Bà mẹ 35 tuổi gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh

13/04/2021 20:00
Bà mẹ 35 tuổi gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh

Bị nhiều người chửi bới, xúc phạm vì thói quen ăn trứng sống, chị Tú vẫn tự tin giữ nguyên quan điểm của mình vì chị cho rằng "Việc ăn trứng không có gì nghiêm trọng như mọi người nói".

Bất ngờ gây tranh cãi vì ăn quá nhiều trứng gà sống

Ăn đồ sống không phải là chuyện quá mới lạ, bởi có rất nhiều món sống ngon lành được mọi người ưa chuộng như sushi, sashimi, gỏi cá... Tuy nhiên, có lẽ không ai nghĩ đến việc ăn tận 20 - 30 quả trứng sống mỗi ngày như chị Nguyễn Tú (sinh năm 1987), bà mẹ 1 con sống tại Gia Lâm (Hà Nội).

Mới dùng TikTok một thời gian ngắn nhưng chị Tú đã nhanh chóng trở thành "hiện tượng mạng", thu hút 65 nghìn lượt theo dõi và gần 1 triệu lượt like nhờ sở thích ăn trứng sống kỳ lạ của mình. Ban đầu chị Tú chỉ quay những video ngắn khoe dáng khoe da khiến nhiều mẹ bỉm sữa xuýt xoa, nhưng sau đó vì quá nhiều người hỏi nên chị Tú tiết lộ một trong những sở thích giúp chị giữ được body thon thả như vậy: đó là việc duy trì thói quen ăn trứng sống mỗi ngày.

Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 1.
Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 2.

Chị Tú cho biết chiều cao của chị là 1m57, nặng 44kg nhưng số đo 3 vòng khá ổn. Đặc biệt, vòng 2 của chị chỉ có 58cm, không thua kém "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh là bao! Chị cũng đặt ra cho bản thân chế độ ăn trứng sống khá rõ ràng: "Mỗi khi đi làm về mệt thì mình ăn 1 - 2 quả, còn lâu lâu mình mới ăn 1 lần nhiều 20 - 30 quả. Mình ăn quen rồi nên thấy không sao cả, thấy ngon và tốt thì mình ăn".

Những video quay cảnh ăn trứng sống của chị Tú khiến hàng trăm nghìn thành viên mạng choáng váng. Không ít người đã buông lời chửi bới, xúc phạm, thậm chí chửi chị Tú là làm màu để câu like, câu view, ăn uống phản khoa học v.v... Bà mẹ 34 tuổi cũng không ngại quay thêm nhiều video khác để chứng minh chuyện ăn trứng sống của mình là có thật, nhìn chị cầm muôi múc âu trứng lên ăn liên tục mà nhiều người không chịu nổi, kêu la rằng "chỉ xem thôi cũng nhăn mặt". Chị ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, đập vỡ vỏ cho chung vào một tô.

Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 5.
Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 6.
Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 7.
Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 8.

Bà mẹ U40 nhiều lần "biểu diễn" khả năng ăn hết âu trứng sống, hút hàng triệu view trên TikTok.

Chủ nhân tiết lộ lý do bất ngờ về cách ăn quá đặc biệt này

Trước phản ứng gay gắt của cư dân mạng và những tin nhắn, bình luận chửi bới nhắm vào trang cá nhân, chị Tú vẫn bình tĩnh chia sẻ: "Mọi người bảo mình câu like câu view, rồi còn nói mình bán hàng đa cấp nên tạo chiêu trò, nhưng mình cũng không quan tâm đến những lời nói đó. Mình ăn được thì mới ăn, chẳng ai không ăn được lại đi ăn như thế. Vì mình ăn được nên mọi người nói như thế nào thì mình vẫn giữ nguyên lập trường. Mỗi lần ăn trứng xong da mình nó căng và đẹp, người khỏe hơn, dáng cũng đẹp hơn.

Khuyên mọi người nếu để ăn có chế độ tốt thì 2 ngày ăn 1 quả thôi, vì ăn nhiều béo lắm. Lâu lâu ăn nhiều 1 lần thì không sao, nhưng ngày nào cũng 20 - 30 quả thì không nên".

Khi được hỏi về phía gia đình, chị Tú cho biết không ai phản đối chị ăn trứng sống, bởi chị tự lập từ bé nên bố mẹ chị không phải đối những việc mà con gái làm: "Mình làm gì cũng cân nhắc kỹ, nên bố mẹ chưa bao giờ phải suy nghĩ gì về mình. Trứng mình ăn cũng chần nước sôi ở vỏ rồi để cho các con vi khuẩn ngoài vỏ chết.

Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 9.
Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 10.
Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 11.
Bà mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20 - 30 quả trứng gà sống nhanh như uống canh, tiết lộ mục đích cực bất ngờ vì sao lại có thói quen ăn kỳ lạ này - Ảnh 12.

Số lượng trứng nhiều nhất chị Tú từng ăn là khoảng... 30 quả một lúc.

Mình cũng sợ mọi người không ăn được như mình nên mới nói trên video là mọi người phải tìm hiểu kỹ. Có bạn làm theo bảo ăn ngon, còn 1 số khác cứ nói giun sán, phản khoa học... Trên mạng cũng có 1 chị ăn trứng sống trộn với cơm có sao đâu. Trứng mà pha với cafe hoặc ca cao ngon lắm luôn, mọi người chưa ăn bao giờ nên nghĩ là tanh, chứ ăn rồi thì nghiện luôn".

