Cô gái sinh 1985 trở thành cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam

06/10/2018 08:47
Cô gái sinh 1985 trở thành cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam

Nữ cơ trưởng tên Lê Thị Bích Hồng sinh 1985 và là một trong những cơ trưởng trẻ nhất mang quốc tịch Việt Nam. Trước khi được tiến cử vào vị trí cơ trưởng, cô từng đảm nhiệm vị trí cơ phó của hãng Jestar Pacific.

Gia nhập vào hãng hàng không Jetstar Pacific vào năm 2013, Lê Thị Bích Hồng bắt đầu sự nghiệp phi công của mình sau khi tốt nghiệp chương trình Jetstar Cadet vào năm 2012. Chương trình được xây dựng nhằm trang bị cho học viên các kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm cần thiết để có thể thành công trong sự nghiệp phi công.

Bích Hồng được huấn luyện ở Anh và New Zealand. Sau khi tốt nghiệp ở vị trí cơ phó, cùng với tấm bằng cử nhân văn học Pháp và thạc sĩ quan hệ quốc tế, Lê Thị Bích Hồng đã hoàn thành hơn 4.000 giờ bay với Airbus A320.

Trên thế giới, số lượng nữ phi công, cơ trưởng trong các hãng hàng không chiếm tỷ lệ rất ít, khoảng 5%. Lái máy bay là công việc khó khăn. Họ đã làm thay đổi suy nghĩ rằng nghề phi công vốn được mặc định "chỉ dành cho đàn ông".

Tại Việt Nam, các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Vietjet cũng có nhiều cơ trưởng, phi công là nữ, trong đó, Vietnam Airlines là số lượng nữ đông nhất, khoảng 5 người và Vietjet là 2. Các nữ cơ trưởng, phi công này đều trẻ tuổi và thuộc thế hệ 8X "đời cuối" hoặc 9X.

Thiên Di


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024