Vụ Allison Smack chiêu mộ nghệ sĩ làm nô lệ tình dục: Người đứng đầu giáo phái bị kết án đầy đủ 7 tội danh

22/06/2019 17:28
Vụ Allison Smack chiêu mộ nghệ sĩ làm nô lệ tình dục: Người đứng đầu giáo phái bị kết án đầy đủ 7 tội danh

Hình phạt cao nhất dành cho Keith Raniere là tù chung thân.

Sau 6 tuần, phiên toà xét xử Keith Raniere (sinh năm 1960) đã kết thúc vào ngày 19.6 (giờ địa phương) và bồi thẩm đoàn chỉ mất 4 tiếng để đưa ra kết luận cuối cùng. Theo văn phòng luật sư Mỹ, ông ta bị kết án cả 7 tội danh bao gồm lừa đảo, buôn người và lạm dụng tình dục. Việc tuyên án sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 9.

“Phiên toà đã cho thấy Keith Raniere - người tự nhận bản thân là một thiên tài - trên thực tế là một kẻ thao túng bẩn thiểu, một tên lừa đảo và trùm của một tổ chức giống một giáo phái có liên quan đến hành vi buôn bán tình dục, khiêu dâm trẻ em, tống tiền, phá thai, lừa đảo”, công tố viên Richard Donoghue trực thuộc đoàn luật sư New York trả lời phỏng vấn của báo chí. “Keith Reniere đã trả giá cho tội ác của mình, và các nạn nhân của hắn sau cùng cũng nhận được công lý”.

Do Keith Raniere thành lập vào năm 1998, NXIVM là một công ty tư nhân hoạt động dưới hình thức kinh doanh đa cấp và chuyên mảng phát triển năng lực cá nhân thông qua các chương trình tập huấn. Theo ước tính, từ năm 1998 đến 2010, đã có 12.000 người tham gia các khoá học của NXIVM. Trong đó, có không ít các doanh nhân giàu có và người nổi tiếng như Richard Branson – nhà sáng lập Virgin Group, nữ diễn viên Linda Evans, Allison Mack, Kristin Kreuk…

Năm 2017, tờ New York Times đăng loạt bài tố cáo về một nhóm kín bên trong NXIVM gồm nhiều phụ nữ bị đối xử như “nô lệ tình dục”. Sau đó không lâu, hàng loạt cựu thành viên của NXIVM cũng thông qua chương trình 20/20 của đài ABC hé lộ hành vi lạm dụng tình dục của lãnh đạo Keith Raniere.

Keith Raniere ngay lập tức trốn sang Mexico nhưng đã bị bắt vào tháng 3.2018 và chính thức bị khởi tố. Khi ấy, tài sản trong ngân hàng của ông ta có 8 triệu USD. Truyền thông Mỹ cũng đưa tin Kristin Kreuk và Allison Mack – hai nữ diễn viên của series phim Smallville – là nhân vật đầu não của NXIVM chuyên tuyển mộ các cô gái trẻ, đưa họ vào nhóm kín DOS (viết tắt của Domunus Obsequious Sororium nghĩa là “chủ của những nữ nô lệ”) và biến họ thành nô lệ tình dục.

Tất cả những người phụ nữ làm chứng tại toà cho biết họ đã tham gia NXIVM thông qua các khóa học nâng cao năng lực cá nhân. Thế nhưng, theo thời gian, họ dần bị ép phải thân mật với Keith Raniere.

Nữ diễn viên Allison Smack tại toà

Daniela (33 tuổi) nói rằng cô chỉ vừa tròn 16 tuổi khi được giới thiệu với Keith Reniere tại “Tuần V” – một chuỗi sự kiện kỷ niệm sinh nhật Keith kéo dài 10 ngày hằng năm. Được truyền cảm hứng, cô đã bỏ quê hương là một thị trấn nhỏ ở Mexico để đến Albany – nơi đặt trụ sở của NXIVM. Đáng tiếc, điều mà Deniela nhận được là bị giam trong một căn phòng trong gần 2 năm và không thể gặp gỡ bất kỳ ai. Cô khẳng định mình và Keith Reniere đã quan hệ tình dục, tương tự như 2 chị gái của mình. Họ buộc phải phá thai sau đó.

