Thành Long - Đặng Lệ Quân: Mối tình thanh xuân bỗng hóa thù hận

07/01/2019 15:15
Thành Long - Đặng Lệ Quân: Mối tình thanh xuân bỗng hóa thù hận

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới, trong khi đó Đặng Lệ Quân là đệ nhất danh ca châu Á. Tuy nhiên ít ai biết được rằng cả hai từng trải qua mối tình hẹn hò ngắn ngủi thời tuổi trẻ nhưng câu chuyện sau chia tay vẫn luôn là ẩn số khiến nhiều người tò mò.

Bên cạnh mối tình vụng trộm lùm xùm với Hoa hậu Ngô Ỷ Lợi, và cuộc hôn nhân bên nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều, ít ai biết được Thành Long từng có mối tình thanh xuân ngắn ngủi cùng cố danh ca Đặng Lệ Quân.

Năm 1979, khi Thành Long đang trên con đường lập nghiệp, anh đã đến Mỹ để tham gia đóng phim. Nơi đất khách quê người không có ai bên cạnh, Thành Long cô đơn và trống vắng.

Tình cờ anh đã gặp được người đồng hương đó chính là Đặng Lệ Quân. Thời điểm đó, Thành Long vẫn chưa phải là tên tuổi nổi tiếng nhưng Đặng Lệ Quân đã là mỹ nhân đình đám Châu Á.

Thành Long - Đặng Lệ Quân: Mối tình thanh xuân bỗng hóa thù hận của vua võ thuật và đệ nhất danh ca lừng lẫy một thời - Ảnh 2.

Họ gặp nhau tại quán bar, Thành Long lúc đó vừa thấy Đặng Lệ Quân đã cảm kích và xúc động vì cuối cùng cũng gặp được một người nói tiếng Trung trên đất Mỹ. Cứ như thế họ đến với nhau như một định mệnh, sau này Thành Long từng chia sẻ, lúc đó vừa gặp Đặng Lệ Quân tôi đã cảm mến cô và quyết định theo đuổi người phụ nữ này.

Về phía Đặng Lệ Quân, cô cũng dành cho Thành Long tình cảm đặc biệt, tình cảm của họ dần phát triển và lớn dần lên. Từ đó trở đi, cả hai dành nhiều thời gian bên nhau, Thành Long thường xuyên hẹn hò ca sĩ họ Đặng đi ăn tối, trò chuyện tâm tình thâu đêm suốt sáng.

Trong cuốn tự truyện của mình Thành Long có nhắc đến Đặng Lệ Quân: "Sau khi gặp được cô ấy tôi rất vui thì có đồng hương trên đất Mỹ. Chúng tôi cho nhau số điện thoại và bắt đầu hẹn hò. Thời gian đầu, cả hai cùng học tiếng Anh, cùng dạo phố, học khiêu vũ, ngắm biển và thường xuyên ăn tối bên nhau".

Nhắc đến Đặng Lệ Quân, Thành Long dùng không ít mỹ từ: "Cô ấy là một cô gái tốt, lương thiện, giọng nói lại ấm áp nhẹ nhàng. Đến con kiến bò qua cô ấy cũng không nỡ giẫm lên, nếu sau này xuất giá nhất định sẽ trở thành hiền thê lương mẫu". Tình yêu thời tuổi trẻ của họ cũng như bao cặp đôi khác, nhẹ nhàng và bình yên đến lạ thường.

Thành Long - Đặng Lệ Quân: Mối tình thanh xuân bỗng hóa thù hận của vua võ thuật và đệ nhất danh ca lừng lẫy một thời - Ảnh 3.

Vốn là người phụ nữ bình thường, Đặng Lệ Quân cũng khao khát có được một gia đình ấm êm, hạnh phúc bên chồng con. Mặc dù khi đó là ca sĩ nổi tiếng Châu Á, nhưng Đặng Lệ Quân bằng lòng bỏ lại sau lưng tất cả, để theo đuổi tiếng gọi của con tim.

Tuy nhiên, với Thành Long thì câu chuyện đó lại không đơn giản. Anh vốn là diễn viên đang trên đà phát triển, sự nghiệp vẫn còn rộng mở phía trước nên không thể giống như Đặng Lệ Quân.

