Cao thủ Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai không?

Nguyệt Phạm04/08/2024 11:00
Cao thủ Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai không?

Liệu trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai, ai mới xứng đáng với danh hiệu cao quý "Thiên hạ đệ nhất"?

Cuộc đối đầu giữa hai kì phùng địch thủ: Âu Dương Phong và Hồng Thất Công

Cuộc chiến trên đỉnh Hoa Sơn lần thứ hai trong tiểu thuyết "Anh hùng xạ điêu" của nhà văn Kim Dung luôn là đề tài tranh luận sôi nổi của độc giả yêu thích tác phẩm kiếm hiệp kinh điển này.

Trong lần này kỳ luận kiếm bắt đầu bằng cuộc đối đầu giữa Hồng Thất Công và Âu Dương Phong. Hồng Thất Công đã đánh bại Âu Dương Phong với sự trợ giúp của Hoàng Dung.

Thực lực của Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai không?- Ảnh 1.

Kỳ Hoa Sơn luận kiếm lần thứ 2 bắt đầu bằng cuộc đối đầu giữa Hồng Thất Công và Âu Dương Phong. (Ảnh: Sohu)

Lúc này, Âu Dương Phong vẫn chưa phát điên và ông ta chỉ nhắm đến đối thủ truyền kiếp của mình là Hồng Thất Công. Cả hai quyết đấu một trận sống mái. Như chúng ta đã biết, "Thiên hạ ngũ tuyệt" đều có mong muốn về danh lợi, kể cả Đoàn Trí Hưng sau này đạt đến cảnh giới cao nhất cũng từng có thời điểm khao khát thứ này, mà Âu Dương Phong là người có dã tâm lớn nhất.

Sau lần Hoa Sơn luận kiếm đầu tiên, ông ta luôn canh cánh trong lòng việc đoạt được bí kíp "Cửu Âm chân kinh" để tu luyện võ công cái thế, qua đó có thể giành được danh hiệu "Thiên hạ đệ nhất" trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai.

Thực lực của Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai không?- Ảnh 2.

Trong mắt Âu Dương Phong, chỉ có Hồng Thất Công mới là đối thủ xứng đáng. (Ảnh: Sohu)

Trước trận đấu giữa Âu Dương Phong và Hồng Thất Công, ba cao thủ còn lại đều lần lượt rút khỏi Hoa Sơn luận kiếm: Đoàn Trí Hưng quy y cửa Phật, pháp danh là Nhất Đăng đại sư, không còn màng đến chuyện tranh giành danh lợi; Cừu Thiên Nhận được Nhất Đăng đại sư cảm hóa quy y cửa Phật; Chu Bá Thông bị Anh Cô truy đuổi đến mất dạng. Do đó, chỉ còn lại Âu Dương Phong, Hồng Thất Công, Hoàng Dược Sư và Quách Tĩnh.

Trong mắt Âu Dương Phong, chỉ có Hồng Thất Công mới là đối thủ xứng đáng, vì vậy ông ta quyết đấu với Hồng Thất Công trước tiên. Hai người vốn là kỳ phùng địch thủ bất phân thắng bại trong nhiều thập kỷ, nhưng trong lần tỉ thí này, do Hoàng Dung ở bên cạnh liên tục dùng lời nói kích động, quấy nhiễu Âu Dương Phong, nên cuối cùng Hồng Thất Công đã giành được lợi thế, đánh bại Âu Dương Phong.

Hoàng Dược Sư và Hồng Thất Công: Ai mạnh hơn ai?

Sau khi Âu Dương Phong bị đánh bại, màn so tài giữa Hoàng Dược Sư, Hồng Thất Công và Quách Tĩnh chính thức được bắt đầu. Mối quan hệ giữa Hoàng Dược Sư và Hồng Thất Công không căng thẳng như giữa Âu Dương Phong và Hồng Thất Công, nhưng trong thâm tâm, cả hai đều không phục võ công của đối phương, chỉ là không muốn thể hiện ra mặt như Âu Dương Phong mà thôi.

Thực lực của Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai không?- Ảnh 3.

Hoàng Dược Sư ở thời điểm Hoa Sơn luận kiếm lần thứ 2 là cha vợ của Quách Tĩnh. (Ảnh: Sohu)

Để tránh làm mất hòa khí mà vẫn có thể phân định thắng bại, hai người bèn cùng nhau bàn bạc và thống nhất sẽ lần lượt so tài với Quách Tĩnh. Nếu không thể đánh bại Quách Tĩnh trong vòng ba trăm chiêu thì coi như thua. Do Hồng Thất Công vừa mới giao đấu với Âu Dương Phong nên Hoàng Dược Sư sẽ đấu với Quách Tĩnh trước, sau đó mới đến lượt Hồng Thất Công.

