20 điều thú vị về Đại lộ danh vọng Hollywood có thể bạn không biết

13/11/2018 18:17
20 điều thú vị về Đại lộ danh vọng Hollywood có thể bạn không biết

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump là người duy nhất có ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood từng bị phá huỷ hoàn toàn vào giữa năm nay.

Được tạo ra vào năm 1958, đại lộ danh vọng là một trong những phương thức Hollywood sử dụng nhằm tôn vinh các nghệ sĩ đã làm nên danh tiếng của nó bên cạnh những lễ trao giải danh giá như Oscar, Emmy hay Tony. Công trình này được quản lý bởi Phòng thương mại Hollywood (Hollywood Chamber of Commerce - HCC) và duy trì bởi Hollywood Historic Trust – một tổ chức phi lợi nhuận.

Hằng năm, có trên 300 đơn đề cử được gửi đến HCC nhưng chỉ có khoảng 30 cái tên được uỷ ban Walk of Fame gồm 6 thành viên thông qua. Quy trình lựa chọn khá đơn giản thế nhưng trong suốt 6 thập niên qua, nó đã vấp phải không ít chỉ trích. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cho đến nay vẫn chưa xuất hiện trên đại lộ danh vọng Hollywood như Leonardo DiCaprio hay Robert De Niro.

Dưới đây là 20 điều thú vị về đại lộ danh vọng Hollywood có thể bạn không biết:

1. Cuộc họp đầu tiên bàn về đại lộ danh vọng Hollywood diễn ra vào năm 1957 tại nhà hàng Brown Derby với sự tham gia của nhiều nhân vật quyền lực trong làng giải trí như Cecil B. DeMille, Samuel Goldwyn và Walt Disney. Điều thú vị là những tranh cãi xoay quanh lĩnh vực âm nhạc khi đó đã dẫn đến sự ra đời của Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia và giải Grammy vào năm 1959.

Joanne Woodward tại lễ gắn sao vào năm 1960

2. Nhiều nguồn tin cho rằng Joanne Woodward là người đầu tiên được gắn sao. Trên thực tế, có đến 8 nghệ sĩ được khắc cùng lúc vào năm 1960 cho nên phải là “8 người đầu tiên” mới đúng.

3. Sau khi bị kết án 3-10 năm tù cho tội danh lạm dụng tình dục, nhiều người đã kiến nghị gỡ bỏ ngôi sao của nam diễn viên gạo cội Bill Cosby. Mặc dù vậy, HCC đã từ chối và cho rằng những ngôi sao này là nhằm tôn vinh sự nghiệp của nghệ sĩ chứ không liên quan đến đời tư cá nhân.

4. Đại lộ danh vọng Hollywood trải dài khoảng 2,1 km, từ phố Gower đến đại lộ La Brea ở thành phố Los Angeles, với hơn 2.600 ngôi sao đã được gắn tính đến 11.2018. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu địa chỉ chính xác toạ lạc ngôi sao của nghệ sĩ bạn yêu thích trước khi quyết định đi hết con đường này.

5. Hằng năm, có khoảng 10-12 triệu du khách tham quan đại lộ danh vọng Hollywood. Họ đến từ khắp nơi trên thế giới và mang lại một nguồn thu ngoại tệ không nhỏ cho thành phố Los Angeles.

5 biểu tượng đại diện cho 5 lĩnh vực của làng giải trí

6. Các nghệ sĩ được vinh danh phải có ít nhất 5 năm hoạt động và đạt được nhiều thành tựu ở 1 trong 5 lĩnh vực sau: điện ảnh, sân khấu, ghi âm, radio và truyền hình. Trong đó, “sân khấu” được thêm vào năm 1984.

7. Một nghệ sĩ đa tài có thể sở hữu ngôi sao ở các lĩnh vực khác nhau. Bob Hope, Roy Rogers, Mickey Rooney và Tony Martin xuất hiện ở tận 4 lĩnh vực. Còn 3 lĩnh vực thì có hơn 30 người như Bing Crosby, Dean Martin, Frank Sinatra và Jack Benny.

