9 năm sau khi đến Việt Nam, cuộc sống 'diễn giả không tay không chân' Nick Vujicic như chuyện cổ tích ngọt ngào

Bình Ân24/07/2022 08:00
9 năm sau khi đến Việt Nam, cuộc sống 'diễn giả không tay không chân' Nick Vujicic như chuyện cổ tích ngọt ngào

Ở tuổi 40, cuộc sống của diễn giả nổi tiếng người Australia khiến ai cũng phải ngưỡng mộ và thán phục.

Nick Vujicic là một diễn giả truyền cảm hứng người Úc. Anh sinh năm 1982 và mắc hội chứng tetra-amelia bẩm sinh. Tất cả những gì tạo hóa ban cho anh chỉ là một thân hình cùng một bàn chân với hai ngón duy nhất.

Với sự khác biệt về ngoại hình, Nick từng bị bạn bè cười chê, trêu chọc và rơi vào trầm cảm. Anh từng nhiều lần tự hỏi ý nghĩa về sự tồn tại của mình, thậm chí nghĩ tới cái chết để giải quyết những bế tắc trong cuộc sống. Nhưng rồi sau tất cả, chàng trai ấy đã quyết định tiếp tục sống vì anh biết, dù bản thân khác biệt, nhưng anh có gia đình, có bố mẹ hết mực thương yêu.

9 năm sau lần đến Việt Nam, cuộc sống của diễn giả không tay không chân Nick Vujicic có nhiều thay đổi: Gia đình nhỏ có thêm 3 thành viên, mọi mơ ước đều đã trở thành hiện thực - Ảnh 1.

Ảnh: The national

Nick chấp nhận chung sống với sự thiếu sót trên cơ thể mình, thích nghi với chúng và chứng minh cho mọi người thấy dù bản thân khiếm khuyết về hình thể nhưng anh không khác những người bình thường. Anh biến những khiếm khuyết của bản thân trở thành một sức mạnh to lớn, lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh.

Năm 17 tuổi, Nick thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs. Anh đi khắp nơi trên thế giới để diễn thuyết truyền động lực, mang câu chuyện về chính cuộc đời mình tiếp thêm sức mạnh, hi vọng cho những người có cùng cảnh ngộ, hay bế tắc.

Tháng 5/2013, chàng trai “không tay, không chân, không giới hạn” Nick Vujicic lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Thông qua những câu chuyện có thật về chính cuộc đời mình, diễn giả nổi tiếng người Australia đã làm rung động hàng ngàn trái tim người dân Việt và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người.

Trước đó, Nick đã tìm thấy tình yêu của đời mình và kết hôn vào năm 2012. Anh cùng người vợ xinh đẹp chào đón con trai đầu lòng Kiyoshi James một năm sau đó. Sau 9 năm ghé thăm mảnh đất hình chữ S, dù vẫn tiếp tục sứ mệnh là người truyền cảm hứng, song cuộc sống của Nick Vujicic đã có nhiều đổi thay với những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời.

9 năm sau lần đến Việt Nam, cuộc sống của diễn giả không tay không chân Nick Vujicic có nhiều thay đổi: Gia đình nhỏ có thêm 3 thành viên, mọi mơ ước đều đã trở thành hiện thực - Ảnh 2.

Ảnh: Instagram nhân vật

Năm 2015, gia đình nhỏ của Nick đón chào cậu con trai thứ hai Dejan Levi ra đời và tiếp đến đến là cặp song sinh, Ellie Laurel và Olivia Mei, vào năm 2017. Cả gia đình Nick hiện đang sinh sống rất hạnh phúc ở Malibu, California (Mỹ). Trên tài khoản Instagram có hơn 1,6 triệu người theo dõi của mình, ngoài việc chia sẻ những hoạt động của cá nhân, Nick Vujicic cũng tự hào đăng tải cuộc sống gia đình viên mãn nhận được sự yêu thích của người hâm mộ.

Cuộc sống hiện tại của Nick được mọi người ví như một câu chuyện cổ tích ngọt ngào đầy ngưỡng mộ giữa đời thường. Cùng vợ xuất hiện trong chương trình 60 Minutes vào cuối năm 2019, Nick nói rằng gia đình nhỏ đã biến mọi mơ ước của anh trở thành hiện thực: "Trước đây, tôi vẫn luôn mơ ước gặp được tình yêu của đời mình và trở thành một người cha. Giờ đây, mọi thứ đã trở thành sự thật."

