Đen Vâu 'Mang tiền về cho mẹ' xếp vị trí cao nhất bảng xếp hạng Billboard Việt Nam

Tiểu Vũ15/01/2022 10:30
Đen Vâu 'Mang tiền về cho mẹ' xếp vị trí cao nhất bảng xếp hạng Billboard Việt Nam

Một đêm đáng nhớ của Đen Vâu khi anh nhận tới 4 giải thưởng trong Top 10 Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs – trong đó bài hát có vị trí cao nhất là “Mang tiền về cho mẹ”

Tối 14.1.2022, tại TP.HCM diễn ra sự kiện họp báo ra mắt bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc Billboard Việt Nam, đồng thời công bố kết quả của Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs. Buổi ra mắt có sự chứng kiến của báo giới Sài Gòn cùng nhiều nghệ sĩ được yêu thích nhất hiện nay như Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, Thịnh Suy, Táo, Gil Lê, K-ICM, OSAD, Ngọc Ánh, Minh, Vũ Thanh Vân…

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố BXH 10 bài hát nằm trong Top Vietnamese Songs dành cho nhiều nghệ sĩ được mến hộ hiện nay, lần lượt như sau:

Hạng 10: Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng M-TP.

Hạng 9: Lối nhỏ - Đen Vâu và Phương Anh Đào.

Hạng 8: Lời nói dối sau nụ cười - K-ICM.

Hạng 7: Không muốn một mình - Vicky Nhung và K-ICM.

Hạng 6: Muộn rồi mà sao còn - Sơn Tùng M-TP.

Hạng 5: Tiny Love - Thịnh Suy.

Hạng 4: Bước qua nhau - Vũ.

Hạng 3: Gieo quẻ - Hoàng Thùy Linh và Đen.

Hạng 2: Đi về nhà - Đen x JustaTee.

Hạng 1: Mang tiền về cho mẹ - Đen Vâu và Nguyên Thảo.

_nkk8342-1-.jpg
Công bố  công bố BXH 10 bài hát nằm trong Top Vietnamese Songs - Ảnh: T.V 

Chương trình trở nên sôi động và bất ngờ hơn khi nghệ sĩ Đen Vâu được BTC xướng đến 4 lần với các giải thưởng trong BXH Top Vietnamese Songs. Bước lên thảm đỏ nhận giải, Đen Vâu chia sẻ: “Đen tin rằng BXH này không nói lên được bài hát nào là hay nhất, nhưng sẽ nói lên được bài hát nào là phù hợp nhất vào giai đoạn đó. Việc được xướng tên trên BXH này không phải là để các nghệ sĩ “cân đo đong đếm với nhau”, mà là cơ hội để giới thiệu với khán giả Việt Nam những tác phẩm đang thịnh hành và phù hợp nhất trên thị trường. Đen hy vọng Billboard Việt Nam sẽ là cầu nối cho các bạn trẻ nhiệt huyết, năng nổ và sáng tạo ngoài kia vươn ra thế giới. Mong rằng một ngày nào đó, tiếng Việt sẽ được hát ở khắp mọi nơi. Đen hy vọng Billboard Việt Nam sẽ là cầu nối cho tất cả mọi người”.

0g2a2314(1).jpg
Đen Vâu nhận giải thưởng của Billboard Vietnam - Ảnh: T.V 

Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs là hai BXH chủ lực mà Billboard Việt Nam ra mắt sau hơn 4 năm hoạt động. Bên cạnh việc tôn vinh những bài hát, những nghệ sĩ Việt và ghi nhận sự ủng hộ của khán giả, mỗi BXH đều mang những ý nghĩa riêng.

BXH Billboard Vietnam Hot 100 là nơi thể hiện phạm vi tiếp cận và mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ nước ngoài đối với công chúng Việt Nam. Đồng thời nghệ sĩ Việt có cơ hội cạnh tranh với các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Mỗi tuần, khán giả sẽ biết được những tác phẩm âm nhạc nào đang “hot” nhất tại thị trường âm nhạc Việt Nam hay nghệ sĩ nước ngoài nào được các khán giả Việt Nam ủng hộ và dành nhiều tình cảm nhất.

0g2a2344.jpg
K-ICM nhận giải Top Vietnamese Songs - Ảnh: T.V 

BXH Billboard  Top Vietnamese Songs là sân chơi dành riêng cho các nghệ sĩ Việt, nơi thể hiện mức độ phủ sóng của các nghệ sĩ trong nước. BXH này chỉ bao gồm các ca khúc Việt được công chúng yêu thích và quan tâm nhiều nhất trong vòng một tuần vừa qua. Từ đó các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam có thể phần nào nắm bắt được phản ứng của khán giả dành cho sản phẩm âm nhạc của mình để họ có hướng sáng tạo những sản phẩm tiếp theo. 

Chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới về sự kiện, Nguyễn Lê Nhất Phương - Giám đốc điều hành Billboard Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi cuối cùng Billboard Việt Nam cũng có thể giới thiệu Top 10 nghệ sĩ đầu tiên. Đây là một khoảnh khắc lịch sử cho nền âm nhạc Việt Nam và cho nghệ sĩ Việt khi được vinh danh với thế giới. Việc cho ra mắt hai bảng xếp hạng “Hot 100” và “Top Vietnamese Song” đồng thời sẽ cung cấp rất nhiều điều thú vị về nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế uy tín”.

0g2a2008.jpg
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh được xướng tên trong BXH Vietnam Top Vietnamese Songs - Ảnh: T.V 

Về ảnh hưởng của BXH  âm nhạc Billboard đối với ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam, ông Nhất Phương cho rằng: “Tác động to lớn nhất đó chính là BXH của chúng tôi không chỉ giúp ích cho nghệ sĩ mà còn cả người hâm mộ, người làm nhạc, các cộng đồng âm nhạc và các thương hiệu, doanh nghiệp có thể có một thước đo chuẩn mực cho bối cảnh âm nhạc Việt Nam - điều sẽ đem lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà”.

0g2a2350.jpg
Thịnh Suy nhận giải cho bài hát Tiny Love  - Ảnh: T.V 

Sự ra mắt của BXH âm nhạc Billboard tại Việt Nam đã tạo ra khoảnh khắc lịch sử của nền âm nhạc Việt Nam. Với BXH âm nhạc Billboard Việt Nam, khán giả lẫn nghệ sĩ sẽ có được cái nhìn bao quát hơn về vị trí của sản phẩm âm nhạc trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, BXH sẽ tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ phấn đấu hơn nữa, gặt hái thêm thật nhiều thành tựu, cũng như tạo ra những cơ hội mang sản phẩm âm nhạc Việt tiệm cận với sân chơi quốc tế.

Sự xuất hiện trên BXH của Billboard Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mục tiêu sự nghiệp của nghệ sĩ. Bên cạnh đó cũng là cơ hội cho khán giả thể hiện “sức nặng” của mình trong việc góp phần tạo nên thành công của các nghệ sĩ, qua từng lượt stream, lượt xem và doanh thu đóng góp từ sản phẩm âm nhạc thông qua các nhà cung cấp âm nhạc hợp pháp.

Sau 2 BXH âm nhạc, Billboard Việt Nam sẽ còn tiếp tục mang đến những thông tin và kiến thức cần thiết cho nghệ sĩ và cộng đồng âm nhạc về cách thức hiệu quả để nghệ sĩ có thể xuất hiện trên các BXH, đồng thời có thể giúp họ được biết đến rộng rãi hơn cả trong nước lẫn quốc tế.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
3

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.
4

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Du khách bất ngờ với cảnh chèo thuyền bằng chân ở Tam Cốc, Ninh Bình

Chàng thanh niên đến từ Canada rất bất ngờ khi thấy cảnh người lái thuyền dùng chân để chèo lái khi tới Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình.

Tác giả ‘Hoa nở không màu’ giới thiệu dự án âm nhạc mới

Ngọc Concert là dự án âm nhạc độc đáo do Nguyễn Minh Cường – tác giả bản hit "Hoa nở không màu" sản xuất và biên tập, được thu hình và phát sóng trên kênh YouTube của Á quân Tình Bolero 2019 – ca sĩ Lily Chen.

Nhạc phim The Lion King đứng đầu danh sách 25 ca khúc Disney hay nhất mọi thời đại

Mới đây, Billboard đã công bố danh sách 25 ca khúc Disney hay nhất mọi thời đại. Đứng đầu danh sách lần này là ca khúc bất hủ "Can You Feel the Love Tonight" – nhạc phim "The Lion King" (1994).

Hoa hậu Ngọc Diễm gợi ý áo dài Tết

Vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2022, Hoa hậu Ngọc Diễm tung bộ ảnh áo dài Tết đằm thắm và vô cùng xinh đẹp từ NTK Ngô Nhật Huy.

Clip đánh lừa thị giác đầy hài hước khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh của một chú chó trong đoạn clip dưới đây, có lẽ bạn đã nhầm…

21 bức ảnh cứ tưởng Photoshop, nhưng bất ngờ là hoàn toàn có thật

Thậm chí, một vài tác phẩm dưới đây lại là kết quả được nhào nặn do chính bàn tay của con người mới tài!

3 năm làm YouTube Ẩm thực Tam Mao, anh em Tam Mao TV thu nhập hơn 3 tỷ đồng

Với hành trình làm giàu đáng kinh ngạc của 2 chàng trai người Mường, hai anh em Tam Mao hiện đang sở hữu một tệp fan trung thành.

Khỉ đột đuổi phi hành gia tại Trạm vũ trụ chạy trối chết

Chuyện quái gì đã xảy ra tại Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS thế này?

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024