Khách sạn độc lạ: Những pháo đài trơ trọi giữa đại dương

Tú Viên17/01/2022 14:00
Khách sạn độc lạ: Những pháo đài trơ trọi giữa đại dương

Các pháo đài Spitbank, No Mans và Horse Sand được xây dựng cách đây hơn 150 năm giữa đại dương mênh mông hiện đã trở thành những khách sạn và là dự án đầu tư hoàn hảo cho ai đang tìm kiếm một lối sống tách biệt.

Không chỉ đến để nghỉ dưỡng mà đây còn là cơ hội hiếm có để mua ba pháo đài quân sự lịch sử Solent ở Portsmouth (Anh). Tuy nhiên, để tiếp cận được những khách sạn độc đáo này bạn phải đến bằng máy bay trực thăng hoặc thuyền.

1.jpeg
Khách sạn pháo đài lên đênh giữa đại dương Spitbank

Nhìn từ xa, bạn rất dễ nhầm tưởng pháo đài với những con tàu hoặc những thùng chứa đồ trên biển, nhưng một khi quan sát kỹ, bạn sẽ phát hiện ra những di tích cổ này còn nhiều hơn thế nữa.

Với những bức tường đá granit và lớp áo giáp mạ, pháo đài tráng lệ là minh chứng cho kỹ thuật thời Victoria. Chúng ban đầu được Thủ tướng Anh, Lord Palmerston, cho xây để đẩy lùi mối đe dọa từ cuộc xâm lược của người Pháp vào năm 1859. Thế nhưng, chúng không bao giờ được sử dụng cho mục đích chính sau khi mất quá nhiều thời gian để hoàn thành (khoảng 15 năm).

1e.jpeg

Tất cả ba pháo đài hiện có sẵn để mua riêng lẻ, với các mức giá khác nhau. Trong khi hai pháo đài gần đây đã được cải tạo thành khách sạn sang trọng, pháo đài cuối cùng đang trong tình trạng cần cải tạo.

Hiện pháo đại Solent nhận được rất nhiều lời đề nghị mua, chủ yếu là từ những khách hàng ở Anh muốn tạo một nơi nghỉ ngơi riêng tư hay dân chơi du thuyền.

1b.jpeg
Phía trong của khách sạn pháo đài 

Sự quan tâm này không chỉ xuất phát từ khách hàng trong nước; đối với giới đầu quốc tế, đặc biệt là những người đến từ Mỹ vốn đam mê với các công trình có giá trị lịch sử. Cơ hội chuyển pháo đài thành khách sạn đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trên toàn thế giới.

Cho dù bạn đang cân nhắc nên trải nghiệm hay chỉ đơn giản là thích nhìn vào bên trong pháo đài vì tò mò, hãy xem qua các pháo đài với hình ảnh bên dưới đây:

1. Spitbank

Với khoản đầu tư gần 5 triệu USD, một pháo đài xây dựng vào cuối thế kỷ 19 tại Anh đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang giữa biển.

bia.jpeg

Để đến khách sạn pháo đài này, du khách phải đi thuyền ra biển

Được xây dựng từ năm 1861-1880, pháo đài này từng có nhiệm vụ bảo vệ cơ quan hải quân Portsmouth và bờ biển phía nam nước Anh trước người Pháp.

Sau khi ngừng hoạt động vào những năm 1980, pháo đài được bán cho tư nhân. Với khoản đầu tư gần 5 triệu USD, pháo đài này đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang giữa biển Solent và được khai trương vào nửa cuối năm 2012.

1g.jpeg

Khách sạn pháo đài hiện có 9 phòng sang trọng, 3 quán bar, 3 nhà hàng, hồ bơi trên sân thượng… Đặc biệt, có nhiều chi tiết ban đầu của pháo đài vẫn được giữ lại như những bức tường gạch cửa sổ và một vài khẩu pháo cũ.

1c.jpeg

Tất cả các phòng ngủ ở đây được trang trí với tông màu xanh chủ đạo, mỗi phòng mang một phong cách độc đáo. Đặc biệt, trên nóc ngọn hải đăng của pháo đài là nơi ngắm cảnh 360 độ tuyệt đẹp, cùng bồn tắm nước nóng thư giãn cho du khách khi lưu trú tại khách sạn độc đáo này.

