Công nghiệp quản lý qui trình doanh nghiệp của Ấn Độ

GS John Vu11/06/2023 11:00
Công nghiệp quản lý qui trình doanh nghiệp của Ấn Độ

Như một phần của bài giảng khách mời, tôi đã mời Ajay Gupta, một người quản lí cấp cao của một công ti làm khoán ngoài phần mềm lớn tới nói chuyện cho lớp Quản lí hệ thông tin của tôi. Sau đây là điều anh ấy đã nói:

“Trong hơn hai mươi năm qua, Ấn Độ đã rất thành công trong Khoán ngoài qui trình doanh nghiệp (BPO) nhưng hình ảnh về công nhân chi phí thấp với kĩ năng công nghệ thấp như bàn trợ giúp, trả lời điện thoại, viết mã và kiểm thử KHÔNG CÒN áp dụng cho Ấn Độ nữa. Ngày nay chúng tôi đang quản lí các chức năng Công nghệ thông tin (CNTT) then chốt cho khách hàng và thực hiện các công việc phức tạp để hỗ trợ cho nghiệp vụ của họ. Đó là lí do tại sao vài năm trước, chúng tôi đã đổi tên chúng tôi từ Khoán ngoài qui trình doanh nghiệp (BPO) sang Quản lí qui trình doanh nghiệp (BPM) để cho hình ảnh mới về Ấn Độ đang là một nhà cung cấp dịch vụ đầy đủ. Nền công nghiệp của chúng tôi đã trưởng thành đầy đủ và chúng tôi bây giờ đang tiến sang các dịch vụ đầy đủ ở đầu cao hơn.”

“Có những công ti khác phát triển công nghiệp BPO của họ để cạnh tranh với Ấn Độ như Trung Quốc, Philippines, Indonesia, và Việt Nam nhưng khi họ nói có chi phí thấp, Ấn Độ với lực lượng lao động có kĩ năng cũng như năng lực nói tiếng Anh sẽ tiếp tục còn ở hàng đầu. Ngành công nghiệp BPM của Ấn Độ ngày nay không phải cạnh tranh về chi phí nữa vì chất lượng của chúng tôi là tốt hơn, kĩ năng của chúng tôi là tốt hơn, và công nhân của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn. Chúng tôi cũng không cạnh tranh với các dự án nhỏ vì chúng tôi thường giải quyết toàn bộ các chức năng CNTT vì chúng tôi có kích cỡ và kinh nghiệm mà người khác không có.

Người của chúng tôi bây giờ làm việc sát cánh với khách hàng để hỗ trợ họ bằng những công nghệ mới nổi lên. Ngành công nghiệp của chúng tôi đang chuyển lên vị trí tốt hơn khi chúng tôi mở rộng phạm vi của chúng tôi từ dự án lên các dịch vụ chức năng đầy đủ. Chúng tôi biết nhu cầu thị trường toàn cầu, chúng tôi hiểu nhu cầu của khách hàng, và chúng tôi làm điều chỉnh cần thiết để hỗ trợ cho họ. Người có kĩ năng của chúng tôi làm việc chặt chẽ với khách hàng để giúp họ vượt qua tầm cỡ thay đổi kĩ thuật cho nên họ đánh giá cao đề nghị có giá trị do nhà cung cấp dịch vụ của chúng tôi cung cấp.”

“Mô hình BPM của chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hoá và dẫn lái kinh doanh toàn cầu của chúng tôi. Chúng tôi hiểu quá trình cách mạng cho nên chúng tôi rất cố kết trong chiến lược và hành động của chúng tôi. Chúng tôi không đợi khách hàng tới mà chúng tôi tới với họ. Chúng tôi mở văn phòng trên khắp thế giới để tham gia tích cực với khách hàng tiềm năng. Điều này đã làm cho chúng tôi rất thành công vì chúng tôi bao giờ cùng tìm cơ hội trong các dịch vụ mới hơn và kinh doanh mới hơn.

Chúng tôi đào tạo công nhân của chúng tôi về những kĩ năng mới, công nghệ mới và đó là lí do tại sao chúng tôi tiến hoá từ cung cấp trung tâm gọi điện thoại, dịch vụ điện thoại, dịch vụ kiểm thử và viết mã sang dịch vụ làm khoán ngoài qui trình, quản lí chức năng CNTT, và cung cấp các giải pháp CNTT phức tạp. Về căn bản Ấn Độ muốn là trung tâm CNTT của thế giới nơi mọi công việc CNTT sẽ được thực hiện bởi các công ti Ấn Độ.”

“Tiến hoá của chúng tôi từ chi phí thấp sang chất lượng cao; từ dịch vụ hỗ trợ sang năng suất cao được dựa trên chiến lược được xác định rõ mà chúng tôi thức hiện một cách hoàn mĩ. Hiện thời chúng tôi đang chuyển sang chuyên dụng hoá, tái kĩ nghệ qui trình và các nền do công nghệ tạo khả năng. Công nghiệp BPM của chúng tôi bây giờ cung cấp hỗ trợ nền tảng dựa trên mô hình chia sẻ thu nhập dựa trên kết quả kinh doanh của chúng tôi thay vì mô hình cũ về đạt tới các thoả thuận mức dịch vụ (SLAs).

