Thời kỳ hoàng kim của Victoria's Secret Fashion Show đã qua

10/11/2018 14:10
Thời kỳ hoàng kim của Victoria's Secret Fashion Show đã qua

Cùng với sự ra đi của hai “đại thiên thần” Adriana Lima và Alessandra Ambrosio, Victoria’s Secret Fashion Show chính thức khép lại thời kỳ hoàng kim kéo dài gần 2 thập niên của mình. Hãng đồ lót này buộc phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng về chiến lược quảng cáo trong bối cảnh quan điểm về vẻ đẹp đã thay đổi rất nhiều kể từ cuối thập niên 1990.

Thành lập vào năm 1977, Victoria’s Secret hiện là hãng đồ lót dành cho phụ nữ lớn nhất nước Mỹ. Góp phần không nhỏ vào thành công đó chính là chiến dịch quảng cáo cực kỳ hiệu quả mang tên Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS).

Stephanie Seymour trong VSFS 1995

Được tổ chức lần đầu vào năm 1995 tại khách sạn Plaza ở thành phố New York, VSFS ban đầu là một chương trình giới thiệu sản phẩm thường niên do siêu mẫu Stephanie Seymour làm người đại diện. Sau đó, Victoria’s Secret thay đổi chiến lược và chi hàng triệu USD cho khâu quảng cáo trên truyền hình. Kết quả, hàng triệu người dùng Internet đã truy cập vào website Broadcast.com để theo dõi VSFS 1999 và VSFS 2000.

Gisele Bundchen mở màn VSFS 2000

Giai đoạn này cũng là lúc Victoria’s Secret giới thiệu những người mẫu chủ chốt và đặt cho họ danh hiệu “thiên thần” như một cách gọi khác của việc “ký hợp đồng độc quyền”. Trong đó, Tyra Banks, Heidi Klum, Gisele Bundchen và Adriana Lima là đáng chú ý nhất.

Năm 2001, VSFS đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi được đài ABC mua bản quyền phát sóng. Gần 13 triệu người đã theo dõi VSFS 2001 trên màn ảnh nhỏ và nó ngay lập tức trở thành tâm điểm của giới truyền thông trên phạm vi toàn quốc. Lần đầu tiên, những bộ đồ lót không còn là chủ đề nhạy cảm dành riêng cho phái đẹp nữa mà còn thu hút sự chú ý của cánh mày râu, đặc biệt là khi họ nhìn vào thân hình gần như hoàn hảo của các người mẫu.

VSFS 2001

Nhằm gây thêm ấn tượng mạnh với công chúng, Victoria’s Secret cho ra đời những bộ đồ lót được làm bằng kim cương, đá quý và vàng ròng với cái tên Fantasy Bra. Mỗi năm, hãng sẽ chọn ra một “thiên thần” để diện Fantasy Bra và siêu mẫu đầu tiên có được vinh dự này chính là Claudia Schiffer vào năm 1996. Fantasy Bra khi ấy có tên Million Dollar Miracle Bra và trị giá 1 triệu USD. Mặc dù vậy, nó chẳng là gì so với Red Hot Fantasy Bra/Panties trị giá gần 15 triệu USD do Gisele Bundchen diện vào năm 2000.

Chiếc Fantasy Bra đắt nhất từ trước đến nay

Thập niên 1990 bùng nổ những người mẫu có thân hình gầy gò và ốm yếu. Nó đã trở thành một chuẩn mực trong làng thời trang. Tuy nhiên, Victoria’s Secret - một hãng đồ lót - đã phá vỡ chuẩn mực này bằng cách thuê những người mẫu khoẻ khoắn sải bước trên sàn diễn của mình.

Alessandra Ambrosio trên sàn diễn VSFS 2005

Tyra Banks cho biết điều cô thích nhất ở Victoria’s Secret chính là “họ không bao giờ kêu tôi giảm cân mà chỉ khuyến khích tập thể dục”.

Khi khán giả là phụ nữ xem VSFS, họ không nhìn thấy những bóng ma mỏng manh mà thay vào đó là các người mẫu sở hữu thân hình rắn chắc đầy cơ bắp. Đó là thành quả từ việc tập luyện thường xuyên và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Thậm chí, Victoria’s Secret còn chèn các đoạn clip vào VSFS cho thấy những “thiên thần” đã vất vả như thế nào để có được thân hình mong muốn.

Các "thiên thần" nhận ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood vào năm 2007

Giai đoạn 2005-2008 đánh dấu sự ra đời của những “thiên thần” mới được Victoria’s Secret lựa chọn kĩ lưỡng như Karolina Kurkova, Alessandra Ambrosio, Selita Ebanks, Izabel Goulart, Miranda Kerr, Marisa Miller và Doutzen Kroes. Họ đa dạng về màu da, quốc tịch nhưng có một điểm chung là đẹp chết người.

