Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

Nhân Hoàng23/03/2021 17:00
Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

K-pop bùng nổ ở Indonesia hơn cả Việt Nam mang lại lợi thế cho các công ty Hàn Quốc. Các thương hiệu điện tử và mỹ phẩm hy vọng sức thu hút của các thần tượng nhạc K-pop giúp họ tăng trưởng.

Khi nền giải trí Hàn Quốc tiếp tục mang theo cơn bão đến Indonesia, nhiều công ty Hàn Quốc đang tận dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ K-pop để thâm nhập vào thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

Các công ty Hàn Quốc, từ các nhà sản xuất TV màn hình lớn như Samsung Electronics và LG Electronics, đến các thương hiệu mỹ phẩm LG Household & Health Care và Amore Pacific đang tìm cách tận dụng cơn sốt K-pop ở Indonesia để giúp họ vươn lên trong nước này.

LG Household & Health Care cùng Amore Pacific sử dụng các nghệ sĩ K-pop trong quảng cáo và bán sản phẩm trực tuyến ở nước này. Tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Hàn Quốc GS Group cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Indonesia.

Các công ty Indonesia cũng đang kiếm tiền từ K-pop. Công ty Tokopedia (Indonesia) đã thuê nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS và nhóm nhạc nữ nổi tiếng Blackpink làm đại sứ thương hiệu, động thái giúp họ lấy lại vị trí là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất đất nước, đánh bật Shopee của tập đoàn Sea Group đến từ Singapore.

Có thể dễ dàng nhận thấy sức hút của K-pop với các công ty hướng đến người tiêu dùng. Vào ngày 24.2, bản hit Fix You năm 2005 của ban nhạc rock Coldplay (Anh) đã trở thành chủ đề nóng trên Twitter ở Indonesia sau khi BTS công bố kế hoạch cover bài này.

Cùng tháng đó, Twitter công bố số liệu cho thấy các tweet liên quan đến K-pop đã đạt mức cao kỷ lục đến 6,7 tỉ, tăng 10% so với năm trước. Indonesia là nguồn hàng đầu của cuộc trò chuyện này trên toàn thế giới, tăng từ vị trí thứ ba vào năm 2019. Số lượng tweet theo quốc gia không được tiết lộ, nhưng "các cuộc trò chuyện gia tăng từ người hâm mộ ở Indonesia và Ấn Độ đã tạo ra đủ số lượng tweet để đẩy cả hai lên cao hơn trong bảng xếp hạng năm 2020", Twitter cho biết.

Theo đại diện của JYP Entertainment, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc quản lý nhóm nhạc pop nữ nổi tiếng NiziU và Twice, "Indonesia luôn đứng trong top đầu về số lượt xem video trên YouTube".

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam.jpg
Một cô gái Indonesia đứng chụp ảnh trước biển quảng cáo của công ty thương mại điện tử Tokopedia có nhóm nhạc nam BTS tại một ga tàu điện ngầm ở Thủ đô Jakartax
 
 

1/3 trong tổng số 270 triệu dân Indonesia ở độ tuổi từ 10 đến 29, khiến nơi đây trở thành thị trường hấp dẫn với các công ty giải trí Hàn Quốc. "Người Indonesia có cảm nhận tích cực với nội dung Hàn Quốc và có tiềm năng lớn", đại diện của YG Entertainment tiết lộ.

Mặc dù 90% người Indonesia theo đạo Hồi, nhưng nước này là nơi sinh sống của hơn 300 nhóm sắc tộc. Nhiều người Indonesia làm quen với các điệu nhảy truyền thống ngay từ khi còn nhỏ, điều này có thể giải thích tại sao vũ đạo độc đáo K-pop lại thu hút sự chú ý của nhiều người đến vậy. Hai quốc gia không có quan hệ chính trị căng thẳng nên không cản trở trao đổi văn hóa như giữa Nhật Bản với Hàn Quốc.