Lúc này Quách Tĩnh đã là con rể trên danh nghĩa của Hoàng Dược Sư, cho dù Hoàng Dược Sư có háo thắng đến đâu thì cũng không thể nào trước mặt con gái mà phân cao thấp với con rể tương lai được. Ban đầu, Hoàng Dược Sư có phần nương tay, suýt chút nữa đã thua, sau đó mới dốc toàn lực, tuy rằng khiến Quách Tĩnh trở tay không kịp nhưng thực sự không thể đánh bại Quách Tĩnh trong vòng ba trăm chiêu.

Thực lực của Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai không?- Ảnh 4.

Hồng Thất Công ở thời điểm diễn ra Hoa Sơn luận kiếm lần thứ 2 là sư phụ của Quách Tĩnh. (Ảnh: Sohu)

Đối với Hồng Thất Công mà nói cũng vậy, ông hết mực yêu thương người đồ đệ chất phác thật thà này, sao có thể nhẫn tâm xuống tay được, chỉ là đến chiêu cuối cùng, bất chợt tâm lý hiếu thắng nổi lên, bèn dốc toàn lực, khiến hai người rơi vào thế giằng co, Hồng Thất Công vội vàng kìm nén tâm lý hiếu thắng, đồng thời cùng Quách Tĩnh chậm rãi thu chiêu. Tương tự, Hồng Thất Công cũng không đánh bại được Quách Tĩnh trong vòng ba trăm chiêu, nhưng nhìn chung Hồng Thất Công vẫn nhỉnh hơn Quách Tĩnh một chút.

Sự trở lại của Âu Dương Phong và biến số bất ngờ

Khi hai cuộc đối đầu sắp kết thúc thì Âu Dương Phong bất ngờ quay trở lại, lao vào tấn công bốn người. Tuy nhiên, Âu Dương Phong lúc này đã hoàn toàn trở thành một kẻ điên, tâm trí không còn minh mẫn nữa.

Vốn dĩ võ công của Âu Dương Phong đã ngang ngửa với Hồng Thất Công và Hoàng Dược Sư, nay lại tu luyện "Cửu Âm chân kinh" theo chiều hướng ngược đời, vô tình lại biến sai lầm thành kỳ tích, luyện thành một thân võ công phản phác quy chân, thậm chí huyệt đạo toàn thân cũng bị đảo ngược. Đối với những cao thủ hàng đầu, đây chính là một loại võ công vô cùng lợi hại.

Trong lúc giao đấu với Âu Dương Phong, Hoàng Dược Sư bị chiêu thức kỳ lạ của ông ta khiến cho rối tung lên, lại còn bị cắn đứt ngón trỏ tay phải, do đó đành phải nhận thua.

Quách Tĩnh xông ra ứng chiến để cứu Hoàng Dược Sư, nhưng trước những chiêu thức kỳ dị của Âu Dương Phong, Quách Tĩnh liên tục rơi vào thế nguy hiểm, chỉ sau mười chiêu đã nhiều lần trúng chiêu.

Thực lực của Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai không?- Ảnh 5.

Nếu xét về võ công trong thời điểm diễn ra Hoa Sơn luận kiếm lần thứ hai, Âu Dương Phong xứng đáng là người đứng đầu thiên hạ. (Ảnh: Sohu)

Hồng Thất Công vội vàng bảo Quách Tĩnh lui xuống, ông tiếp tục giao đấu với Âu Dương Phong. Không ngờ, kết cục của Hồng Thất Công cũng không khá hơn, ông bị những chiêu thức kỳ quái của Âu Dương Phong đánh cho trở tay không kịp, cuối cùng mạo hiểm tung một chiêu đánh trúng Âu Dương Phong, nhưng lại bị ông ta dùng thuật hoán đổi huyệt đạo hóa giải, ngược lại còn bị Âu Dương Phong đánh một chưởng vào vai, Hồng Thất Công đành phải cúi đầu nhận thua.

Có thể nói, chỉ trong chốc lát, ba người Hoàng Dược Sư, Quách Tĩnh và Hồng Thất Công thay nhau ra đối đầu đều lần lượt bại trận, Âu Dương Phong thực sự đã trở thành người có võ công cao nhất thiên hạ.

Như vậy, nếu xét về võ công trong thời điểm diễn ra Hoa Sơn luận kiếm lần thứ hai, Âu Dương Phong xứng đáng là người đứng đầu thiên hạ và Quách Tĩnh khó lòng đánh thắng ông ta. Tiếp theo là Hồng Thất Công và Hoàng Dược Sư, hai người này khó phân định ai hơn ai, nhưng đều nhỉnh hơn Quách Tĩnh một chút.

