Diễn viên gốc Việt, Hồng Châu ‘hóa’ người mẹ đơn thân trong phim cảm động về gia đình ‘Driveways’

21/02/2019 17:11
Diễn viên gốc Việt, Hồng Châu ‘hóa’ người mẹ đơn thân trong phim cảm động về gia đình ‘Driveways’

Vừa ra mắt thành công tại liên hoan phim quốc tế Berlin, tác phẩm chính kịch ‘Driveways’ gây ấn tượng nhờ dàn diễn viên tài năng như Brian Dennehy và Hồng Châu. Dự án cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn đồng tính gốc Hàn Andrew Ahn, người từng tạo tiếng vang với bộ phim 18+ ‘Spa Night’ cách đây 3 năm.

Có cốt truyện chấp bút bởi biên kịch trẻ Hannah Bos và Paul Thureen, cùng lối dựng phim tối giản, nhẹ nhàng của Andrew Ahn, ‘Driveways’ lột tả một câu chuyện tình thân - tình người mộc mạc, đậm nét tả thực.

Sau khi chị ruột qua đời, người mẹ đơn thân Kathy (Hồng Châu) cùng cậu con trai 8 tuổi Cody (Lucas Jaye) tạm thời dọn đến một thị trấn nhỏ với mục tiêu dọn dẹp, chuẩn bị rao bán căn nhà người chị để lại. Kathy không ngờ chị cô mắc chứng ‘nghiện tích trữ,’ khiến ngôi nhà trông nhỏ bé lại ngập tràn đủ loại đồ vật.

‘Mắc kẹt’ giữa đống đồ thừa kế lộn xộn, Kathy để Cody tự do khám phá thế giới mới xung quanh. Cậu bé sớm chú ý đến Del (Brian Dennehy), một cựu chiến binh sống cô độc cạnh nhà, người có thói quen ngồi nơi thềm cửa trông ngóng một chuyến xe không bao giờ đến. Khi Kathy và Cody đề nghị chở Del tới trung tâm bảo trợ cựu chiến binh địa phương để ông tham gia buổi chơi bingo hàng tuần, tình bạn giữa họ dần nảy nở.

Del giúp hai mẹ con Cody sửa điện. Ông cũng giải cứu Cody khỏi lũ trẻ tinh nghịch cùng tuổi thích bắt nạt. Del sống lẻ loi một mình, trong khi Cody, nhạy cảm và trầm tư, thường bị nôn mửa khi quá căng thẳng. Như cách mẹ cậu lý giải, “Thằng bé đôi khi thấy ‘ngộp’. Lớp học karate, tiệc sinh nhật bạn bè, những ngày cắm trại".

Del chia sẻ cùng cận bé 8 tuổi ký ức về buổi leo núi cắm trại của riêng ông, và Cody trở thành người bạn đọc truyện cho ông nghe, hỏi ông về người vợ đã khuất bằng những lời vô tư ẩn hiện nỗi chua xót.

Kathy là nhân vật đáng nhớ không kém, theo một góc nhìn khác. Cô hút thuốc, vốn Cody thường dập tắt đi. Cô lẻn vào quán bar ban đêm, nhưng không mang người đàn ông lạ nào về nhà. Cô đôi khi gắt gỏng với con trai, nhưng bất kể hiện thực ra sao, luôn yêu thương và quan tâm con hết lòng.

Kathy ở ‘Driveways’ trở thành đại diện hiếm thấy cho hình mẫu một người mẹ đơn độc nuôi con: không hoàn mỹ nhưng cũng không ích kỷ. Cô nỗ lực sống tốt vì con cái nhưng không ‘vứt bỏ’ hoàn toàn tự do cá nhân. Trong thể loại phim gia đình đương đại, hiếm có nhân vật nữ nào được xây dựng chân thật, truyền cảm với chiều sâu sắc thái như thế, và Hồng Châu là đề cử tuyệt vời giúp vai diễn này sống động.

Tương tự ‘Spa Night’ - dự án phim LGBT đầu tay nổi bật của Andrew Ahn, ‘Driveways’ mang nhịp điệu chậm, sâu, có chủ đích. Ahn đưa vào phim tính biểu thị đa tầng nghĩa, đôi lúc tách biệt, đôi lúc cộng hưởng, như buộc người xem quan sát kĩ hơn mỗi bối cảnh, mỗi con người xuất hiện trên màn ảnh.