Khi ở đỉnh cao của sự nổi tiếng vào năm 2007, “thiên thần Victoria’s Secret” đã được trao ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood. Ngoài ra, hầu hết những người có mặt trong danh sách thường niên “10 siêu mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới” của tạp chí Forbes kể từ năm 2005 đều là “thiên thần” hoặc “cựu thiên thần” của Victoria’s Secret. Chính vì thế, danh hiệu này được biết bao người mẫu thèm muốn do nó đại diện cho nhan sắc và vinh quang.

Sau khi Gisele Bundchen, Tyra Banks, Karolina Kurkova và Heidi Klum rời khỏi, Victoria’s Secret tiếp tục thu nạp thêm nhiều cái tên mới qua từng năm như Erin Heatherton, Lindsay Ellingson, Lily Aldridge, Candice Swanepoel, Behati Prinsloo, Chanel Iman và Karlie Kloss. Tuy không thật sự cá tính và xuất sắc như dàn “thiên thần” trước nhưng những người mẫu này là một nguồn lực bổ sung cần thiết khi các gương mặt cũ đang dần khan hiếm.

Candice Swanepoel với chiếc Fantasy Bra trị giá 10 triệu USD trong VSFS 2013

Đáng tiếc, Victoria’s Secret sau đó vẫn phải chia tay với những “thiên thần” cũ vì nhiều lý do như tuổi tác hoặc bất đồng trong điều khoản ký kết. Khủng hoảng nhân lực lên đến đỉnh điểm vào năm 2014 khi Alessandra Ambrosio và Adriana Lima là hai cái tên quen thuộc duy nhất còn sót lại.

Ed Razek – giám đốc marketing của hãng – đã đưa ra một quyết định táo bạo. Ông ký hợp đồng với 10 người mẫu trong năm 2015 và trao cho họ danh hiệu “thiên thần”. Hành động này của Ed Razek đã vấp phải sự phản đối từ những người hâm mộ. Họ cho rằng các “thiên thần” mới này sở hữu vẻ đẹp khá giống nhau và không thể sánh ngang với những cái tên như Gisele Bundchen, Doutzen Kroes, Miranda Kerrr hay thậm chí là Candice Swanepoel.

Những "thiên thần" mới của Victoria's Secret bị chê "kém sắc"

Hệ quả là sự quan tâm của công chúng dành cho các “thiên thần” giảm mạnh. Và đây cũng là lúc lượng khán giả theo dõi tuột dốc không phanh.

Từ năm 2014 sang 2015, rating của VSFS giảm từ 9,3 triệu người xuống 6,5 triệu người. Cứ tưởng đã chạm đáy nhưng nó vẫn tiếp tục giảm. Năm ngoái, con số này dừng ở mức 4,98 triệu người – thấp nhất trong lịch sử - bất chấp có sự tham gia biểu diễn của Harry Styles và Miguel.

Kendall Jenner tại VSFS 2016 ở Paris

Thất bại của VSFS cũng kéo theo doanh thu của Victoria’s Secret sụt giảm, từ 7,8 tỉ USD vào năm 2016 xuống 7,3 tỉ USD vào năm 2017. Tháng 8 năm nay, hãng đã đóng cửa 20 cửa hàng tại Mỹ.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho việc này. Đầu tiên là sự tăng trưởng nhanh chóng của những nhãn hàng đồ lót khác như Pink và Aerie.

Thứ hai, sản phẩm của Victoria’s Secret bị chê là quá đắt còn chất lượng thì tệ. Nhiều khách hàng đùa rằng chi phí thực hiện VSFS có lẽ đã được cộng dồn vào giá tiền cho nên mới cao như thế.

Thứ ba, phong trào nữ quyền phát triển khiến cho cách nhìn nhận vẻ đẹp của phụ nữ thay đổi. Họ yêu cầu Victoria’s Secret nên chọn những người mẫu có số đo đa dạng nhằm phản ánh thực tế nhưng hãng này kiên quyết giữ vững lập trường của mình. Họ còn cho rằng cách những “thiên thần” của Victoria’s Secret uốn éo trong clip quảng cáo dường như nhắm đến đàn ông chứ không phải phụ nữ - vốn là đối tượng khách hàng chính.

Elsa Hosk tại VSFS năm nay

Theo Insider, thay vì tập trung thực hiện một show thời trang, đã đến lúc Victoria’s Secret nên chuyên tâm cho việc phát triển thương hiệu. Người tiêu dùng hiện nay đã quá ngán ngẩm với “vẻ đẹp không thể nào đạt được” mà hãng này cố gắng quảng bá trong nhiều năm qua và không chấp nhận những sản phẩm không xứng đáng với giá tiền.