9 năm sau lần đến Việt Nam, cuộc sống của diễn giả không tay không chân Nick Vujicic có nhiều thay đổi: Gia đình nhỏ có thêm 3 thành viên, mọi mơ ước đều đã trở thành hiện thực - Ảnh 3.

Ảnh: Instagram nhân vật

Dù thừa nhận việc chăm sóc 4 con không hề dễ dàng với một người khiếm khuyết như anh song Nick cho biết gia đình vẫn là nguồn cảm hứng bất tận và là động lực giúp anh thêm lạc quan và ngày một nỗ lực hơn: "Những đứa trẻ là món quà Chúa trời đã ban tặng cho tôi. Chúng tôi đã từng ước sẽ có 2 trai, 2 gái và giờ đây mọi thứ thật trọn vẹn và hạnh phúc."

Hiện, Nick vẫn miệt mài với hành trình lan tỏa năng lực tích cực, động viên con người vượt lên nghịch cảnh để vui sống. Ngoài việc là diễn giả truyền cảm hứng, Nick vẫn chăm chỉ với công việc cho ra đời những cuốn sách ý nghĩa. Đến nay, Nick đã phát hành được 8 cuốn sách và được yêu thích trên khắp thế giới. Cuốn sách gần nhất của anh được ra mắt vào năm 2018 mang tên Be the Hands and Feet: Living Out God"s Love for All His Children.

Vợ anh - Kanae, tập trung chăm sóc các con và chăm lo cho gia đình một cách chu toàn, trở thành hậu phương vững chắc cho anh phát triển và theo đuổi những đam mê. Chứng kiến các con lớn lên mỗi ngày, được ở bên người bạn đời dịu dàng, thấu hiểu và làm những điều có ý nghĩa, Nick tin rằng, cuộc sống đã rất may mắn và ngọt ngào với anh.

(Tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Làm mất túi xách ở sân bay, 3 năm sau có người liên lạc để trả lại

Một cô gái ở Pakistan đã không còn nhớ đến cái túi xách mà mình làm mất từ 3 năm trước, nhưng rồi cô rất ngạc nhiên khi có người liên lạc với cô để trả chiếc túi đó.

Cô bé đu dây cáp vượt sông đi học gây chấn động, nay trở thành bác sĩ

"Cô bé dây cáp" năm nào bây giờ đã trở thành một người có ích cho xã hội.

'Người hùng' trong bức ảnh cứu 4 người bị hỏa hoạn gây bão mạng

Di chuyển "thần tốc" lên tầng tum của căn nhà 5 tầng cháy rụi, nóng bỏng, anh Quân vội đỡ người đàn ông bị mắc kẹt, xốc lên lưng, cõng nạn nhân qua cả trăm bậc cầu thang đã biến dạng méo mó.

Cậu bé Sóc Trăng trở thành Phó Thủ tướng trẻ nhất nước Đức, luôn hướng con cái nhớ về nguồn cội

Từ một cậu bé mồ côi, Philipp Roesler - một người Đức gốc Việt - đã vượt qua số phận nghiệt ngã và làm nên điều kỳ diệu tại nước Đức.

Bill Gates tuyên bố tặng 20 tỷ USD làm từ thiện, kêu gọi 'lan tỏa sự giàu có'

Bill Gates, người từng giàu nhất thế giới và là nhà sáng lập tập đoàn Microsoft, vừa đưa ra một tin tức gây chấn động: sẽ chuyển 20 tỷ USD vào Quỹ Bill & Melinda Gates trong tháng này.

Bằng trí tưởng tượng, huyền thoại Beethoven bị điếc nhưng vẫn sáng tác âm nhạc

Vì sao Beethoven bị điếc nhưng vẫn có thể sáng tác âm nhạc?

Cô gái mù và hành trình trở thành thợ trang điểm: Khám phá bóng tối để tìm thấy ánh sáng!

'Tôi hy vọng các bạn có thể thay đổi vẻ ngoài để mở rộng tâm hồn, chấp nhận bản thân', Tiêu Giai chia sẻ.

Cô giáo khuyết tật Lê Thị Sen viết chữ đẹp như chữ in

Kể từ ngày bị tai nạn lao động vĩnh viễn cướp đi bàn tay phải, cô giáo Lê Thị Sen bắt đầu phải sống chung với những bất hạnh, cả những định kiến xã hội về người khuyết tật.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024