Chuyện tình cô điều dưỡng 'trốn nhà' vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội

04/12/2021 14:00
Chuyện tình cô điều dưỡng 'trốn nhà' vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội

9h sáng, Quốc Hùng chợt tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng "báo thức" ê a của cô con gái nhỏ 9 tháng tuổi. Bé Mochi thích thú bò vào lòng bố, sờ tóc bố rồi cười híp mí, lộ ra 4 chiếc răng tí hon mới nhú.

Diệu Linh - vợ của Hùng nhẹ nhàng kéo chiếc rèm cửa sổ để ánh sáng rọi vào cả căn phòng. "Anh Hùng hay sáng tác và làm nhạc vào ban đêm, tới 1 - 2 giờ mới ngủ nên sáng thường dậy muộn hơn cả nhà. Bé Mochi ngủ dậy thường cùng bà hay mẹ xuống dưới tầng chơi, đợi tới 9 - 10 giờ mới lên gọi bố", Diệu Linh chia sẻ.

Sau khi được vợ và mẹ hỗ trợ vệ sinh cá nhân, Hùng được giao "nhiệm vụ" trông bé Mochi để Diệu Linh tranh thủ dọn dẹp, nấu bữa trưa. Hai cha con cùng chơi trên giường hoặc dưới tấm thảm - nơi đặt đàn, máy tính làm việc của Hùng. Bé Mochi lân la bò lên cây đàn, cười khúc khích khi nghe thấy âm thanh các nốt nhạc vang lên. Quốc Hùng hạnh phúc nhìn con, bật cười theo. 

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 1

"Anh Hùng có thể quan sát, để ý, chơi cùng con để mình đi phơi quần áo, rửa bình sữa… Hai ba con thường nghe nhạc, hoặc thỉnh thoảng xem hoạt hình một chút", Diệu Linh chia sẻ.

 Sau hơn một năm kết hôn, trái ngọt của mối tình đặc biệt giữa cô điều dưỡng ở Cao Bằng - Đoàn Diệu Linh (sinh năm 1993) và chàng nhạc sĩ bại não bẩm sinh Vũ Quốc Hùng (sinh năm 1993, nghệ danh Thiên Ngôn) chính là cô con gái kháu khỉnh - Mochi.

Có con, cuộc sống của đôi vợ chồng thay đổi "chóng mặt". Diệu Linh vừa chăm con, vừa chăm chồng nên không tránh khỏi lúc mỏi mệt, áp lực. Thấu hiểu sự thiệt thòi của vợ, Quốc Hùng luôn cố gắng hỗ trợ, động viên tinh thần cho cô. Anh cũng miệt mài sáng tác để có khoản tài chính ổn định nuôi vợ, con.

"Từ khi... có vợ... mình... tăng…. 10 cân", Hùng dồn sức, phát âm từng từ một, ánh mắt ngời sáng như bày tỏ sự trân trọng dành cho người vợ. Diệu Linh mỉm cười, đáp lời chồng: "Anh mà tăng cân quá em không nâng được nữa đâu".

Cô điều dưỡng "trốn nhà" vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 2

Quốc Hùng mang hội chứng bại não thể co cứng từ khi sơ sinh. Do đó, tay trái của anh lúc nào cũng ghì chặt trước ngực, tay phải khó điều khiển theo ý muốn, cứ khua khoắng lung tung, không chủ đích. Gia đình đã đưa Hùng đi nhiều quốc gia có y học tiến bộ như Mỹ, Singapore chạy chữa nhưng không có kết quả. Suốt nhiều năm qua, mọi sinh hoạt cá nhân, việc đi lại của Hùng đều có người thân hỗ trợ. Việc phát âm với Hùng cũng rất khó khăn, phải dồn sức nói từng từ.