"I'mNoAngel" là một chiến dịch nhằm phá vỡ những quy chuẩn về vẻ đẹp do Victoria's Secret quảng bá

Victoria’s Secret có thể bắt đầu bằng việc thêm nhiều kích cỡ cho đồ lót hoặc chọn những người mẫu khác không mặc đồ size XS. Đó là những cách cơ bản nhất để giúp hãng này bẻ lái sang đúng hướng. Nếu không bắt kịp thời thế thì cho dù có là Victoria’s Secret thì cũng bị đào thải như thường.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hồi ký của cựu Tổng thống Joe Biden được đấu giá 10 triệu USD

Cựu tổng thống cho biết ông đã “làm việc cật lực” cho cuốn sách này, vốn sẽ tập trung vào nhiệm kỳ của ông tại Nhà Trắng.
2

Justin Timberlake: Kẻ hủy hoại Britney Spears và Janet Jackson, mắc bệnh truyền nhiễm khi cả thế giới quay lưng

Justin Timberlake từng là "hoàng tử nhạc Pop" vạn người mê, nhưng giờ đây chỉ còn là cái tên khiến khán giả chán ghét.

Michelle Nguyen - Viết sách bằng tình yêu thương thuần khiết

Là tác giả cuốn sách Nhà Lãnh Đạo Kim Cương vừa được xuất bản gần đây với phong cách trình bày rất ấn tượng, lối viết mạch lạc truyền tải những phương pháp, mô hình đã được áp dụng hiệu quả ở nhiều doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới.

Nguyễn Trần Trung Quân bật khóc trong buổi ra mắt MV mới

Giọng ca Sao Mai Điểm hẹn 2011 đã bật khóc khi nhắc lại quá trình thực hiện MV và những tình cảm, sự quan tâm mà ê kíp dành cho anh trong lần trở lại này.

Lady Gaga và loạt sao khác hoảng loạn sơ tán vì khu nhà đang ở bị cháy lớn

Các ngôi sao nổi tiếng như Lady Gaga, Kim Kardashian, Rainn Wilson và Melissa Etheridge nằm trong số hàng ngàn người vừa phải bỏ nhà đi sơ tán vì đám cháy lớn ở California đang tiếp tục lan rộng tới các khu vực Malibu, Calabasas và Thousand Oaks.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2018, Thuỳ Tiên trắng tay

Chiều 9.11 tại Tokyo, Nhật Bản, chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018 (Miss International 2018 ) khép lại với sự lên ngôi của người đẹp Venezuela, Mariem Velazco.

Ban tổ chức Miss Earth phủ nhận chuyện 3 hoa hậu bị quấy rối tình dục

Người đứng đầu tổ chức điều hành Miss Earth vừa lên tiếng về chuyện 3 thí sinh tố bị quấy rối tình dục khi tham dự cuộc thi, cho rằng việc tố cáo chỉ là một "kế hoạch"

Ca khúc trước 1975 sẽ được cấp phép qua mạng

Người có nhu cầu phổ biến các ca khúc sáng tác ở miền Nam trước năm 1975 sẽ được gửi hồ sơ thông qua cổng thông tin điện tử trực tuyến của Bộ VHTT-DL.

Nói lời chia tay, Adriana Lima bật khóc trên sân khấu Victoria's Secret Fashion Show 2018

Sau khi tuyên bố chia tay, "chị cả" Adriana Lima đã không nén sự xúc động khi bước ra sàn diễn, cô bật khóc ngay trên sân khấu cuối cùng tại Victoria's Secret Fashion Show.

Số phận đáng thương của 'ngọc nữ' Nhật Bản: Bị mẹ ruột ép chụp ảnh khỏa thân

"Hồng nhan bạc phận", trời ban cho Rie Miyazawa nhan sắc hơn người nhưng lại lấy đi của cô không ít. Người đẹp năm 1973 có trong tay sự nghiệp rực rỡ nhưng đằng sau đó là không biết bao nhiêu tủi nhục do chính tay mẹ ruột cô gây ra, khiến người ta nghe thôi cũng thấy xót xa.​

Sức mạnh của người thấu cảm – Khi nhạy cảm là món quà trong thế giới khắc nghiệt

“Sức mạnh của người thấu cảm” là một lời kêu gọi mỗi chúng ta hãy nhìn nhận lại giá trị của bản thân, đặc biệt là những ai luôn cảm thấy mình “khác biệt” vì sự sâu sắc trong cảm xúc và nhận thức.

