6 cao thủ có khả năng đánh bại "Lão độc vật" Âu Dương Phong trong Thần điêu hiệp lữ

Nguyệt Phạm30/06/2024 11:00
6 cao thủ có khả năng đánh bại "Lão độc vật" Âu Dương Phong trong Thần điêu hiệp lữ

6 vị cao thủ này bao gồm những ai?

Trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung, Âu Dương Phong là một nhân vật phản diện để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Xuất hiện lần đầu trong Anh hùng xạ điêu với danh xưng "Tây Độc", Âu Dương Phong khiến người đọc kinh hãi bởi võ công độc địa, tàn nhẫn. Đến Thần điêu hiệp lữ, cao thủ này tuy đã phát điên nhưng võ công lại càng trở nên thâm sâu khó lường.

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Âu Dương Phong là một nhân vật phản diện có võ công cao cường. (Ảnh: Sohu)

Âu Dương Phong là một trong những cao thủ có võ công cao cường bậc nhất trong 2 tác phẩm này. Tuy nhiên, theo trang Sohu, trong Thần điêu hiệp lữ, có 6 cao thủ có thể đánh bại "lão độc vật" này.

6 cao thủ đánh bại Âu Dương Phong

Trang tin này đã dựa trên phân tích võ công và những lần giao đấu trong truyện và liệt kê ra 6 nhân vật có khả năng chiến thắng Âu Dương Phong.

Hồng Thất Công

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Trong lần giao đấu cuối cùng trên đỉnh Hoa Sơn, Hồng Thất Công và Âu Dương Phong đã đồng quy vu tận. (Ảnh: Sohu)

Đứng cuối danh sách là Hồng Thất Công, bang chủ của Cái Bang. Ông được mệnh danh là "Cửu Chỉ Thần Cái" với tuyệt kỹ Đả cẩu bổng pháp lợi hại. Trong lần giao đấu cuối cùng trên đỉnh Hoa Sơn, Hồng Thất Công và Âu Dương Phong đã đồng quy vu tận.

Thoạt nhìn, hai người dường như bất phân thắng bại. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ, có thể thấy Âu Dương Phong phải mất rất nhiều thời gian để hóa giải từng chiêu thức trong Đả cẩu bổng pháp của Hồng Thất Công. Điều này cho thấy nếu giao đấu thực sự, Âu Dương Phong khó lòng chống đỡ nổi trước tốc độ và sự biến hóa khôn lường của Hồng Thất Công.

Kim Luân Pháp Vương

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Kim Luân Pháp Vương là đối thủ đáng gờm với bất kỳ cao thủ võ lâm nào. (Ảnh: Sohu)

Vị trí thứ 5 thuộc về Kim Luân Pháp Vương, quốc sư của Mông Cổ. Ông ta sở hữu võ công Long tượng bát nhã công uy mãnh cùng tham vọng xâm chiếm Trung Nguyên. Kim Luân Pháp Vương là đối thủ đáng gờm với bất kỳ cao thủ võ lâm nào.

Ông ta có thể xuất chưởng với lực đạo của mười rồng mười voi, cực kỳ cương mãnh. Với lối đánh trực diện, ưa thích đối đầu võ công, Âu Dương Phong sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Kim Luân Pháp Vương.

Chu Bá Thông

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Trong Anh hùng xạ điêu, Chu Bá Thông là người duy nhất lĩnh hội đủ tinh hoa võ học của Toàn Chân giáo. (Ảnh: Sohu)

Xếp trên Kim Luân Pháp Vương một bậc là Chu Bá Thông, người được mệnh danh là "Lão Ngoan Đồng". Trong Anh hùng xạ điêu, Chu Bá Thông là người duy nhất lĩnh hội đủ tinh hoa võ học của Toàn Chân giáo. Võ công của ông bao gồm Cửu Âm chân kinh, Không Minh quyền và cả tuyệt kỹ Song thủ hỗ bác. Nếu không vì rời khỏi Hoa Sơn luận kiếm sớm, Chu Bá Thông đã có thể giành được danh hiệu "Thiên hạ đệ nhất".

Dương Quá

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Với sự am hiểu võ công của Âu Dương Phong, Dương Quá hoàn toàn có thể đánh bại "lão độc vật". (Ảnh: Sohu)

Vị trí thứ 3 thuộc về nhân vật chính của Thần điêu hiệp lữ - Dương Quá. Là truyền nhân của Độc Cô Cầu Bại, Dương Quá sở hữu nội công thâm hậu, võ công cái thế. Bên cạnh đó, chàng còn tự sáng tạo ra nhiều chiêu thức độc đáo như Ám nhiên tiêu hồn chưởng. Với sự am hiểu võ công của Âu Dương Phong, Dương Quá hoàn toàn có thể đánh bại "lão độc vật".

