Bất chấp dịch COVID-19, TP.Hạ Long vẫn tổ chức Hội chợ hoa xuân?

Tuyết Nhung01/02/2021 17:00
Bất chấp dịch COVID-19, TP.Hạ Long vẫn tổ chức Hội chợ hoa xuân?

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử TP.Hạ Long cho thấy, TP vẫn tổ chức Hội chợ hoa xuân - Trưng bày sinh vật cảnh xuân Hạ Long 2021 tại Quảng trường 30/10 thuộc phường Hồng Hải.

Quảng Ninh đang được xem là một trong những "ổ dịch" lớn hiện nay khi liên tiếp những ngày qua phát hiện nhiều trường hợp nhiễm COVID-19. Đến nay, tỉnh đã ghi nhận 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện Quảng Ninh đang phải thành lập các tổ truy vết COVID-19 đến tận thôn, khu, tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh, tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh, dịch vụ giải trí. Các cơ quan công sở thực hiện làm việc theo hình thức trực tuyến.

Tuy nhiên, bất chấp dịch bệnh đang bùng phát trở lại và nhiều khu vực tại Quảng Ninh phải thực hiện giãn cách xã hội như: tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (thành phố Hạ Long), các xã: Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều), huyện Vân Đồn... UBND TP.Hạ Long vừa cho biết sẽ vẫn tổ chức Hội chợ hoa xuân 2021 và bắn pháo hoa đêm giao thừa.

hinh-anh-1.png
Thông tin được đăng trên cổng thông tin UBND tỉnh Quảng Ninh

Cụ thể, theo kế hoạch ban đầu của thành phố, Hội chợ hoa xuân - Trưng bày sinh vật cảnh xuân Hạ Long 2021 sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm là: Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải); Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy); 2 bên vỉa hè tuyến phố Tây Sông Trới và khu vực mặt bằng chợ tạm phía đông chợ Trới (khu 10, phường Hoành Bồ).

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND thành phố Hạ Long quyết định thu hẹp quy mô tổ chức. Theo đó, Hội chợ hoa xuân – Trưng bày sinh vật cảnh xuân Hạ Long 2021 sẽ được tổ chức tại 1 điểm duy nhất là Quảng trường 30/10. Thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 2.2.2021 đến ngày 11.2.2021 (tức từ ngày 21.12 âm lịch đến ngày 30 Tết). Các gian hàng cũng sẽ được mở rộng diện tích và bố trí giãn cách để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, TP.Hạ Long cũng rà soát lại nguồn nông sản của người dân tại các phường, xã để kết nối tại các điểm chợ trung tâm trên địa bàn. Theo đó, từ sáng nay 1.2, thành phố đã bố trí 10 điểm bán hoa tập trung cho người dân phường Hoành Bồ tại chợ Hạ Long 1. Để người dân vẫn đón xuân vui, TP.Hạ Long sẽ tổ chức từ 2-3 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

Ông Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy Hạ Long khẳng định: "Thành phố sẽ quyết tâm, chủ động nắm chắc thông tin, hành động mau lẹ, kịp thời, bước đi phù hợp, linh hoạt; xử lý trách nhiệm, đồng bộ mọi vấn đề phát sinh. Đợt cao điểm chống dịch này không chỉ tập trung khoanh vùng, khống chế, dập dịch thành công, mà còn phải đảm bảo tạo môi trường thuận lợi cho nhân dân mua, bán hàng hóa trong dịp Tết".

Trong khi đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 diễn ra tại nhiều nơi trên cả nước, nhiều địa phương đã chủ động hoãn hủy nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội.

Cụ thể, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành công văn số 37 ngày 26.1 về việc dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần, phường Lộc Vượng, TP.Nam Định. Sở VHTT&DL tỉnh Nam Định cũng dừng tổ chức lễ hội chợ Viềng (huyện Nam Trực) để phòng, chống COVID-19.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hoạt động văn hóa mừng Xuân Tân Sửu 2021 tại Hà Nội đã bị hoãn để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Sự kiện khánh thành Không gian cộng đồng tại tổ 16, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 31.1. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, quận Hoàn Kiếm quyết định lùi lại vào một thời điểm khác.

Theo kế hoạch, ngày 30.1 diễn ra sự kiện Chợ Tết quê em 2021 ở Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), dù công tác chuẩn bị đã hoàn tất nhưng Ban quản lý Di tích Làng cổ Đường Lâm vẫn quyết định hoãn sự kiện này.

Trong chuỗi hoạt động văn hóa diễn ra tại Phố cổ Hà Nội đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, theo kế hoạch, ngày 30.1 diễn ra Tọa đàm “Trâu trong đời sống người Việt”, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cũng hủy sự kiện này do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Với các hoạt động văn hóa khác, Ban tổ chức cũng đang tính toán về thời gian tổ chức hay hủy sự kiện.

Trước đó ngày 29.1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn yêu cầu tạm ngừng hoạt động tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hoá tập trung đông người đối với các địa phương có dịch bệnh bùng phát.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

19 bức ảnh mang thông điệp ý nghĩa và truyền cảm hứng tích cực cho chúng ta mỗi ngày

Dù là những bức ảnh minh họa, song chúng mang thông điệp và truyền cảm hứng tích cực cho chúng ta mỗi ngày.

Chiêm ngưỡng bức tranh chân dung đáng kể thứ hai trong lịch sử mỹ thuật

Đây là bức tranh chân dung đắt giá thứ hai trong giới mỹ thuật, được thực hiện bởi một bậc thầy của hội họa Phục hưng, hãy cùng chiêm ngưỡng bức tranh chân dung có giá hơn 2.000 tỷ đồng...

Vòng loại U.19 đôn lên đá sớm, bảng A đá không khán giả

2 lượt trận cuối cùng vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia 2021 sẽ đá sớm lên 1 ngày. Trong đó bảng A tranh tại sân Viettel sẽ thi đấu không có khán giả

NSƯT Lịch Du qua đời vì nhồi máu cơ tim

Thông tin từ NSƯT Thanh Loan cho biết, NSƯT Lịch Du qua đời vào 18h12 phút ngày 27/1 sau một cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

Hàng loạt chương trình giải trí phải hủy, tạm hoãn vì COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sự kiện âm nhạc của Rap Việt và hàng loạt sự kiện giải trí khác phải hoãn thời gian tổ chức hoặc hủy. Chương trình Táo Quân cũng dừng nghi hình có khán giả.

Đề nghị tạm ngừng tổ chức lễ hội, sự kiện thể thao, dịch vụ karaoke, vũ trường

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương, quyết định hoãn hoặc dừng tổ chức các sự kiện thể thao trên địa bàn.

NSƯT Thành Lộc: "Nghệ sĩ bị chê bai vì bán khô gà, đồ tạp hóa mưu sinh"

Theo Thành Lộc, nhiều khán giả… xấu hổ thay nghệ sĩ, thậm chí chê bai, cười cợt khi thấy họ bán hàng mưu sinh. "Có khán giả bảo, nghệ sĩ mà đi bán khô gà, nghệ sĩ mà đi bán đồ tạp hóa", anh kể.

Cần Thơ: Mãn nhãn với chương trình Sắc xuân trên phố

Chương trình Sắc xuân trên phố với nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn tái hiện nét văn hóa, con người miền Tây trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024