Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

Nhân Hoàng23/03/2021 17:00
Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

K-pop bùng nổ ở Indonesia hơn cả Việt Nam mang lại lợi thế cho các công ty Hàn Quốc. Các thương hiệu điện tử và mỹ phẩm hy vọng sức thu hút của các thần tượng nhạc K-pop giúp họ tăng trưởng.

Khi nền giải trí Hàn Quốc tiếp tục mang theo cơn bão đến Indonesia, nhiều công ty Hàn Quốc đang tận dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ K-pop để thâm nhập vào thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

Các công ty Hàn Quốc, từ các nhà sản xuất TV màn hình lớn như Samsung Electronics và LG Electronics, đến các thương hiệu mỹ phẩm LG Household & Health Care và Amore Pacific đang tìm cách tận dụng cơn sốt K-pop ở Indonesia để giúp họ vươn lên trong nước này.

LG Household & Health Care cùng Amore Pacific sử dụng các nghệ sĩ K-pop trong quảng cáo và bán sản phẩm trực tuyến ở nước này. Tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Hàn Quốc GS Group cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Indonesia.

Các công ty Indonesia cũng đang kiếm tiền từ K-pop. Công ty Tokopedia (Indonesia) đã thuê nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS và nhóm nhạc nữ nổi tiếng Blackpink làm đại sứ thương hiệu, động thái giúp họ lấy lại vị trí là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất đất nước, đánh bật Shopee của tập đoàn Sea Group đến từ Singapore.

Có thể dễ dàng nhận thấy sức hút của K-pop với các công ty hướng đến người tiêu dùng. Vào ngày 24.2, bản hit Fix You năm 2005 của ban nhạc rock Coldplay (Anh) đã trở thành chủ đề nóng trên Twitter ở Indonesia sau khi BTS công bố kế hoạch cover bài này.

Cùng tháng đó, Twitter công bố số liệu cho thấy các tweet liên quan đến K-pop đã đạt mức cao kỷ lục đến 6,7 tỉ, tăng 10% so với năm trước. Indonesia là nguồn hàng đầu của cuộc trò chuyện này trên toàn thế giới, tăng từ vị trí thứ ba vào năm 2019. Số lượng tweet theo quốc gia không được tiết lộ, nhưng "các cuộc trò chuyện gia tăng từ người hâm mộ ở Indonesia và Ấn Độ đã tạo ra đủ số lượng tweet để đẩy cả hai lên cao hơn trong bảng xếp hạng năm 2020", Twitter cho biết.

Theo đại diện của JYP Entertainment, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc quản lý nhóm nhạc pop nữ nổi tiếng NiziU và Twice, "Indonesia luôn đứng trong top đầu về số lượt xem video trên YouTube".

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam.jpg
Một cô gái Indonesia đứng chụp ảnh trước biển quảng cáo của công ty thương mại điện tử Tokopedia có nhóm nhạc nam BTS tại một ga tàu điện ngầm ở Thủ đô Jakartax
 
 

1/3 trong tổng số 270 triệu dân Indonesia ở độ tuổi từ 10 đến 29, khiến nơi đây trở thành thị trường hấp dẫn với các công ty giải trí Hàn Quốc. "Người Indonesia có cảm nhận tích cực với nội dung Hàn Quốc và có tiềm năng lớn", đại diện của YG Entertainment tiết lộ.

Mặc dù 90% người Indonesia theo đạo Hồi, nhưng nước này là nơi sinh sống của hơn 300 nhóm sắc tộc. Nhiều người Indonesia làm quen với các điệu nhảy truyền thống ngay từ khi còn nhỏ, điều này có thể giải thích tại sao vũ đạo độc đáo K-pop lại thu hút sự chú ý của nhiều người đến vậy. Hai quốc gia không có quan hệ chính trị căng thẳng nên không cản trở trao đổi văn hóa như giữa Nhật Bản với Hàn Quốc.

Nỗ lực phối hợp để thu hút người hâm mộ địa phương là một trong những bí quyết thành công của K-pop ở Indonesia. Ví dụ, nhóm nhạc nữ Secret Number đang thu hút được khán giả địa phương vì 1 trong 5 thành viên của nhóm có nguồn gốc ở Bali. "Họ đang cố gắng giao tiếp với người hâm mộ địa phương bằng tiếng Indonesia trong các buổi biểu diễn trực tiếp và trên mạng xã hội để có được cảm giác gần gũi", đại diện của JYP Entertainment cho biết.