Justin Timberlake: Kẻ hủy hoại Britney Spears và Janet Jackson, mắc bệnh truyền nhiễm khi cả thế giới quay lưng

Giải trí - Minh Hồng - 04/08/2025 13:00
Justin Timberlake từng là "hoàng tử nhạc Pop" vạn người mê, nhưng giờ đây chỉ còn là cái tên khiến khán giả chán ghét.

Điểm yếu chí mạng khiến trẻ 13 tuổi dễ bị thao túng và sa bẫy lừa đảo, cha mẹ cần làm ngay điều này

Kỹ năng - Đông - 04/08/2025 11:00
Tuổi 13 là thời điểm trẻ mong muốn trở thành người lớn nhưng vẫn cần được bảo vệ như một đứa trẻ.

Cơn sốt “quiet vacationing” và nỗi sợ vô hình của dân công sở

Phong cách sống - Cấm Hà - 04/08/2025 10:00
Không ít gen Y đang lén đi nghỉ mà không xin phép, vẫn giả vờ làm việc để tránh bị đánh giá. Xu hướng “quiet vacationing” đang bùng lên từ nỗi sợ và sự kiệt sức.

Sức mạnh của người thấu cảm – Khi nhạy cảm là món quà trong thế giới khắc nghiệt

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 04/08/2025 09:00
“Sức mạnh của người thấu cảm” là một lời kêu gọi mỗi chúng ta hãy nhìn nhận lại giá trị của bản thân, đặc biệt là những ai luôn cảm thấy mình “khác biệt” vì sự sâu sắc trong cảm xúc và nhận thức.

Những cái chết thương tâm và hàng chục chữ giá như: Đừng chỉ tiếc thương, đừng chỉ đổ lỗi...

Suy ngẫm - Bảo Tín - 04/08/2025 08:00
Đừng chờ đến khi nhìn thấy một đôi dép nhỏ bỏ lại bên bờ ao mới giật mình nhớ rằng, hôm qua mình quên dặn con "không được một mình đến gần hồ nước".

Người dùng nên xóa bỏ tất cả mật khẩu đã lưu trong Google Chrome

Kỹ năng - Nam Đoàn - 03/08/2025 13:00
Những nguy cơ bảo mật ngày càng gia tăng và việc người dùng lưu trữ mật khẩu trên các trình duyệt không còn là lựa chọn an toàn.

Xem "Sex Education", tôi bật khóc nhận ra mình đã làm con trai đau khổ 20 năm

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 03/08/2025 12:00
Tôi luôn mong muốn sẽ đem lại những điều tốt đẹp nhất cho con. Nhưng tôi lại hành động đi ngược với điều đó.

Tại sao Hồng Thất Công cứu Âu Dương Khắc?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 03/08/2025 11:00
Hành động này của Hồng Thất Công ẩn chứa nhiều toan tính.

Trào lưu người lớn ngậm núm ti giả đi ngủ gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Phong cách sống - Mỹ Diệu - 03/08/2025 10:00
Trên các sàn thương mại điện tử, hàng loạt sản phẩm núm ti giả dành cho người lớn có giá từ 10.000 đến 500.000 đồng, nhiều mẫu có doanh số bán hàng trên 2.000 chiếc/tháng.

"13 tuổi, tôi nghĩ mình đã chuẩn bị đủ để... biến mất"

Suy ngẫm - Minh Ngọc - 03/08/2025 09:00
"Tôi không chỉ muốn rời khỏi nhà. Tôi đã nghĩ đến cái chết. 13 tuổi, tôi nghĩ mình đã chuẩn bị đủ để biến mất" - Đó là những gì chị Q. – hiện đã ngoài 30 tuổi – kể lại khi hồi tưởng về ngày Chủ nhật tháng 3 định mệnh của tuổi 13.

Sức mạnh của người thấu cảm - 34 câu hỏi xác định bạn có phải là người thấu cảm?

Từ sách - Phim - TĐ - 03/08/2025 08:00
Đi tìm người sáu giác quan trong thế giới năm giác quan

‘Bắt cóc ảo’ đòi tiền thật: Những cạm bẫy từ môi trường mạng

Kỹ năng - Thanh Hà - 02/08/2025 13:00
Một thực trạng đáng báo động xảy ra thời gian vừa qua là việc nhiều học sinh, sinh viên nhận được cuộc gọi từ đối tượng giả danh cơ quan công an đe dọa liên quan đến vụ án đang điều tra nhằm thao túng tâm lý, buộc nạn nhân liên hệ về gia đình chuyển tiền chuộc.

Xem "Sex Education", nữ sinh lập tức bị chinh phục vì 1 lý do, thốt lên ‘đầy giá trị’

Điện ảnh - Trà My - 02/08/2025 12:00
Một nữ sinh Mỹ cho rằng phim “Sex Education” là một bộ phim đầy giá trị và rất đáng xem.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 04/08/2025