Mối tình kỳ diệu nhất Hollywood của Stan Lee

14/11/2018 14:42
Mối tình kỳ diệu nhất Hollywood của Stan Lee

Trong thế giới Hollywood đầy rẫy sự cám dỗ thì cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài cả 7 thập kỷ của Stan Lee và vợ, Joan Boocock Lee, quả thật là một điều đáng ngưỡng mộ mà không phải ai cũng có được.

Hơn một năm sau ngày bà Joan Boocock Lee mất vì đột quỵ, hôm 12/11, cả Hollywood cũng như tất cả giới hâm mộ truyện tranh, điện ảnh đều bàng hoàng trước tin tức cha đẻ của các siêu anh hùng, Stan Lee, cũng đã lìa xa cõi đời ở tuổi 95. Sự ra đi của “người cha” vĩ đại để lại trên thế giới này biết bao nỗi xót thương và tiếc nuối vô hạn, tuy nhiên chúng ta cũng cảm thấy an ủi phần nào khi biết rằng, giờ đây ông đã được đoàn tụ cùng bà Joan, người vợ mà ông yêu thương và trân quý nhất đời, người phụ nữ định mệnh mà ông đã yêu và nghĩ đến ngay từ khi họ còn chưa gặp gỡ nhau.

Cuộc gặp gỡ định mệnh với “cô gái trong tranh”

Trong lần kỷ niệm lần thứ 75 của Marvel, Stan Lee đã có những chia sẻ ngọt ngào về cuộc gặp gỡ với tình yêu của đời mình khiến cho tất cả mọi người đều ngạc nhiên và cảm động.

“Khi còn nhỏ, tôi đã từng vẽ bức tranh một cô gái, một thân hình, một gương mặt và mái tóc. Đó chính là cô gái lý tưởng trong lòng tôi. Một người phụ nữ hoàn hảo. Rồi đến khi tôi xuất ngũ, một người anh họ có quen biết cô người mẫu nón làm việc ở Laden Hats. Anh ta bảo tôi, ‘Này Stan, có cô nàng xinh đẹp này tên Betty. Anh nghĩ chú sẽ thích cô ấy. Sao chú mày không thử đến mời cô ấy đi ăn trưa xem”, ông Stan Lee kể.

Từ một lần đánh liều hò hẹn, anh lính vừa xuất ngũ không ngờ lại gặp gỡ được hình mẫu hoàn hảo mà anh từng mơ mộng từ ngày bé. Hôm ông lò dò đến cửa hàng gặp Betty, người ra mở cửa cho ông lại chính là bà Joan. Ngay từ giây phút nhìn thấy bà và nghe bà cất giọng lên, trái tim chàng Stan đã rung lên vì xúc động.

“Cô ấy chính là người mà tôi đã từng vẽ trong suốt cuộc đời mình. Và khi tôi nghe chất giọng Anh của cô ấy nói ‘Tôi giúp gì được cho anh?’, tôi nghĩ lúc ấy tôi đã phát điên đến mức nói ‘Anh yêu em’. Tôi chẳng thể nhớ chính xác nữa nhưng nói chung tôi đã đưa Joan đi ăn trưa. Tôi chưa từng gặp Betty và cũng không gặp bất cứ người phụ nữ nào khác nữa. Tôi nghĩ tôi đã cầu hôn với Joan ngay bữa trưa hôm ấy”.

Tuy nhiên chỉ có một vấn đề duy nhất, Joan là hoa đã có chủ...

Sau khi tình yêu đầu đời đi lấy vợ, Joan đã vô cùng đau đớn, cuối cùng bà quyết định kết hôn với một người lính chỉ sau 24 tiếng gặp nhau vào năm 1943 rồi chuyển đến New York sinh sống. Cuộc hôn nhân này đối với Joan không hề hạnh phúc, chính vì thế khi gặp được Stan, trái tim và tình yêu trong bà giống như được hồi sinh. Hai tuần sau đó, bà quyết định ly hôn với chồng cũ để đến với Stan và cách duy nhất để nhanh chóng chấm dứt cuộc hôn nhân của bà chính là trở thành cư dân tại Nevada.

Ngày 5.12.1947, chỉ một giờ đồng hồ sau khi nhận được quyết định ly hôn, bà Joan và Stan đã ký giấy kết hôn, chính thức nên duyên vợ chồng ngay tại căn phòng bên cạnh dưới sự đồng thuận và chứng kiến của cùng một vị chủ tọa. Chóng vánh và bốc đồng là vậy đó, thật không ai ngờ, tình yêu và cuộc hôn nhân của ông bà lại kéo dài đến cả 7 thập kỷ, trở thành một hình mẫu đáng ngưỡng mộ trong thế giới Hollywood hào nhoáng và đầy cám dỗ.

