6 cao thủ có khả năng đánh bại "Lão độc vật" Âu Dương Phong trong Thần điêu hiệp lữ

Nguyệt Phạm30/06/2024 11:00
6 cao thủ có khả năng đánh bại "Lão độc vật" Âu Dương Phong trong Thần điêu hiệp lữ

6 vị cao thủ này bao gồm những ai?

Trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung, Âu Dương Phong là một nhân vật phản diện để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Xuất hiện lần đầu trong Anh hùng xạ điêu với danh xưng "Tây Độc", Âu Dương Phong khiến người đọc kinh hãi bởi võ công độc địa, tàn nhẫn. Đến Thần điêu hiệp lữ, cao thủ này tuy đã phát điên nhưng võ công lại càng trở nên thâm sâu khó lường.

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Âu Dương Phong là một nhân vật phản diện có võ công cao cường. (Ảnh: Sohu)

Âu Dương Phong là một trong những cao thủ có võ công cao cường bậc nhất trong 2 tác phẩm này. Tuy nhiên, theo trang Sohu, trong Thần điêu hiệp lữ, có 6 cao thủ có thể đánh bại "lão độc vật" này.

6 cao thủ đánh bại Âu Dương Phong

Trang tin này đã dựa trên phân tích võ công và những lần giao đấu trong truyện và liệt kê ra 6 nhân vật có khả năng chiến thắng Âu Dương Phong.

Hồng Thất Công

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Trong lần giao đấu cuối cùng trên đỉnh Hoa Sơn, Hồng Thất Công và Âu Dương Phong đã đồng quy vu tận. (Ảnh: Sohu)

Đứng cuối danh sách là Hồng Thất Công, bang chủ của Cái Bang. Ông được mệnh danh là "Cửu Chỉ Thần Cái" với tuyệt kỹ Đả cẩu bổng pháp lợi hại. Trong lần giao đấu cuối cùng trên đỉnh Hoa Sơn, Hồng Thất Công và Âu Dương Phong đã đồng quy vu tận.

Thoạt nhìn, hai người dường như bất phân thắng bại. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ, có thể thấy Âu Dương Phong phải mất rất nhiều thời gian để hóa giải từng chiêu thức trong Đả cẩu bổng pháp của Hồng Thất Công. Điều này cho thấy nếu giao đấu thực sự, Âu Dương Phong khó lòng chống đỡ nổi trước tốc độ và sự biến hóa khôn lường của Hồng Thất Công.

Kim Luân Pháp Vương

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Kim Luân Pháp Vương là đối thủ đáng gờm với bất kỳ cao thủ võ lâm nào. (Ảnh: Sohu)

Vị trí thứ 5 thuộc về Kim Luân Pháp Vương, quốc sư của Mông Cổ. Ông ta sở hữu võ công Long tượng bát nhã công uy mãnh cùng tham vọng xâm chiếm Trung Nguyên. Kim Luân Pháp Vương là đối thủ đáng gờm với bất kỳ cao thủ võ lâm nào.

Ông ta có thể xuất chưởng với lực đạo của mười rồng mười voi, cực kỳ cương mãnh. Với lối đánh trực diện, ưa thích đối đầu võ công, Âu Dương Phong sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Kim Luân Pháp Vương.

Chu Bá Thông

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Trong Anh hùng xạ điêu, Chu Bá Thông là người duy nhất lĩnh hội đủ tinh hoa võ học của Toàn Chân giáo. (Ảnh: Sohu)

Xếp trên Kim Luân Pháp Vương một bậc là Chu Bá Thông, người được mệnh danh là "Lão Ngoan Đồng". Trong Anh hùng xạ điêu, Chu Bá Thông là người duy nhất lĩnh hội đủ tinh hoa võ học của Toàn Chân giáo. Võ công của ông bao gồm Cửu Âm chân kinh, Không Minh quyền và cả tuyệt kỹ Song thủ hỗ bác. Nếu không vì rời khỏi Hoa Sơn luận kiếm sớm, Chu Bá Thông đã có thể giành được danh hiệu "Thiên hạ đệ nhất".

Dương Quá

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Với sự am hiểu võ công của Âu Dương Phong, Dương Quá hoàn toàn có thể đánh bại "lão độc vật". (Ảnh: Sohu)

Vị trí thứ 3 thuộc về nhân vật chính của Thần điêu hiệp lữ - Dương Quá. Là truyền nhân của Độc Cô Cầu Bại, Dương Quá sở hữu nội công thâm hậu, võ công cái thế. Bên cạnh đó, chàng còn tự sáng tạo ra nhiều chiêu thức độc đáo như Ám nhiên tiêu hồn chưởng. Với sự am hiểu võ công của Âu Dương Phong, Dương Quá hoàn toàn có thể đánh bại "lão độc vật".