Ngoài trứng sống, chị Tú cũng thích ăn nhiều loại thực phẩm tươi sống khác như gỏi cá, gỏi tôm... và cũng vấp phải sự chỉ trích của cư dân mạng. Tuy nhiên, bà mẹ 8X khẳng định chị nói được làm được, điều gì chị nói ra sẽ không bao giờ thay đổi, luôn giữ vững lập trường.

Sau một thời gian dài ăn trứng sống, sức khỏe chị Tú vẫn ổn định, không gặp vấn đề nào nghiêm trọng như những bình luận trên TikTok. Hôm nào ăn nhiều trứng lên đến vài chục quả thì chị sẽ giảm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác, còn lại hàng ngày chị vẫn ăn nhiều rau và tập yoga.

Ngoài sở thích ăn trứng sống độc lạ, chị Tú còn tiết lộ bí quyết khác để giữ vóc dáng trẻ đẹp là ít suy nghĩ, không căng thẳng stress. Mỹ phẩm dưỡng da của chị chỉ có duy nhất kem chống nắng, còn lại kem dưỡng da chị hiếm khi sử dụng, 1 tháng chỉ đôi ba lần. Hiện tại chị vẫn sống vui vẻ thoải mái với công việc chính là bán bất động sản. Chị cho biết sẽ vẫn tiếp tục giữ thói quen ăn trứng sống và không bị ảnh hưởng bởi những lời đàm tiếu tiêu cực trên MXH.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) thì trứng gà là một nguồn protein hoàn chỉnh. Tuy nhiên ăn trứng sống có thể làm giảm sự hấp thu chất lượng của protein.

Nghiên cứu chỉ ra rằng protein trong chứng nấu chín dễ tiêu hóa hơn so với protein trong trứng sống. Thế nên ăn trứng sống sẽ không hấp thu được tất cả các protein, dễ gây sình bụng, đầy hơi...

Mặt khác, trứng sống và chưa chế biến có thể chứa vi khuẩn salmonella có hại. Vi khuẩn này có thể được tìm thấy cả trên vỏ và bên trong trứng. Ăn trứng bị nhiễm loại vi khuẩn này có thể gây ngộ độc thực phẩm. Ở phụ nữ mang thai, salmonella có thể gây một số triệu chứng dẫn đến sinh non. Đặc biệt, người bị suy giảm miễn dịch, có bệnh tiểu đường, HIV và u ác tính cũng không nên ăn trứng sống.

Tóm lại, cách tốt nhất là chế biến trứng gà chín để ăn an toàn và hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận

John D. Rockefeller : Tỷ phú nước Mỹ chiến thắng số phận nhờ triết lý '1 năm 4 mùa'

Sau vô số những xuân hạ thu đông, cuộc đời của tỷ phú nước Mỹ, John D. Rockefeller đã đi đến hồi kết một cách hoàn hảo. Còn bạn, bạn muốn cuộc đời mình là “một năm bốn mùa” hay “một đời bốn mùa”?

Nữ sinh viên Hà thành xinh đẹp, đam mê với thiện nguyện

Nguyễn Phương Linh (sinh năm 2001) sinh viên năm 2 Đại học Nội Vụ Hà Nội, luôn khát vọng được trở thành một người có ích cho xã hội.

Phong cách 'xanh đỏ tím hồng' của nam sinh trên giảng đường gây sốt

Bức ảnh nam sinh với style tóc xanh lè, kính trắng, bộ móng tay cùng đồng hồ đủ sắc màu... liên tục được các bạn trẻ chia sẻ "nhìn hình đoán ngành".

Áp dụng phương thức 'cắn hạt dưa', sau 1 năm, tư duy và tầm nhìn rộng mở hơn

Thay đổi, thực ra không hề khó. Sau khi đi làm, bạn vẫn có thể đặt ra mục tiêu cho mình, dành thời gian để nâng cấp bản thân. Muốn trong 1 năm có thể nâng cao năng lực học tập và công việc, hãy bắt đầu từ 3 việc.

Hot girl Thái Lan lai 4 dòng máu được khen 'đẹp tựa thiên thần'

Thanyarat Charoenpornkittada (nickname Feary) mang trong mình 4 dòng máu Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Cô sở hữu nét đẹp thanh tú, dịu dàng và đặc biệt là vóc dáng gợi cảm đầy cuốn hút.

Lý Dĩnh - Người phụ nữ đứng sau đế chế Jack Ma, xinh đẹp, giỏi giang nhưng vẫn độc thân

Khi đã gần bước sang độ tuổi 40, Lý Dĩnh vẫn còn độc thân. Khi được hỏi rằng muốn bạn đời như thế nào, cô chỉ dùng vỏn vẹn 7 chữ “Không làm ảnh hưởng tới công việc” để thể hiện quan điểm của mình.

Từng nặng 68kg, bác sĩ 9X lột xác thành hot girl xinh đẹp

Từng tự ti vì thân hình 68kg và bị mọi người trêu đùa vì vòng 3 quá khổ, nữ bác sĩ 9x lột xác thành hot girl nổi tiếng tại Sài Gòn.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Ở gần những người "vượng" tự khắc cũng thăng hoa: có 4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024