Chuyện tình 30 năm đẹp như phim của 'Thiên vương Hong Kong' Trương Học Hữu và vợ minh tinh

21/04/2020 10:45
Chuyện tình 30 năm đẹp như phim của 'Thiên vương Hong Kong' Trương Học Hữu và vợ minh tinh

Hơn 30 năm gắn bó, Trương Học Hữu và bà xã La Mỹ Vi vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ nhờ tổ ấm bình yên, hạnh phúc.

           

Mới đây, buổi hòa nhạc trực tuyến One World: Together At Home do Lady Gaga kết hợp cùng WHO tổ chức đã được phát sóng để gây quỹ từ thiện đẩy lùi dịch Covid-19.

Đáng chú ý, bên cạnh sự xuất hiện của nhiều ngôi sao quốc tế như Celine Dion, Jennifer Lopez, Elton John... là sự góp mặt của dàn nghệ sĩ châu Á, trong đó có "Thiên vương Hong Kong" Trương Học Hữu thu hút sự chú ý của khán giả Hoa ngữ.

Xuất hiện trong buổi hòa nhạc trực tuyến, Trương Học Hữu đội mũ lưỡi trai, mặc áo phông xanh đơn giản. Nhiều cư dân mạng bình luận cho rằng, dù đã ở tuổi 58 nhưng "Ca thần" nổi tiếng Hong Kong vẫn giữ được thể trạng khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.

Sau một thời gian dài không xuất hiện trước công chúng, cuộc sống hiện tại của Trương Học Hữu lại khiến nhiều khán giả không khỏi tò mò.

"Thiên vương Hong Kong" nổi tiếng toàn châu Á

Trương Học Hữu sinh năm 1961 tại Hong Kong. Thập niên 80-90, anh là thần tượng của giới trẻ châu Á nhờ những bản tình ca ngọt ngào.

Trong "Tứ đại Thiên Vương", nếu như Lưu Đức Hoa được mệnh danh là "Ảnh đế" vì đóng phim hay nhất, Quách Phú Thành là "Vũ vương" vì nhảy đẹp nhất, Lê Minh là "Vương tử" vì điển trai nhất thì Trương Học Hữu được công chúng ưu ái gọi là "Ca thần" nhờ khả năng ca hát vượt trội.

Không khó để kể tên những ca khúc làm mưa làm gió của Trương Học Hữu, được nhiều nghệ sĩ quốc tế cover lại như Loving You A Little More Each Day, Đợi em đến hoa cũng tàn, Nụ hôn ly biệt...


Năm 1995, Trương Học Hữu trở thành ca sĩ nhạc trẻ châu Á có album bán chạy nhất toàn cầu, với lượng album bán được nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau Michael Jackson.

Cũng trong năm đó, anh được tạp chí Time bầu là “Một trong 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất ở châu Á”.

Trương Học Hữu cũng là nghệ sĩ Hong Kong có số lượng lớn tác phẩm được các ca sĩ Việt Nam cover vào đầu thập niên 1990.

Trong đó, nhiều ca khúc quen thuộc với người hâm mộ Việt như “Sau khi chia tay” (Giấc mơ có thật - Lệ Quyên), “Chỉ muốn theo em suốt đời” (Yêu em trọn đời - Lam Trường), Tình cũ không nguôi (Tình và đời - Jimmy Nguyễn)...

Không chỉ là ca thần nổi tiếng, Trương Học Hữu còn góp mặt trong những siêu phẩm phim ảnh như Tiếu ngạo giang hồ (1990), Hoàng Phi Hồng (1991), Thiện nữ u hồn (1991), Hào môn dạ yến (1991)…

Tính đến nay, nam tài tử đã tham gia hơn 40 phim, nhận giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc” tại liên hoan phim Kim Tượng 1989 và liên hoan phim Kim Mã 1990.

