngày 20 tiếng, để kiếm được khoảng 50 triệu/tháng. Em làm việc một ngày 20 tiếng, 1 tiếng để ăn và 3 tiếng để ngủ. Em làm như thế một tháng và kiếm được rất nhiều tiền để lo cho gia đình, cho căn bệnh. Em có một lời nhắn nhủ, cho dù mình bị bệnh gì đi chăng nữa, mắt mình không sáng nhưng tâm mình sáng thì cũng sẽ có ngày mình vượt qua căn bệnh đó thôi”.

Các sếp “tranh nhau” mời về, tài trợ tiền chữa bệnh

Ngược dòng cảm xúc, sếp Hùng Anh tiếp lời để đặt câu hỏi về chuyên môn BA của ứng viên: "Em nói từng làm BA cho một phần mềm, vậy phần mềm đó đã được vận hành chưa?"

"Phần mềm đó đã được vận hành rồi nhưng khi nó vận hành thì em đi nước ngoài nên có một người khác tiếp quản phần UAT (Kiểm thử chấp nhận của người dùng) và phần Guarantee (Đảm bảo chất lượng)" – Nữ ứng viên 9x cho biết.

Sếp Trí tìm hiểu ứng viên: "Em là cử nhân Quản trị Kinh doanh đúng không? Vậy cơ duyên nào để em chọn làm BA? Sau BA thì em định hướng sẽ làm gì?"

Để trả lời tường tận cho câu hỏi của sếp Trí, Kim Loan đã chuẩn bị bản trình chiếu power point để chia sẻ về lộ trình 5 năm tới của mình: "Em có 2 con đường, thứ nhất làm BA, thứ hai làm DA (Data Analyst – Chuyên viên phân tích dữ liệu). Với con đường thứ nhất BA, 5 năm sau em muốn trở thành một Senior Consultant (Tư vấn cao cấp). Với con đường DA thì 5 năm sau em muốn trở thành một Analytics Manager (Quản lý phân tích dữ liệu)".

Kể về cơ duyên để trở thành một BA, Kim Loan thẳng thắn tiết lộ lý do đầu tiên là vì tiền. “Năm 3 đại học, có một người thầy giới thiệu công việc BA cho em, lúc đó em không biết BA là gì cả, em lên google tìm kiếm thông tin thì thấy lương của BA rất cao. Gia đình em cần mức lương cao như vậy và em đồng ý với thầy em làm công việc đó. Sau đó đến dự án 1 triệu đô tiếp theo, thì khách hàng là người Singapore gốc Hoa. Em là người duy nhất có thể chốt yêu cầu bằng tiếng Hoa. Đến nỗi nhân viên của người khách đó cũng ngạc nhiên là sao em có thể chốt nhanh đến vậy. Và đó là con đường sự nghiệp của em” , Kim Loan bổ sung.

Nằm liệt giường 2 năm, uống 71 viên thuốc/ngày vẫn vực dậy kiếm 50 triệu đồng/tháng: Nữ ứng viên khiến các sếp tranh giành, tặng luôn 1-2 tỷ chữa bệnh - Ảnh 2.

Sếp Thông là người tiếp theo tìm hiểu ứng viên: "Nhìn trên bản trình chiếu thì có vẻ em thích đi theo con ngưởi DA hơn là BA. Tại sao em nghĩ mình phù hợp với DA hơn? Em mạnh về toán hay những thứ thiên về định tính hơn định lượng?"

"Hiện tại, em đã làm vài sản phẩm, mang đi thi các cuộc thi và giành được vài chục triệu giải thưởng. Em nghĩ là khả năng của em mạnh về cái đó. Về năng lực học tập, bắt em học cái gì thì em sẽ học được cái đó. Cho dù em dở toán, bắt em học thì em vẫn học được. Em vừa đăng ký một khóa học về Data Science (Khoa học dữ liệu).

Nhưng đánh giá về đầu óc Marketing thì em cũng làm được. Như trong sản phẩm tham gia cuộc thi vừa rồi, em đã xác định phân khúc khách hàng, chiến lược marketing bao nhiêu, đưa ra một bức tranh toàn cảnh trước khi em bắt tay vào làm chi tiết phần mềm. Nó khác hẳn các bạn sinh viên khác. Các bạn thua em không phải vì sản phẩm dở hơn mà vì tầm nhìn các bạn chưa tới", ứng viên 26 tuổi tự tin khẳng định.

Sếp Thuấn là người cuối cùng đặt câu hỏi cho ứng viên ở vòng Chinh phục: "Khi phân tích thị trường thì chỉ số nào là em quan tâm nhất?"

"Em sẽ nhắm đến thu nhập của khách hàng đầu tiên vì bản thân em đã trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc sống, có những lúc toàn đi mượn nợ để sống, có những lúc kiếm 50 triệu/ tháng thì thói quen tiêu dùng cũng đã thay đổi. Trước tiên em sẽ xác định thu nhập của một người, người ta hay mua hàng ở đâu, mua cái gì, rồi mới quan tâm đến các chỉ số khác. Vì không có tiền không có tư cách mua được sản phẩm" – Kim Loan lý giải.

 
 
 
 
Các sếp đều đưa ra offer hấp dẫn để "giành giật" ứng viên

Trình bày quá thuyết phục, cô nhận được tất cả 6 đèn xanh từ 6 sếp quyền lực.

Kim Loan nhận được 6 lời mời làm việc tại:

- BIN Corporation Group cho vị trí Trưởng nhóm Nghiên cứu Nghiệp vụ Kinh doanh với mức lương 30 triệu đồng

- Bảo Ngọc cho vị trí Trưởng nhóm phân tích dữ liệu thị trường nền tảng phân phối ngành hàng FMCG với mức lương 26 triệu đồng

- Elise cho vị trí Trợ lý Cao cấp với mức lương 30 triệu đồng

- PNJ cho vị trí Chuyên viên Cao cấp Phân tích Dữ liệu và Hànhvi Khách hàng với mức lương 27.670.009 đồng

- ASIM cho vị trí Senior BA với mức lương 30 triệu đồng

- Dh Foods cho vị trí Trợ lý Tổng giám đốc với mức lương 37 triệu đồng

Thậm chí, sếp Thông còn đưa ra một offer khác không liên quan đến công việc: "Nếu em cần những hỗ trợ về mặt y tế, thì anh có network để kết nối giúp em, giới thiệu em đến các bệnh viên quốc tế để làm rõ căn bệnh của em. Nếu em chọn về với bất cứ sếp nào trong đây thì anh đều có thể kết nối việc này cho em. Nếu em cần lời khuyên, anh luôn bên cạnh”.

Sếp Thuấn cũng khẳng định: "Nếu em với anh, em đi khám bệnh, chữa bệnh, kể cả 1 hay 2 tỷ anh đều hỗ trợ hết 100%. Còn nếu em về với các sếp khác, thì anh sẽ tài trợ 50%".

Cuối cùng, Kim Loan đưa ra quyết định đầu quân cuối cùng về Dh Foods cho vị trí Trợ lý Tổng giám đốc với mức lương 37 triệu đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024