Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

PV28/03/2024 11:00
Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Thời gian gần đây, sự việc nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) bị đánh dẫn đến chết não đã khiến dư luận không khỏi xót xa cùng phẫn nộ.

Những bài viết liên quan đến sự việc cũng như tình hình sức khoẻ của em Đ. liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội - cũng là người bảo vệ quyền lợi cho cháu Đ. đã có rất nhiều bạn bè, thầy cô và người thân quen đã đến tiễn em từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về Bệnh viện đa khoa Tỉnh Phú Thọ để tiếp tục duy trì sự sống vào ngày 26/3.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện - Ảnh 1.
 

Được biết dù các y bác sĩ đã hết lòng cứu chữa em Đ. qua hai lần phẫu thuật não nhưng do vết thương quá nặng, em vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng tử vong. Vậy nhưng, bất cứ ai cũng mong em có thể vượt qua cơn nguy khó. Có những người bạn dù không có cơ hội đến tiễn em cũng đã thông qua luật sư Thơm gửi tới em những lời tâm sự, dù non nớt nhưng chân thành nhất. Bạn học T. của em chia sẻ:

"Đ. ơi, tao và N. nghe tin mày gặp nạn thì bọn tao shock (bàng hoàng) lắm. Từ hôm đó đến bây giờ ngày nào tao cũng mong rằng mày sẽ khoẻ lại, sẽ đi học lại như bình thường. Tao và N. vẫn hay nhớ ngày bọn tao đi chấm sao đỏ mà cứ nhìn ra cổng xem hôm nay mày có đi học muộn không để ghi vào sổ. Tuần này N. lại chấm lớp mày đấy. Bọn tao nhìn sổ mất tuần trước thấy ngày nào trong sổ cũng có ghi tên. Tự nhiên lúc này tao lại thấy có lỗi với mày quá Đ. ạ. Liệu lúc đấy mày có ghét bọn tao không?

[...] Nếu bây giờ có một phép màu thì bọn tao mong mày có thể khoẻ lại đi học bình thường."

Một phụ huynh khác cũng cho hay, các con khi nghe tin bạn gặp nạn đã gấp hạc giấy, bởi các con đều mong muốn gấp đủ 1000 con hạc để đổi lấy một điều ước cho bạn qua khỏi cơn nguy kịch:

"Với tất cả sự trân trọng của mình, chúng ta đều mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với bạn Đ. Bạn sẽ không buồn vì có rất rất nhiều người bạn quan tâm đến bạn."

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện - Ảnh 2.

Rất nhiều bạn cùng lớp đã gửi lời chúc và hạc giấy mong em Đ. bình an

Trên mạng xã hội cũng không ít lời chúc, mong muốn phép màu có thể xuất hiện với em. Đồng thời cũng mong muốn pháp luật sẽ lấy lại cho em và gia đình sự công bằng:

"Thương quá, con đang tuổi mới lớn, nhìn mà thấy cuộc đời sao bất công với con thế! Cầu mong cho con vượt qua được kiếp nạn này!"

"Đ. ơi, căn phòng này (phòng cấp cứu trong bệnh viện - PV) cô đã quen thuộc vài tháng trước. Cô không là gì của con, không máu mủ ruột già thấy hình ảnh con mà đau thế này thì mẹ con chịu sao nổi. Các y bác sĩ, các cô chú điều dưỡng ở phòng này chăm sóc chu đáo tận tình lắm, dù chỉ 0,1% hi vọng vẫn cầu mong con may mắn hơn bố của cô, cố gắng lên con nhé!"

"Mấy hôm nay đọc và theo dõi tin cháu cầu mong phép màu đến với cháu và gia đình. Không cầm được nước mắt khi đọc bài viết về cháu. Mong có phép màu đến với cháu!"

"Cần lên án và xử lý nghiêm. Nhưng trước mắt chỉ mong con được tai qua, nạn khỏi, mong con có một phép màu nào có thể cứu vãn thực tại."