Quách Tĩnh

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Quách Tĩnh là một trong số ít người có thể sử dụng thành thục cả võ công chính phái lẫn tà phái. (Ảnh: Sohu)

Đứng thứ hai trong danh sách là "Bắc Hiệp" Quách Tĩnh. Không chỉ lĩnh hội Cửu Âm chân kinh và Hàng long thập cát chưởng, Quách Tĩnh còn tinh thông cả trận pháp. Ông là một trong số ít người có thể sử dụng thành thục cả võ công chính phái lẫn tà phái. Sức mạnh của Quách Tĩnh được thể hiện rõ nét qua việc ông có thể một mình chống lại quân Mông Cổ hùng mạnh.

Nhất Đăng đại sư

Hé lộ 6 cao thủ có khả năng đánh bại

Nhất Đăng đại sư còn tinh thông Tiên Thiên công, khắc tinh của Hàm Mô công - võ công độc môn của Âu Dương Phong. (Ảnh: Sohu)

Đứng đầu danh sách là một nhân vật ít được nhắc đến, đó là sư phụ của Quách Tĩnh - Nhất Đăng đại sư. Là một trong "Thiên hạ ngũ tuyệt", Nhất Đăng đại sư không chỉ võ công cái thế mà còn tu luyện đạt đến cảnh giới "vô tình vô ngã". Ông chính là người đã dùng Nhất dương chỉ giải cứu Âu Dương Phong khỏi cơn điên loạn. Hơn nữa, Nhất Đăng đại sư còn tinh thông Tiên Thiên công, khắc tinh của Hàm Mô công - võ công độc môn của Âu Dương Phong.

Có thể thấy, dù Âu Dương Phong là một trong những cao thủ võ lâm hàng đầu, nhưng trong thế giới kiếm hiệp rộng lớn, vẫn có những nhân vật đủ sức đánh bại ông ta.

*Nguồn: Sohu, Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lý do khiến Gia Cát Lượng đại bại: Dùng tình quá thâm, dùng trí óc quá độ, dùng binh quá thận trọng, dùng người quá nghiêm

Nhìn vào thất bại cuối cùng của Gia Cát Lượng, chúng ta học hỏi được rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.
2

Sau khi giết Lữ Bố, tại sao Tào Tháo không chiếm luôn mỹ nữ Điêu Thuyền?

Mỗi nước đi của Tào Tháo đều rất thận trọng...
3

Vợ chồng son - Vợ từ chối "thân mật", chồng tức giận liền đập vỡ hai chiếc điện thoại

Sau sự việc, Ngọc Anh mua điện thoại mới ra mắt để dỗ dành vợ Thu Hiền.
4

Giải mã món đồ chơi Labubu khiến Hoa hậu Tiểu Vy và dàn sao Việt săn lùng

Con gấu bông Labubu có giá hàng triệu đồng hiện trở thành món phụ kiện được nhiều bạn trẻ ao ước.
5

Vợ chồng son - Vợ ghen tuông, la hét ầm ĩ khi thấy chồng giấu tin nhắn của bạn gái cũ

Sau vụ việc, Ngọc Nguyên sinh nghi mỗi khi thấy Văn Trọng vừa cười vừa nhắn tin.

Công nghệ thông tin thời kỳ hiện đại đã bắt đầu như thế nào?

Những kết quả nghiên cứu của Rudolf Hertz về sóng điện từ (1887) và việc phát minh ra “diode” nổi tiếng của Ambrose Fleming (1904) cho phép con người sử dụng điện tử vào truyền thông mà không cần dây dẫn.

Lý do trung tâm thương mại thường không có cửa sổ

Đài CNN cho biết thiết kế không cửa sổ không chỉ giúp đơn vị vận hành tiết kiệm chi phí, tăng không gian cho tòa nhà mà còn thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn.

Các kỹ thuật truyền tin trong lịch sử

Lịch sử phát triển của thông tin gắn liền với lịch sử phát triển của kỹ thuật truyền tin.

Thần đồng võ học trong kiếm hiệp Kim Dung

Trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung có một nhân vật xứng đáng là thần đồng võ học. Cao thủ này có thể thành thạo bất cứ môn võ thuật khó nào chỉ trong một thời gian ngắn. Đó là ai?

Cao thủ chưa từng xuất hiện nhưng nhắc tên ai cũng công nhận "vô đối" trong kiếm hiệp Kim Dung

Dù chỉ nghe người khác kể lại, cao thủ này đã khiến cho độc giả ngưỡng mộ, thán phục, ca tụng và cả tò mò.

Thứ nhìn thấy đầu tiên trên bức tranh tiết lộ tính cách, con người và điểm mạnh của bạn

Hình ảnh dưới đây sẽ cho thấy rõ ràng về tính cách của bạn.

Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 2): Không còn đường quay lại

Mark Zuckerberg quyết định rằng mối quan hệ của Facebook với ngành tin tức trở nên không thể bền vững vào cuối năm 2019.

Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 1): Đổi sang thuật toán ít hiển thị tin tức

Năm 2017 và đầu năm 2018, Mark Zuckerberg đã có những cuộc thảo luận về cách làm cho tin tức trên Facebook đáng tin cậy hơn, bằng cách mua lại một hãng tin tức lớn, uy tín hoặc Facebook tự thành lập tổ chức riêng.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024