Ông Stan Lee và bà Joan cùng nhau sinh được 2 người con gái vào năm 1950 và 1953. Đáng tiếc người con thứ hai Jan Lee đã qua đời chỉ 3 ngày sau khi chào đời.

Bà Joan trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo và động lực mạnh mẽ nhất của ông Stan Lee

Trong suốt sự nghiệp hoành tráng của mình, ông Stan chưa bao giờ quên được người vợ kiên nhẫn và dịu dàng đã giúp ông vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất trong đời. Ông cho biết khoảng năm 30 tuổi, giữa lúc ông cảm thấy muốn bỏ cuộc không theo nghề sáng tác nữa, bà Joan đã vực ông dậy với những lời động viên quý giá: “Sao anh không viết những gì mình thích? Cùng lắm là họ đuổi anh thôi. Đằng nào anh chả muốn nghỉ làm cơ chứ”.

Đơn giản vậy thôi, nhưng đó lại là khởi đầu của The Fantastic Four, tác phẩm kinh điển đầu tiên và cũng là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của ông Stan. Bà Joan cũng chính là cảm hứng để ông Stan viết nên câu chuyện tình yêu của chàng Người Nhện với cô gái trong mộng, Gwen Stacy.

“Ông ấy luôn nói tôi có một gương mặt rất hoạt hình”, bà Joan từng chia sẻ. “Tôi thì chưa từng cảm thấy đó là một lời khen”.

Suốt sự nghiệp của chồng, bà Joan không chỉ là người phụ nữ đứng sau ông động viên, truyền cảm hứng, bà cũng cùng tham gia vào những dự án của ông Stan. Bà từng lồng tiếng cho một số nhân vật trong series hoạt hình siêu anh hùng của Marvel như Iron Man, Fantastic Four, Spider Man… Sau này bà hay cùng ông Stan xuất hiện với tư cách cameo trong phim, gần đây nhất là X-Men: Apocalypse.

Mỗi sự xuất hiện của vợ chồng họ, người ta luôn nhìn thấy đó là một cặp đôi vợ chồng già với những cử chỉ quan tâm dịu dàng ngọt ngào đáng ghen tị. Có vẻ tuổi tác hay 7 thập kỷ ở cạnh cũng không thể làm giảm đi tình yêu và sự ngưỡng mộ của họ dành cho nhau.

“Tôi không chắc bà ấy có xem mấy truyện tôi viết hay không. Bà ấy không thích truyện tranh tí nào đâu. Nhưng bà ấy là một người vợ hoàn hảo trong lòng tôi”, ông Stan tự hào nói.

Theo Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Hoa hậu Tiểu Vy hát 'Lạc trôi' của Sơn Tùng M-TP trong phần thi tài năng tại Miss World 2018

Đại diện Việt Nam đi thi Miss World 2018 Trần Tiểu Vy đã thể hiện phần thi của mình thông qua ca khúc hit đang được đông đảo khán giả yêu thích là "Lạc trôi".

20 điều thú vị về Đại lộ danh vọng Hollywood có thể bạn không biết

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump là người duy nhất có ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood từng bị phá huỷ hoàn toàn vào giữa năm nay.

Trần Tiểu Vy phải ‘đối đầu’ với các Hoa hậu Ấn Độ, Ai Cập tại Miss World 2018

Trần Tiểu Vy đối đấu với các thí sinh Miss World 2018 ở vòng thi Head to Head Challenge để tranh vé vào vòng trong.

Clip tiễn đưa nhà Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng

Rất nhiều người hâm mộ, trong đó có tỉ phú Jack Ma đã đến đưa nhà văn Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Làm thế nào để sở hữu ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood?

Kể từ lúc được tạo ra vào năm 1960, đại lộ danh vọng Hollywood (Hollywood Walk of Fame) đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại thành phố Los Angeles thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm và đại diện cho sự hào nhoáng của kinh đô điện ảnh thế giới.

Nhìn lại những vai diễn đầy thú vị của Stan Lee trên màn ảnh rộng

Sự qua đời của thiên tài sáng tác truyện tranh Stan Lee khiến hàng triệu fan trên thế giới tiếc thương. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc sẽ được lưu giữ mãi mãi về ông trên màn ảnh.

Châu Khải Phong làm đêm nhạc miễn phí chiêu đãi khán giả quê nhà

Giọng ca Ngắm hoa lệ rơi về Nghệ An làm đêm nhạc lớn tri ân quê nhà, đồng thời cũng là cột mốc kỷ niệm 10 năm ca hát của anh.

Hơn 10 năm xa cách Hà Nội, ca sĩ Tuấn Vũ trở về đứng chung sân khấu cùng Chế Linh

Sau gần một thập niên xa cách, danh ca Tuấn Vũ sẽ trở lại và thực hiện liveshow “10 năm tái ngộ” tại Hà Nội với bao cảm xúc, tình thương nỗi nhớ mãnh liệt.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024