Chuyện tình cổ tích giữa hoàng tử Harry và cô gái thường dân đã qua một lần đò

20/10/2018 18:42
Chuyện tình cổ tích giữa hoàng tử Harry và cô gái thường dân đã qua một lần đò

Xuất thân từ hai hoàn cảnh khác nhau, Harry, 33 tuổi, và Meghan Markle, 36 tuổi, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào tháng 5.2018 tại Cung điện Windsor.

Dù vấp phải một làn sóng phản đối nho nhỏ song Hoàng tử Harry vẫn kiên nhẫn tìm cách bảo vệ người thương, còn Meghan cho rằng mình chính là "cô gái may mắn nhất thế giới".

Nhắc đến Hoàng gia Anh, người ta không chỉ nghĩ ngay đến sự quyền lực, giàu có, sang trọng cùng truyền thống lâu đời mà còn nhớ đến những câu chuyện tình yêu bất hủ viết nên bởi chính các thành viên mang dòng dõi quý tộc này. Điển hình nhất trong số đó là chuyện tình cổ tích cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoàng tử William và Công nương xuất thân "thường dân" Kate Middleton.

Nối gót anh trai, Hoàng tử Harry - người được coi là hoàng thân quốc thích quyến rũ nhất nước Anh - cũng khiến cả vạn người trầm trồ khi công khai mối quan hệ với một cô gái thường dân tên Meghan Markle. Điều đặc biệt hơn cả đó là Meghan lớn hơn Hoàng tử Harry 3 tuổi và còn từng "qua một lần đò".

Reuters cho biết, Thái tử Charles xác nhận con trai ông và Meghan Markle đã chính thức đính hôn từ đầu tháng 11.2017. Được biết, Hoàng tử Anh đã tự thiết kế chiếc nhẫn đính hôn gắn ba viên kim cương dành cho hôn thê của mình.

Thông cáo của văn phòng Thái tử Charles viết: "Hoàng tử Harry đã thông báo với Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên Hoàng gia. Hoàng tử Harry cũng đã nhận được nhiều lời chúc phúc từ gia đình Meghan".

Cũng theo Reuters, Nữ hoàng Elizabeth đã chấp thuận cuộc hôn nhân của Hoàng tử Harry một tuần sau khi bà kỷ niệm 70 năm ngày cưới với Hoàng thân Philip. Người anh trai, Hoàng tử William cũng đã chúc phúc cho cặp đôi.

Điều này cho thấy Hoàng gia Anh đang dần thay đổi, bởi trước đó từng có người phải từ bỏ ngôi vị hoặc từ bỏ tình yêu với một người đã từng ly dị.

Meghan hơn tuổi, xuất thân thường dân

Thông tin về chuyện tình của Hoàng tử Harry và ngôi sao phim truyền hình nổi tiếng Mỹ bắt đầu rộ lên từ cuối tháng 10. Câu chuyện của họ càng gây chú ý khi cô gái khiến cho người thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh yêu mê đắm đã trải qua một cuộc hôn nhân và nhiều hơn anh 3 tuổi.

Meghan Markle, sinh ngày 4.8.1981, từng kết hôn với Trevor Engelson, chủ một công ty sản xuất vào năm 2011. Tuy nhiên, họ đã ly dị vào năm 2013.

Harry và Meghan từng bị phản đối vì lý do nữa là Meghan "không xứng" với một vị Hoàng tử Anh bởi cô mang dòng máu đa chủng tộc và có xuất thân thường dân. Cô là người Mỹ gốc Phi, có cha là sự pha trộn giữa hai dòng máu Hà Lan và Ireland.

Mới đây, Harry phải công bố một kiến nghị dài tới truyền thông, trong đó anh yêu cầu các phóng viên, nhiếp ảnh gia tôn trọng sự riêng tư của bạn gái. Harry cũng bày tỏ anh thấy rất "lo lắng" và "thất vọng sâu sắc khi không thể đứng ra bảo vệ" người yêu.

Tình yêu sét đánh

Được một người bạn giới thiệu, Harry và Meghan gặp nhau hồi tháng 7.2016. Chàng trai 33 tuổi thừa nhận anh chưa từng nghe hoặc biết đến cái tên Meghan Markle cho đến khi gặp mặt.

Mối tình lãng mạn kéo dài 16 tháng của họ đã nở rộ. Harry từng cho biết mình đã rơi vào lưới tình của cô gái xinh đẹp này quá nhanh. Vài tuần sau đó, Harry đã thuyết phục được Meghan tới Botswana cắm trại dưới những vì sao.

Trước khi hẹn hò với Meghan, một Harry hào hoa thường xuyên vướng vào tin đồn tình cảm với nhiều người đẹp trên thế giới. Anh từng có mối quan hệ lâu dài với Chelsy Davy – con gái của doanh nhân Charles Davy người Zimbabwe – nhưng không được Hoàng gia Anh đồng ý vì bối ảnh phức tạp.

Đến với Meghan, Harry luôn tỏ ra nghiêm túc. Anh đưa bạn gái đi dự lễ cưới của một người bạn thân thiết với Hoàng gia Anh và sớm đưa cô về ra mắt chị dâu Kate Middleton.

