Disney đề cao 'Black Panther' tại Oscar 2019 nhưng xem nhẹ 'Avengers: Infinity War'

15/10/2018 11:36
Disney đề cao 'Black Panther' tại Oscar 2019 nhưng xem nhẹ 'Avengers: Infinity War'

Sau khi ghi danh cho 'Black Panther' tranh tài tại 16 hạng mục của lễ trao giải Oscar 2019, Disney đã khiến cho nhiều người hâm mộ bị sốc với số lượng hạng mục mà 'Avengers: Infinity War' được hãng này đăng ký.

Công chiếu vào đầu năm nay, Black Panther là một thành công lớn khi vừa nhận được sự khen ngợi hết lời từ giới phê bình nghệ thuật vừa ăn khách tại phóng vé với doanh thu 1,3 tỉ USD trên toàn cầu. Đây là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có tuyến nhân vật chính là người da đen và mang nhiều thông điệp nhân văn về nạn phân biệt chủng tộc cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa tuyệt vời của châu Phi.

Sức ảnh hưởng và sự yêu mến của khán giả dành cho Black Panther lớn đến mức đã khiến các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) – đơn vị tổ chức giải Oscar – buộc phải nghĩ đến việc cho ra đời một hạng mục dành riêng cho những bộ phim bom tấn.

Theo dự định, hạng mục này sẽ được trao lần đầu tại Oscar 2019 thế nhưng sau đó bà Dawn Hudson - giám đốc điều hành của AMPAS – đã thông báo dời lại vô thời hạn để có thể “nghiên cứu kỹ hơn”.

Hiện là khoảng thời gian mà các studio tại Hollywood bắt đầu chiến dịch “For Your Consideration” nhằm lấy lòng các thành viên của AMPAS. Và không hề ngạc nhiên khi mới đây Disney đã đăng ký cho Black Panther tranh tài tại 16 hạng mục của Oscar 2016 bao gồm “Phim hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Mặc dù vậy, hãng này chỉ đăng ký cho Avengers: Infinity War – bộ phim có doanh thu cao nhất năm nay - một hạng mục duy nhất: “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất”. Disney thậm chí đã bỏ qua tất cả những hạng mục kỹ thuật khác như Thiết kế trang phục đẹp nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Hóa trang xuất sắc nhất, Hòa âm hay nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất trong khi Black Panther có mặt tại tất cả những hạng mục đó.

Nhiều người đã ngay lập tức đặt ra câu hỏi: “Liệu Black Panther có thật sự vượt trội hơn thế so với Avengers: Infinity War?”

Black Panther tuy được xem là một bước tiến quan trọng trong việc làm tăng tính hiện diện của nhóm người thiểu số tại Hollywood nhưng Avengers: Infinity War cũng được đánh giá một cột mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh, đặc biệt là dòng phim siêu anh hùng và kinh phí lớn. Nó sở hữu một dàn diễn viên hùng hậu đến mức trước đó chưa từng có nhà sản xuất nào dám mơ tới và thành công kết nối cả 3 giai đoạn của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chưa hết, doanh thu tại phòng vé của Avengers: Infinity War cao hơn Black Panther đến tận 700 triệu USD và là bộ phim có doanh thu cao thứ 4 mọi thời đại.

Trong bối cảnh lễ trao giải Oscar gần đây bị chỉ trích là ưu ái các diễn viên da trắng, Black Panther có thể sở hữu nhiều ưu thế hơn nhưng vẫn rất khó hiểu khi Disney lại tỏ ra xem nhẹ một cách thái hóa Avengers: Infinity War như vậy.

Bên cạnh hai bộ phim này, Disney còn đăng ký cho The Incredibles 2 với 12 hạng mục bao gồm “Phim hay nhất” và “Phim hoạt hình xuất sắc nhất”.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nóng và lạnh những dự án ngàn tỉ trên bán đảo Thủ Thiêm

Theo quy hoạch, khu đô thị mới Thủ Thiêm ở Q.2 (TP.HCM) không chỉ có dự án nhà hát giao hưởng mà còn nhiều công trình văn hóa khác như rạp xiếc tổng hợp, quảng trường lớn, trung tâm triển lãm quy hoạch, nhà thi đấu thể thao quốc tế... nhưng cho nay thì gần như tất cả chỉ là “giấc mơ còn dang dở”...

Đàn ông và giày cao gót: từ mốt thời trang đến định kiến giới tính

Khi ‘dòng chảy’ thời trang hiện đại đã linh hoạt đến mức rào cản giới tính đôi khi bị lu mờ hoàn toàn, vẫn còn một câu hỏi khó tháo gỡ: Đàn ông có thể ‘xỏ’ vừa đôi giày cao gót nếu muốn? Liệu họ có sẵn sàng ‘ướm’ vào cả những định kiến xã hội đằng sau thiết kế giày tưởng như ‘độc quyền’ của phụ nữ?

Đàm Vĩnh Hưng chính thức xin lỗi các họa sĩ vụ ký tên lên tranh

Vụ ký tên lên tranh bị phản ứng, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa chính thức có lời xin lỗi với giới họa sĩ trên trang cá nhân

Loạt phim 'A Star Is Born': Lược sử về làng giải trí Mỹ

4 phiên bản cách nhau 81 năm của 'A Star Is Born' (1937-2018) là 4 bức tranh khắc họa sống động những gì đang diễn ra tại Hollywood vào thời bấy giờ.

Cát Phượng bật khóc cùng Kiều Minh Tuấn xin lỗi vì ồn ào chuyện tình cảm với An Nguy

Kể từ khi ồn ào chuyện tình cả say nắng khi đóng phim cùng nhau của Kiều Minh Tuấn và An Nguy, hôm nay bất ngờ nam diễn viên cùng người yêu Cát Phượng lên tiếng chính thức về vấn đề này.

Mất hy vọng là mất tất cả

Chỉ khi còn hy vọng, ta mới tìm ra con đường  khắc phục khó khăn, thoát khỏi nghịch cảnh. Mất hy vọng là mất tất cả.

Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà nói gì khi bị các họa sĩ phản đối ký tên lên tranh?

Sau những phản ứng của giới họa sĩ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã chính thức có phản hồi về việc mình ký tên lên tranh.

Giới hoạ sĩ phản ứng việc Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Lê ký tên lên tranh

Giới hội họa đã “lấy làm đáng tiếc” khi nhìn thấy những chữ ký “thêm” của các ca sĩ trên những tác phẩm hội họa được mang ra bán đấu giá để làm từ thiện trong thời gian gần đây.

Mối tình chóng vánh của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế nhưng đôi bên đã ‘âm dương cách biệt’

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024