Frank Sinatra xuất hiện ở 3 lĩnh vực điện ảnh, ghi âm và truyền hình

8. Trong số 5 lĩnh vực, điện ảnh có nhiều nghệ sĩ được gắn sao nhất với tỷ lệ 47%. Theo sau là truyền hình (24%), ghi âm (17%), radio (10%) và sân khấu (2%).

9. Nghệ sĩ được đề cử phải có mong muốn sở hữu ngôi sao và cam kết tham gia lễ gắn sao. HCC thêm điều khoản này sau khi nam ca sĩ Bruce Springsteen không xuất hiện (và sau đó từ chối) tại buổi lễ. Kể từ năm 1968, hơn 40 nghệ sĩ được đề cử đã từ chối hoặc không bao giờ định ngày tổ chức lễ gắn sao. Trong đó có Julia Robert, George Clooney, Clint Eastwood, Dustin Huffman, Denzel Washington, Al Pacino…

Barbara Streisand và chồng, James Brolin

10. Barbara Streisand là người duy nhất nhận được ngôi sao nhưng không đến dự lễ vào năm 1976. Một phóng viên có mặt khi ấy đã phỏng vấn… tượng sáp của bà trong bảo tàng sáp Hollywood Wax Museum ở gần đó. Tuy nhiên, năm 1998, Barbara Streisand lại xuất hiện ủng hộ cho chồng mình là James Brolin.

11. VĐV huyền thoại Muhammad Ali được vinh danh sau khi HCC thừa nhận quyền anh là một hình thức biểu diễn trực tiếp. Tuy nhiên, Muhammad Ali chỉ đồng ý với điều kiện ngôi sao được gắn trên tường do ông không muốn tên của mình bị du khách dẫm lên hằng ngày. Và bức tường đó thuộc về nhà hát Dolby – nơi diễn ra lễ trao giải Oscar.

Người hâm mộ tưởng niệm Muhammad Ali tại đại lộ danh vọng

12. Với một quy trình tuyển chọn gắt gao và đắt giá, khó mà tin rằng cũng có lúc HCC khắc nhằm tên của những nghệ sĩ vốn đã quá nổi tiếng. Điển hình như Julia Louis-Dreyfus – ngôi sao của loạt phim truyền hình Veep – đã bị khắc nhằm thành “Julia Luis Dreyfus”. Dick Van Dyke thì thành “Dick Vandyke”.

Cùng tên nhưng là hai Michael Jackson khác nhau

13. Có tới hai Harrison Ford và hai Michael Jackson. Nam diễn viên thời phim câm Harrison Ford (1884-1957) được gắn sao vào năm 1960. Trong khi đó, Harrison Ford (sinh năm 1949) – tài tử của loạt phim Star WarsIndiana Jones – được vinh danh vào năm 2003. Trong khi đó, Michael Jackson (sinh năm 1934) – một người dẫn chương trình radio – và “ông hoàng nhạc Pop” trùng hợp cùng nhận ngôi sao vào năm 1984. Sau khi Michael Jackson qua đời vào năm 2009, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự thương tiếc… nhầm chỗ.

Katy Perry tại lễ gắn sao của nàng chuột Minnie vào đầu năm nay

14. Không phải chỉ có người thật mới được vinh danh. Chuột Micky là nhân vật hư cấu đầu tiên được gắn sao vào năm 1978. Sau đó là thỏ Bugs, Bạch Tuyết, Woody Woodpecker, Big Bird, gia đình Simpsons, Rugrats, ếch Kermit, vịt Donald, Godzilla, gấu Winnie, The Munchkins, Shrek, Tinker Bell, The Muppets, Snoopy và Minnie Mouse.

Mary-Kate và Ashley Olsen

15. Chị em Mary-Kate và Ashley Olsen là những người trẻ nhất từng nhận ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood ở tuổi 18.

16. Barrymore giữ kỷ lục là gia tộc sở hữu nhiều ngôi sao nhất với 6 và trải dài ở 5 thế hệ. Trẻ nhất là nữ diễn viên Drew Barrymore và sớm nhất là cụ cố Lionel Barrymore (1878-1954).