Bà Tạ Thị Mùi - mẹ của Hùng nghỉ việc để toàn tâm toàn ý chăm sóc con trai suốt 28 năm qua. Bố của Hùng - ông Vũ Văn Bảy, ban ngày bận bịu công việc để lo cho gia đình, tối về lại tranh thủ tập vật lý trị liệu cho con, đẩy xe ba bánh đưa con ra phố đến khi mỏi nhừ chân ông mới quay về. Nhờ sự kiên trì của bố mẹ và tay chân Hùng đỡ bị teo hơn so với những người cùng mắc hội chứng bệnh này.

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 3

Năm 9 tuổi, khi nghe thấy tiếng đàn vang lên từ phòng hai em gái, Hùng gắng xin mẹ cho cậu học. Bà Mùi nghe vậy vừa mừng vừa lo nhưng cũng thử nhờ giáo viên dạy cậu. Điều khiến cả giáo viên và gia đình bất ngờ là Hùng tiếp thu kiến thức nhạc lý rất nhanh. Thế nhưng, tay co quắp, khó điều khiển nên việc chạm vào phím đàn quá khó. Hùng càng căng thẳng, cơ thể càng cứng lại, mồ hôi đổ ra ướt đẫm. Bà Mùi bật điều hòa, bật quạt chĩa vào Hùng còn cô giáo vừa dạy vừa cầm khăn bông lau cho cậu.

Tự Hùng vì say mê mà học cách luồn tay qua đầu gối để đánh đàn. Kể từ đó về sau, Hùng đắm chìm trong âm nhạc, vui buồn cùng giai điệu từ chiếc piano. Đến những năm 18 - 20 tuổi, từ những rung động đầu đời, Hùng bắt đầu dùng bàn chân gõ bàn phím, viết nên những ca khúc chia sẻ cảm xúc tình yêu. "Ban đầu, ca khúc còn ngây ngô lắm nhưng Hùng không từ bỏ, lắng nghe góp ý của mẹ, của 2 em gái để sửa chút một", bà Mùi chia sẻ.

Năm 2014, sau khi chia tay mối tình đầu vì cô gái không vượt qua được áp lực để đến với người yêu khuyết tật, Hùng òa khóc trước mặt mẹ. Khóc xong, Hùng ngồi vào máy tính, bắt đầu sáng tác nhạc. Ca khúc "Sợ mất em" ra đời, được ca sĩ Nam Cường thể hiện và nhanh chóng nổi tiếng trong cộng đồng người yêu nhạc Việt.

Sau đó, với những cảm xúc chất chứa trong lòng, Hùng lần lượt cho ra đời hàng loạt ca khúc chỉn chu, sâu lắng, giai điệu hay hơn. Nhiều ca khúc của chàng trai bại não kiên cường đã "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc như Dù không là định mệnh (Minh Vương M4U), Đừng bắt em phải quên, Em muốn quên (Miu Lê), Hạnh phúc của anh (Tăng Nhật Tuệ)...

Khi những ca khúc trở nên nổi tiếng, tài năng và nghị lực của Hùng được nhiều chương trình, tờ báo phỏng vấn và chia sẻ. Bà Mùi, ông Bảy xúc động vô cùng trước những điều kì diệu con trai làm được. Từ âm nhạc, Hùng có thêm nhiều người bạn mới ở khắp mọi miền đất nước, trong đó có Diệu Linh - bà xã của anh hiện tại.

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 4

Sau khi đọc thông tin, xem các chương trình về chàng nhạc sĩ tài năng Vũ Quốc Hùng, Đoàn Diệu Linh, một điều dưỡng viên tại Cao Bằng đã đem lòng cảm phục. Cô chủ động kết bạn, nhắn tin với Hùng qua mạng xã hội.

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 5

Ban đầu, Linh đơn giản muốn động viên Hùng, nhưng càng nói chuyện, cô càng nhận ra anh là chàng trai hóm hỉnh, tình cảm. Những cuộc nói chuyện qua tin nhắn giữa hai người ngày càng lâu hơn, thường xuyên hơn. Thậm chí đến một ngày, Linh nhận ra mình luôn mong chờ tin nhắn của Hùng và ghen với những cô bạn gái khác của anh.

