Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

Nhân Hoàng23/03/2021 17:00
Giới trẻ Indonesia cuồng K-pop hơn Việt Nam, Tokopedia nhờ BTS và Blackpink để vượt Shopee

K-pop bùng nổ ở Indonesia hơn cả Việt Nam mang lại lợi thế cho các công ty Hàn Quốc. Các thương hiệu điện tử và mỹ phẩm hy vọng sức thu hút của các thần tượng nhạc K-pop giúp họ tăng trưởng.

Khi nền giải trí Hàn Quốc tiếp tục mang theo cơn bão đến Indonesia, nhiều công ty Hàn Quốc đang tận dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ K-pop để thâm nhập vào thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

Các công ty Hàn Quốc, từ các nhà sản xuất TV màn hình lớn như Samsung Electronics và LG Electronics, đến các thương hiệu mỹ phẩm LG Household & Health Care và Amore Pacific đang tìm cách tận dụng cơn sốt K-pop ở Indonesia để giúp họ vươn lên trong nước này.

LG Household & Health Care cùng Amore Pacific sử dụng các nghệ sĩ K-pop trong quảng cáo và bán sản phẩm trực tuyến ở nước này. Tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Hàn Quốc GS Group cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Indonesia.

Các công ty Indonesia cũng đang kiếm tiền từ K-pop. Công ty Tokopedia (Indonesia) đã thuê nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS và nhóm nhạc nữ nổi tiếng Blackpink làm đại sứ thương hiệu, động thái giúp họ lấy lại vị trí là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất đất nước, đánh bật Shopee của tập đoàn Sea Group đến từ Singapore.

Có thể dễ dàng nhận thấy sức hút của K-pop với các công ty hướng đến người tiêu dùng. Vào ngày 24.2, bản hit Fix You năm 2005 của ban nhạc rock Coldplay (Anh) đã trở thành chủ đề nóng trên Twitter ở Indonesia sau khi BTS công bố kế hoạch cover bài này.

Cùng tháng đó, Twitter công bố số liệu cho thấy các tweet liên quan đến K-pop đã đạt mức cao kỷ lục đến 6,7 tỉ, tăng 10% so với năm trước. Indonesia là nguồn hàng đầu của cuộc trò chuyện này trên toàn thế giới, tăng từ vị trí thứ ba vào năm 2019. Số lượng tweet theo quốc gia không được tiết lộ, nhưng "các cuộc trò chuyện gia tăng từ người hâm mộ ở Indonesia và Ấn Độ đã tạo ra đủ số lượng tweet để đẩy cả hai lên cao hơn trong bảng xếp hạng năm 2020", Twitter cho biết.

Theo đại diện của JYP Entertainment, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc quản lý nhóm nhạc pop nữ nổi tiếng NiziU và Twice, "Indonesia luôn đứng trong top đầu về số lượt xem video trên YouTube".

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam.jpg
Một cô gái Indonesia đứng chụp ảnh trước biển quảng cáo của công ty thương mại điện tử Tokopedia có nhóm nhạc nam BTS tại một ga tàu điện ngầm ở Thủ đô Jakartax
 
 

1/3 trong tổng số 270 triệu dân Indonesia ở độ tuổi từ 10 đến 29, khiến nơi đây trở thành thị trường hấp dẫn với các công ty giải trí Hàn Quốc. "Người Indonesia có cảm nhận tích cực với nội dung Hàn Quốc và có tiềm năng lớn", đại diện của YG Entertainment tiết lộ.

Mặc dù 90% người Indonesia theo đạo Hồi, nhưng nước này là nơi sinh sống của hơn 300 nhóm sắc tộc. Nhiều người Indonesia làm quen với các điệu nhảy truyền thống ngay từ khi còn nhỏ, điều này có thể giải thích tại sao vũ đạo độc đáo K-pop lại thu hút sự chú ý của nhiều người đến vậy. Hai quốc gia không có quan hệ chính trị căng thẳng nên không cản trở trao đổi văn hóa như giữa Nhật Bản với Hàn Quốc.