Khi bàn đến chuyện lâu dài, Thành Long và Đặng Lệ Quân như người của hai chiến tuyến, mâu thuẫn, đối lập, thậm chí có lúc còn gay gắt với cả đối phương. Từ những sự khác biệt này, Thành Long dần thay đổi suy nghĩ, anh cho rằng bạn gái quá cao quý, còn bản thân lại chưa làm được nên thành tựu gì.

Cảm giác mặc cảm, tự ti cứ vây quanh, cộng thêm thời gian dành cho nhau khá ít khi hai người bận rộn với công việc của mình.

Khi đó, chắc người trong cuộc cũng hiểu được có lẽ cuộc tình này không thể kéo dài được bao lâu. Nguyên nhân dẫn đến việc "giọt nước tràn ly" và đổ vỡ mọi thứ chính là lúc Đặng Lệ Quân lặn lội đường xa đến phim trường thăm Thành Long.

Tuy nhiên, anh vì mải mê công việc, chỉ chăm chú đọc kịch bản và không rời khỏi đoàn làm phim nửa bước, mặc bạn gái ngồi chờ cả tiếng đồng hồ.

Sau cùng, Đặng Lê Quân không thể kiên nhẫn thêm được nữa, cô đã nổi giận đứng dậy bỏ về và nói: "Em về đây. Từ nay anh chỉ cần quan tâm đến anh em của anh là được rồi".

Cũng chính câu nói này đã trở thành dấu chấm hết cho mối tình thanh xuân của đôi trai tài gái sắc. Sau đó, bất luận Thành Long có xin lỗi thế nào, Đặng Lệ Quân cũng đã quyết tâm từ bỏ.

Thành Long - Đặng Lệ Quân: Mối tình thanh xuân bỗng hóa thù hận của vua võ thuật và đệ nhất danh ca lừng lẫy một thời - Ảnh 4.

Sau khi chia tay Đặng Lệ Quân, Thành Long đã theo đuổi Lâm Phụng Kiều - một người bạn thân của Đặng Lệ Quân và lấy cô làm vợ. Có nhiều tin đồn cho rằng, khi chia tay với Thành Long, tình yêu trong Đặng Lệ Quân đã hóa hận thù. Nội tình bên trong vẫn là bí ẩn mà mãi về sau chưa được giải đáp.

Sau này, Thành Long từng tiết lộ rằng, trong một lễ trao giải vào năm 1981, trớ trêu thay Thành Long là người trao giải cho Đặng Lệ Quân, cô không những không nhận mà còn tránh né anh. Vì vậy, đến lúc cuối đời việc Đặng Lệ Quân có gọi điện thoại cho mình khiến anh không thể nào tin được.

Được biết, tháng 5.1995 (năm mà Đặng Lệ Quân qua đời), cô từ Mỹ đã gọi điện thoại cho Thành Long nhưng không gặp anh. Thành Long kể lại, lúc đó trợ lý của anh đã nghe máy, Đặng Lệ Quân chỉ nói vỏn vẹn một câu: "Tôi họ Đặng, muốn gặp Jakie", trợ lý nói rằng Thành Long không có ở đây nên cô hãy gọi lại sau.

Không bao lâu, báo chí đưa tin Đặng Lệ Quân qua đời ở Thái Lan do đột tử. Trước sự việc này, nhiều người tò mò về lý do thật sự đằng sau cuộc gọi bí ẩn của Đặng Lệ Quân.

Rõ ràng cô muốn cắt đứt liên lạc với người đàn ông này, cớ sao lại gọi điện thoại đường đột như thế. Một số thông tin cho rằng, có lẽ linh cảm mách bảo điều không hay nên Đặng Lệ Quân muốn gọi hóa giải thù hận với tình cũ.

Thành Long - Đặng Lệ Quân: Mối tình thanh xuân bỗng hóa thù hận của vua võ thuật và đệ nhất danh ca lừng lẫy một thời - Ảnh 5.

Sự ra đi đột ngột của Đặng Lệ Quân khiến Thành Long day dứt khôn nguôi.

Năm 2016, Thành Long ra mắt của tự truyện, trong đó có hé lộ đoạn tình ngắn ngủi của anh và Đặng Lệ Quân lập tức nhận nhiều sự tranh cãi của công chúng. Nhiều người chỉ trích ngôi sao quốc tế cố tình lôi người quá cố để đánh bóng tên tuổi.

