Quang Hà bị vợ cố nhạc sĩ Y Vân và nhiều người khiếu kiện 'vi phạm tác quyền'

14/11/2018 18:31
Quang Hà bị vợ cố nhạc sĩ Y Vân và nhiều người khiếu kiện 'vi phạm tác quyền'

Vợ cố nhạc sĩ Y Vân cùng nhiều người khác đã có đơn khiếu kiện ca sĩ Quang Hà vì cho rằng anh đã vi phạm tác quyền của họ.

Vào tháng 9.2017, ca sĩ Quang Hà tổ chức live concert “Trăm năm không quên” tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Chương trình do Công ty Cổ phần Truyền thông Thăng Long Show Việt Nam đứng ra tổ chức. Trong live show, Quang Hà đã sử dụng khá nhiều tác phẩm âm nhạc của một số nhạc sĩ Lam Phương, Y Vân, Ngô Thụy Miên, Lưu Quốc An…

Live concert Trăm năm không quên của Quang Hà tổ chức tháng 9.2017

Trong hơn 1 năm kể từ sau khi liveshow kết thúc, nhiều thân nhân và đại diện hợp pháp của các tác giả lần lượt gửi đơn khiếu nại đến Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) khiếu kiện về hành vi được cho là vi phạm tác quyền của ca sĩ Quang Hà.

Poster quảng cáo live concert của Quang Hà

Cụ thể là bà Trần Minh Lâm - vợ cố nhạc sĩ Y Vân có đã có đơn gửi đến VCPMC để khiếu nại ca sĩ Quang Hà đã sử dụng tác phẩm “60 năm cuộc đời” do cố tác giả Y Vân mà không hề đóng phí tác quyền thông qua VCPMC (đơn vị đang bảo hộ quyền tác giả tác phẩm của cố nhạc sĩ Y Vân). Bà Lâm cũng cho biết ca Quang Hà cũng không hề liên hệ với bà để xin phép.

Đơn kiến nghị của bà Trần Minh Lâm - vợ cố nhạc sĩ Y Vân

Ngoài vợ cố nhạc sĩ Y Vân khiếu kiện, thì bà Ngô Mai Hà - người đang đại diện hợp pháp quyền tác giả tác phẩm của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên cũng tố cáo live concert Quang Hà và đơn vị tổ chức đã sử dụng 2 tác phẩm “Riêng một góc trời” và “Bản tình cuối” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên trong chương trình mà không hề xin phép tác giả, xin phép bà, đồng thời Quang Hà cũng ‘quên” trả tiền tác quyền thông qua VCPMC - nơi mà bà Hà đã ký kết hợp đồng ủy quyền.

Đơn khiếu nại của bà Ngô Mai Hà

Một cá nhân khác là nhạc sĩ Quốc An cũng tỏ ra bức xúc khi live concert của Quang Hà đã tự ý sử dụng tác phẩm “Định mệnh” của mình để biểu diễn mà không hề xin phép, cũng như không trả tiền thông qua VCPMC. Theo đơn kiện của nhạc sĩ Quốc An thì “Đây là hành vi cố ý xâm phạm quyền tác giả, trong khi luật đã quy định rõ ràng về việc bảo hộ quyền tác giả. Hành vi này gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi, đồng thời cho thấy thái độ bất chấp, coi thường pháp luật của đơn vị tổ chức”.

Đơn kiến nghị của nhạc sĩ Quốc An

Ngoài các cá nhân nói trên, Công ty Cổ phần Văn hóa Tổng hợp Bến Thành - Trung tâm Băng nhạc Bến Thành (Bến Thành Audio Video) cũng gửi đơn khiếu nại tới VCPMC vì live concert Quang Hà có sử dụng tác phẩm "Kiếp nghèo" của nhạc sĩ Lam Phương mà không xin phép và trả tiền tác quyền cho Bến Thành Audio Video hoặc thông qua VCPMC - là nơi Bến Thành Audio Video đã ủy quyền.

Đơn khiếu nại của Bến Thành Audio Video

Trước hàng loạt đơn khiếu kiện, ông Đinh Trung Cẩn - Tổng giám đốc VCPMC cho biết đơn vị đã làm việc với các cá nhân tổ chức đang vi phạm trong đó có live concert Quang Hà. VCPMC đã gửi đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội để đòi lại công bằng sức sáng tạo của các tác giả.

Y Quyên


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hoa hậu Châu Ngọc Bích được đề cử tham dự Mrs Universe 2018

Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2018 được đề cử đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế dành cho phụ nữ đã lập gia đình, diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay.

Minh Tú hé lộ đời sống ngoài showbiz trong clip gửi đến Miss Supranational

Sự đối lập giữa cuộc sống hàng ngày với hào quang showbiz, những thông điệp ý nghĩa, cùng hình ảnh mà Minh Tú hướng đến ở đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay được cô chia sẻ đầy đủ trong đoạn video cô gửi đến Miss Supranational.

Sắp bỏ cấp phép ca khúc trước 1975 và hải ngoại?

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đang soạn thảo một nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, trong đó có nhiều điểm mới liên quan đến cấp phép phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975 và tác phẩm của người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài.

