Hãy cho đi ngay khi bạn có thể

Như Hảo05/10/2018 11:46
Hãy cho đi ngay khi bạn có thể

Liz Woodward là người phục vụ tại một quán ăn ở tiểu bang New Jersey, cô không bao giờ nghĩ rằng việc trả tiền cho bữa ăn sáng của hai người lính cứu hỏa đã dẫn đến sự ra đời của một quỹ từ thiện truyền cảm hứng đến vậy.

Câu chuyện của Liz Woodward diễn ra vào lúc 5 giờ sáng thứ Năm, hai nhân viên cứu hỏa bước vào một quán ăn ở New Jersey sau khi họ vừa dập tắt xong đám cháy gây ra những thiệt hại lớn cho một nhà kho. Paul Hullings cùng Tim Young ngồi vào bàn và Liz nhanh chóng đến để ghi lại yêu cầu gọi món của họ.

“Tôi muốn một cốc cà phê lớn nhất”, một trong hai người lính cứu hỏa nói với Liz và rất nhanh sau đó cô biết được vì sao họ đã có một đêm rất dài như vậy. Sau khi Paul và Tim dùng xong bữa sáng và gọi thanh toán, họ đã rất ngạc nhiên khi đọc những lời được viết trên hóa đơn.

Có một lời nhắn được viết tay trên đó và hóa đơn thì đã được Liz chi trả

Liz đã viết tay trên hóa đơn: “Bữa sáng này là tôi mời hai anh. Cảm ơn sự giúp đỡ của hai người; vì đã phục vụ người dân và vì đã dám chạy vào những nơi mà những người khác đều muốn chạy ra. Bất kể chức vụ của hai anh là gì, hai anh cũng đã rất can đảm, gan dạ và mạnh mẽ… Cảm ơn vì đã để lại dấu ấn và sống thật hết mình mỗi ngày! Hai anh chính là điển hình cho câu nói 'Được lắp đầy bởi lửa và Chiến đấu bởi sự can đảm.' Hãy nghỉ ngơi chút đi nhé! - Liz”

Paul và Tim đã rất xúc động bởi hành động chân thành của Liz bởi họ biết cô cũng đã phải làm việc cả đêm như họ. Hai người lính sau đó đã đăng bức ảnh chụp tờ nhắn viết tay của Liz và viết về trải nghiệm khi dùng bữa của họ tại Route 130 Diner ở Delran, nơi Liz phục vụ. Paul và Tim cũng khuyến khích những người đọc bài đăng của họ đến ăn tối tại nhà hàng và gửi cho Liz nhiều tiền tip.

Liz Woodward

Nhưng rõ ràng là họ không chỉ dừng lại ở đó. Sau khi tìm được trang Facebook của Liz, cả hai đều biết rằng Liz đang phải vật lộn để chăm sóc người cha bị bệnh. Cô không đủ khả năng để mua một chiếc xe ô tô có hệ thống đưa xe lăn lên xuống cho cha cô. Họ quyết định lập một trang GoFundMe để kêu gọi quyên góp cho Liz từ cộng đồng. Cuối cùng số tiền quyên góp lên đến 86.295 đô, vượt xa mức 17.000 đô ban đầu mà Liz cần để mua xe.

Liz đã hoàn toàn cảm động bởi lòng tốt của Tim và Paul và nói rằng nó vượt quá những gì cô đã cho họ. “Tất cả những gì tôi làm là trả tiền cho bữa sáng của họ, và tôi không mong sẽ nhận lại được gì ngoài nụ cười của họ” Liz nói với ABC News.

“Thông điệp chính là hãy đối xử tốt với nhau, hãy cho đi ngay khi bạn có thể, dù là những cử chỉ nhỏ nhất cũng có thể thay đổi cuộc sống của ai đó.”

Theo Good Times


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024