Chiến thuật tương tự cũng được áp dụng cho nhiều phụ nữ khác như Jay, Nicole và Sylvie.

Nicole, một diễn viên, nói rằng cô bị bịt mắt, bị trói vào bàn và bị tấn công tình dục bởi một người lạ mặt trong khi Keith Raniere hỏi những câu hỏi liên quan đến đời sống tình dục. Sau khi sự việc kết thúc, Nicole được Keith Raniere nói rằng cô là “người dũng cảm, và không có gì xấu xảy ra”.

Dấu sắt nung lấy cảm hứng từ tên của Keith Reniere trên người của các "nô lệ tình dục"

Lời khai của Nicole giống với Sylvie - người nói rằng mình đã bị Keith Raniere ép buộc quan hệ tình dục bằng miệng.

Jay, một diễn viên và người mẫu, nói tại tòa án rằng lý do cô tham gia DOS là vì nó được mô tả như “một chương trình nhằm giúp phụ nữ trở nên tốt hơn”. Jay đã tâm sự với các thành viên DOS khác về trải nghiệm của mình khi bị lạm dụng khi còn nhỏ. Và cô choáng váng khi được hướng dẫn rằng việc quan hệ với Raniere sẽ chữa lành vết thương trước đây. Chính khoảnh khắc đó đã giúp Jay nhận ra cần phải thoát khỏi đó.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chris Hemsworth và Julia Roberts được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Đại lộ Danh vọng Hollywood vào năm 2020 sẽ ghi danh thêm những ngôi sao mới trong rất nhiều lĩnh vực.

Âm nhạc trong bóng tối

Lấy cảm hứng từ tinh thần âm nhạc không giới hạn, đêm nhạc thứ ba của chuỗi chương trình Music in the dark sẽ trở lại với ước nguyện nối dài tính độc đáo và đa dạng của chương trình.

'Ký sinh trùng' - siêu phẩm không thể bỏ qua của điện ảnh Hàn Quốc

Ký sinh trùng' có thể là phim nghệ thuật, nhưng thông điệp của nó là dành cho khán giả đại chúng.

Nghề sang băng thời thịnh vượng​

Máy hát dĩa xuất hiện tại Việt Nam từ đầu thế kỷ XX, giúp một số người có điều kiện có thể nghe nhạc hay nghe hát cải lương tại nhà mà không nhất thiết phải đi đến rạp.

Á quân Solo cùng Bolero 2018 tung ảnh cưới cùng người tình đồng giới

Nữ ca sĩ Tú Tri - Á quân Solo cùng Bolero 2018 sau thời gian hẹn hò cùng “đạo diễn triệu view” Yun Bin đã chính thức về chung một nhà bằng việc ấn định lễ cưới diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 7 này.

Lịch sử lý thú của cờ ‘cầu vồng’ LGBT - biểu tượng toàn cầu cho tháng Tự hào đồng tính

Được phất lên lần đầu năm 1978, nhân sự kiện Ngày Tự hào Đồng tính ở San Francisco, Mỹ, giờ đây, lá cờ rực sắc cầu vồng đã trở thành biểu trưng đẹp giúp hợp nhất cộng đồng LGBT khắp thế giới.

Tiểu thuyết gia lãng mạn Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính

Vụ kiện tụng giữa cựu hiệu trưởng trường Epiphany School - Saul Benjamin và tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Nicholas Sparks vẫn còn tiếp diễn.

Tố My bắt tay Hamlet Trương ra mắt ‘Lan và Điệp 5’

Tố My vừa tung ra tập 2 với một sáng tác mới của ca nhạc sĩ Hamlet Trương mang tên "Lan và Điệp 5". Vẫn là chuyện tình bất hủ của Lan và Điệp nhưng với góc nhìn của Lan đã khiến nhiều khán giả liên tưởng đến ca khúc "Độ ta không độ nàng" gây tranh cãi vừa qua.

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024