NSƯT Thành Lộc tiết lộ lý do 'chơi đẹp' với Đàm Vĩnh Hưng

Là người khá lỹ tính khi mỗi hình ảnh và các vai diễn của mình trước mắt công chúng nhưng NSƯT Thành Lộc hiếm hoi xuất hiện trong MV mới của Đàm Vĩnh Hưng

Mối tình kỳ diệu nhất Hollywood của Stan Lee

Trong thế giới Hollywood đầy rẫy sự cám dỗ thì cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài cả 7 thập kỷ của Stan Lee và vợ, Joan Boocock Lee, quả thật là một điều đáng ngưỡng mộ mà không phải ai cũng có được.

Hoa hậu Tiểu Vy hát 'Lạc trôi' của Sơn Tùng M-TP trong phần thi tài năng tại Miss World 2018

Đại diện Việt Nam đi thi Miss World 2018 Trần Tiểu Vy đã thể hiện phần thi của mình thông qua ca khúc hit đang được đông đảo khán giả yêu thích là "Lạc trôi".

20 điều thú vị về Đại lộ danh vọng Hollywood có thể bạn không biết

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump là người duy nhất có ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood từng bị phá huỷ hoàn toàn vào giữa năm nay.

Trần Tiểu Vy phải ‘đối đầu’ với các Hoa hậu Ấn Độ, Ai Cập tại Miss World 2018

Trần Tiểu Vy đối đấu với các thí sinh Miss World 2018 ở vòng thi Head to Head Challenge để tranh vé vào vòng trong.

Einstein: Lãi kép mạnh hơn cả bom nguyên tử, nhưng muốn thu được lãi kép phải bắt đầu từkỹ năng này

Suy ngẫm - Diệu Đan - 21/09/2024 10:00
Những người thực sự có quyền lực đều có lối suy nghĩ lãi kép.

Tôi nuôi dạy thành công hai đứa con nhờ 4 bài học từ bộ phim "Tây du ký" 1986

Từ sách - Phim - Thanh Hương - 21/09/2024 09:00
Có rất nhiều bài học từ bộ phim "Tây du ký" 1986 mà cha mẹ có thể áp dụng vào việc dạy con.

Đọc ‘Sếp tồi’ để biết cách xử lý nếu nhân viên của bạn gian dối?

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 21/09/2024 08:00
Thật không có gì tệ bằng việc phát hiện ra một trong những thành viên xuất sắc trong đội ngũ của bạn đã làm bạn thất vọng. Đó chính là điều đã xảy ra vào năm 1998 khi Stephen Glass bị phanh phui tội lừa đảo.

Qui trình SCRUM

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/09/2024 12:00
Agile là qui trình phát triển phần mềm “hướng theo tổ” được thiết kế cho dự án nhỏ nơi yêu cầu không ổn định và liên tục thay đổi.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn và con trai đóng MV của Tùng Dương gây xúc động

Giải trí - Hương Hồ - 20/09/2024 11:00
Diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ rằng, đây là lần đầu tiên mình và con trai, Bôm đóng MV ca nhạc. Anh cảm ơn ca sĩ Tùng Dương vì đã cho bố con anh những khoảnh khắc xúc động trong "Đàn ông không cần khóc".

Học tư duy kẻ mạnh từ Tư Mã Ý, Gia Cát Lượng, Chu Du

Suy ngẫm - Diệu Đan - 20/09/2024 10:00
Một người khôn ngoan và có tổ chức tốt từ lâu đã học được cách bình thản với việc thừa nhận thất bại.

Gen Z thế giới đang đọc sách nhiều hơn

Phong cách sống - Minh Hoa Znews - 20/09/2024 09:00
Giới trẻ phương Tây quay lại với sách giấy, thúc đẩy doanh số sách in đạt mức cao kỷ lục trong thế kỷ 21 tại Mỹ và Anh. Còn tại Trung Quốc, thế hệ Z là xương sống của của nền công nghiệp sách số.

Sếp tồi - Năm cái bẫy cản trở bạn trở thành một lãnh đạo xuất sắc

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 20/09/2024 08:00
Trong quá trình làm việc, một số các nhà lãnh đạo bị kẹt trong trạng thái bế tắc. Họ biết có điều gì đó bất ổn nhưng lại không thể xác định được nó là gì. Họ loay hoay trong một khuôn mẫu tư duy và hành xử, và họ sợ thay đổi.

700 năm thoáng chốc

Giải trí - Nguyễn Thông - 19/09/2024 12:00
Tôi đang buồn bã nhắc, biên về cây gạo, đúng ra phải gọi một cách kính trọng là cụ gạo, đại lão thụ mộc. Cây gạo đền Mõ ở xứ Phòng.

Cách bật tính năng comment ẩn danh trên Facebook

Kỹ năng - Thạch Anh - 19/09/2024 11:00
Từ ngày 16/9, một số người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng bình luận ẩn danh trong các nhóm Facebook.

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 19/09/2024 10:00
Câu chuyện về vị bác sỹ trẻ tuổi đã hiến tạng cho bệnh viện sau khi qua đời vì tai nạn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Sếp tồi: 3 góc nhìn để cải thiện mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trong tổ chức

Từ sách - Phim - TĐ - 19/09/2024 09:00
Cuốn sách “Sếp tồi” không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa, đây là một bản hướng dẫn để bạn xem xét vai trò của bạn trong guồng máy của tổ chức và chủ động làm những gì cần thiết để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 21/09/2024