Quách Tĩnh

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Quách Tĩnh là một trong số ít người có thể sử dụng thành thục cả võ công chính phái lẫn tà phái. (Ảnh: Sohu)

Đứng thứ hai trong danh sách là "Bắc Hiệp" Quách Tĩnh. Không chỉ lĩnh hội Cửu Âm chân kinh và Hàng long thập cát chưởng, Quách Tĩnh còn tinh thông cả trận pháp. Ông là một trong số ít người có thể sử dụng thành thục cả võ công chính phái lẫn tà phái. Sức mạnh của Quách Tĩnh được thể hiện rõ nét qua việc ông có thể một mình chống lại quân Mông Cổ hùng mạnh.

Nhất Đăng đại sư

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Nhất Đăng đại sư còn tinh thông Tiên Thiên công, khắc tinh của Hàm Mô công - võ công độc môn của Âu Dương Phong. (Ảnh: Sohu)

Đứng đầu danh sách là một nhân vật ít được nhắc đến, đó là sư phụ của Quách Tĩnh - Nhất Đăng đại sư. Là một trong "Thiên hạ ngũ tuyệt", Nhất Đăng đại sư không chỉ võ công cái thế mà còn tu luyện đạt đến cảnh giới "vô tình vô ngã". Ông chính là người đã dùng Nhất dương chỉ giải cứu Âu Dương Phong khỏi cơn điên loạn. Hơn nữa, Nhất Đăng đại sư còn tinh thông Tiên Thiên công, khắc tinh của Hàm Mô công - võ công độc môn của Âu Dương Phong.

Có thể thấy, dù Âu Dương Phong là một trong những cao thủ võ lâm hàng đầu, nhưng trong thế giới kiếm hiệp rộng lớn, vẫn có những nhân vật đủ sức đánh bại ông ta.

*Nguồn: Sohu, Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chi 3 tỷ đồng xây lăng mộ cho mình tại "thành phố ma"

Dư luận xôn xao câu chuyện 2 vợ chồng lớn tuổi ở làng An Bằng (Thừa Thiên Huế) chi 3 tỷ đồng tự xây lăng mộ cho mình tại khu "thành phố ma".
3

Thiên long bát bộ - Tiêu Viễn Sơn không trộm tuyệt học của Tiêu Dao phái chỉ vì hai chữ

Nếu Tiêu Viễn Sơn thực sự muốn cướp lấy bí kíp võ công của phái Tiêu Dao thì ông ta hoàn toàn có thể.
4

Từ đáng yêu trở thành bảng hiệu 'em bé bị quỷ ám' ở Nhật Bản

Hiện tượng bảng hiệu "em bé bị quỷ ám" tại cửa hàng Hangai là một câu chuyện thú vị về cách mà những điều tưởng chừng như tiêu cực có thể biến thành cơ hội kinh doanh.
5

Dương Quá xuyên không đến thời Thiên long bát bộ, liệu có thể hạ gục Hư Trúc?

Những manh mối then chốt từ Tiêu Phong sẽ hé lộ đáp án bất ngờ.

Công nghệ thông tin thời kỳ hiện đại đã bắt đầu như thế nào?

Những kết quả nghiên cứu của Rudolf Hertz về sóng điện từ (1887) và việc phát minh ra “diode” nổi tiếng của Ambrose Fleming (1904) cho phép con người sử dụng điện tử vào truyền thông mà không cần dây dẫn.

Lý do trung tâm thương mại thường không có cửa sổ

Đài CNN cho biết thiết kế không cửa sổ không chỉ giúp đơn vị vận hành tiết kiệm chi phí, tăng không gian cho tòa nhà mà còn thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn.

Các kỹ thuật truyền tin trong lịch sử

Lịch sử phát triển của thông tin gắn liền với lịch sử phát triển của kỹ thuật truyền tin.

Thần đồng võ học trong kiếm hiệp Kim Dung

Trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung có một nhân vật xứng đáng là thần đồng võ học. Cao thủ này có thể thành thạo bất cứ môn võ thuật khó nào chỉ trong một thời gian ngắn. Đó là ai?

Cao thủ chưa từng xuất hiện nhưng nhắc tên ai cũng công nhận "vô đối" trong kiếm hiệp Kim Dung

Dù chỉ nghe người khác kể lại, cao thủ này đã khiến cho độc giả ngưỡng mộ, thán phục, ca tụng và cả tò mò.