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam1.jpg
Dita Karang của Secret Number có gốc Bali
MV Who Dis? hơn 35 triệu lượt xem của Secret Number:

Các nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả Bigbang và Girls 'Generation, đã có nhiều người hâm mộ ở Indonesia từ những năm 2000.

"Sự nổi tiếng ngày càng tăng của các nghệ sĩ K-pop những năm gần đây có liên quan đến sự tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc nhờ Indonesia", theo một quan chức của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia.

Indonesia và Hàn Quốc đã tăng cường quan hệ thương mại trong những năm gần đây, ký kết thỏa thuận đối tác kinh tế vào tháng 12 năm ngoái. Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc ở Đông Nam Á và thương mại song phương dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Có vẻ như người Indonesia đang phát triển mối quan hệ lớn hơn với văn hóa Hàn Quốc khi nền kinh tế hai nước phát triển gần gũi hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Miss Grand International 2020: Á hậu Ngọc Thảo vào Top 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng

Dù gặp sự cố nhỏ ở phần thi áo tắm vào hôm 20.3, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo vẫn có tên trong danh sách 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng tại Miss Grand International 2020.

5 mỹ nhân tàn độc, cực đoan, khó chiều nhất trong Kim Dung

Quá cực đoan, quá độc ác, quá kiểm soát... toàn là những mẫu phụ nữ "khó chiều" trong phim chưởng Kim Dung.

NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ

Tuy là người sở hữu số tài sản lớn nhưng nam danh hài lại có lối sống vô cùng giản dị và gần gũi.

Loạt ảnh bikini nóng bỏng của hot girl người Mỹ

Celine Farach - hot girl ngoại quốc sở hữu lượng fans đông đảo ở Việt Nam nhờ nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Cô đặc biệt thu hút bởi những khung hình khoe trọn đường cong nóng bỏng khi diện bikini.

Giới sao đồng loạt lên án bạo lực nhằm vào người gốc Á

Làn sóng tấn công nhắm vào người gốc Á tại Mỹ đang gây nên sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, trong đó có nhiều người nổi tiếng.

Brad Pitt đau lòng vì bị Jolie cáo buộc bạo hành

Nam diễn viên cho biết anh cảm thấy đau lòng vì bị vợ cũ cáo buộc những chuyện không đúng sự thật.

Vì sao tạp chí áo tắm nổi tiếng lại chọn người mẫu gốc Á có thân hình 'ngoại cỡ' lên bìa?

Yumi Nu, một người mẫu Hà Lan gốc Nhật sẽ xuất hiện trên Sports Illustrated. Điều đặc biệt, cô là người mẫu có thân hình "ngoại cỡ" đầu tiên xuất hiện trên tờ tạp chí chuyên về áo tắm nổi tiếng này.

Vẻ đẹp thanh tú của người mẫu ảnh Trần Ngọc Thảo

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, gương mặt thanh tú và lối diễn xuất tự nhiên, Trần Ngọc Thảo sinh năm 2002 được nhiều người biết đến nhờ công việc làm mẫu ảnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Xem Sex Education, tôi nhận ra 5 điều quá hay để dạy con, về sau cuộc đời sóng gió mấy cũng không sợ!

Điện ảnh - Thanh Hương - 08/09/2025 12:00
Tôi đã lấy giấy bút, ghi chép lại để dạy cho con.

Rất tiếc, nhiều người hô hào AI nhưng lại đang dùng ChatGPT sai cách

Kỹ năng - Nguyễn Nghĩa - 08/09/2025 11:00
ChatGPT có đến 7 mô hình khác nhau, mỗi cái mạnh một kiểu. Dùng sai mô hình là vừa chậm vừa dở, lại tốn tiền đăng ký.

Tỉnh lại sau hôn mê, người phụ nữ kể về ‘thế giới bên kia’ và thốt lên thật không thể tin được!

Suy ngẫm - Lam Chi - 08/09/2025 10:00
Trải nghiệm “thoát xác” và đến “thế giới bên kia” để lại ấn tượng sâu sắc cho người phụ nữ này.