Kể từ thời điểm công khai chuyện tình yêu, Hoàng tử Harry và Meghan Markle không bày tỏ tình cảm rầm rộ, phô trương. Họ chỉ lặng lẽ cùng trải qua những điều giản dị như biết bao cặp đôi khác, và một vài lần đã bị công chúng bắt găp. Vào dịp Giáng sinh năm 2016, cặp tình nhân nổi tiếng cùng đưa nhau đi mua cây thông Noel. Lễ Tình nhân, Hoàng tử nước Anh và bạn gái nắm tay nhau đi bộ. Cả hai sau đó cùng đi vào rạp hát thưởng thức một vở kịch. Đầu năm 2017, cả hai đã tới Tromso, Na Uy, để tận hưởng khoảng thời gian riêng tư, cùng xem biểu diễn cá voi, ngắm hoàng hôn dưới tuyết.

Dù chưa chính thức kết hôn nhưng câu chuyện tình yêu giữa Hoàng tử Harry và nữ diễn viên gợi cảm được kỳ vọng sẽ có một "happy ending". Nếu điều đó thành hiện thực, đây chắc chắn sẽ là một chuyện tình cổ tích tiếp theo được báo chí thế giới ca ngợi. Trái ngược với thân phận cao quý của Hoàng tử Harry, Meghan Markle cũng xuất thân thường dân như Công nước Kate Middleton.

Tuy nhiên điểm chung giữa Meghan và "chị dâu tương lai" đó là cả hai đều xinh đẹp, tài năng. Nữ diễn viên người Mỹ mang trong mình dòng máu đa chủng tộc khi có mẹ là người Mỹ gốc Phi còn cha là con lai Hà Lan và Ireland. Cha cô chính là Thomas W. Markle - nhà đạo diễn hình ảnh từng đoạt giải Emmy. Không dựa hơi cha để được nổi tiếng, tài năng của Meghan đã được công nhận và biết đến qua vai diễn trong bộ phim hình sự "Suits" của màn ảnh nhỏ Mỹ.

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu về Hoàng gia Anh, sau khi kết hôn với Harry, Meghan sẽ không mang danh hiệu công nương, mà sẽ được gọi là nữ công tước, theo danh hiệu mà Nữ hoàng có thể phong tặng chồng cô làm quà cưới. Anh trai của Harry - hoàng tử William - được nữ hoàng phong công tước Cambridge, và vợ anh - cô gái thường dân Kate Middleton - được gọi là nữ công tước Cambridge, thay vì danh hiệu công nương.

Harry có thể được phong công tước Sussex, tước hiệu đã bỏ trống từ năm 1843

Lam An (tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
3

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Hé lộ nhà khoa học nữ đoạt giải Nobel Vật lý 2018

Tiến sĩ Donna Strickland tại ĐH Waterloo, Canada, mới đây trở thành người phụ nữ đầu tiên giành được giải Nobel Vật lý kể từ năm 1963.

Hãy khởi nghiệp với tinh thần của một chiến binh

Ngày 16 -17.10, chương trình “Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường CĐ Phát thanh Truyền hình II và Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (Huflit) trong sự đón chào của hàng trăm sinh viên.

Phát động cuộc thi 'Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp'

Bộ GD-ĐT vừa thông báo tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 (SWIS-2018) trên toàn quốc.

Từ nô lệ tình dục tới người đoạt giải Nobel Hòa bình

Nadia Murad, người đồng chiến thắng giải Nobel Hòa bình 2018, là một nhà hoạt động nhân quyền Yazidi và từng là nô lệ tình dục chạy thoát khỏi bàn tay của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq.

Cô gái sinh 1985 trở thành cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam

Nữ cơ trưởng tên Lê Thị Bích Hồng sinh 1985 và là một trong những cơ trưởng trẻ nhất mang quốc tịch Việt Nam. Trước khi được tiến cử vào vị trí cơ trưởng, cô từng đảm nhiệm vị trí cơ phó của hãng Jestar Pacific.

Hãy cho đi ngay khi bạn có thể

Liz Woodward là người phục vụ tại một quán ăn ở tiểu bang New Jersey, cô không bao giờ nghĩ rằng việc trả tiền cho bữa ăn sáng của hai người lính cứu hỏa đã dẫn đến sự ra đời của một quỹ từ thiện truyền cảm hứng đến vậy.

Hé lộ nhà khoa học nữ đoạt giải Nobel Vật lý 2018

Tiến sĩ Donna Strickland tại ĐH Waterloo, Canada, mới đây trở thành người phụ nữ đầu tiên giành được giải Nobel Vật lý kể từ năm 1963.

Du học Kỳ 3: Nạn nhân của giáo dục truyền thống khi ghi nhớ được khuyến khích

Trong nhiều thế kỉ, sinh viên châu Á được dạy phải thụ động và tuân theo kỉ luật trong lớp cho nên nhiều người gặp khó khăn khi học ở nước ngoài, theo phương pháp “học chủ động” (Active Learning).

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024