Bên cạnh đó, người nhà của Đặng Lệ Quân - anh trai Đặng Trường Phú cũng lên tiếng về cuốn tự truyện này: "Dù Thành Long là ngôi sao quốc tế đi nữa thì trong mắt tôi anh ta chỉ là tên phàm phu tục tử.

Lệ Quân qua đời đã lâu nhưng trong cuốn tự truyện anh ta vẫn lôi em tôi vào. Thực hư câu chuyện ngày xưa thế nào, làm gì có ai kiểm chứng. Tự mình kể chuyện rồi bán sách, tự tăng doanh thu sao?".

Cuối cùng, bí ẩn đằng sau cuộc gọi của Đặng Lệ Quân với Thành Long như thế nào chỉ có người trong cuộc mới biết.

Tường Linh- Hồng Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phương Thanh: 'Khán giả Duyên dáng Việt Nam rất khó tính'

Gắn bó với Duyên dáng Việt Nam khi tham gia gần 20 chương trình, Phương Thanh nhìn nhận: “Khán giả Duyên dáng Việt Nam rất khó tính, do đó khi chọn bài cùng ê kíp, mình phải chọn và hát không phải thật ghê gớm mới 'thắng', mà quan trọng nhất là biết khán giả cần gì thời điểm đó để hát”. Đó là chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh sau chương trình Duyên dáng Việt Nam 30, diễn ra tối 5.1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Hoàng Yến Chibi, Huỳnh Lập nhận cú đúp tại Ngôi Sao Xanh 2018

Hai nghệ sĩ trẻ có hoạt động sôi nổi trong năm 2018 tiếp tục được ghi nhận bằng những giải thưởng trong sự nghiệp và việc nhận về cú đúp giải thưởng tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh mùa thứ 5 tiếp tục vẽ nên mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp làm nghệ thuật của cặp đôi diễn viên 9X.

Mâu Thủy, Thùy Dung, Lệ Hằng ủng hộ Hoa hậu Ngọc Hân ra mắt BST mới tại Duyên dáng Việt Nam 30

Lần đầu xuất hiện với vai trò nhà thiết kế tại Duyên dáng Việt Nam, Ngọc Hân nhận được sự ủng hộ của dàn người đẹp thân thiết.

Mỹ Tâm nhảy điệu say rượu khiến hàng chục nghìn khán giả phấn khích

Tối 5.1.2019, hàng chục nghìn khán giả TP.HCM đã được thưởng thức đêm nhạc "Luôn lắng nghe luôn vì Bạn" với công nghệ Hologram đỉnh cao. Chương trình có sự góp mặt của 7 ca sĩ tên tuổi là Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Bích Phương, Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh và nhóm nhạc SGO48.

Có gì trong ‘Ủ’ của nữ họa sĩ Nguyễn Hiền?

Với thông điệp ngắn gọn: “Ủ” - tên triển lãm, cũng là tên cuốn sách nghệ thuật tạo hình được tác giả thực hiện và ấp ủ trong suốt 10 năm của nữ họa sĩ Nguyễn Hiền vừa được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Thêm 1 sao nữ tố cáo quản lý quấy rối tình dục đến mức sang chấn tâm lý

Thành viên nhóm nhạc Musou Band tên Mỹ Mỹ đã đứng ra tố cáo quản lý và cũng là người sáng lập ban nhạc đã gửi tới cô nhiều tin nhắn quấy rối tình dục, đòi hỏi gửi ảnh sexy khiến người đẹp bị sang chấn tâm lý.​

Nghệ sĩ và khán giả thăng hoa cùng Duyên dáng Việt Nam 30

Khán giả có mặt tại nhà hát Hoà Bình mãn nhãn với độ hoành tráng của chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam (DDVN) lần thứ 30 với chủ đề “Bốn mùa và em”.

Duyên dáng Việt Nam: 30 mùa vẫn giữ những nét rất duyên

Hoa hậu Ngọc Hân, Lệ Quyên, Thu Minh, Phương Thanh, Đức Tuấn, Phương Vy, Uyên Linh, Quốc Thiên, Lân Nhã, Giang Hồng Ngọc, Võ Hạ Trâm, Yzac, Y Garia, cùng nhiều nghệ sĩ khác đã góp phần tạo nên một đêm Duyên dáng Việt Nam lần thứ 30 đầy sắc màu nghệ thuật và những nét rất duyên.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024