Bức thư tay của Nữ hoàng Anh và những hình ảnh trong tang lễ Hoàng thân Philip

Nhật Hạ18/04/2021 20:00
Bức thư tay của Nữ hoàng Anh và những hình ảnh trong tang lễ Hoàng thân Philip

Trong tang lễ Hoàng thân Philip, hôm 17.4, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã để lại một bức thư tay trên quan tài của người chồng quá cố của mình.

Nữ hoàng Anh, 94 tuổi đã khiến nhiều người xúc động trong lễ tang của Công tước xứ Edinburgh - người bạn đời hơn 70 năm của mình chiều 17.4. Linh cữu của ông được trang trí bởi bó hoa do chính tay Nữ hoàng lựa chọn, trong đó có hoa hồng tượng trưng cho tháng 6, tháng sinh nhật của ông.

nbc.jpeg
Bức thư tay do chính Nữ hoàng viết đặt trên quan tài linh cữu người chồng quá cố, giữa bó hoa bao gồm hồng trắng và loa kèn do chính bà chọn. Trong đó, hoa hồng là tượng trưng cho tháng 6 - tháng sinh nhật của Hoàng thân Philip - Ảnh: NBC

Và giữa bó hoa đặt trên đầu quan tài, Nữ hoàng đã đặt một tấm thiệp viết tay "trong ký ức yêu thương". Dưới bức thư tay này, theo People và The Sun, Nữ hoàng đã ký tên "Lillibet", biệt danh của bà thời niên thiếu.

Người ta cho rằng Hoàng thân Philip là người cuối cùng gọi Nữ hoàng Elizabeth II bằng biệt danh thân thương ấy.

Hoàng gia Anh không đưa ra bất kỳ bình luận nào về bức thư cũng như các chi tiết cá nhân khác liên quan tới tang lễ bởi vì đây là vấn đề "riêng tư" của Nữ hoàng.

Cũng tại nhà nguyện St. George, trong suốt lễ tang của người chồng quá cố, Nữ hoàng Elizabeth II đã ngồi yên lặng một mình. Theo truyền thông Anh mô tả, Nữ hoàng đã mặc bộ trang phục đen và ngồi cúi đầu im lặng trong phần lớn buổi lễ.

afp.jpg
Hình ảnh Nữ hoàng Anh ngồi lặng lẽ tại nhà nguyện St. George trong suốt thời gian tiễn biệt Hoàng thân Philip. Bức ảnh này được đăng tải trên khắp truyền thông Anh. Nữ hoàng được cho là đã "dũng cảm" đối mặt với sự ra đi của người chồng gắn bó hơn 70 năm của mình - Ảnh: AFP

Trước đó, theo đúng di nguyện của Hoàng thân Philip, linh cữu của ông được đưa từ lâu đài Windsor đến nhà nguyện St. George trên chiếc Land Rover, chiếc xe được Hoàng thân từng lái và được chỉnh sửa theo thiết kế của ông.

hoangthanhphilip.jpg
Đoàn người đưa linh cữu Hoàng thân Philip - Ảnh: AFP

Sau chiếc xe chở linh cữu Hoàng thân là 4 người con đi theo sau bao gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Edward và Hoàng tử Andrew.

hoangthanphilip3.jpg
Theo sau linh cữu của Hoàng thân Philip về nơi an nghỉ cuối cùng là những người con của ông - Ảnh: AFP

Cũng tại lễ tang của Hoàng thân Philip, hàng trăm người Anh, bất chấp dịch bệnh, đã tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham để đưa tiễn và bày tỏ sự kính trọng đối với Hoàng thân.

hoangthanphilip4.jpg
Người dân bày tỏ lòng kính trọng và thương tiếc trước sự ra đi của Công tước xứ Edinburgh và dành một phút mặc niệm bên ngoài trung tâm London - Ảnh: AFP
Hoàng thân Philip – người bạn đời 73 năm của Nữ hoàng Anh Elizabeth đã qua đời hôm 9.4 - hai tháng trước sinh nhật thứ 100 của mình. Lễ tang của ông đã được cử hành tại Lâu đài Windsor, trong một nghi thức truyền thống của quân đội và hoàng gia.
Hoàng thân Philip được quàn trong hầm của lâu đài cùng với hài cốt của 24 hoàng thân khác, bao gồm cả ba vị vua của nước Anh. Nhưng nhiều khả năng đó sẽ không phải là nơi an nghỉ vĩnh viễn của ông. Hoàng thân Philip dự kiến được chôn cất tại Khu chôn cất Hoàng gia trên điền trang Frogmore, gần Lâu đài Windsor.
Toàn bộ đoàn rước hoàng gia và tang lễ diễn ra không có sự tham dự của công chúng do dịch bệnh COVID-19, nhưng đã được phát trực tiếp trên truyền hình.

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nghệ sĩ Hồng Đào tiết lộ cuộc sống tại Mỹ, đối diện với bệnh tật

Có những sự việc xảy ra trong cuộc đời mình, những sự việc không thể đoán trước. Tôi phải đối diện với vấn đề sức khỏe, đối diện với bệnh tật", diễn viên phim "Nước mắt học trò" chia sẻ.

Phan Mạnh Quỳnh cưới hotgirl: Cô dâu diễm lệ, chú rể hát 'Vợ người ta'

Tác giả ca khúc nhạc phim "Bố già" đình đám hát cực sung ca khúc "Vợ người ta" trong ngày vui của chính mình. Cô dâu Khánh Vy thu hút với nhan sắc rực rỡ, vàng đeo đầy cổ…

Nhà Kardashian trong 'cơn bão ly hôn': Có một kim chỉ nam

Hầu hết các thành viên trong gia đình giải trí đình đám Kardashian - Jenner đều đã từng trải qua ly hôn hoặc đổ vỡ trong những mối quan hệ tình cảm gắn bó dài lâu.

Những hình ảnh đẹp để đời của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip trước tang lễ

Trước khi từ biệt Hoàng thân Philip, nữ hoàng Anh đã đăng tải những bức ảnh hạnh phúc của vợ chồng bà vào những thời điểm quan trọng.

NSND Hồng Vân và quá khứ đi phụ bán nước mía kiếm 5 ngàn đồng một tháng

Từng là mỹ nhân nổi tiếng, xinh đẹp và hiện tại có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên tài tử điện ảnh Lê Tuấn Anh, nhưng ít người biết tuổi thơ nghèo khó, nhọc nhằn của NSND Hồng Vân.

Sau khi bị mắng, Trang Khàn livestream trả lời bà Nguyễn Phương Hằng - vợ Dũng 'lò vôi'

Trang Khàn đồng thời cho biết mình từng là người ngưỡng mộ ông Võ Hoàng Yên nhưng trước những luồng thông tin trái chiều, cô hoang mang không biết nên tin vào đâu.

Helen McCrory - Sao phim ‘Harry Potter’ qua đời vì ung thư

Helen McCrory - người thủ vai Narcissa Malfoy trong loạt phim đình đám Harry Potter đã qua đời ở tuổi 52 vì căn bệnh ung thư.

Khỏa thân trong hội họa hiện đại 'lột xác' nhờ một bộ tranh bị 'tuýt còi'

Họa sĩ người Ý Amedeo Modigliani (1884 - 1920) được xem là người làm mới đề tài khỏa thân trong hội họa hiện đại, ông là một trong những bậc thầy được nể trọng của hội họa hiện đại.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024