Ban tổ chức Grammy bị tố gian lận

Đan Thuỳ25/11/2020 18:30
Ban tổ chức Grammy bị tố gian lận

Giới chuyên môn và dư luận đang xôn xao trước việc The Weeknd không có mặt trong tất cả các hạng mục đề cử ở Grammy 2021.

Mới đây, Grammy đã công bố các đề cử tranh giải trong các hạng mục. Nhưng đáng chú ý là sự vắng mặt khó hiểu của The Weeknd trong tất cả đề cử. Cụ thể, ca khúc After Hours của The Weeknd đã bị loại khỏi hạng mục Album của năm, trong khi đĩa đơn Blinding Lights của anh cũng trắng tay tại Grammy.

The Weeknd đã có một năm vô cùng bùng nổ và đại thành công. Ngay say khi ra mắt album After Hours, nam ca sĩ đã nhận được hàng loạt lời khen ngợi từ khán giả và giới phê bình. Anh còn là người giành chiến thắng lớn tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020 (AMAs).

https___hypebeast.com_image_2020_09_the-weeknd-hints-at-new-album-after-quarantine-001.jpg

Trước sự bất bình của dư luận, The Weeknd đã tố cáo ban tổ chức thông qua mạng xã hội: “Các giải Grammy vẫn còn tham nhũng, họ nợ tôi, nợ người hâm mộ tôi và sự minh bạch trong ngành…”

Theo Variety, ban tổ chức Grammy và The Weeknd đã xảy ra mâu thuẫn khi nam ca sĩ dự định sẽ có màn trình diễn tại Lễ trao giải Grammy vào ngày 31.1.2021, đồng thời anh cũng sẽ xuất hiện trong chương trình giữa giờ nghỉ của giải Super Bowl, diễn ra một tuần sau đó. The Weeknd ghi ngờ việc mình vắng mặt trong toàn bộ đề cử Grammy lần này là hình thức đáp trả cho cuộc đàm phán căng thẳng gần đây.

1-16062720383871506321283.jpg

Chủ tịch lâm thời Viện thu âm Mỹ Harvey Mason Jr cho biết: “Tôi không nghĩ rằng việc thiếu vắng The Weeknd trong đề cử lại trở thành vấn đề xôn xao. Trong quá trình sàng lọc, các chuyên gia âm nhạc đứng đầu trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất đã lắng nghe một cách nghiêm túc các bài hát. Không có chương trình nghị sự bí mật nào, không có ai lén lút loại người này và thay thế người khác.”

Ngoài lùm xùm của The Weeknd, trước đây Grammy cũng từng bị cáo buộc từ chối cho phép một nghệ sĩ biểu diễn vì họ không đồng ý phát ca khúc mà các nhà xuất chương trình yêu cầu.

Không chỉ The Weeknd tỏ thái độ bức xúc, nữ ca sĩ Nicki Minaj cũng trắng tay tại Grammy 2021. Như vậy tính từ 2016 đến nay, Nicki Minaj chưa có thêm một lần nào được xướng tên tại Lễ trao giải âm nhạc danh tiếng này.

nicki-minaj-2017-billboard-1548-1603300352-compressed.jpg

Để thể hiện sự bất bình của mình, nữ ca sĩ đã đăng một bài viết trên tweet: "Đừng bao giờ quên một điều rằng Grammy đã không trao cho tôi giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, trong khi tôi có đến 7 bài hát đồng thời lọt vào BXH Billboard và đạt thành tích trong tuần đầu tiên lớn hơn bất kỳ rapper nữ nào trong thập kỷ trước - điều này đã truyền cảm hứng cho cả thế hệ. Vậy mà cuối cùng, họ lại trao giải thưởng đó cho những người đàn ông da trắng Bon Iver. #PinkFriday)".

2-1606273076977645235354.jpg

Lễ trao giải Grammy 2011, Nicki Minaj nhận được 4 đề cử, trong đó có hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Thế nhưng năm đó cô hoàn toàn không mang về chiếc kèn vàng nào cả.

Grammy là giải thưởng được Viện Thu âm Mỹ tổ chức thường niên từ năm 1959 nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc nhất cho ngành công nghiệp âm nhạc. Danh sách đề cử công bố từ cuối tháng 11 dựa trên kết quả bình chọn từ hơn 13.000 thành viên của viện vốn là các ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. Lễ trao giải hàng năm thu hút hàng chục triệu lượt xem trên toàn thế giới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Thái Thị Hoa đạt giải nhất Quốc phục tại Hoa hậu Trái Đất với hình tượng mẹ Âu Cơ

Trước thềm chung kết, đêm trao giải phụ tại Hoa hậu Trái đất vừa diễn ra tối 24.11. Đại diện Việt Nam Thái Thị Hoa xuất sắc giành giải nhất phần thi Quốc phục.

Grammy 2021: BTS nhận được đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp

7 chàng trai BTS đã vô cùng hạnh phúc khi được xướng tên tại danh sách đề cử lễ trao giải Grammy 2021.

14 người bạn được George Clooney tặng 1 triệu USD/người gồm những ai?

Tài tử George Clooney đã vừa chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn về việc ông từng dành tặng cho 14 người bạn thân nhất của mình mỗi người 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng) bằng tiền mặt.

Đêm nghệ thuật 'Gánh nhau trong đời'

Đêm nghệ thuật "Gánh nhau trong đời" do Văn phòng Hội đồng giám mục Việt Nam tổ chức vào ngày 27.11.2020 sẽ quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Sự kiện nhằm mục đích kêu gọi cùng chung tay tái thiết miền Trung.

Nhạc sĩ Trần Tiến: Đời còn một người yêu ta, đã đủ lý do để sống

Nhạc sĩ Trần Tiến dành cho Tuổi Trẻ những tâm sự hiếm hoi từ thành phố Vũng Tàu, nơi ông đang sống cùng vợ - nhà giáo Bích Ngà, trong căn nhà lãng mạn bên biển. Dù bệnh tật ùa đến, ông khẳng định "vẫn sống rất bình yên".

Đừng cổ suý cho văng tục chửi bậy

Sau khi đăng quang không lâu, Tân hoa hậu Đỗ Thị Hà đã bị cư dân mạng “đào bới” có những phát ngôn có gắn tiếng lóng, văng tục trên mạng xã hội.

NTK Minh Hạnh: Nếu La Sen Vũ chọn cách thể hiện khác thì hiệu quả tốt hơn

NTK Minh Hạnh cho rằng, thật đáng tiếc, nếu La Sen Vũ chọn cách thể hiện khác thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Đó là nhận xét của chị về bộ sưu tập áo dài "Tinh hoa đờn ca Việt" trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Jason Nguyễn từng chém gió về làm giàu, nói đạo lý trước khi bị bắt vì lừa đảo 57 tỉ

Jason Nguyễn, từng quản lý Jolie Nguyễn - Hoa hậu Thế giới người Việt tại Úc 2015 (người từng bị nghi bán dâm giá 18.000 - 30.000 USD) thường chia sẻ kinh nghiệm về startup, kinh doanh và thích nói đạo lý trên mạng xã hội trước khi bị bắt vì lừa đảo 57 tỉ đồng.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024