"Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" là trào lưu gì mà khiến giới trẻ phát cuồng?

Chi Chi - CFB20/06/2024 10:00
"Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" là trào lưu gì mà khiến giới trẻ phát cuồng?

Trào lưu mới trên mạng xã hội được ủng hộ vì giúp mọi người "chữa lành" sau một ngày bận rộn.

Giới trẻ Trung Quốc đang có xu hướng tìm kiếm sự thư giãn và trải nghiệm thẩm mỹ từ thiên nhiên. Họ rủ nhau ra ngoài trời vào mỗi buổi chiều tà, hướng ống kính về phía đường chân trời rực rỡ sắc màu để ghi lại những bức ảnh và video ấn tượng về khoảnh khắc mặt trời lặn. Khoảng thời gian kỳ diệu khi ngày chuyển sang đêm, kéo dài khoảng 8 phút, được xem là thời khắc đẹp nhất trong ngày và được giới trẻ gọi là "hiệu ứng hoàng hôn 8 phút".

Sức hút của trào lưu này đang nhanh chóng lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội như Xiaohongshu. Rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ trải nghiệm "đuổi theo mặt trời" của mình. Trong số đó có Lưu Khải, sinh viên năm 2 chuyên ngành truyền thông và cũng là một "thợ săn hoàng hôn" đầy nhiệt huyết. 

Chàng trai trẻ chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ khi ghi lại cảnh hoàng hôn trên tầng thượng một tòa nhà cao tầng: "Trên tầng thượng gió rất to, tôi phải dùng tay giữ chặt giá đỡ máy ảnh vì sợ bị rơi. Bất chợt, mặt trời đỏ cam ló rạng sau những đám mây, tòa nhà cao ốc, dòng xe cộ bên dưới bỗng chốc sáng bừng ánh đèn. Tôi vội vàng chụp lại bóng của mình và hoàng hôn. Khoảnh khắc ấy mang đến cảm giác tự do tự tại chưa từng có".

Giới trẻ Trung Quốc nô nức khoe ảnh, video đi săn hoàng hôn lên MXH

Không chỉ đơn thuần là chụp ảnh, nhiều người trẻ tâm sự rằng "hoàng hôn 8 phút" là khoảng thời gian quý giá để họ được ở một mình, lắng nghe bản thân sau những giờ phút ồn ào náo nhiệt của cuộc sống. Lưu Khải cho rằng: "Hoàng hôn chỉ là bề nổi, giá trị thực sự nằm ở khoảng thời gian quý báu để tâm hồn được thư giãn, giúp chúng ta sắp xếp lại suy nghĩ, giải tỏa căng thẳng sau những ồn ào của mạng xã hội. "Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" đáp ứng khát khao hướng đến những điều thuần khiết, tốt đẹp của người trẻ và cho phép họ được là chính mình".

 
 

Đi ngắm hoàng hôn là cách "chữa lành" mới của giới trẻ Trung Quốc

Bên cạnh yếu tố tinh thần, trào lưu này còn được giới trẻ yêu thích bởi tính kinh tế. Lý Toàn (21 tuổi, đến từ Thanh Đảo) chia sẻ: "‘Hoàng hôn 8 phút’ có nhiều điểm tương đồng với xu hướng ‘công viên 20 phút’ trước đó. Cả hai đều là những cách thư giãn gần như không tốn kém, không cần đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc. Ngắm hoàng hôn còn mang đến cảm giác lãng mạn và đậm chất nghệ thuật. Đây có lẽ là lý do khiến giới trẻ say mê đến vậy".

Nhận thấy sức hút từ trào lưu này, nhiều thành phố ở Trung Quốc đã nhanh chóng kết hợp "hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" vào các hoạt động quảng bá du lịch. Ví dụ như thành phố Cửu Giang (tỉnh Giang Tây) đã giới thiệu "lộ trình ngắm hoàng hôn" độc đáo. Bờ Tây Hồ (thành phố Hàng Châu) tổ chức triển lãm ảnh "hoàng hôn 8 phút" với thông điệp ý nghĩa "Hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc".

Ở các điểm săn hoàng hôn nổi tiếng chiều nào cũng tụ tập đông người đến chụp ảnh

Cách làm sáng tạo này đã thu hút nhiều thành phố khác như Tây An, Thành Đô, Hợp Phì... tham gia vào trào lưu, lần lượt ra mắt các nội dung và thương hiệu du lịch mới như "chụp ảnh hoàng hôn", "hoàng hôn thế kỷ"... Bên cạnh đó, nhiều thành phố còn tổ chức các sự kiện âm nhạc kết hợp với cảnh hoàng hôn, mang đến trải nghiệm thị giác độc đáo cho du khách. 

Giáo sư Lưu Hồng Quyền, Học viện Báo chí và Truyền thông, Đại học An Huy, nhận định: "Mặc dù cảnh hoàng hôn không phải lúc nào cũng rực rỡ, nhưng lối sống này đã tạo nên sức hút đặc biệt đối với giới trẻ. 8 phút ngắn ngủi khi hoàng hôn buông xuống có thể giúp con người hòa mình vào thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng, xứng đáng trở thành một lối sống tích cực được lan tỏa rộng rãi".

Nguồn: China News


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
4

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Bức thư thầy giáo chủ nhiệm gửi học trò gây chú ý với "phép trừ cuộc đời"

Khi học toán, chúng ta thích phép cộng vì nó dễ nhưng khi nghĩ về cuộc đời hãy sử dụng phép trừ một cách khéo léo nhất. Hãy trừ đi những phiền não, tức giận, ưu sầu,...

Chuyện tình gây sốt ở Đà Nẵng: 8 năm bên nhau, vợ chồng bỗng thành "chị em thân thiết"

Dù công khai là người chuyển giới, trở thành “chị em thân thiết” với vợ nhưng Thuỷ Tiên cho hay rất yêu vợ và 2 con gái.

Cái bẫy 'vì hạnh phúc' của những cặp bố mẹ có con khi còn quá trẻ

Yêu nhau, cặp đôi muốn tiến đến giai đoạn khẳng định tình cảm bằng một đứa con chung. Song, tình yêu của vợ chồng trẻ sẽ bị bóp méo thành hình dạng nào dưới những áp lực nuôi con nếu ông bố, bà mẹ chưa hiểu rõ những đòi hỏi của thiên chức này?

Người phụ nữ Việt đam mê khám phá những vùng cao nguyên huyền bí

Tôi nghĩ mỗi một người phụ nữ đều nên nên xoay xở cho mình một không gian riêng, với tôi đó là ‘đọc vạn cuốn sách, đi vạn dặm đường, nghe vạn chuyện đời’”.

U60 đi rửa bát thuê, tối về có xe Bentley đưa đón: Hóa ra hạnh phúc thực sự là thế này

Vì sao hàng ngày có xe Bentley đưa đón, nhưng người phụ nữ này vẫn đi rửa bát thuê?

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám

Từng là thần đồng nổi tiếng ở Trung Quốc nhưng cuộc đời Trương Tín Dương ngày càng tuột dốc, thậm chí phải ăn bám bố mẹ.

Kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ lên mạng ru người khác ngủ

Từng mắc chứng trầm cảm, Ngọc Minh nhận thấy những âm thanh "gây rùng mình" có thể giải tỏa căng thẳng, giúp người nghe dễ ngủ nên quyết định theo đuổi nghề "cứu" những người mắc bệnh giống mình.

Tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất

Tự tin với ngoại hình và học vấn của mình, cô gái trẻ tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại có tài sản hơn 100 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng lập tức tẩy chay.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024