17. Năm 1994, khoảng 450 ngôi sao bao gồm Elvis Presley, Marilyn Monroe, Walt Disney, Bob Hope, Groucho Marx, Gene Kelly, Arnold Schwarzenegger, Charles Chaplin… đã bị di dời và cất vào kho trong lúc thành phố Los Angeles thi công 2 ga tàu điện ngầm.

18. Việc một ngôi sao bằng đá được khắc vào nền xi măng bị đánh cắp dường như bất khả thi nhưng đúng là nó đã diễn ra. Năm 2005, ngôi sao của Gregory Peck bị mất. Nó nhanh chóng được HCC thay thế nhưng ngôi sao gốc không bao giờ được tìm thấy. Cách đó 5 năm, vài ngôi sao cũng bị mất trong quá trình di dời nhưng đã được phát hiện tại nhà của một công nhân xây dựng.

19. Năm 2010, vợ chồng diễn viên kỳ cựu Bruce Dern - Diane Ladd (đã li dị) và con gái Laura Dern cùng lúc nhận ngôi sao của riêng mình trên đại lộ danh vọng Hollywood. Đây là gia đình đầu tiên và duy nhất làm được điều này.

Gia đình nhà Dern

Ngôi sao bị phá huỷ của ông Donald Trump

20. Có 9 ngôi sao từng bị phá hoại. Thường là bị thêm vào những dòng chữ nhằm ám chỉ các tin đồn xung quanh các nghệ sĩ như Mariah Carey, Bill Cosby, Bob Marley, John Lenon… Chỉ có duy nhất ngôi sao của Tổng thống Donald Trump là bị huỷ hoại hoàn toàn vào giữa năm nay.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Trần Tiểu Vy phải ‘đối đầu’ với các Hoa hậu Ấn Độ, Ai Cập tại Miss World 2018

Trần Tiểu Vy đối đấu với các thí sinh Miss World 2018 ở vòng thi Head to Head Challenge để tranh vé vào vòng trong.

Clip tiễn đưa nhà Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng

Rất nhiều người hâm mộ, trong đó có tỉ phú Jack Ma đã đến đưa nhà văn Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Làm thế nào để sở hữu ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood?

Kể từ lúc được tạo ra vào năm 1960, đại lộ danh vọng Hollywood (Hollywood Walk of Fame) đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại thành phố Los Angeles thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm và đại diện cho sự hào nhoáng của kinh đô điện ảnh thế giới.

Nhìn lại những vai diễn đầy thú vị của Stan Lee trên màn ảnh rộng

Sự qua đời của thiên tài sáng tác truyện tranh Stan Lee khiến hàng triệu fan trên thế giới tiếc thương. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc sẽ được lưu giữ mãi mãi về ông trên màn ảnh.

Châu Khải Phong làm đêm nhạc miễn phí chiêu đãi khán giả quê nhà

Giọng ca Ngắm hoa lệ rơi về Nghệ An làm đêm nhạc lớn tri ân quê nhà, đồng thời cũng là cột mốc kỷ niệm 10 năm ca hát của anh.

Hơn 10 năm xa cách Hà Nội, ca sĩ Tuấn Vũ trở về đứng chung sân khấu cùng Chế Linh

Sau gần một thập niên xa cách, danh ca Tuấn Vũ sẽ trở lại và thực hiện liveshow “10 năm tái ngộ” tại Hà Nội với bao cảm xúc, tình thương nỗi nhớ mãnh liệt.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn tập tại sân bay Trung Quốc khi sang Ý xác lập kỉ lục Guinness

Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có mặt tại Ý để chuẩn bị xác lập một kỉ lục Guinness Thế giới tại đất nước xinh đẹp và lãng mạn.

Miley Cyrus, Gerard Butler và nhiều sao Hollywood bị mất nhà triệu đô vì cháy rừng

Malibu - một trong những khu dân cư có nhiều ngôi sao nhất trên thế giới - đã bị hủy hoại bởi vụ hỏa hoạn kinh hoàng vào cuối tuần qua.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024