Sức mạnh của người thấu cảm Kỳ 1: Cái giá của sự cả nể

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/09/2025 09:00
Người thấu cảm thường được ngợi ca là những con người nhân hậu, tinh tế, luôn biết lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Nhưng chính sự nhạy cảm ấy lại đặt họ vào một chiếc bẫy vô hình: chiếc bẫy của sự cả nể.

Trụ trì Làng Mai: Xuất gia không có nghĩa là buông bỏ thế giới, sống ẩn dật!

Phong cách sống - Ứng Hà Chi - 08/09/2025 08:00
Thầy Pháp Hữu đã áp dụng những phương thức truyền tải khá hiện đại, mới mẻ theo xu hướng của giới trẻ như rap, hip hop, âm nhạc thiền, tạo podcast, video,...

Xem “Sex Education”, tôi thấy thật may vì đã thay đổi 1 điều khi dạy con

Điện ảnh - Lam Chi - 07/09/2025 13:00
Sau khi xem phim “Sex Education”, lần đầu tiên tôi thấy mình đã làm 1 điều hết sức đúng đắn khi dạy con.

Những vật dụng thiết yếu hàng ngày trông có vẻ sạch sẽ, nhưng thực tế còn “bẩn hơn cả bồn cầu”

Kỹ năng - Trang Đào - 07/09/2025 12:00
Mọi người nên kiểm tra những vật dụng này và vệ sinh ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nội lực cao hơn Vô Danh Thần Tăng, nhưng Tiểu Vô Tướng Công của cao thủ này lại không bằng Cưu Ma Trí

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2025 11:00
Cao thủ này tuy sở hữu nội lực thâm hậu và võ công cái thế trong Thiên Long Bát Bộ nhưng nhiều người cho rằng được đánh giá quá cao.

Bí quyết học nhanh nhớ lâu - Phương pháp không chỉ dành riêng cho thiên tài

Từ sách - Phim - Quìn - 07/09/2025 09:00
Bạn có từng tự trách mình “trí nhớ kém” vì học trước quên sau, đọc xong chẳng nhớ được gì? Sự thật là, trí nhớ không phải năng khiếu bẩm sinh mà hoàn toàn có thể rèn luyện. Vấn đề chỉ là bạn chưa tìm đúng cách để đánh thức sức mạnh não bộ của mình

Mẹ bán nhà chia tiền cho 3 con, chúng tôi bật khóc khi biết sự thật đau lòng

Phong cách sống - Trung Dũng - 07/09/2025 08:00
Cả 3 anh em đều linh cảm có sự bất thường khi mẹ bảo đã bán căn nhà bà đang ở để chia tiền cho các con; khi biết nguyên do thật sự, chúng tôi chết lặng.

Vì sao có nghi thức bông hồng cài áo trong lễ Vu lan?

Suy ngẫm - Nhật Thùy - 06/09/2025 13:00
Trong lễ Vu lan, những bông hồng có màu đỏ, hồng hoặc trắng được cài lên ngực áo những người tham dự, những ai được cài bông hồng đỏ sẽ cảm thấy hạnh phúc vô vàn.

5 đặc điểm tính cách lớn bạn có thể thay đổi bằng cách luyện tập

Kỹ năng - TĐ - 06/09/2025 12:00
Một số người xoay chuyển cuộc đời chỉ sau một khoảnh khắc nhận thức vỡ òa—đó có thể là một lời nói từ một người có uy tín, như bác sĩ tâm lý, hoặc có thể đến từ sự thức tỉnh nội tại của chính họ.

Hư Trúc tuyệt kỹ võ công vẫn bại trận trước Tiêu Phong: Chỉ A Châu biết câu trả lời chính xác

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 06/09/2025 11:00
Bí mật về sức mạnh của Tiêu Phong nằm ở đâu?

Thay đổi cuộc đời sau 1.000 ngày tập theo truyện tranh Nhật Bản

Truyền cảm hứng - Nhật Thùy - 06/09/2025 10:00
Người đàn ông tự nhận là "kẻ thất bại" đã thay đổi đời mình nhờ tự đặt ra thử thách 1000 tập luyện khắc nghiệt như siêu anh hùng trong truyện tranh Nhật Bản.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 08/09/2025