Bộ sưu tập mô hình máy bay của chàng trai 10x ở Hà Nội

Vân Thủy16/08/2022 12:00
Bộ sưu tập mô hình máy bay của chàng trai 10x ở Hà Nội

Sinh năm 2002, Võ Hoàng Hiếu hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Cơ khí tại Đại học Thủy Lợi đã dựng hàng trăm máy bay mô hình.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 1

Võ Hoàng Hiếu đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Cơ khí tại Đại học Thủy Lợi. Hiếu cho biết, từ năm lớp 8 đã biết và chơi máy bay mô hình. Tuy nhiên thời đó Hiếu mới chỉ tiếp cận nên đã tự tay làm những mô hình máy bay và cũng nhiều lần thất bại vì không thể bay trên bầu trời. Qua nhiều năm chơi và chế tạo máy bay mô hình, đến nay Hiếu đã làm hơn 100 chiếc và có nhiều mẫu độc đáo như Boeing 787, 777, hay các loại máy bay chiến đấu như Su 37, Su 27, F22...

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 2

Qua nhiều lần làm thất bại, đến chiếc máy bay thứ 16 Hiếu làm đã có thể bay ổn định trên bầu trời. Những chiếc máy bay mô hình được chàng trai 10x làm từ xốp mút và đề can dán hình bên ngoài. "Toàn bộ các mẫu máy bay mình đều tự lên Internet nghiên cứu và có bản vẽ cho riêng mình. Các mẫu máy bay mình đều thu nhỏ theo đúng tỉ lệ, rồi sau đó dùng phần mềm đồ họa chỉnh sửa ra bản chuẩn nhất và thực hiện làm máy lên mô hình", Hiếu chia sẻ.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 3

Hiếu không ít lần bỏ toàn bộ mẫu đi làm lại từ đầu vì để một máy bay, bay trên trời được thì phải dựa trên nhiều yếu tố, từ khí động học cho tới độ cân bằng... "Như mẫu F22 là mình tốn nhiều công nhất, làm ra không biết bao nhiêu mẫu mà chưa thể bay được. Một phần vì độ cân bằng của máy bay, nếu nặng đầu hoặc đuôi thì cũng không thể cất cánh, nếu làm không chuẩn từng chi tiết thì máy bay bị chao đảo", Hiếu cho hay.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 4

Để làm một mô hình máy bay cho người mới chơi, chi phí dự tính khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng, trong đó có chi phí động cơ, điều tốc, pin, bộ điều khiển và vỏ xốp... "Đối với người mới chơi nên chọn những mẫu bay đơn giản, có thể mua sẵn mẫu máy bay đã hoàn thiện với giá khoảng 4 đến 5 triệu đồng. Nếu người mới chơi muốn tự làm để trải nghiệm và giảm giá thành nhưng đòi hỏi sự kỳ công tỉ mỉ hơn", Hiếu chia sẻ.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 5

Chơi máy bay mô hình có nhiều dòng kích thước to nhỏ và vận tốc khách nhau. Hiếu từng tạo ra máy bay khi lắp động cơ có thể đạt vận tốc cao nhất 182km/h. Các dòng máy bay phản lực có tốc độ trung bình 100-120km/h.

Chàng sinh viên 10x chế tạo máy bay "siêu tốc" tới 182km/h

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 6

Để hoàn thiện một mẫu máy bay mô hình tùy mẫu phải mất từ 3 ngày cho một mẫu phổ biến đối với người đã thành thạo làm nhiều lần, nếu người mới có thể mất cả tháng. Những người chơi máy bay mô hình có đủ mọi lứa tuổi từ thanh niên tới người lớn tuổi. Tùy theo kinh tế và đam mê mỗi người mà chọn dòng máy bay phù hợp.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 7