Chúng tôi có nhiều công nhân có kĩ năng được đào tạo trong phân tích dữ liệu lớn, tính toán mây, di động và có khả năng cung cấp các dịch vụ mới như tư vấn, biến đổi doanh nghiệp và tối ưu hoá. Để tăng hiệu quả vận hành, chúng tôi cung cấp cho khách hàng các đề nghị kinh doanh mới. Thay vì thiết lập hợp đồng dựa trên giá cả thương lượng, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ của mình dựa trên việc làm giá theo giao tác nơi chúng tôi sẵn lòng chia sẻ rủi ro với khách hàng nếu họ chia sẻ thu nhập với chúng tôi. Nó là cách tiếp cận đối tác thay vì cách tiếp cận khách hàng – người phục vụ. Chúng tôi đang chuyển sang làm mạnh cho năng lực nghiên cứu của chúng tôi qua hội tụ miền đặc biệt và khuyến khích nhiều cộng tác với khách hàng.”

“Công nghiệp BPM của Ấn Độ đã đạt trên $100 tỉ đô là trong vài năm qua và đã tạo ra năm triệu việc làm mới cho nền kinh tế của chúng tôi. Mục đích của chúng tôi là đạt tới $200 tỉ đô la năm 2020 và chúng tôi đang làm việc hướng tới nó.”


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

CMMI-8

Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?
2

CMMI

Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:
3

CMMI-6

Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.
4

Cải tiến theo CMMI

Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).
5

CMMI-7

Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Học kỹ năng mới

Em lấy làm tiếc là em đã không biết về mọi cơ hội trong công nghệ vì em không là người công nghệ. Em ước ao em biết nó vài năm trước nhưng quá trễ rồi và em không biết phải làm gì.

Lời khuyên từ các sinh viên khác

Không có gì tốt hơn là chia sẻ kinh nghiệm sống. Tôi thường mời những người tốt nghiệp đang làm việc trong công nghiệp quay lại và cho bài giảng cho lớp của tôi nơi họ chia sẻ kinh nghiệm của họ và đưa ra lời khuyên cho sinh viên hiện thời.

Trở lại trường

Vào thời mà việc làm trong những khu vực nào đó là khó kiếm nhưng lại có thiếu hụt trong các khu vực khác, nhiều người tốt nghiệp đang trở lại trường hơn trước đây.

Phân tích dữ liệu

Một người quản lí doanh nghiệp hỏi: “Khác biệt gì giữa phân tích Big Data và phân tích truyền thống? Chúng tôi đã từng làm phân tích nhiều năm và tôi không thấy tại sao big data lại quan trọng thế.”

Kỹ nghệ phần mềm ngày nay

Theo một báo cáo công nghiệp năm 2013, Kĩ nghệ phần mềm ngày nay là “bằng cấp nóng nhất” với nhu cầu cao nhưng không có đủ người để lấp vào mọi vị trí mở ra.

Học hiệu quả

Nhiều sinh viên không có kiên nhẫn, họ muốn mọi thứ nhanh chóng và chỉ muốn đọc cái gì đó dễ dàng và ngắn, đó là lí do tại sao tri thức của họ là nông, không đủ để giải quyết vấn đề phức tạp.

Thời đại thông tin

Trong hai mươi năm qua, mọi người đã thấy thay đổi lớn lao trong cách họ trao đổi dựa trên các thiết bị họ dùng, và họ vẫn mong đợi thêm nữa.

Phụ nữ trong công nghệ

“Em thích blog của thầy “Lĩnh vực tốt nhất cho phụ nữ” và lời khuyên về học Công nghệ thông tin (CNTT) nhưng trong ba khu vực của CNTT – Khoa học máy tính, Kĩ nghệ phần mềm và Quản lí hệ thông tin, khu vực nào tốt nhất cho phụ nữ? Xin thầy lời khuyên.”

Từ bỏ - Đừng chờ đến lúc hoàn cảnh buộc bạn phải tìm kế hoạch B

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 14/05/2024 08:00
Chúng ta phải không ngừng khám phá, nhất là vì đôi khi kế hoạch B hóa ra còn có thể tốt hơn điều mà ta đang theo đuổi.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 13/05/2024 10:00
Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái - Cuốn sách ‘gối đầu giường’ của người làm sales, marketing

Từ sách - Phim - Quìn - 13/05/2024 09:00
“Ở thời đại nào thì con người vẫn là con người, marketing ảnh hưởng đến tất cả mọi người và điều đó là có thật. Cuốn sách này giúp bạn biết mình bị ảnh hưởng thế nào về marketing” - Yaniv Zaid. 

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Tủ sách - FN - 13/05/2024 08:00
Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 14/05/2024