Nỗ lực phối hợp để thu hút người hâm mộ địa phương là một trong những bí quyết thành công của K-pop ở Indonesia. Ví dụ, nhóm nhạc nữ Secret Number đang thu hút được khán giả địa phương vì 1 trong 5 thành viên của nhóm có nguồn gốc ở Bali. "Họ đang cố gắng giao tiếp với người hâm mộ địa phương bằng tiếng Indonesia trong các buổi biểu diễn trực tiếp và trên mạng xã hội để có được cảm giác gần gũi", đại diện của JYP Entertainment cho biết.

gioi-tre-indonesia-cuong-k-pop-hong-viet-nam1.jpg
Dita Karang của Secret Number có gốc Bali
MV Who Dis? hơn 35 triệu lượt xem của Secret Number:

Các nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả Bigbang và Girls 'Generation, đã có nhiều người hâm mộ ở Indonesia từ những năm 2000.

"Sự nổi tiếng ngày càng tăng của các nghệ sĩ K-pop những năm gần đây có liên quan đến sự tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc nhờ Indonesia", theo một quan chức của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia.

Indonesia và Hàn Quốc đã tăng cường quan hệ thương mại trong những năm gần đây, ký kết thỏa thuận đối tác kinh tế vào tháng 12 năm ngoái. Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc ở Đông Nam Á và thương mại song phương dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Có vẻ như người Indonesia đang phát triển mối quan hệ lớn hơn với văn hóa Hàn Quốc khi nền kinh tế hai nước phát triển gần gũi hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Miss Grand International 2020: Á hậu Ngọc Thảo vào Top 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng

Dù gặp sự cố nhỏ ở phần thi áo tắm vào hôm 20.3, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo vẫn có tên trong danh sách 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng tại Miss Grand International 2020.

5 mỹ nhân tàn độc, cực đoan, khó chiều nhất trong Kim Dung

Quá cực đoan, quá độc ác, quá kiểm soát... toàn là những mẫu phụ nữ "khó chiều" trong phim chưởng Kim Dung.

NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ

Tuy là người sở hữu số tài sản lớn nhưng nam danh hài lại có lối sống vô cùng giản dị và gần gũi.

Loạt ảnh bikini nóng bỏng của hot girl người Mỹ

Celine Farach - hot girl ngoại quốc sở hữu lượng fans đông đảo ở Việt Nam nhờ nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Cô đặc biệt thu hút bởi những khung hình khoe trọn đường cong nóng bỏng khi diện bikini.

Giới sao đồng loạt lên án bạo lực nhằm vào người gốc Á

Làn sóng tấn công nhắm vào người gốc Á tại Mỹ đang gây nên sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, trong đó có nhiều người nổi tiếng.

Brad Pitt đau lòng vì bị Jolie cáo buộc bạo hành

Nam diễn viên cho biết anh cảm thấy đau lòng vì bị vợ cũ cáo buộc những chuyện không đúng sự thật.

Vì sao tạp chí áo tắm nổi tiếng lại chọn người mẫu gốc Á có thân hình 'ngoại cỡ' lên bìa?

Yumi Nu, một người mẫu Hà Lan gốc Nhật sẽ xuất hiện trên Sports Illustrated. Điều đặc biệt, cô là người mẫu có thân hình "ngoại cỡ" đầu tiên xuất hiện trên tờ tạp chí chuyên về áo tắm nổi tiếng này.

Vẻ đẹp thanh tú của người mẫu ảnh Trần Ngọc Thảo

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, gương mặt thanh tú và lối diễn xuất tự nhiên, Trần Ngọc Thảo sinh năm 2002 được nhiều người biết đến nhờ công việc làm mẫu ảnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Chảy não

Blog GS John VU - GS John Vu - 21/07/2025 13:00
Với toàn cầu hoá hiện tượng “chảy não” kéo tới.

Cách kiểm tra Facebook và Zalo có đang bị theo dõi

Kỹ năng - Lê Tỉnh - 21/07/2025 12:00
Zalo và Facebook là 2 nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhưng không phải ai cũng biết mình có thể bị hack tài khoản để theo dõi.

Người đàn ông cưới AI làm "vợ hai", cuộc hôn nhân viên mãn suốt 5 năm nhưng bối rối khi cô ấy đề nghị sinh con

Thư giãn - Nguyễn Phượng - 21/07/2025 11:00
Mỗi ngày, cặp đôi cùng nhau nấu ăn, xem phim và đi dã ngoại lãng mạn. Thực tế, Travis luôn mang Lily Rose theo bên mình mọi lúc mọi nơi – chủ yếu là vì cô ấy sống trong túi anh, với tư cách là người vợ AI.