Tình yêu sắt son hơn 30 năm với vợ mỹ nhân

Không chỉ thành danh với sự nghiệp nghệ thuật, Trương Học Hữu còn được yêu mến nhờ tính cách đĩnh đạc, chín chắn.

Không giống như nhiều tài tử thường vướng vào nhiều cuộc tình tai tiếng, Trương Học Hữu chọn cho mình cuộc sống yên bề gia thất ngay khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Năm 1985, anh gặp nữ diễn viên La Mỹ Vi, khi ấy cô cũng là một đại mỹ nữ của xứ Cảng thơm. Thời gian này 2 người đều đang trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Đến tháng 3.1988, La Mỹ Vi cùng Trương Học Hữu chia tay bởi người đẹp không thể chịu được việc chìm đắm vào rượu chè của bạn trai.

Nhận thấy lỗi lầm của bản thân, Trương Học Hữu quyết tâm thay đổi và theo đuổi lại La Mỹ Vi. Thấy được tấm chân tình của bạn trai, mỹ nữ họ La mềm lòng và đồng ý tái hợp với anh vào năm 1991.

Năm 1996, sau gần 10 năm quen biết, Trương Học Hữu cầu hôn La Mỹ Vi. Nhận được lời cầu hôn bất ngờ từ bạn trai, La Mỹ Vi chỉ hỏi anh một câu: "Anh không sợ chúng ta kết hôn rồi thì anh sẽ mất đi nhiều fan sao?".

Song Trương Học Hữu chẳng vì thế mà chùn bước, anh nhẹ nhàng giải thích: "Fan thích anh vì họ thích những bài hát của anh, anh có một người phụ nữ thật sự yêu anh, đường đường chính chính kết hôn, anh tin rằng fan hâm mộ cũng sẽ vui thay cho anh".

Năm 1996, cặp đôi đánh dấu chặng đường mới bằng một đám cưới bí mật ở London. Sau khi kết hôn, La Mỹ Vi quyết định từ bỏ sự nghiệp nghệ thuật, cô lui về làm hậu phương vững chắc và sinh cho Trương Học Hữu 2 cô con gái Trương Dao Hoa và Trương Dao Huyên.

Tổ ấm vững chắc, Trương Học Hữu yên tâm phát triển sự nghiệp, anh ngày càng đạt được nhiều thành tựu, phong độ và tiếng tăm không hề giảm nhiệt so với thời gian chưa lấy vợ.

Hơn 20 năm hôn nhân, Trương Học Hữu và La Mỹ Vi vẫn thường xuyên khiến công chúng phải bất ngờ vì những hành động quan tâm bình dị những rất đỗi ngọt ngào.

La Mỹ Vi là một người rất dửng dưng, không quan tâm tiểu tiết, cô không thích đến nơi đông người mua sắm, vì vậy Trương Học Hữu giúp vợ lo hết mọi việc lớn, nhỏ trong gia đình, từ thiết bị, đồ dùng gia đình cho đến giấy vệ sinh.

La Mỹ Vi không giỏi trong giao tiếp, ứng xử, Trương Học Hữu càng vì cô mà ứng xử trong các mối quan hệ, mỗi lần có gì liên quan đến ứng xử đều là anh ra mặt giúp vợ giải quyết. Trong lòng anh, người vợ La Mỹ Vi chính là đứa con gái thứ 3, bởi vì "cô ấy không bao giờ lớn được, tôi cũng không cần cô ấy lớn".

Có lần đi Nhật Bản tổ chức concert, La Mỹ Vi đã nhét thuốc khử trùng vào vali của Trương Học Hữu, nhân viên hỏi anh không dùng sao không vứt đi thì anh chỉ nói: "Không được, đây là tình yêu của vợ tôi. Cô ấy vì yêu tôi quan tâm tôi nên mới đưa nó cho tôi nên nhất định không được vứt đi".


Nam tài tử vẫn giữ được phong độ và sự nổi tiếng ở tuổi U60.

