4 diễn viên gốc Việt ghi dấu ấn tại Hollywood

Đan Thuỳ (Tổng hợp)23/02/2021 21:30
4 diễn viên gốc Việt ghi dấu ấn tại Hollywood

Lana Condor, Kelly Marie Tran hay Ali Wong là những gương mặt diễn viên gốc Việt được chú ý tại Mỹ.

Lana Condor

Gần đây, Lana Condor (tên Việt: Trần Đồng Lan, 24 tuổi) được truyền thông Mỹ khen ngợi khi phần 3 loạt phim To all the boys (Những chàng trai năm ấy) ra mắt khán giả trên nền tảng phim trực tuyến. To all the boys: Always and forever là cái kết trọn vẹn và đáng yêu cho thời niên thiếu của cô bé mộng mơ Lara Jean (Condor đóng).

Khi phần đầu tiên To all the boys I've loved before (2018) được chiếu, Lana Condor vụt sáng, trở thành ngôi sao gốc Á tiếp theo của Hollywood. Cô sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng nhỏ nhắn và lối diễn truyền cảm, có chiều sâu. Báo chí Mỹ dành nhiều lời khen cho cô gái gốc Việt.

lana_condor_01a.jpg

Còn khi phần 3 ra mắt mới đây, Lana Condor đã trở thành cái tên quen thuộc đối với khán giả Mỹ và thế giới. Đến nỗi nhiều người cảm thấy bất công khi Lana chưa có nhiều cơ hội với các vai diễn lớn hơn.

Trước To all the boys, Lana Condor từng xuất hiện trong nhiều dự án phim nhưng hoặc vai diễn quá nhỏ, hoặc chất lượng phim quá tệ để được chú ý. Trong danh sách các phim nữ diễn viên tham gia có X-Men: Apocalypse (2016), Patriots day (2017), Alita: Battle angel (2018), Deadly class (2019)... Lana Condor có nhiều thế mạnh, đặc biệt về diễn xuất. Cô luôn cố gắng làm mới mình bằng việc thử sức ở nhiều thể loại và nhân vật khác nhau.

Kelly Marie Trần

Nữ diễn viên sinh năm 1989 bắt đầu sự nghiệp với những vai diễn nhỏ trong các phim ngắn, phim truyền hình và góp mặt trong vài tập phim hài trên trang College Humour. Nữ diễn viên lớn lên ở San Diego và tốt nghiệp Đại học California (Los Angeles, Mỹ), vừa làm nhiều việc vừa thử vai để kiếm sống trước khi có bước đột phá lớn trong sự nghiệp vào năm 2017, khi tham gia Star Wars: The Last Jedi.

Nhờ vai chiến binh Rose Tico của Star Wars, cô đã làm nên lịch sử khi là nữ diễn viên người Mỹ gốc Á đầu tiên đảm nhận vai chính trong loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars và là người phụ nữ châu Á đầu tiên xuất hiện trên trang bìa Vanity Fair vào tháng 9.2017 nhân dịp kỷ niệm 40 năm Star Wars, chụp cùng với John Boyega và Oscar Isaac.

kellymarietran5.jpg

Không dừng lại ở những bộ phim người đóng, ngôi sao Star Wars còn được mời lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình như Raya and the Last Dragon, The croods 2. Kelly Marie Trần cũng được mời tham gia lồng tiếng cho Val Little trong bộ phim Monsters at Work phát hành vào năm 2021, là phần spin-off của loạt Monsters, Inc. nổi tiếng.

Ali Wong

Ali Wong sinh năm 1982 ở San Francisco, bang California, Mỹ. Cha cô là người Mỹ gốc Hoa, còn mẹ cô là Tâm (Tammy) Wong, người Huế đến Mỹ du học năm 1960.

Cô học ngành văn hóa châu Á và người Mỹ gốc Á tại Đại học California, Los Angeles. Trước khi tốt nghiệp, cô dành 1 năm sống ở Hà Nội và học tiếng Việt.

Ali Wong là nghệ sĩ đa năng với các vai trò như diễn viên hài độc thoại, diễn viên điện ảnh, biên kịch, diễn giả truyền cảm hứng. Cô nổi tiếng với 2 phim hài trên Netflix là Baby Cobra Hard knock wife, đóng chính và sản xuất phim tình cảm hài Always be my maybe (2019).

rs_1024x759-191030123219-1024-ali-wong.cm.103019.jpg

Cô cũng góp mặt trong các loạt phim truyền hình như American housewife, Black box, Are you there, Chelsea? và các chương trình hài The tonight show, John Oliver's New York stand up show, Comedy underground with Dave Attell...

Mới nhất, Ali Wong đóng một vai nhỏ trong phim bom tấn của DC, Harley Quinn: Birds of prey. Cô đóng vai Ellen Yee, công tố viên kiêm bạn gái cũ của thanh tra Renee Montoya (Rosie Perez).

Phi Vu

Phi Vu là chàng trai Mỹ gốc Việt. Nam diễn viên cũng không kém cạnh khi được góp mặt trong phim Pitch Perfect (2015), Scream Queens (2015), Logan (2017), Happy death day (2 phần ra mắt năm 2017 và 2019)... Trong những phim mà Phi Vu có cơ may tham dự, Happy death day 2U là dự án điện ảnh gây được tiếng vang lớn nhất. Bộ phim có ngân sách chưa tới 5 triệu USD nhưng thu về hơn 125 triệu USD.

phivu-2019.jpg

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Loạt phim Việt lại tiếp tục hoãn chiếu

Song song" và "Kiều" là hai bộ phim Việt tiếp theo hoãn chiếu vì dịch bệnh COVID-19.

Father and Daughter: Bộ phim hoạt hình gây ám ảnh suốt hơn hai thập kỷ

Bộ phim không nói về yêu thương trong niềm vui, hạnh phúc, nhưng vẫn là một bộ phim ngắn đẹp đẽ, cảm động và day dứt, khiến người ta nhớ mãi.

Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy xem ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới

Những bộ phim dưới đây thuộc nhiều thể loại, đề tài, cách thể hiện khác nhau cho bạn lựa chọn, nhưng đều có một điểm chung: Xuất Sắc!

5 bộ phim về tình yêu đáng xem trong dịp lễ Valentine

Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, sâu lắng dành cho những trái tim đang thổn thức trong dịp lễ tình nhân.

Những bộ phim 'nóng hổi' trên Netflix nên xem vào dịp Tết

Trong tháng 2 này, Netflix tung ra nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình ở nhiều thể loại.

Nam diễn viên chuyên vào vai vừa xấu vừa vô duyên: Ngoài đời đẹp trai, có sự nghiệp đáng nể

Sau khi tốt nghiệp trung học, "Như Hoa cô nương" Lý Kiện Nhân tiếp tục đi du học tại Mỹ, chuyên ngành Quản lý nhà hàng - khách sạn.

Hài hước cảnh Việt Anh bị gái xinh bẻ tay, quật ngã giữa đường

Nam diễn viên chuyên vào vai "soái ca" đào hoa, được gái đẹp vây quanh trên phim ảnh rơi vào tình cảnh thảm hại khi buông lời tán tỉnh không giống ai trong phim "Hướng dương ngược nắng".

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024