Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21

14/11/2021 23:00
Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21

Hoàng Khánh khá trầm tính và ít nói, nhưng những khoảnh khắc hiếm hoi chàng trai trai Quảng Ninh bộc phát cảm xúc đều gây ấn tượng mạnh.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 1

Nhìn lại cuộc chiến đấu đầy trí tuệ của Nguyễn Hoàng Khánh (học sinh trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Cậu mang theo món quà may mắn của các thầy cô giáo gửi tặng là mô hình tháp nghiêng Pisa. Món quà có ý nghĩa các thầy cô ở trường THPT Bạch Đằng tặng cho Hoàng Khánh chiếc tháp nghiêng Pisa với ý nghĩa là những điều tưởng chừng như thử thách lại là cơ hội để trở nên khác biệt.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 2

Ngoài ra Hoàng Khánh còn mang theo một chiếc vòng nguyệt quế khác tới dự thi chung kết. Hiện chưa rõ chiếc vòng này tới từ đâu, song món "linh vật" này cũng đã hỗ trợ tinh thần không nhỏ cho cậu trong suốt trận đấu "cân não".

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 3

Khi mở màn trận chiến, Khánh cũng hồi hộp như cả 3 đối thủ còn lại. Thế nhưng, với lợi thế về tốc độ phản ứng nhanh, Khánh có màn Khởi động xuất sắc, giành 80 điểm, cùng dẫn đầu "đoàn leo núi" bên cạnh Việt Thái.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 4

Tuy vậy, sau trận đấu, "vua tốc độ" Hoàng Khánh chia sẻ rằng yếu tố nhiệt độ thấp tại trường quay ngày hôm nay đã khiến phong độ của cậu bị giảm sút. "Bình thường tốc độ bấm chuông của em cũng khá nhanh nhưng hôm nay trường quay rất lạnh nên tay của em ra nhiều mồ hôi, em phải cho tay vào túi quần để đỡ mồ hôi, ảnh hưởng tới tốc độ bấm chuông", Hoàng Khánh nói.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 5

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, khi câu hỏi gợi ý thứ hai vừa được đọc lên, Hoàng Khánh bấm chuông xin trả lời từ khóa và trả lời đúng. Đây là một quyết định liều lĩnh của Khánh để chiếm được số điểm cao. Vì vậy, không khó hiểu khi cậu ăn mừng chiến thắng có tính chất bước ngoặt, giúp Khánh có bước đệm để tự tin hơn ở những phần thi phía sau.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 6

Ở phần thi Tăng tốc, Hoàng Khánh tiếp tục có những phản ứng nhanh nhạy đáng kinh ngạc. Kết thúc phần thi này, cậu dẫn đầu điểm số với số điểm 250.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 7

Là người đầu tiên dự thi Về đích nhưng nam sinh Quảng Ninh khá tự tin vì đã bỏ xa các đối thủ. Cậu chọn gói câu hỏi thấp nhất, gồm ba câu 30 điểm. Đây là lựa chọn mang tính chiến thuật, tuy nhiên chưa phải là "chiêu bài" xuất sắc nhất của Khánh ở trận chung kết mà "chuyện hay hơn còn ở phía sau".

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 8

Khánh thi đấu không quá thành công ở gói câu hỏi Về đích của mình. Cậu trả lời chính xác ở câu hỏi đầu tiên, nhưng câu thứ 2 mất điểm về tay Duy Anh. Ở câu hỏi cuối cùng, Hoàng Khánh chọn sử dụng Ngôi sao hy vọng cũng không ghi được điểm.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 9

Tuy vậy, nam sinh này tỏ ra tự tin khi tham gia lượt chơi của các thí sinh khác. Ở lượt chơi của Hải An, Hoàng Khánh giành quyền trả lời, đưa ra đáp án chính xác và có thêm 30 điểm từ tay đối thủ.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 10

Đây chính là bức ảnh giàu cảm xúc nhất trận đấu! Hoàng Khánh liên tiếp giành lượt chơi của đối thủ và ghi thêm điểm. Đặc biệt ở lượt thi Về đích của Duy Anh - thí sinh cuối cùng, Hoàng Khánh liên tục bấm chuông, không để cho bất cứ đối thủ nào có cơ hội vươn lên. Mặc dù cậu không có tỉ lệ trả lời đúng cao tuyệt đối, nhưng với chiến thuật giành lượt trả lời này, nhà leo núi đến từ Quảng Ninh nắm chắc thế trận hơn nhiều so với việc để đối thủ có cơ hội vươn lên. (Theo luật chơi, thí sinh giành quyền trả lời sai chỉ bị mất một nửa số điểm của câu hỏi- PV).

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 11

Sau khi ấn định điểm số, Hoàng Khánh được Hải An - đối thủ trực tiếp bám đuổi điểm số gửi tặng một cái ôm chúc mừng.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 12

Cả bốn thí sinh tham gia trận chung kết Olympia năm thứ 21 nắm tay nhau chia sẻ tình hữu nghị, chúc mừng chiến thắng của Nguyễn Hoàng Khánh.

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 13

Nhà tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia nhận vòng nguyệt quế vinh quang cùng phần thưởng trị giá 40.000 USD (gần 900 triệu đồng).

Bức ảnh cho thấy sự tự tin và trí tuệ của nhà vô địch Olympia năm thứ 21 - 14

Nguyễn Hoàng Khánh mang về niềm tự hào cho người dân Quảng Ninh. Nhà vô địch Olympia bày tỏ mong muốn học đại học ở trong nước, không có ý định đi du học.

Bài: Mai Châm

Ảnh: Đỗ Linh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024