NSND Hồng Vân và quá khứ đi phụ bán nước mía kiếm 5 ngàn đồng một tháng

17/04/2021 16:00
NSND Hồng Vân và quá khứ đi phụ bán nước mía kiếm 5 ngàn đồng một tháng

Từng là mỹ nhân nổi tiếng, xinh đẹp và hiện tại có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên tài tử điện ảnh Lê Tuấn Anh, nhưng ít người biết tuổi thơ nghèo khó, nhọc nhằn của NSND Hồng Vân.

NSND Hồng Vân, tên đầy đủ là Ngô Đặng Hồng Vân, sinh năm 1966 tại Hà Nội, nhưng quê gốc của chị ở Bắc Ninh, sau đó lại cùng gia đình vào TP.HCM sinh sống vào lúc 9 tuổi. Gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng Hồng Vân nuôi dưỡng giấc mơ sân khấu từ bé và quyết theo đuổi nghiệp diễn xuất.

Học hết lớp 12, chị thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu (Nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh), chính thức bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Xinh đẹp, duyên dáng, thông minh và hoạt ngôn, Hồng Vân nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trên sân khấu hài. Thời kỳ các đĩa "Mưa bụi" nổi đình nổi đám cũng đánh dấu sự thành công của nữ nghệ sĩ.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, chị đột ngột quyết định hạn chế dần sự xuất hiện của mình trên sân khấu, để trở thành một "bà bầu" sân khấu.

NSND Hồng Vân và quá khứ đi phụ bán nước mía kiếm 5 ngàn đồng một tháng - 1

NSND Hồng Vân tiết lộ từng đi phụ bán nước mía năm học lớp 6 và được trả 5 ngàn đồng một tháng (Ảnh chụp màn hình).

Từng nổi tiếng, xinh đẹp và có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên tài tử điện ảnh Lê Tuấn Anh, nhưng ít người biết tuổi thơ nghèo khó của NSND Hồng Vân.

Mới đây, trong tập 17 "Ký ức vui vẻ", NSND Hồng Vân tiết lộ rằng chị từng đi phụ bưng bê trong quán nước mía từ năm học lớp 6 để mưu sinh.

"Tôi còn nhớ, thời điểm đó tôi học lớp 6, Sài Gòn chưa có cà phê nhạc như bây giờ. Phố Lê Lợi là nơi tập trung mọi sự ăn chơi và có loại hình nước mía nhạc.

Hè năm đó, tôi mới học lớp 6 nhưng đã xin đi làm phục vụ quán nước mía. Một mình tôi bưng 6 ly nước mía một lúc, chuyên nghiệp lắm, mỗi tay ba ly, cứ thế bưng rồi đi.

Cứ một đợt hè đi phục vụ quán nước mía như vậy, tôi kiếm được bộn tiền. Mỗi tháng tôi được tới 5000 tiền lương, tức là rất nhiều chứ không hề ít.

Tôi coi nghề bưng bê nước mía này là một công việc mưu sinh của mình từ khi còn học lớp 6 đến giờ. Tôi biết kiếm tiền từ khi còn rất nhỏ như vậy.

Tôi làm bưng bê nước mía nhưng không được uống vì tôi không có tiền. Nhưng tôi đủ kinh nghiệm để biết, cốc nước mía ngon là phải xay đến khi nào bọt nổi lên, có màu vàng, uống vào béo ngậy", NSND Hồng Vân nhớ lại.

NSND Hồng Vân và quá khứ đi phụ bán nước mía kiếm 5 ngàn đồng một tháng - 2

Vẻ đẹp ngọt ngào của Hồng Vân (trái) và Hồng Đào thời trẻ.

Cũng trong chương trình, NSND Hồng Vân chia sẻ thêm những câu chuyện ly kỳ liên quan đến việc nghệ sĩ uống nước mía. Mắt thấy tai nghe, nên cho tới nay NSND Hồng Vân tự đúc kết kinh nghiệm không bao giờ đụng tới nước mía trước khi lên sân khấu. 

Nữ nghệ sĩ kể: "Sở dĩ nghệ sĩ miền Nam không ai dám uống nước mía vì cây mía là cây gậy của ông Tổ nghề. Nghệ sĩ mà ăn mía hay uống nước mía là lấy đi cây gậy của ông Tổ.

Chính vì thế nên nghệ sĩ miền Nam rất kỵ ăn mía. Ban đầu, mọi người chỉ nghĩ đó là lời đồn thổi hay mê tín thôi, nhưng thực sự có những chuyện đã xảy ra trong giới nghệ sĩ mà không thể không tin được.

Chính tôi là người đã được chứng kiến. Hồi đó tôi đi hát cho chị Hương Loan ở đoàn Sao Đêm ở miệt Cam Ranh, một đêm lên đến mấy ngàn khán giả, đông lắm.

Lúc ấy, có một bạn ca sĩ tên Tùng khá nổi tiếng. Đêm đầu tiên bạn ấy ra hát, cả sân vận động điên cuồng với bạn ấy. Diễn xong, bạn ấy ăn mía. Chị Hương Loan thấy thế mới thốt lên: "Trời ơi, Tùng ơi, em không được ăn mía!".

NSND Hồng Vân và quá khứ đi phụ bán nước mía kiếm 5 ngàn đồng một tháng - 3

Hồng Vân hiện tại có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên người bạn đời Lê Tuấn Anh.

Bạn Tùng ấy vẫn bình thản ăn hết khúc mía. Tới hôm sau, vẫn tiết mục đó, khán giả đó, sân vận động đó nhưng bạn Tùng vừa đi ra là khán giả gào thét đuổi vào. Họ hét lên: "Đi vào, mày đi vào ngay!". Người ta còn cầm cả dép ném lên.

Cậu ca sĩ vừa hát nửa bài thôi là phải dừng, đứng khóc tại chỗ luôn rồi xin lỗi khán giả.

Thậm chí, khi đang hát mà chỉ cần một người lạ mang mía vào hậu trường ăn thôi là cả đoàn gây lộn. Chính nghệ sĩ Tấn Hoàng từng chứng kiến những chuyện như vậy".

Nguyễn Hằng

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024