Câu hỏi thú vị ở trận chung kết Olympia đang gây "sốt" trên mạng xã hội

15/11/2021 18:00
Câu hỏi thú vị ở trận chung kết Olympia đang gây "sốt" trên mạng xã hội

Bên cạnh phần thể hiện xuất sắc của 4 thí sinh, khán giả còn chú ý đến những câu hỏi độc đáo xuất hiện trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Đáng chú ý nhất là câu hỏi của khán giả Kiệt Lê đến từ thành phố Hồ Chí Minh gửi về cho Ban tổ chức chương trình, được sử dụng ở phần thi dành cho các điểm cầu.

Nội dung của câu hỏi là: "Trong bài hát "Phía sau một cô gái" được giới trẻ rất yêu thích có câu: "Anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn". Nếu xét theo y khoa, nhân vật "anh" bị tật khúc xạ gì ở mắt?".

Câu hỏi "mặn" nhất trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021 (Video: VTV).

Câu hỏi thú vị này đã tạo nên sự hứng thú cho các cổ động viên tại 4 điểm cầu cũng như khán giả xem truyền hình. MC Diệp Chi nhận xét: "Một bài hát quen thuộc nhưng câu hỏi thì quá mới lạ". "Chưa chắc Soobin (ca sĩ thể hiện bài hát) đã biết câu trả lời", MC Ngọc Huy nói.

Sau 15 giây suy nghĩ, 4 điểm cầu đã có câu trả lời chính xác là "Viễn thị".

Câu hỏi thú vị ở trận chung kết Olympia đang gây sốt trên mạng xã hội - 1

Tại điểm cầu THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Hà Nội), MC Trần Ngọc: "Nên anh lùi bước về sau vì anh bị… viễn thị" (Ảnh chụp màn hình).

Câu hỏi thú vị ở trận chung kết Olympia đang gây sốt trên mạng xã hội - 2
MC Khánh Vy tại điểm cầu trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An): "Chúng tôi toàn là những cặp kính tri thức cận thị, nhưng chúng tôi cũng biết đáp án chính là viễn thị!" (Ảnh chụp màn hình).

"Soobin chắc sẽ giật mình", "Nhà đài mặn quá", "Còn anh bị cận nên anh sẽ luôn tiến về phía em"... là những bình luận của cư dân mạng trước câu hỏi này.

Câu hỏi thú vị ở trận chung kết Olympia đang gây sốt trên mạng xã hội - 3

Thậm chí, một số bức ảnh chế lấy cảm hứng từ câu hỏi này cũng đang được lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Bên cạnh đó, khán giả và cư dân mạng cũng chú ý tới một câu hỏi mà cả 4 nhà leo núi không trả lời được. Đó là câu hỏi đầu tiên của phần thi Tăng tốc với nội dung: "Hãy tìm thông điệp trong bức hình dưới đây. Lưu ý, bàn phím máy tính trong hình sử dụng kiểu gõ Telex".

Câu hỏi thú vị ở trận chung kết Olympia đang gây sốt trên mạng xã hội - 4
Để đạt điểm số cao trong phần thi Tăng tốc, bên cạnh kiến thức các thí sinh cần có tốc độ (Ảnh: Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24).

Sau 30 giây, thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) đưa ra câu trả lời là "Bà Rịa Vũng Tàu", trong khi Hải An, Việt Thái và Duy Anh không có đáp án cho câu hỏi này.

Khi dẫn chương trình Ngọc Huy hỏi vì sao Hoàng Khánh tìm ra đáp án là "Bà Rịa Vũng Tàu". Nam sinh "hồn nhiên": "Em giải được chữ B và chữ T nên em "ấn bừa" thôi". Câu trả lời của Hoàng Khánh đã khiến biên tập viên Diệp Chi và các khán giả trong trường quay S14 phải bật cười.

Sau đó, MC Ngọc Huy đã đưa ra lời giải thích: "Trong một từ, mỗi ô tương ứng với 1 chữ cái ở bàn phím phía trên. Ví dụ, ô thứ 6 từ trái qua của hàng phím màu trắng tương ứng với chữ B. Tương tự như vậy, chúng ta sẽ tìm ra đáp án của câu hỏi này là "Bình thường mới"".

Cộng đồng mạng đã có những bình luận về độ khó nhưng không kém phần thú vị của câu hỏi Tăng tốc này: "Câu này 3 phút chưa chắc tôi đã giải xong", "Đáp án là "Bình thường mới" nhưng vì em xem nên em biết đáp án chứ để em nghĩ thì cả ngày cũng không ra", "Xếp được chữ bình, còn lại không kịp thời gian", "Cần chuyên gia IT khẩn cấp"...

Những câu hỏi của Olympia cho thấy chương trình không chỉ là cuộc thi trí tuệ dành cho các bạn học sinh mà còn là sân chơi mang tính giải trí, kích thích khả năng tư duy của con người.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 đã kết thúc. Vị trí quán quân thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh với số điểm cao nhất 315. Về nhì là Nguyễn Thiện Hải An (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội) với 240 điểm, thứ ba Nguyễn Việt Thái (THPT Chuyên Ngoại ngữ, Hà Nội) với 155 điểm và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) với 60 điểm.

Câu hỏi thú vị ở trận chung kết Olympia đang gây sốt trên mạng xã hội - 5
Hoàng Khánh đã chơi hết mình trong trận chung kết Olympia.

Chiến thắng của tân nhà vô địch Hoàng Khánh được khán giả đánh giá là hoàn toàn xứng đáng, khi mà cậu liên tục dẫn đầu cuộc đua leo núi ở cả 4 phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

Nhật Chung

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024