Sau thời gian quen biết qua mạng, Diệu Linh lặn lội xuống Hà Nội thăm Hùng. Theo chia sẻ của bà Mùi, Linh chẳng ngần ngại việc đút cơm cho bạn trai, chủ động thay áo giúp khi anh vã mồ hôi, thậm chí cô tự tay đi đổ bô… Sự chân thành của cô gái Cao Bằng khiến chính bà Mùi cũng xúc động không nói thành lời.

 Tình cảm chớm nở với người bạn gái phương xa đã khiến Hùng thăng hoa trong âm nhạc. Nhưng trái với sự vui mừng của gia đình Hùng, mẹ của Linh kiên quyết phản đối con gái yêu một người khuyết tật. Bà sợ con gái mất ba sớm đã thiệt thòi nay còn muốn sống trọn đời bên một chàng trai có sức khỏe hạn chế. Bà càng cấm cản, Linh càng thể hiện sự quyết tâm trong tình yêu của mình.

Cô đăng kí học nâng cao trình độ tại Hà Nội. Cứ cuối tuần, Linh xuống học và tranh thủ đến gặp, chăm sóc Hùng. Biết không thể ngăn cản được Linh nên lâu dần, mẹ cô cũng đành lòng đồng ý.

Tháng 8/2020, sau gần 2 năm yêu xa, Hùng và Linh chính thức tổ chức đám cưới. Bà Mùi kể lại, ban đầu, gia đình nhà gái chỉ định tổ chức đám cưới nho nhỏ, trong nội bộ gia đình để tránh bị hàng xóm lời ra tiếng vào. Thế nhưng, khi xuống thăm gia đình, hiểu rõ về nghị lực phi thường của chàng trai, mẹ Linh xúc động, trân trọng anh. Bà đã thấu hiểu lí do con gái kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình. "Đến thời điểm đó, mẹ mình không còn quan tâm tới dư luận nữa, chỉ cần chúng mình hạnh phúc", Linh chia sẻ.

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 6

Đầu năm 2021, cô bé Mochi - Vũ An Nhiên ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình. Trở thành cha là ước mơ bấy lâu của Hùng. Khi đưa vợ con về nhà, anh ở bên ngắm con không rời mắt, chăm chú nhìn con ngủ, cựa quậy, mếu máo...

Mọi sinh hoạt của vợ chồng Hùng diễn ra chủ yếu trên tầng 3 nên anh dành trọn vẹn thời gian ở cạnh động viên vợ. Thấy vợ còn yếu, lại hơi buồn khi phải nghỉ công việc yêu thích, quanh quẩn trong phòng chăm con, Hùng thường trêu trọc để vợ cười.

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 7

Chia sẻ với phóng viên bằng cách soạn tin nhắn văn bản, Hùng tâm sự: Anh rất biết ơn khi có vợ xuất hiện trong cuộc đời. Sau 27 năm được chăm sóc bởi mẹ, nay, Diệu Linh thay mẹ chăm anh từ bữa ăn, sinh hoạt cá nhân đến những việc nhỏ nhặt, không tên.

Diệu Linh thừa nhận: "Vừa chăm Mochi vừa chăm sóc anh Hùng nên có lúc mình căng thẳng, mệt mỏi". Thế nhưng, Hùng là chàng trai tâm lý, chỉ cần nhìn nét mặt vợ là anh hiểu. "Anh Hùng hay tỉ tê động viên, khen ngợi vợ để mình vui vẻ hơn", Linh cho biết.

 Trước khi dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, mẹ của Linh thường xuyên xuống thăm các con, phụ con chăm cháu gái. Bà Mùi - mẹ Hùng thì suốt 9 tháng qua luôn túc trực phụ giúp hai vợ chồng. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt bà. "Từ ngày có cháu, nhà vui lắm. Tối ông nội, cô đi làm, đi học về là vội vàng lên bế cháu. Tôi cũng cố gắng hỗ trợ để Linh bớt vất vả, có thời gian nghỉ ngơi", bà Mùi chia sẻ.