Để chuẩn bị cho một buổi đi bay, Hiếu luôn cẩn thận đo lượng pin còn bao nhiêu, mỗi lần bay chỉ được khoàng 3 đến 4 phút. Đối với người chuyên bay thì thời gian có thể tự ước lượng được, với những người mới cần lắp thêm bộ báo dung lượng pin.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 8

"Phi công phải kiểm tra các chi tiết trên máy bay trước khi cất cánh, từ bánh xe tới các bộ phận chuyển động của cánh. Phải đảm bảo mọi bộ phận hoạt động hoàn hảo để tránh dẫn đến tai nạn đáng tiếc", Hiếu chia sẻ.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 9

Ngoài ra, phi công phải quan sát hướng gió và sức gió để đảm bảo một chuyến bay an toàn.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 10

Do tốc độ của máy bay khá nhanh nên người lái phải tập trung hết sức vào khoảng thời gian 3 đến 4 phút. Chỉ cần một chút không chú ý sẽ dẫn đến tai nạn đáng tiếc, quan trọng nhất là người lái không nên rời mắt khỏi chiếc máy bay khi ở trên trời.

Bộ sưu tập mô hình máy bay khủng của chàng trai 10x ở Hà Nội gây sốt mạng - 11

Mỗi chuyến bay hạ cánh an toàn là một lần thở phào nhẹ nhõm, đối với địa hình hẹp cũng như gió to thì việc hạ cánh không hề dễ dàng. Đối với Hiếu, một người chơi máy bay mô hình lâu năm, không phải chuyến nào cũng hạ cánh an toàn. Nhưng đa phần chàng trai 2x này đã có kinh nghiệm xử lý các sự cố gặp phải khi lái máy bay mô hình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nét đẹp văn hóa thờ Mẫu Tứ Phủ được đưa vào BST 'Dạ yến nhà quan'

Với nét đẹp trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ Phủ, NTK Hoài Sang đã thổi hồn vào 40 mẫu thiết kế mang tên "Dạ yến nhà quan" đầy sáng tạo.

Ngôi làng 'bác học' 1000 năm tuổi tại Việt Nam

Ngôi làng 1000 năm tuổi nằm bên sông Hồng đang thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế và cả giới trẻ thủ đô.

Những phát minh kỳ lạ nhất, dù chưa chắc hữu dụng nhưng tính sáng tạo thì vô biên

Con người từ vài trăm năm trước đã có những phát minh mà bây giờ nghe lại chúng ta chỉ có thể thắc mắc hoặc phì cười.

Hình ảnh ngoài đời và nhân vật trên phim của 11 vị khách tàu Titanic

Rất nhiều nhân vật phụ trong phim Titanic của James Cameron được xây dựng từ những hành khách thật trên chuyến tàu định mệnh.

Thư viện cho 'mượn người' thay vì sách: Bạn có thể 'đọc' câu chuyện về cuộc đời từ những người xa lạ

Bạn có thể "đọc" bất kỳ ai, từ các nhà tổ chức tang lễ, các chính trị gia, đến những đứa trẻ và họ sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện mới mẻ trong cuộc sống của họ.

Bí mật của ngôi nhà Bá Kiến hơn 100 năm tuổi ở làng Vũ Đại

Nhân vật Bá Kiến nổi tiếng trong tác phẩm “Chí Phèo” được nhà văn Nam Cao viết dựa trên một nguyên mẫu có thật. Hiện, tại làng Đại Hoàng, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam vẫn còn ngôi nhà của nhân vật này.

Chó dũng cảm cứu gia đình chủ nhân khỏi báo sư tử

Khi phát hiện thấy sự xuất hiện của một con báo sư tử, chó nhà đã không ngại nguy hiểm lao ra để bảo vệ những đứa trẻ trong gia đình chủ của mình.

Tảng đá bị cắt đôi thẳng tắp từ thời cổ đại nhưng không ai hiểu lý do vì sao

Vết cắt thẳng tắp, hoàn hảo chia đôi tảng đá Al Naslaa ở Arab Saudi khiến người ta đau đầu giải mã.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024