TP.HCM: Đường mai rực rỡ sắc xuân sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022

17/01/2022 08:00
TP.HCM: Đường mai rực rỡ sắc xuân sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022

Nhiều gian hàng ẩm thực, làng nghề đặc trưng của Việt Nam cùng 120 góc mai vàng tạo nên một không gian ấn tượng, đầy màu sắc Việt tại chương trình Lễ hội Tết Việt sẽ khai mạc tối nay tại TP.HCM.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 1

Chiều 16/1, Lễ hội Tết Việt tại TPHCM chính thức khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên. Đường mai và phố ông đồ chính thức mở cửa đón khách với không gian được trang trí bởi nhiều gian hàng, tiểu cảnh đặc trưng của vùng Nam bộ.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 2

Theo ban tổ chức, khuôn viên của Lễ hội Tết Việt được trang trí bởi 120 gốc mai vàng, phân bố dọc đường Phạm Ngọc Thạch và sân 4A (Nhà văn hóa Thanh niên).

Ngoài các không gian đường mai được bố trí như mọi năm, năm nay tại gốc mai lớn, có thêm hệ thống sân khấu nhỏ để du khách đến đây theo nhóm có thể dễ sắp xếp vị trí đứng chụp ảnh.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 3

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM cho biết, mỗi năm NVH sẽ cố gắng tạo ra một không gian mới mẻ hơn nhưng vẫn giữ một giá trị cốt lõi là tái hiện lại các làng nghề, tái hiện lại các cảnh đẹp của các vùng quê Nam Bộ.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 4

"Vẫn là làng nghề, vẫn là đường mai, phố ông đồ, nhưng ban tổ chức sẽ phát triển nó tốt hơn, mới mẻ hơn, nhiều sắc thái hơn. Năm nay mời nhiều nghệ nhân tham gia vào các hoạt động làng nghề như nặn tò he, nghệ nhân làm bánh lá dừa, hoa xếp giấy, lồng đèn, ngoài ra còn một số gian hàng bán ẩm thực, đồ uống, khu trưng bày áo dài, bán đồ lưu niệm...", ông Nguyễn Hồng Phúc chia sẻ.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 5

Nhóm bạn trẻ hào hứng, diện cho mình những bộ trang phục lộng lẫy, đậm sắc Xuân để xuống đường hoa mai vui chơi, chụp ảnh và check-in.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 6

Ngoài phố ông đồ, 120 gốc mai chính là điểm nhấn thu hút nhiều người tới chụp hình, check-in nhất trong không gian Lễ hội Tết Việt.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 7

Các tiểu cảnh phố đèn lồng được nhiều bạn trẻ yêu thích, tìm tới chụp hình. Hàng trăm chiếc đèn lồng màu đỏ, đủ kích cỡ được ban tổ chức đặt làm và mang từ phố cổ Hội An, treo trên những khung tre ở lễ hội.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 8
Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 9

Không chỉ giới trẻ, người lớn tuổi, trẻ em cũng được các gia đình cho diện áo dài xuống phố vui chơi, chụp ảnh ở phố ông đồ, đường hoa mai.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 10

Một gian hàng bày bán các mô hình linh vật hổ được cắt, xếp bằng giấy đẹp mắt ngay bên trong không gian của Lễ hội Tết Việt.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 11

Chị Ngọc Trinh, nhân viên gian hàng từ các mô hình giấy cho biết, những sản phẩm này được các nghệ nhân làm hoàn toàn thủ công bằng tay. Có giá bán từ 60.000 đồng đến 900.000 đồng/sản phẩm, tùy vào từng mô hình.