Người thay đổi nhiều nhất trong gia đình, không ai khác, chính là Hùng. Từ khi hay tin vợ mang bầu, Hùng đã quyết tâm tập trung vào công việc để có nguồn thu nhập ổn định lo cho vợ con. Nếu trước đây, Hùng làm nhạc bởi đam mê là chính thì nay đây còn là công việc giúp anh có thu nhập tốt.

Trung bình mỗi tháng, Hùng sáng tác 4-5 ca khúc mới. "Anh Hùng làm việc chăm chỉ lắm, đêm nào cũng viết tới 1-2 giờ đêm. Nhiều khi làm việc tập trung, căng thẳng quá, mồ hôi đổ đầm đìa", Linh kể. Các ca khúc của Hùng chủ yếu viết về tình yêu, lấy cảm hứng từ chính cuộc sống của bản thân. Mỗi lần sáng tác xong, anh đều nhờ vợ nghe và chia sẻ cảm nhận. Linh tuy không am hiểu về âm nhạc nhưng cô có thể chia sẻ những cảm nhận cá nhân từ một khán giả. Đến nay, Hùng đã có khoảng 45 bài hát khác nhau. 

Cô điều dưỡng trốn nhà vượt 300km yêu chàng nhạc sỹ bại não ở Hà Nội - 8

Ca khúc mới đây mang tên "Vết thương tự lành" của Quốc Hùng do ca sĩ Dee Trần thể hiện đã lọt top trong trang nghe nhạc trực tuyến có tiếng. Ca khúc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đánh dấu "sự trở lại" của Hùng.

 Không chỉ sáng tác nhạc theo đơn đặt hàng, Hùng còn mở lớp dạy viết nhạc cho học viên. Mỗi khóa học 35 buổi, anh sẽ chia sẻ cho học viên kiến thức gieo vần, đảo vần, quy luật sáng tác, trường từ vựng, nhạc lý, cảm âm… Hùng luôn nói rõ với từng học viên, bản thân anh là người khuyết tật nên việc học sẽ thông qua tin nhắn: anh gửi bài giảng, giao bài tập, kiểm tra cho học viên.

Sau khi hoàn thành khóa học, nếu học viên vẫn không thể sáng tác nhạc, anh sẽ trả lại học phí. Với các học viên bắt đầu bước chân vào nghề sáng tác nhạc sau khóa học, Hùng sẽ giúp họ kết nối với các nghệ sĩ, công ty… 

"Nhiều người hỏi mình, không sợ khi nhiều người biết sáng tác thì bản thân mình sẽ ít cơ hội làm việc đi à? Nhưng với mình, càng nhiều người sáng tác nhạc giỏi thì càng có tính cạnh tranh cao, là động lực để mình luôn làm mới chính mình", Hùng nhắn tin chia sẻ.

Mỗi tháng, Hùng có thu nhập từ 20 - 25 triệu đồng để lo cho vợ con. "Từ khi có con, anh Hùng luôn cố gắng để vợ và con bớt thiệt thòi", Diệu Linh xúc động chia sẻ. 

Với Hùng, trước đây, anh từng thấy mình bất hạnh khi việc gì cũng phải đợi người khác làm giúp, không tự chủ hoạt động. Nhưng giờ đây, khi có vợ, có con gái, anh nhìn cuộc sống tích cực, tươi đẹp hơn. Hùng cảm ơn cuộc đời đã cho anh một gia đình yêu thương con vô điều kiện, một người vợ mạnh mẽ vượt định kiến và một cô con gái kháu khỉnh, đáng yêu. Mong mỏi lớn nhất của người chồng, người cha đặc biệt này là có thật nhiều sức khỏe, để ở bên gia đình yêu thương, chăm sóc con gái.

"Là con ánh sáng hy vọng! Là con ánh sáng kì vọng! Mong sao con hơn cha mẹ! Tài ba nhất thế gian..."

Lời ca khúc Con của cha mẹ - món quà Hùng dành tặng con gái vang lên trong căn phòng ấm áp của gia đình nhỏ.

Nội dung: Toàn Vũ

Thiết kế: Khương Hiền


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024