Nỗ lực phối hợp để thu hút người hâm mộ địa phương là một trong những bí quyết thành công của K-pop ở Indonesia. Ví dụ, nhóm nhạc nữ Secret Number đang thu hút được khán giả địa phương vì 1 trong 5 thành viên của nhóm có nguồn gốc ở Bali. "Họ đang cố gắng giao tiếp với người hâm mộ địa phương bằng tiếng Indonesia trong các buổi biểu diễn trực tiếp và trên mạng xã hội để có được cảm giác gần gũi", đại diện của JYP Entertainment cho biết.

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam1.jpg
Dita Karang của Secret Number có gốc Bali
MV Who Dis? hơn 35 triệu lượt xem của Secret Number:

Các nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả Bigbang và Girls 'Generation, đã có nhiều người hâm mộ ở Indonesia từ những năm 2000.

"Sự nổi tiếng ngày càng tăng của các nghệ sĩ K-pop những năm gần đây có liên quan đến sự tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc nhờ Indonesia", theo một quan chức của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia.

Indonesia và Hàn Quốc đã tăng cường quan hệ thương mại trong những năm gần đây, ký kết thỏa thuận đối tác kinh tế vào tháng 12 năm ngoái. Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc ở Đông Nam Á và thương mại song phương dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Có vẻ như người Indonesia đang phát triển mối quan hệ lớn hơn với văn hóa Hàn Quốc khi nền kinh tế hai nước phát triển gần gũi hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Miss Grand International 2020: Á hậu Ngọc Thảo vào Top 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng

Dù gặp sự cố nhỏ ở phần thi áo tắm vào hôm 20.3, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo vẫn có tên trong danh sách 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng tại Miss Grand International 2020.

5 mỹ nhân tàn độc, cực đoan, khó chiều nhất trong Kim Dung

Quá cực đoan, quá độc ác, quá kiểm soát... toàn là những mẫu phụ nữ "khó chiều" trong phim chưởng Kim Dung.

NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ

Tuy là người sở hữu số tài sản lớn nhưng nam danh hài lại có lối sống vô cùng giản dị và gần gũi.

Loạt ảnh bikini nóng bỏng của hot girl người Mỹ

Celine Farach - hot girl ngoại quốc sở hữu lượng fans đông đảo ở Việt Nam nhờ nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Cô đặc biệt thu hút bởi những khung hình khoe trọn đường cong nóng bỏng khi diện bikini.

Giới sao đồng loạt lên án bạo lực nhằm vào người gốc Á

Làn sóng tấn công nhắm vào người gốc Á tại Mỹ đang gây nên sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, trong đó có nhiều người nổi tiếng.

Brad Pitt đau lòng vì bị Jolie cáo buộc bạo hành

Nam diễn viên cho biết anh cảm thấy đau lòng vì bị vợ cũ cáo buộc những chuyện không đúng sự thật.

Vì sao tạp chí áo tắm nổi tiếng lại chọn người mẫu gốc Á có thân hình 'ngoại cỡ' lên bìa?

Yumi Nu, một người mẫu Hà Lan gốc Nhật sẽ xuất hiện trên Sports Illustrated. Điều đặc biệt, cô là người mẫu có thân hình "ngoại cỡ" đầu tiên xuất hiện trên tờ tạp chí chuyên về áo tắm nổi tiếng này.

Vẻ đẹp thanh tú của người mẫu ảnh Trần Ngọc Thảo

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, gương mặt thanh tú và lối diễn xuất tự nhiên, Trần Ngọc Thảo sinh năm 2002 được nhiều người biết đến nhờ công việc làm mẫu ảnh tại TP. Hồ Chí Minh.

5 mẹo sử dụng ChatGPT hữu ích có thể bạn chưa biết

Kỹ năng - Sơn Vân - 21/11/2024 12:00
Nhiều người sử dụng ChatGPT để tạo công thức nấu ăn hoặc viết email công việc. Nick Turley, trưởng bộ phận sản phẩm của OpenAI, vừa chia sẻ 5 mẹo hữu ích mà người dùng ChatGPT có thể chưa biết hoặc muốn thử nghiệm.

Cuộc khủng hoảng cô đơn

Phong cách sống - Chi Chi - 21/11/2024 11:00
Sống giữa thành phố đông đúc nhưng nhiều người không thể tìm được một người để trò chuyện.