Đáng đề cập trong ‘Driveways’ còn có Linda (Christine Ebersole), người hàng xóm tọc mạch với câu thoại ẩn hiện sự kỳ thị chủng tộc pha lẫn trong âm giọng Michigan ngọt ngào, ủy mị. Hay người bạn già của Del, Roger (Jerry Adler), một gã đàn ông bị cuộc đời ‘bào mòn’ tinh thần cũng nhiều như thể xác, để giây phút gục ngã của ông mang lại một trong những phân đoạn rung động nhất trên phim.

Với ‘Driveways’, từng cảnh quay, từng nhân vật lộ diện và hoàn thiện vai trò trước ống kính, đều không chỉ nhằm ‘lắp đầy’ kịch bản hoặc giúp cốt truyện dồi dào hơn.

Có không ít khoảnh khắc lay động kỳ lạ trong phim. Như khi Cody nhì nhằng than phiền: “Mọi người xung quanh cháu luôn uống bia!”. Như trong một trường đoạn cao trào, Cody tức giận chạy qua những con đường trống trãi giống nhau, băng ngang những đoạn ‘driveways’ (lối đậu xe) càng trông giống hệt đến mức xơ cứng. Điều gì đó ở ‘Driveways’ tương đồng duy cũng thật khác biệt.

‘Driveways’ công chiếu mở màn từ ngày 10 đến 17.2.2019 trong hạng mục Generations (Phim dành cho khán giả trẻ) tại LHP quốc tế Berlin. Tác phẩm hiện chưa có lịch phát hành cụ thể.

Như Ý (theo Indiewire)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tấm bản đồ trong thư phòng của Ung Chính phơi bày thêm sự thật ở Biển Đông

Trong bài trước, chúng tôi có nêu bộ phim Diên Hy Công Lược bị dừng chiếu và tấm bản đồ tự phơi bày sự thật ở Biển Đông. Lần này, chúng ta tiếp tục xem có gì hay với Tấm bản đồ trong thư phòng của Ung Chính (phim Hậu cung Hoàn Chân truyện).

Song Hye Kyo xuất hiện không đeo nhẫn cưới sau tin đồn ly hôn

Chiều nay (20.2), Song Hye Kyo đã chính thức xuất hiện tại sân bay quốc tế Incheon theo lịch trình tại nước ngoài. Điều đáng chú ý là cô không còn đeo chiếc nhẫn cưới như vật bất ly thân.

Bị phản đối dữ dội, Oscar vẫn phải phát sóng đủ các hạng mục trao giải

Dưới sự phản đối và chỉ trích của các nhà làm phim và những diễn viên về việc sẽ cắt 4 tiết mục trao giải, Viện hàn lâm Mỹ mới thông báo tất cả 24 hạng mục tiếp tục được phát sóng đầy đủ như các lần trao giải trước đây.

Tranh cãi về câu khẩu hiệu tiếng Anh trong Ngày thơ Việt Nam 2019

Câu khẩu hiệu bằng tiếng Anh với nội dung "Mountains and Rivers on the Shoulder" được dịch từ cụm từ tiếng Việt “Sông núi trên vai” trong Ngày thơ Việt Nam 2019 đã tạo nên cuộc tranh cãi sôi nổi trong giới dịch thuật và mạng xã hội.

Sự nghiệp lừng lẫy của Karl Lagerfeld qua ảnh

Karl Lagerfeld (1933-2019) là nhân vật đã đưa Chanel từ bờ vực phá sản đến một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. Năng suất làm việc, khả năng sáng tạo và sự nhạy bén trong kinh doanh của ông đã trở thành huyền thoại khó ai có thể thay thế.

Làng thời trang thế giới tiếc thương Karl Lagerfeld

Ngay sau khi thông tin Karl Lagerfeld qua đời được hãng Chanel xác nhận, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã bày tỏ tiếc thương đến một trong những nhân vật vĩ đại nhất của lịch sử thời trang.

'Huyền thoại của làng thời trang' Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Karl Lagerfeld là một trong những nhà thiết kế (NTK) hiếm hoi có sức ảnh hưởng lớn và liên tục ở thế kỷ 20 lẫn thế kỷ 21.

Lady Gaga chia tay vị hôn phu Christian Carino sau nhiều tháng đính hôn

Sau khi xuát hiện một mình và không còn mang nhẫn đính hôn trên tay tại lễ trao giải Grammy từ tuần trước, hôm nay nữ ca sĩ Lady Gaga chính thức xác nhân đã chia tay vị hôn phu của mình.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024