*Nguồn: Sohu, Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lý do khiến Gia Cát Lượng đại bại: Dùng tình quá thâm, dùng trí óc quá độ, dùng binh quá thận trọng, dùng người quá nghiêm

Nhìn vào thất bại cuối cùng của Gia Cát Lượng, chúng ta học hỏi được rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.
2

Giải mã món đồ chơi Labubu khiến Hoa hậu Tiểu Vy và dàn sao Việt săn lùng

Con gấu bông Labubu có giá hàng triệu đồng hiện trở thành món phụ kiện được nhiều bạn trẻ ao ước.
3

Tại sao Mã Siêu lại sợ Triệu Vân: Hai trận đấu với Hứa Chử và Trương Phi đã lộ điểm yếu của người này

Sau khi theo nhà Thục Hán phò tá Lưu Bị, Mã Siêu chỉ e sợ một mãnh tướng là Triệu Vân, vì sao?
4

Hiện tượng 'mèo béo TikTok' - Mối nguy mang tên AI thao túng cảm xúc con người

Những video mèo được tạo bởi AI đang rất phổ biến trên mạng xã hội, vì sao lại có hiện tượng này?
5

Nội dung khiêu dâm giả mạo người khác tràn lan trong giới trẻ Hàn Quốc

Tiến bộ gần đây trong công nghệ video có tác động tiêu cực đến Hàn Quốc. Ngày càng nhiều thanh thiếu niên am hiểu công nghệ tạo ra nội dung khiêu dâm giả mạo (deepfake) của nhiều người - thường là bạn bè của họ - dù chưa được sự đồng ý từ người đó.

Vì sao nhận mưa lời khen, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vẫn 'hít khói' Anh Trai Say Hi?

Trong cuộc đối đầu giữa hai bom tấn lớn nhất về game show hiện tại là Anh trai say hi và Anh trai vượt ngàn chông gai, trẻ đang đè bẹp già ở chỉ số người xem trên các nền tảng số. Vậy ẩn số của "đại chiến anh trai" ở chặng đường còn lại nằm ở đâu?

Vợ chồng son - Người đàn ông Mỹ quen cô gái Việt, lần đầu gặp đã tặng... hoa cúng

Christopher cố gắng tạo sự lãng mạn bằng cách dậy sớm mua hoa tặng cho Hồng Phượng nhưng không ngờ lại phản tác dụng.

Chàng trai Sài thành 'biến phở bò, lòng lợn thành bánh kem'

Nhiều người phải định thần một lúc mâm cơm có thịt kho tàu, tô phở bò, đĩa lòng lợn... ấy thật ra là những chiếc bánh kem do Trung Nguyễn sáng tạo.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Một danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc thuê người “dọa khách”

Danh lam thắng cảnh này thuê sinh viên hóa trang thành người hoang dã, la hét, giả vờ cướp đồ ăn của du khách.

Vượt mặt Dương Quá, Trương Vô Kỵ trong Xạ điêu tam bộ khúc, mỹ nhân này mới thực sự là đệ nhất cao thủ

Mỹ nhân này được đánh giá sở hữu võ công cái thế, xứng danh bá chủ võ lâm trong suốt chiều dài của Xạ điêu tam bộ khúc.

Vợ chồng son - Mỗi lần chồng đòi ly hôn, vợ lại lê lết nằm ra đường "ăn vạ"

Hồng Ngọc cho biết, mỗi lần rời xa Trọng Mạnh, cô đều cảm thấy khó chịu, cồn cào và mệt mỏi.

Thông tin học tồn tại như một ngành khoa học quan trọng

Một trong những nét đặc trưng của công nghệ thế kỷ 20 là sự phát triển và bùng nổ các phương tiện truyền thông mới.

Sếp tồi: 3 góc nhìn để cải thiện mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trong tổ chức

Cuốn sách “Sếp tồi” không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa, đây là một bản hướng dẫn để bạn xem xét vai trò của bạn trong guồng máy của tổ chức và chủ động làm những gì cần thiết để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc.

700 năm thoáng chốc

Giải trí - Nguyễn Thông - 19/09/2024 12:00
Tôi đang buồn bã nhắc, biên về cây gạo, đúng ra phải gọi một cách kính trọng là cụ gạo, đại lão thụ mộc. Cây gạo đền Mõ ở xứ Phòng.

Cách bật tính năng comment ẩn danh trên Facebook

Kỹ năng - Thạch Anh - 19/09/2024 11:00
Từ ngày 16/9, một số người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng bình luận ẩn danh trong các nhóm Facebook.

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 19/09/2024 10:00
Câu chuyện về vị bác sỹ trẻ tuổi đã hiến tạng cho bệnh viện sau khi qua đời vì tai nạn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Sếp tồi: 3 góc nhìn để cải thiện mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trong tổ chức

Từ sách - Phim - TĐ - 19/09/2024 09:00
Cuốn sách “Sếp tồi” không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa, đây là một bản hướng dẫn để bạn xem xét vai trò của bạn trong guồng máy của tổ chức và chủ động làm những gì cần thiết để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 19/09/2024