"Các loại mô hình này được làm hoàn toàn bằng giấy, cắt dán tay, đặc  biệt năm nay linh vật là hổ nên chúng tôi ưu tiên làm nhiều mô hình hổ, ngoài ra còn một số mô hình như ông địa, thần tài,... cũng được bày bán dịp này",  chị Ngọc Trinh nói.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 12

Gian hàng áo dài đủ loại màu sắc, mẫu mã, được bày bán và cho khách tham quan thuê để chụp ảnh.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 13

Tò he, một trong những nét văn hóa dân gian đặc trưng của Việt Nam được các nghệ nhân nặn và trưng bày tại không gian lễ hội.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 14

Lễ hội cũng có một không gian ẩm thực ngày Tết riêng, những loại thức uống hợp với người trẻ nhưng lại được thưởng thức bên những ụ rơm, chõng tre, bàn tre... được ban tổ chức sắp xếp trong không gian lễ hội.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 15

"Hiện dịch bệnh đã ổn hơn, hy vọng năm nay công việc buôn bán sẽ thuận lợi, có nhiều du khách tới tham quan hơn. Năm nay cũng muốn đổi mới nên chúng tôi đã chuẩn bị mới nhiều loại thức uống nhằm thu hút thêm khách hàng", anh Cao Bá Lâm - nhân viên một gian hàng thức uống tại đây cho hay.

Đường mai rực rỡ sắc xuân ở TPHCM sẵn sàng đón người dân vui chơi Tết 2022 - 16

Các hoạt động sẽ kéo dài trong 15 ngày từ 19h tối 16/1 tới 12h ngày 29 Tết (tức 31/1/2022). Phục vụ người dân từ 7h sáng tới 22h tối, ngoài ra, chương trình vẫn duy trì các không gian vui chơi, chụp hình cho đến hết mùng 5 Tết.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Ông Hổ hờn cả thế giới' ở Bạc Liêu được make-up lại khiến dân mạng thêm 1 lần dậy sóng

Gia đình 'ông Hổ' ở Bạc Liêu với biểu cảm đón Tết như đang... “hờn dỗi cả thế giới” khiến cộng đồng mạng thích thú những ngày qua đã được make-up lại cho hợp không khí Tết đến Xuân về, nhưng...

AFP ấn tượng với cảnh nhộn nhịp của làng làm nhang ngày cận Tết

Hãng thông tấn AFP (Pháp) vừa đăng tải phóng sự về không khí nhộn nhịp làm hương trong những ngày cận Tết ở làng truyền thống Quảng Phú Cầu, Hà Nội.

Bí mật đáng kinh ngạc ở sàn gạch trong Tử Cấm Thành

Những viên gạch trong Tử Cấm Thành ẩn chứa những bí mật còn vượt xa cả tưởng tượng trước đó của một số nhà sử học.

Video hiếm có cá voi sát thủ 'giải cứu' cá voi lưng gù mắc lưới

Đoạn video ghi lại hình ảnh hiếm có khi một đàn cá voi sát thủ giúp một con cá voi lưng gù thoát khỏi lưới đánh cá lớn.

Đen Vâu 'Mang tiền về cho mẹ' xếp vị trí cao nhất bảng xếp hạng Billboard Việt Nam

Một đêm đáng nhớ của Đen Vâu khi anh nhận tới 4 giải thưởng trong Top 10 Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs – trong đó bài hát có vị trí cao nhất là “Mang tiền về cho mẹ”

Du khách bất ngờ với cảnh chèo thuyền bằng chân ở Tam Cốc, Ninh Bình

Chàng thanh niên đến từ Canada rất bất ngờ khi thấy cảnh người lái thuyền dùng chân để chèo lái khi tới Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình.

Tác giả ‘Hoa nở không màu’ giới thiệu dự án âm nhạc mới

Ngọc Concert là dự án âm nhạc độc đáo do Nguyễn Minh Cường – tác giả bản hit "Hoa nở không màu" sản xuất và biên tập, được thu hình và phát sóng trên kênh YouTube của Á quân Tình Bolero 2019 – ca sĩ Lily Chen.

Nhạc phim The Lion King đứng đầu danh sách 25 ca khúc Disney hay nhất mọi thời đại

Mới đây, Billboard đã công bố danh sách 25 ca khúc Disney hay nhất mọi thời đại. Đứng đầu danh sách lần này là ca khúc bất hủ "Can You Feel the Love Tonight" – nhạc phim "The Lion King" (1994).

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024