Trước đó, theo phản ánh của chị L. (phụ huynh em Đ.), ngày 17/3, khi con chị đang chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên) thì xảy ra mâu thuẫn với cháu K. (12 tuổi). Ngay sau đó, cháu K. đã bỏ về và gọi anh trai (16 tuổi) và bố ra sân chơi để tìm gặp em Đ. Tại đây, cháu K. và anh trai của K. đánh cháu Đ., khiến Đ. bất tỉnh tại chỗ.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và trải qua 2 lần phẫu thuật. Do cháu Đ. bị tổn thương quá nặng, nên sự sống của cháu gần như không còn, sức khoẻ của nạn nhân được duy trì từng ngày bằng máy thở.

Theo chỉ huy Công an quận Long Biên, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc lấy lời khai. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
2

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.
3

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Đà Nẵng: Cha mặc đồ khủng long đón con gái ở trường gây sốt mạng xã hội

Người cha mặc bộ đồ hóa trang hình khủng long đón con gái tan học ở Đà Nẵng bỗng gây sốt mạng xã hội vì quá dễ thương. Phía sau hình ảnh đó là một câu chuyện cảm động.

Thầy giáo có lương hưu gần 20 triệu đồng/tháng vẫn đi nhặt rác kiếm tiền, được thư viện Hàng Châu tạc tượng

Nghỉ hưu với khoản lương hậu hĩnh nhưng thay vì sống nhàn rỗi, ông Wei Sihao vẫn đi nhặt rác mỗi ngày vì lý do bất ngờ.

Chỉ có 200 nghìn đồng khi tới Mỹ, sau 10 năm, cô gái Việt chinh phục tấm bằng Thạc sỹ loại giỏi

Sang Mỹ với số tiền ít ỏi trong tay, không gia đình, không người thân, cô gái Việt đã nỗ lực không ngừng để tốt nghiệp Đại học sau 8 năm và tiếp tục chinh phục tấm bằng Thạc sỹ Khoa học loại giỏi.

Phía sau bức ảnh người cha quyết tâm đi học chữ vì con: "Dù bị đuổi việc, anh ấy vẫn kiên trì học tập"

Bức ảnh "người cha đi học vì con" được chụp từ năm 2022 bất ngờ được chia sẻ lại trên MXH. Nhưng câu chuyện phía sau đó khiến nhiều người trăn trở và đặt ra câu hỏi: "Chê cười một người chăm chỉ đi học, liệu có đúng hay không?"

Chuyện đôi vợ chồng hơn 130 lần hiến máu

Anh Đào Thanh Hải và chị Nguyễn Thị Hồng Vân ở ấp 8, xã Lộc Thái, huyện biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước được xem là cặp vợ chồng hiếm hoi có hơn 130 lần tình nguyện hiến máu.

Cụ bà 71 tuổi đi làm, 96 tuổi hẹn hò tình mới, 102 tuổi đoạt giải ‘oscar trong giới nhiếp ảnh’...

Trong khi những người già ngoài 60 tuổi đang chăm cháu, dưỡng già thì người phụ nữ hơn 100 tuổi này lại đi ngược với số đông. Mỗi ngày bà Tsuneko Sasamoto ăn mặc thật lịch sự, diện chiếc váy thật xinh, xịt nước hoa và cẩn thận phối đồ theo tâm trạng.

Cô gái xương thủy tinh, cao 0,7m: 'Người thật sự mạnh mẽ không phải tôi mà chính là bố mẹ tôi'

Câu nói của cô gái xương thủy tinh Huỳnh Thanh Thảo (Củ Chi, TPHCM) gửi đến bố mẹ làm nhiều người vỡ òa về sức mạnh của tình yêu thương trong gia đình.

"Siêu phẩm" dài 9 phút được quay trong 24 năm tiết lộ: "Bí mật" đằng sau một đứa trẻ thiên tài

Sự giáo dục, sự quan sát cẩn thận và tôn trọng từ khi còn nhỏ đã tạo điều kiện cho sự ra đời và trưởng thành của một “cô gái thiên tài”.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024