1d.jpeg

2. Pháo đài No Mans

Được bán trên thị trường với giá 4,25 triệu bảng Anh, No Mans là một pháo đài thông minh với 23 phòng ngủ có phòng tắm riêng, sân thượng, bồn tắm nước nóng, phòng xông hơi khô, quầy bar trên sân thượng và cả spa riêng. Pháo đài thời Victoria đã được chuyển đổi thành một khách sạn sang trọng và có rất nhiều điểm nổi bật bên trong.

2a.jpeg

Pháo đài No Mans được rao bán qua Strutt & Parker với giá 4.250.000 bảng Anh

2.jpeg

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, những người chủ mới cũng sẽ tìm thấy năm quán bar theo chủ đề, khu vực ăn uống riêng trên ngọn hải đăng và quán rượu kiểu Anh truyền thống, hoàn hảo để thưởng thức món nướng vào Chủ nhật của bạn.

3. Pháo đài Horse Sand

Trên thị trường Horse Sands chào bán với giá 750.000 bảng. Nó mang đậm dấu ấn lịch sử, nhờ 100 phòng, khu sinh hoạt, lô cốt nguyên bản và những bức tường mạ giáp. Theo tư liệu: "Pháo đài  trong tình trạng bỏ hoang không có người sử dụng qua nhiều thập kỷ và không ổn định đòi hỏi phải được cải tạo cẩn thận. Nhưng nó  tạo cho bạn cơ hội sở hữu một tài sản thực sự độc đáo và một địa danh lịch sử".

3.jpeg
3a.jpeg

Trên đây là 3 pháo đài khách sạn mà du khách có thể ngắm cảnh biển 360 độ trên nóc ngọn hải đăng, có thể tắm nước nóng trên mái… đó quả là những trải nghiệm thú vị có 1 không 2 của du khách khi nghỉ đêm tại công trình lênh đênh giữa đại dương.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

TP.HCM: Đường mai rực rỡ sắc xuân sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022

Nhiều gian hàng ẩm thực, làng nghề đặc trưng của Việt Nam cùng 120 góc mai vàng tạo nên một không gian ấn tượng, đầy màu sắc Việt tại chương trình Lễ hội Tết Việt sẽ khai mạc tối nay tại TP.HCM.

'Ông Hổ hờn cả thế giới' ở Bạc Liêu được make-up lại khiến dân mạng thêm 1 lần dậy sóng

Gia đình 'ông Hổ' ở Bạc Liêu với biểu cảm đón Tết như đang... “hờn dỗi cả thế giới” khiến cộng đồng mạng thích thú những ngày qua đã được make-up lại cho hợp không khí Tết đến Xuân về, nhưng...

AFP ấn tượng với cảnh nhộn nhịp của làng làm nhang ngày cận Tết

Hãng thông tấn AFP (Pháp) vừa đăng tải phóng sự về không khí nhộn nhịp làm hương trong những ngày cận Tết ở làng truyền thống Quảng Phú Cầu, Hà Nội.

Bí mật đáng kinh ngạc ở sàn gạch trong Tử Cấm Thành

Những viên gạch trong Tử Cấm Thành ẩn chứa những bí mật còn vượt xa cả tưởng tượng trước đó của một số nhà sử học.

Video hiếm có cá voi sát thủ 'giải cứu' cá voi lưng gù mắc lưới

Đoạn video ghi lại hình ảnh hiếm có khi một đàn cá voi sát thủ giúp một con cá voi lưng gù thoát khỏi lưới đánh cá lớn.

Đen Vâu 'Mang tiền về cho mẹ' xếp vị trí cao nhất bảng xếp hạng Billboard Việt Nam

Một đêm đáng nhớ của Đen Vâu khi anh nhận tới 4 giải thưởng trong Top 10 Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs – trong đó bài hát có vị trí cao nhất là “Mang tiền về cho mẹ”

Du khách bất ngờ với cảnh chèo thuyền bằng chân ở Tam Cốc, Ninh Bình

Chàng thanh niên đến từ Canada rất bất ngờ khi thấy cảnh người lái thuyền dùng chân để chèo lái khi tới Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình.

Tác giả ‘Hoa nở không màu’ giới thiệu dự án âm nhạc mới

Ngọc Concert là dự án âm nhạc độc đáo do Nguyễn Minh Cường – tác giả bản hit "Hoa nở không màu" sản xuất và biên tập, được thu hình và phát sóng trên kênh YouTube của Á quân Tình Bolero 2019 – ca sĩ Lily Chen.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024