Thứ nhìn thấy đầu tiên trên bức tranh tiết lộ tính cách, con người và điểm mạnh của bạn

Hình ảnh dưới đây sẽ cho thấy rõ ràng về tính cách của bạn.

Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 2): Không còn đường quay lại

Mark Zuckerberg quyết định rằng mối quan hệ của Facebook với ngành tin tức trở nên không thể bền vững vào cuối năm 2019.

Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 1): Đổi sang thuật toán ít hiển thị tin tức

Năm 2017 và đầu năm 2018, Mark Zuckerberg đã có những cuộc thảo luận về cách làm cho tin tức trên Facebook đáng tin cậy hơn, bằng cách mua lại một hãng tin tức lớn, uy tín hoặc Facebook tự thành lập tổ chức riêng.

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/10/2024 12:00
Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 25/10/2024 11:00
Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Truyền cảm hứng - Phạm Hồng Hạnh - 25/10/2024 10:00
Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.

Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Từ sách - Phim - Quìn - 25/10/2024 09:00
“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Kiểm soát là chìa khoá để tự do

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 25/10/2024 08:00
Cuộc đối thoại giữa Napoleon Hill và "Con Quỷ" trong "Chiến thắng Con Quỷ bên trong" hé lộ bảy nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 24/10/2024 12:00
Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Kỹ năng - PV - 24/10/2024 11:07
Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Kỹ năng - Nhật Anh - 24/10/2024 11:00
NCSC đã thông tin về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Suy nghĩ này chính là nguồn cơn khiến một người cả đời mãi nghèo khổ

Suy ngẫm - Nguyệt - 24/10/2024 10:00
Người nghèo về vật chất thì cuộc sống vất vả, nhưng nghèo về tâm hồn thì cả đời khổ cực.

Phá vỡ khuôn mẫu - Quá khứ chính là hiện tại của bạn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 24/10/2024 09:00
Bạn biết không, tất cả những mối quan hệ trong thời niên thiếu của bạn – những mối quan hệ bạn đã có, đã không có, đã bị phớt lờ hay bị chối bỏ – đều tác động đến cách bạn nhìn nhận mọi thứ trong đời sống hiện tại. 

Sếp tồi - Nghệ thuật đàm phán với… sếp 

Từ sách - Phim - Quìn - 24/10/2024 08:00
Bạn muốn từ chối nhận thêm việc sếp giao? Bạn cần trao đổi với sếp về tác động mà hành vi của họ đang gây ra cho bạn? Bạn muốn đàm phán về điều mình không thể tiếp tục chấp nhận ở công việc hiện tại?

Bức tranh ứng dụng chat tại thị trường Việt Nam: App nội có đấu nổi app ngoại?

Kỹ năng - Huyền Thanh - 23/10/2024 11:00
Ứng dụng chat qua Internet ngày càng phổ biến và gần như thay thế hình thức nhắn tin truyền thống (SMS). Tại thị trường Việt Nam, bức tranh này được tô vẽ bởi nhiều ông lớn như Messager, Zalo, Telegram, WhatsApp,…

Nữ giám đốc xinh đẹp gầy dựng sự nghiệp gần 10 năm trong lĩnh vực hack đạo đức

Phong cách sống - Sơn Vân - 23/10/2024 11:00
Laura Kankaala, Giám đốc bộ phận Tình báo về mối đe dọa tại F-Secure, công ty an ninh mạng nổi tiếng Phần Lan, cho rằng các vụ lừa đảo trực tuyến đang trở nên tồi tệ hơn rất nhiều và trí tuệ nhân tạo (AI) không giúp ích được gì.

Ngất giữa đường ở TP.HCM, cô gái "không dám tin" hành động của người lạ

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - 23/10/2024 10:00
Tôi chưa từng nghĩ mình có thể gặp được người tốt như vậy", chị Thanh Hiền chia sẻ sau lần ngất xỉu giữa đường, được người lạ đưa đến bệnh viện và chi trả toàn bộ viện phí.

Phá vỡ khuôn mẫu: Mở ra hành trình chữa lành, giúp ta hiểu về gia đình cội nguồn

Từ sách - Phim - TĐ - 23/10/2024 09:00
Trong trái tim của những người tỏ ra mạnh mẽ, vui vẻ nhất mà ta từng biết cũng đều tồn tại những vết thương tinh thần được chôn giấu từ quá khứ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 26/10/2024