Người đàn ông bại não trở thành thạc sĩ Đại học Harvard

Truyền cảm hứng - Hoàng Hà - 21/07/2025 10:00
Ding mắc bệnh bại não, không được cha yêu thương và bị bạn học bắt nạt tuy nhiên tình yêu của mẹ giúp anh trở thành thạc sĩ luật của Đại học Havard.

Phóng sự về trẻ em gây chấn động thế giới: Cha mẹ kiểu này là kẻ hại con lớn nhất!

Suy ngẫm - Hiểu Đan - 21/07/2025 09:00
Cuộc đời con chỉ có một lần, hãy cho con dũng khí để yêu đời.

Đại địa chấn kinh tế kỳ 1: Đại dịch Covid-19 cuộc khủng hoảng nghiêm trọng toàn cầu

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 21/07/2025 08:00
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ tính riêng trong năm đầu tiên xảy ra đại dịch, cả thế giới có 1,8 triệu người thiệt mạng và khoảng 80 triệu người bị nhiễm bệnh. Đại dịch này đã ảnh hưởng đến mọi lục địa trên Trái đất, kể cả châu Nam Cực.

Mỹ nhân luyện kiếm từ 6 tuổi, được mệnh danh 'nữ thần võ thuật' Trung Quốc

Phong cách sống - Sơn Tùng - VTC - 20/07/2025 13:00
Với khả năng sử dụng 26 loại binh khí khác nhau, cô gái Trương Hàm Lượng được cư dân mạng Trung Quốc gọi với biệt danh "nữ thần kungfu”.

Phối vest đúng cách - Vũ khí bí mật giúp đàn ông ghi điểm mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 20/07/2025 12:00
Phối vest sao cho vừa chỉn chu vừa không bị cứng nhắc lại là một nghệ thuật.

3 truyền nhân của Ngũ Tuyệt tông sư: Mai Siêu Phong, Khưu Xứ Cơ và Âu Dương Khắc so tài, ai mạnh hơn?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 20/07/2025 11:00
Ba cao thủ Mai Siêu Phong, Khưu Xứ Cơ và Âu Dương Khắc cùng giao chiến thì ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng?

3 kiểu người mẹ dễ khiến con dễ "trở mặt thành thù" nhất

Suy ngẫm - Thiên An - CFB - 20/07/2025 10:00
Hy vọng bạn không phải kiểu nào trong số đó.

Xem Sex Education, tôi bật khóc vì 1 phút im lặng mà con gồng mình làm "người tốt" suốt 6 năm

Điện ảnh - Thanh Hương - 20/07/2025 09:00
Chính sự im lặng của tôi đã khiến con bắt đầu thay đổi.

'Đại địa chấn kinh tế' - 10 cuộc khủng hoảng tài chính tàn khốc

Từ sách - Phim - Hồ Lam - TTO - 20/07/2025 08:00
'Đại địa chấn kinh tế' dẫn ta đi qua 10 cuộc khủng hoảng tài chính tàn khốc của thế giới, từ cuộc Đại sụp đổ 1929, khủng hoảng tiền tệ ở Mỹ Latinh, châu Âu cho đến khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 hay những chấn động của đại dịch COVID-19.

Tôi từng nghĩ mình tiêu dùng khôn ngoan cho đến khi chứng kiến 10 thói quen "ngược đời" của giới trẻ

Kỹ năng - Phương Trần - 19/07/2025 13:00
Không chạy theo giảm giá, không nâng cấp đồ điện tử, không sắm mới chỉ vì… hết hứng – thế hệ trẻ hiện nay đang âm thầm sống khác, tiêu khác. Họ tiết kiệm được hàng chục triệu mỗi năm nhờ những lựa chọn "ngược dòng" so với tư duy của người đi trước.

Xem "Sex Education", tôi quyết định xóa tình bạn 5 năm ra khỏi cuộc đời

Điện ảnh - Ứng Hà Chi - 19/07/2025 12:00
Một câu nói đã khiến tôi dừng lại và suy nghĩ về cách tôi nhìn nhận tình bạn, cũng như tầm quan trọng của việc yêu thương và tôn trọng bản thân.

Chẳng phải tự sáng tạo, hóa ra Chu Bá Thông học lỏm tuyệt kỹ Song thủ hỗ bác từ thời Thiên Long Bát Bộ

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 19/07/2025 11:00
Tuyệt kỹ Song thủ hỗ bác nổi tiếng của Chu Bá Thông đã từng được một cao thủ thời Thiên Long Bát Bộ sử dụng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 22/07/2025