Tân Quán quân Olympia: Cảm thấy như được "giải thoát", bật mí luôn số giờ học mỗi ngày và ước mơ thầm kín

15/11/2021 11:00
Tân Quán quân Olympia: Cảm thấy như được "giải thoát", bật mí luôn số giờ học mỗi ngày và ước mơ thầm kín

Hoàng Khánh chính là chủ nhân vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia đã khép lại với chiếc vòng nguyệt quế, cùng suất học bổng trị giá 40.000 USD (khoảng 900 triệu đồng) được trao cho Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng - Quảng Ninh).

Suốt trận thi Chung kết, nam sinh Quảng Ninh đã thể hiện sự xuất sắc vượt trội khi trả lời đúng từ khóa ngay "miễn dịch cộng đồng" ngay khi mới lật mở 1 ô hình ảnh gợi ý. Đến với phần thi Về đích, nam sinh này đã có số điểm cao nhất đoàn và sau đó liên tiếp có những pha "cướp điểm" ngoạn mục. Kết quả, cậu bạn lên ngôi vô địch với số điểm khủng 315 điểm!

Ngay sau khi trận thi kết thúc, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh với tân Quán quân. Cậu bạn dù vẫn giữ nguyên vẻ điềm tĩnh, nghiêm nghị vốn có nhưng giọng nói không giấu được niềm hạnh phúc vô bờ bến.

PHỎNG VẤN nhanh Tân Quán quân Olympia: Cảm thấy như được giải thoát, bật mí luôn số giờ học mỗi ngày và ước mơ thầm kín - Ảnh 1.

Hoàng Khánh lên ngôi vô địch.

Nam sinh Quảng Ninh cho hay: "Em thấy rất vui vì mình đã hoàn thành tốt hành trình 3 năm cấp 3 và mục tiêu đã đặt ra. Em cảm thấy như được giải thoát (bật cười)". Trước trận thi quyết định, Hoàng Khánh đã ôn tập rất kỹ lưỡng nhưng cậu bạn không hề bị căng thẳng nhờ sự phân bổ thời gian hợp lý. Cũng vì vậy mà nam sinh Quảng Ninh có được sự bình tĩnh tốt nhất cho trận Chung kết năm.

"Em ôn kỹ nhưng không bị căng quá mức. Mỗi ngày em học 2 tiếng, còn lại dành thời gian đọc báo, xem thời sự, tập thể thao,... Trước trận thi Olympia, bố mẹ và bà ngoại đã dìu dắt, hỗ trợ em rất nhiều để có được thành quả ngày hôm nay", Hoàng Khánh kể lại. Tân Quán quân Olympia cũng chia sẻ phía thầy cô, nhà trường đã giúp đỡ mình rất nhiều. Chẳng hạn như việc Hoàng Khánh được tạo điều kiện để luyện Olympia trong giờ học. Cụ thể là với những môn mà Hoàng Khánh đã được thành tích tốt trong kỳ thi vừa qua thì em sẽ được thầy cô cho ngồi ôn Olympia.

Trả lời phỏng vấn thêm báo chí, Hoàng Khánh cho biết, không có dự định đi du học Úc vì ảnh hưởng của dịch Covid. Cậu bạn cũng chia sẻ mơ ước trở thành một doanh nhân thành đạt. Tân Quán quân cũng cho hay, chức vô địch chỉ là thành tựu bên lề cậu giành được trong cuộc sống.

Được biết trước khi đến với trận Chung kết năm, Hoàng Khánh là thí sinh đầu tiên giành được suất tham dự trận chung kết với thành tích nhất Quý 1 là 375 điểm. Hoàng Khánh đã thể hiện tốc độ khi lập kỷ lục trả lời 17 câu hỏi trong vòng 60 giây ở cuộc thi tuần.

Đây là lần thứ tư tỉnh Quảng Ninh có thí sinh tham dự trận Chung kết. Trong ba lần trước, thí sinh Quảng Ninh đã hai lần giành ngôi Quán quân vào các năm 2012 và 2018.

Pháp luật & bạn đọc

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024