“Mẹ làm mọi thứ vì tốt cho con” là tình yêu độc hại nhất

Suy ngẫm - An Chi - 21/11/2024 10:00
Có một kiểu tình yêu độc hại của người mẹ ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của đứa trẻ.

Biến tiềm năng thành tài năng - Càng mắc nhiều lỗi, bạn càng tiến bộ nhanh hơn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 21/11/2024 09:00
Phần lớn chúng ta đều không thích phạm lỗi vì nỗi sợ bị đánh giá, nhưng giáo sư Adam Grant đã chỉ ra rằng để có thể phát triển, bạn phải dám mắc lỗi nhiều hơn.

Lời khuyên dành cho thầy cô – Những chiêm nghiệm tâm huyết dành cho nghề giáo từ GS John Vu

Từ sách - Phim - Quìn - 21/11/2024 08:00
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, cuốn sách "Lời Khuyên Dành Cho Thầy Cô" (Beyond Teaching) của giáo sư John Vu mang đến những suy ngẫm sâu sắc và thiết thực về vai trò của người thầy trong việc định hình tương lai của thế hệ trẻ.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/11/2024 12:00
Về truyền thống, thầy giáo là nguồn tri thức và lớp học là nơi việc truyền thụ tri thức xảy ra. Trong các lớp học này, thầy dạy bằng lời và trò lắng nghe chăm chú.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bằng mã QR thông qua các nền tảng kỹ thuật số

Kỹ năng - Nhật Anh - 20/11/2024 11:00
Mã QR đang ngày một trở nên phổ biến bởi tính tiện lợi nhưng lại vô tình tạo điều kiện để kẻ xấu thực hiện hành vi lừa đảo.

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - Gửi lời tri ân qua trang sách

Tủ sách - Đan Thanh - 20/11/2024 10:40
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô giáo – những người lái đò thầm lặng đã truyền cảm hứng và dìu dắt bao thế hệ trưởng thành.

“Bạn cần - tôi tặng (SAIGONGIVE)” group Facebook “cái gì cũng cho” ở Sài Gòn

Truyền cảm hứng - Phạm Trang - 20/11/2024 10:00
Sài Gòn - dưới cái dáng vẻ ngược xuôi ồn ã của phố thị, vẫn là những con người “quá trời dễ thương”.

Biến tiềm năng thành tài năng - Bí quyết giúp nền giáo dục của Phần Lan thành công

Từ sách - Phim - TĐ - 20/11/2024 09:00
Ở các trường học của Phần Lan, có một câu thần chú phổ biến là “Chúng ta không thể lãng phí bất kỳ chất xám nào”.

Chiến thắng con Quỷ bên trong - Napoleon hill và bí mật đằng sau thành công

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/11/2024 08:00
Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, những cơ hội và thách thức mới liên tục xuất hiện, tạo nên áp lực vô hình lên con đường thành công của mỗi người.

Thầy giáo có thể tạo ra khác biệt

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/11/2024 12:00
Ngày nay công nghiệp công nghệ dẫn lái cho kinh tế toàn cầu. Xem như kết quả, tương lai của một nước tuỳ thuộc vào việc có lực lượng lao động thành thạo kĩ thuật, được giáo dục tốt.

5 dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đã bị cài mã độc

Kỹ năng - KV - 19/11/2024 11:00
Những dấu hiệu bất thường sau trên điện thoại đang phản ánh thiết bị gặp vấn đề và có khả năng cao đã bị cài mã độc, phần mềm độc hại mà bạn không hề hay biết.

3 nguyên tắc tỷ phú Elon Musk thường xuyên áp dụng

Phong cách sống - Đoàn Giang - 19/11/2024 10:00
Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Tự do – Như chim tung cánh

Tủ sách - FN - 19/11/2024 09:00
Osho đã bàn về nhiều chủ đề: tình yêu, cảm xúc, sự sáng tạo, từ bi,… Ở tác phẩm “Tự do – Như chim tung cánh”, ông bàn đến một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với tâm thức con người: tự do.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 22/11/2024