MC Ellen DeGeneres bị tố phân biệt chủng tộc

19/07/2020 17:30
MC Ellen DeGeneres bị tố phân biệt chủng tộc

Talkshow The Ellen của nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres đang phải đối mặt với những cáo buộc phân biệt chủng tộc và sự hà khắc trong môi trường làm việc từ chính những nhân viên từng làm việc tại đây.

Nữ MC Ellen DeGeneres - Ảnh: Internet

Một nhân viên hiện tại và 10 nhân viên từng làm việc trong chương trình talkshow The Ellen đã lên tiếng cho biết họ phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc, sự hà khắc, thậm chí là bị đe dọa trong khi làm việc ở hậu trường của loạt talkshow đình đám này.

Theo tiết lộ của các nhân viên, Ellen chỉ tỏ vẻ thân thiện và giúp đỡ mọi người khi máy quay được bật.

Các nhân viên đã nói rằng họ bị sa thải ngay sau khi xin nghỉ phép để đi khám bệnh hay tham dự tang lễ của gia đình mình. Trong khi một vài người khác khẳng định họ không được phép nói chuyện trực tiếp với Ellen. Một nhân viên cũ là một người phụ nữ da đen cho biết cô đã phải chịu đựng những lời bình luận phân biệt chủng tộc và không được trả lương.

Ellen DeGeneres tại Lễ trao giải Quả cầu vàng thường niên lần thứ 77 - Fox News

Các nhà điều hành sản xuất Ed Glavin, Mary Connelly và Andy Lassner đã trả lời các cáo buộc như sau: Trong suốt gần hai thập kỷ, 3.000 tập phát sóng và sử dụng hơn 1.000 nhân viên, chúng tôi đã cố gắng tạo ra một môi trường làm việc an toàn và toàn diện". Họ lấy làm tiếc khi những nhân viên này đã phải nhận những sự đối xử không mấy tốt đẹp và họ cảm thấy Ellen DeGeneres nên giải quyết vấn đề này một cách thoả đáng thay vì trốn tránh trách nhiệm.

Eric Schiffer, chủ tịch của công ty Tư vấn quản lý danh tiếng đã nói với Fox News: “Những lời cáo buộc này đang làm giảm uy tín của Ellen, cô ấy phải cố gắng rất nhiều nếu muốn lấy lại danh tiếng của mình. Ellen không sẵn sàng đứng ra chịu toàn bộ trách nhiệm và đang đẩy hết trách nhiệm về các nhà sản xuất, đây là một điều tồi tệ”. Ông cho biết thêm rằng dường như Ellen không thể nhận thức được hành vi phân biệt chủng tộc của mình với những nhân viên đằng sau hậu trường.

Đây không phải là lần đầu tiên Ellen DeGeneres và chương trình của cô bị đồng nghiệp chỉ trích. Trước đó, diễn viên hài Kevin T.Porter đã tạo ra một chủ đề thảo luận trên Twitter vào tháng 3 để yêu cầu mọi người chia sẻ những câu chuyện điên rồ về Ellen và nhận được 2.600 câu trả lời.

Chủ đề này nhanh chóng thu hút số lượng lớn người tham gia, trong đó có rất nhiều người là nhân viên dưới quyền, nhân viên nhà hàng từng có cơ hội phục vụ Elle. Và phần lớn những câu trả lời đều cho rằng Ellen vô cùng ích kỷ, xấu tính và độc đoán.

Một tháng sau, Variety cũng đã xuất bản một báo cáo về việc các nhân viên của cô không được trả lương trong đợt dịch COVID-19 bùng phát.

Hiện nay, Ellen vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào về những cáo buộc này.

Ellen Lee DeGeneres sinh năm 1958, là một diễn viên hài, người dẫn chương trình, diễn viên, nhà văn và nhà sản xuất người Mỹ. Tạp chí Forbes từng xếp Ellen DeGeneres thứ 47 trong số 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh, thứ 34 trong danh dách 100 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. The Ellen DeGeneres Show đã giành được hàng loạt giải thưởng danh giá bao gồm một giải Emmy và 13 giải thưởng Daytime Emmy cho các hạng mục như Chương trình truyền hình xuất sắc nhất, Dẫn chương trình xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất. Ngoài ra, bà còn có được 11 giải thưởng do khán giả bình chọn bao gồm Nữ nghệ sĩ hài hước nhất, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Lật tẩy 8 màn ảo thuật: Điều duy nhất bạn nhận thấy là hóa ra chẳng có phép màu nào trên đời cả

Ảo thuật, dù có hoành tráng đến mức nào thì đằng sau vẫn luôn là những màn dàn dựng đầy công phu hòng đánh lừa khán giả. Về cơ bản, phép thuật thực sự không tồn tại - ít nhất là vào thời điểm này.

Vẻ đẹp độc đáo trong cách trang điểm, làm tóc của bộ lạc Châu Phi

Nhiếp ảnh gia người Indonesia - Tori Bohn - đã thực hiện một bộ ảnh đầy ấn tượng ghi lại diện mạo độc đáo của những người thổ dân sống trong bộ lạc Suri ở thung lũng Omo, Ethiopia.

Bộ ảnh gây sốt ghi lại cuộc hẹn hò chụp ảnh của hai người xa lạ

Hai người xa lạ cùng tham gia vào một cuộc hẹn hò, cả hai bên đều không được biết trước thông tin, diện mạo của nhau và họ sẽ phải cùng hợp tác thực hiện một bộ ảnh.

Miranda Kerr tái xuất với thân hình thon ngọn dù đã 3 con, đâu là bí quyết giữ dáng?

Dù đã có 3 con sau 2 lần sinh, nhưng cựu thiên thần Victoria's Secret vẫn giữ được vóc dáng thon gọn cùng vẻ đẹp quyến rũ. Bức hình xuất hiện trên tạp chí Modern Luxury Ocean Drive số tháng 7-8 là minh chứng rõ nét nhất.

Nhóm nhạc One Direction kỷ niệm 10 năm ca hát

Hôm 16.7, nhóm nhạc nam One Direction thông báo tới fan hâm mộ rằng nhóm sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập và đây cũng là một món quà đặc biệt mà các thành viên muốn gửi tới khán giả.

Cậu bé cứu em bị chó cắn, được sao ‘Captain America’ tặng quà vì lòng dũng cảm

Sao Captain America, Chris Evans đã tặng một chiếc khiên đặc biệt cho cậu bé 6 tuổi bị chó cắn phải khâu 90 mũi trong một lần cứu em gái khỏi bị chó tấn công vào ngày 9.7

Do dịch COVID-19, lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ bị huỷ

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1891, Lễ hội hoa hồng tại Los Angeles chỉ không diễn ra ba lần vào năm 1942,1943 và 1945 do ảnh hưởng của Thế chiến đệ nhị.

Rapper Kanye West bất ngờ rút khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống

Kanye West được cho là đã từ bỏ khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2020 chưa đầy hai tuần sau lời tuyên bố gây nhiều tranh cãi.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024