Trương Học Hữu từng bộc bạch rằng lấy được Mỹ Vi là hạnh phúc lớn nhất đời, anh luôn biết ơn và dành sự tôn trọng đặc biệt với người vợ của mình. Tình cảm của họ tuy không trải qua nhiều sóng gió, nhưng từ đầu đến cuối đều đong đầy tình yêu thương.

Không chỉ quan tâm chăm sóc bà xã, Trương Học Hữu cũng chiều chuộng con gái hết mực. Anh để con học trường quốc tế tiện nghi, ở nhà hai con gái không cần làm bất cứ việc gì. Thậm chí, "Thiên vương Hong Kong" cũng phải thừa nhận, anh đã chiều hư hai con gái cưng.

Chính với nhân cách tốt đẹp, cuộc sống kín đáo, bình yên mà cho đến nay, Trương Học Hữu vẫn nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Những concert hàng năm của anh được tổ chức vẫn kín người đến xem. Công chúng hy vọng ca thần nổi tiếng sẽ sản xuất thêm nhiều ca khúc hơn bởi dù ở tuổi U60, anh vẫn là ngôi sao chưa hề "giảm nhiệt".

M.Chi (Helino)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Một cặp vợ chồng ‘mua vui’ cho hàng xóm bằng trang phục cổ xưa khi ở nhà tránh dịch

Một cặp vợ chồng đã nghĩ ra ý tưởng mặc đồ “thời xửa thời xưa” đi tập thể dục mỗi sáng và giúp hàng xóm có khoảng khắc vui tươi trong thời gian ở nhà tránh dịch COVID-19.

Những bức ảnh đẹp về tinh thần thể dục thể thao của nhiếp ảnh gia Việt

Trong 50 bức ảnh được chọn lọc từ cuộc thi ảnh quốc tế trên Agora, bức ảnh của tác giả @tuan1368, Việt Nam đã đoạt giải cao nhất. Nội dung bức ảnh ghi lại cảnh một con thuyền cùng một đoàn người đang chèo về phía trước, trong một cuộc đua thuyền trên sông.

Học sinh ở Hà Nội có thể đi học lại giữa tháng 5

Chiều 20.4, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP.Hà Nội cho biết nếu tình hình tốt lên, nửa đầu tháng 5.2020 có thể học sinh sẽ được đi học lại.

Theo ‘trend’ thử thách thời trang, sao Việt biến thảm yoga thành váy đầm màu sắc

Không chỉ áo gối, dra… mà thảm yoga cũng được nhiều người đẹp biến hóa thành đầm trong các trò chơi thử thách khi ở nhà tránh dịch.

'Sóng gió' trở thành ca khúc được nghe nhiều nhất Vpop

Chỉ sau 9 tháng phát hành trên thị trường, "Sóng gió" trở thành ca khúc Vpop đầu tiên cán mốc 500 triệu lượt nghe. Điều này đồng nghĩa siêu hit của bộ đôi Jack & K-ICM là bài hát được nghe nhiều nhất lịch sử Vpop.

Chương trình ‘One World: Together At Home’ để lại nhiều dư vị ngọt ngào trong lòng người hâm mộ

Hàng loạt ngôi sao ca nhạc quốc tế đã cùng với nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới tham gia vào sự kiện âm nhạc từ thiện One World: Together At Home.

Vườn thú Đức lên kế hoạch ‘xẻ thịt’ động vật làm thức ăn nếu dịch COVID-19 kéo dài

Một sở thú ở miền Bắc nước Đức đã lên kế hoạch “rùng rợn” này nếu nơi này rơi vào tình trạng kiệt quệt tài chính do lệnh phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ kéo dài.

Ca sĩ Cao Hữu Thiên, con trai nuôi Hoài Linh bị tai nạn nghiêm trọng

Theo người thân của Cao Hữu Thiên cho biết, nam ca sĩ bị chấn thương sọ não, gãy xương hàm, bể xương gò má.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024