Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu

22/09/2021 22:00
Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu

Ca khúc "Lalisa" đang đưa tên tuổi của Lisa, thành viên của nhóm nhạc Blackpink, vang danh toàn cầu. Màn ra mắt solo của Lisa được đánh giá vô cùng ấn tượng.

Lisa đang là cái tên hot nhất tại Hàn Quốc khi cô trình làng album solo đầu tay và MV Lalisa được đầu tư công phu, khoe khả năng rap của nữ ca sĩ nhà YG Entertainment trong tháng 9 này. 

Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu - 1

Lisa thành công rực rỡ với MV "Lalisa".

Ca khúc solo Lalisa của Lisa đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Theo dữ liệu được Billboard tung ra, Lalisa "hạ cánh" ở vị trí 84 và đây được cho là thành tích khá tốt trên thị trường âm nhạc quốc tế cho một nữ ca sĩ thần tượng đến từ Hàn Quốc khi hoạt động riêng lẻ. 

Tháng 3 vừa qua, Rosé của Blackpink cũng đã có mặt ở bảng xếp hạng này với vị trí 70 cho ca khúc On The Ground.

Lalisa còn xuất sắc xếp thứ 2 ở bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Billboard Global (không bao gồm lãnh thổ Mỹ), chỉ sau bản hit Stay của The Kid LAROI và Justin Bieber. 

Sau Jennie, Rosé, Lisa là thành viên được đông đảo khán giả mong đợi phát hành sản phẩm âm nhạc solo đầu tay nhất. Do đó, album của cô đã bán được hơn 736 bản chỉ sau một tuần phát hành, theo Hanteo.

Như vậy, Lisa vượt mặt qua thành tích của nhóm Blackpink và chính thức trở thành nữ ca sĩ có album tiêu thụ cao nhất trong tuần đầu tiên ở Hàn Quốc.

Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu - 2

"Lalisa" của Lisa lọt top 100 ca khúc hot nhất thế giới của Billboard. 

YouTube cũng xác nhận Lalisa của Lisa là MV của nghệ sĩ solo có lượt xem 24 giờ đầu cao nhất trên nền tảng này, vượt qua kỷ lục MV Me! của "công chúa nhạc Pop" Taylor Swift hồi năm 2019. Ngoài ra, Lalisa cũng là video âm nhạc của nghệ sĩ solo thu hút 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube.

Với thành công của Lalisa, Lisa đã xuất sắc lọt bảng danh sách những nghệ sĩ thần tượng hàng đầu Kpop do viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố. Viện đã thu thập dữ liệu từ ngày 22/8 tới ngày 22/9 của các thần tượng Kpop.

Bảng xếp hạng này được công bố dựa trên những tiêu chí như tần suất tham gia các hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội, hoạt động cộng đồng... Lisa của Blackpink xếp thứ hai trong danh sách sau Jimin của nhóm BTS.

Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu - 3

Lisa - nữ ca sĩ Thái Lan thành công rực rỡ tại Hàn Quốc. 

Mới đây, Lisa đã đăng tải những hình ảnh mới nhất trên mạng xã hội Instagram và khiến fan thích thú bàn tàn. Với hai phong cách, một dễ thương, ngọt ngào và một cá tính, hoang dã, thành viên của nhóm Blackpink khiến fan hào hứng tranh luận. 

Fan nhận xét, Lisa xinh xắn và đáng yêu với kiểu tóc ngắn và mái ngố. Nhưng khi lột xác thành một cô nàng phá cách, nữ ca sĩ người Thái Lan trông rất cá tính và quyến rũ. 

Lisa, sinh năm 1997, sinh ra và lớn lên tại Thái Lan. Tuy nhiên, cô lại hoạt động và phát triển sự nghiệp tại Hàn Quốc. Người đẹp Thái Lan thuộc sự quản lý của tập đoàn YG Entertainment. Lisa hiện là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Blackpink nhưng giữ vai trò vũ công và rapper cho nhóm.

Mỹ nhân sinh năm 1997 đã nhiều lần lọt vào các bảng xếp hạng về sắc đẹp nhờ thân hình cân đối và gương mặt rất "ăn hình". Không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc, Lisa đang là thần tượng của giới trẻ tại châu Á nhờ khả năng vũ đạo, đọc rap chuyên nghiệp, ca hát ấn tượng và vẻ ngoài rất cuốn hút.

Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu - 4

Lisa khiến fan thích thú với hai phong cách trái ngược. Một là hình ảnh ngọt ngào, dễ thương. 

Lisa (Blackpink) trở thành hiện tượng âm nhạc xứ Hàn vang danh toàn cầu - 5

Nữ ca sĩ 9X người Thái Lan gây ấn tượng với phong cách hoang dã, cá tính.

Lisa quyến rũ và sành điệu trong "Lalisa"

Mi Vân

Theo Pop/Billboard
 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

MC Diễm Quỳnh thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải làm Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình

Từ ngày 1.10 tới, nhà báo, MC Đặng Diễm Quỳnh sẽ chính thức làm Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam, thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Liveshow 'Show của Đen' sẽ được trình chiếu trên Netflix vào ngày 1.10

Vào đầu tháng 10, “Show của Đen” sẽ chính thức được trình chiếu trên Netflix tại Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á.

Đi tìm những tác giả viết ca khúc Tết Trung thu

"Rước đèn tháng tám”, “Thằng Cuội”... được các thế hệ thiếu nhi thuộc lòng hơn nửa thế kỷ. Ca từ thì ai cũng biết, thế nhưng tác giả thì... chẳng mấy ai nhớ.

Nghe ca khúc 'Thằng Cuội', thèm những mùa trăng không phải rước đèn online!

Chưa bao giờ con trẻ lại đón một mùa trăng đặc biệt thế này. Dù Trung thu không thể trọn vẹn như những năm trước, nhưng có lẽ chỉ cần ca khúc "Thằng Cuội" vang lên, sẽ thấy niềm vui trong mắt trẻ thơ.

Ca sĩ Quách Tuấn Du tiết lộ đang mắc COVID-19, ở nhà một mình và tự điều trị

Tối 20.9, Quách Tuấn Du tiết lộ trên trang facebook cá nhân rằng nam ca sĩ đang mắc COVID-19.

Hoài niệm một Tết Trung thu bình thường

Rằm tháng 8 âm lịch, còn gọi là Tết Trung thu hay Tết nhi đồng, khi chưa có dịch COVID-19 khắp các nẻo đường thành phố ngoài những gian hàng bán bánh trung thu với cách bài trí màu sắc sặc sỡ đặc trưng từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong thật bắt mắt.

Thời trang gợi cảm táo bạo sắp thống trị sau những bất an, căng thẳng

Các sự kiện thảm đỏ đã bắt đầu trở lại trong giới giải trí Mỹ, các mẫu váy xuyên thấu gợi cảm liền thống trị thảm đỏ.

Giải Emmy 2021: "The Crown" của Netflix thắng lớn

Như dự đoán, bộ phim về Hoàng gia Anh "The Crown" liên tục được gọi tên ở nhiều hạng mục tại lễ trao giải Emmy năm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024