Hãy khởi nghiệp với tinh thần của một chiến binh

20/10/2018 13:00
Hãy khởi nghiệp với tinh thần của một chiến binh

Ngày 16 -17.10, chương trình “Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường CĐ Phát thanh Truyền hình II và Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (Huflit) trong sự đón chào của hàng trăm sinh viên.

Buổi giao lưu với sự tham gia của Á hậu Thùy Dung, Á hậu Thuý Vân, ca sĩ Châu Đăng Khoa, ca sĩ Võ Hạ Trâm, CEO Bùi Hải An – Founder Silicon Straits Saigon và nhà báo Đông Quân - Tổng giám đốc Công ty APEX Media.

Thúy Vân là Á khôi Áo dài Việt Nam 2014, Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm 2015 được tổ chức tại Nhật Bản. Ngoài ra, Thuý Vân còn là MC, diễn viên điện ảnh, cô từng đóng vai chính trong bộ phim Bao giờ hết ế. Tại buổi giao lưu với các sinh viên, Thuý Vân chia sẻ, đọc sách là thói quen hàng ngày của cô. Một trong những cuốn sách có ảnh hưởng lớn trên bước đường thành công của Vân là cuốn Nghĩ giàu làm giàu.“Mục tiêu càng rõ thì mức độ thành công càng cao, qua nhiều thất bại sẽ rút ra được điều gì thực sự phù hợp với mình, có thất bại mới có được chiều sâu. Biết được giới hạn bản thân và những kinh nghiệm cá nhân là 2 điều cần thiết trong con đường sự nghiệp của mỗi người”, Thuý Vân chia sẻ.

Thùy Dung đăng quang Hoa khôi Ngoại thương và Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 nhờ vào khả năng chơi đàn guitar và nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Nhật. Chia sẻ về việc tạo thói quen đọc sách, cô khuyên hãy đọc những cuốn sách nhẹ nhàng để dễ dàng thẩm thấu, sau đó mới đọc những cuốn có chiều sâu hơn. Đắc Nhân Tâm chính là cuốn đã giúp cô trở nên kiên nhẫn, thấu hiểu lòng người, từ đó mà vượt qua được những nỗi sợ hãi, mặc cảm tự ti. Thuỳ Dung khuyên các bạn trẻ, nếu không đạt được ước mơ thì cũng trở thành người tử tế nhờ những cuốn sách hay.

Võ Hạ Trâm là gương mặt khá nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam. Hạ Trâm chọn cho mình dòng nhạc chính thống và đi lên bằng chính thực lực của bản thân. Về thói quen đọc sách, Hạ Trâm cho biết, đọc sách đã giúp cô có nhiều cảm xúc, nhờ đó hát hay hơn. Chính động lực thành công trong sự nghiệp đã giúp Trâm luôn kiên định, không lung lay lập trường, vượt qua trở ngại trong cuộc sống để thực hiện hoài bão của mình. Võ Hạ Trâm chia sẻ: “Trên bước đường của mỗi người sẽ có lúc gồ ghề, có lúc êm ả. Bản lĩnh của con người được tôi luyện từ những cái hố, những đầm lầy hay những ổ gà mà chúng ta tự vượt qua. Càng gặp nhiều, sẽ càng bản lĩnh hơn".

Đến với chương trình, ca sĩ Châu Đăng Khoa chia sẻ, anh từng ước mơ trở thành ca sĩ nhưng không đủ tiền để mua bài hát nên anh đã tự sáng tác những ca khúc cho riêng mình. Năm 2012, Châu Đăng Khoa đã trở thành một trong những nhạc sĩ sở hữu nhiều bản hit được khán giả yêu thích. Anh tâm sự, không cuốn sách nào tốt hơn cuốn sách cuộc đời, chính sự thất bại đã giúp anh tỉnh ngộ và thành công như hôm nay. “Hãy mở lòng đón nhận tất cả những gì đến với mình, những gì xảy ra trong cuộc đời chính là sự thách thức ý chí của mỗi người và hãy bắt đầu bước những bước chân đầu tiên”, Đăng Khoa nói.

Với phong cách điềm tĩnh và sự từng trải của một nhà báo dày dạn kinh nghiệm, nhà báo – MC Đông Quân đã đem đến hội trường nhiều khoảng lặng để suy nghĩ. Anh chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp thực tế của bản thân với những khó khăn, thuận lợi đã gặp trên con đường bước tới thành công. Từ một cậu sinh viên khoa Ngữ Văn, khao khát trở thành một phát thanh viên, anh gặp không ít trở ngại, đã có lúc bản tin 3 phút anh phải mất 30 phút để phát âm chuẩn, nhưng với niềm đam mê mãnh liệt, rèn luyện mỗi ngày, anh đã đạt được thành công khi là MC của chương trình "Topten Làn Sóng Xanh" từ những năm đầu tiên, hiện là giọng đọc cho các TVC hàng đầu trên thị trường.

Bùi Hải An là một CEO nổi danh trong làng startup Việt với với hai công ty khởi nghiệp là TGM Corporation và Silicon Strais Saigon. Hiện anh vẫn tiếp tục khởi nghiệp lần thứ 3 với mục tiêu đầu tư phát triển các phần mềm. Chia sẻ với các bạn trẻ về sự thành công, Hải An từ tốn thừa nhận, sự thành công đó không phải là điều gì to tát mà là sự sắp xếp đúng trong cuộc đời. Một năm, anh đọc 20 cuốn sách, vừa đọc vừa suy ngẫm, chiêm nghiệm cho bản thân mình. “Sách sẽ thay đổi cuộc đời bạn, giúp bạn biết cách tư duy một cách hệ thống hơn và giao tiếp tốt hơn”. Quốc gia Khởi Nghiệp là cuốn mà Hải An rất tâm đắc.

Tiến sĩ Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu chia sẻ: “Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ có thể không giàu có bằng nhiều người khác nhưng ông đặc biệt quan tâm đến thanh niên, nhất là về khởi nghiệp trẻ. Chủ tịch dành nhiều tâm huyết và tình cảm cho thanh niên và luôn nghĩ làm sao để giúp các bạn trẻ có ý chí, có khát vọng khởi nghiệp kiến quốc. Việc đích thân lựa chọn những cuốn sách quý gửi tặng đến hàng triệu thanh niên những năm qua đã thể hiện phần nào điều này”.

Đã có nhiều sinh viên bày tỏ nỗi trăn trở khi sắp bước chân vào đời. Các bạn muốn biết sức mạnh nào để giúp mình có thể vượt qua những lo sợ trên hành trình khởi nghiệp. Hiểu được nỗi lo lắng của tuổi trẻ, các khách mời đã đưa ra lời khuyên từ chính trải nghiệm của mình. Mọi người đều thống nhất, nếu bạn trẻ bắt đầu con đường bằng chính đam mê, khát vọng của mình thì ngọn lửa nhiệt huyết sẽ luôn đủ nóng, đủ tiếp sức cho bạn vượt mọi chông gai, đến với thành công.

“Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 10.2018, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

1. Ngày 19.10.2018 – Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công An

2. Ngày 24.10.2018 – Đại học Thành Tây Hà Nội

3. Ngày 25.10.2018 – Đại học Mỏ – Địa Chất Hà Nội

4. Ngày 26.10.2018 – Học viện Hải Quân

5. Ngày 31.10.2018 – Đại học Y tế Công Cộng

Tú Viên - Ảnh: Tô Thanh Tân


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024